หมวกฟักทอง newsboy cap

 

  

 

     สวัสดีชาวบอยส์ แต่งตัวให้เท่กว่าใครวันนี้เป็นเรื่องของหมวกครับ เป็นการแนะนำหมวกอีกสไตล์ที่น่าสนใจที่ประเทศอื่นจะเรียกว่า newsboy cap ส่วนมีชื่อที่รู้จักกันในบ้านเราว่า หมวกทรงฟักทอง ที่เรียกแบบนี้เพราะทรงหมวกมีแบ่งเป็นแฉก 8 แฉก มองแล้วเหมือนผลฟักทอง ส่วนด้านหน้านมีปีกหมวกยื่นออกมาเล็กน้อย

     newsboy cap ทรงที่หนุ่มๆ ใส่ จะมีลักษณะแบนกว่าแบบที่สาวๆ ใส่ ทำให้ไปคล้ายกับหมวกอีกทรงมากๆ คือทรง Beret นั่นเอง ส่วนสีส่วนมากเป็นสีโทนเข้มอย่าง สีดำ, น้ำตาลเข้ม, เทา ซึ่งเป็นสีต้นตำรับของหมวกทรงนี้ แต่ปัจจุบัน newsboy cap มีสีที่สดใสขึ้นทั้ง ขาว, ฟ้า หรือแบบเนื้อผ้ายีนส์

     เป็นหมวกทรงที่ได้รับความนิยมมากในยุโรปและอเมริกา ทั้งหนุ่มน้อย หนุ่มใหญ่ ต่างมีใส่กันทั่วเมือง ในช่วงปลายศตวรรษ 19 และ ช่วงต้นศตวรรษ 20 ตอนนี้เหมือนกับกาลเวลาแห่งแฟชั่น ได้เดินทางย้อนมาหาหมวกทรงนี้อีกครั้ง โดยดาราระดับฮอลลีวูดอย่าง Brad Pitt ก็ชื่นชอบหมวกทรงนี้ แล้วใส่เป็นประจำเหมือนกัน

 

 

   newsboy cap สามารถใส่เข้ากับชุดภูมิฐานอย่างชุดสูทได้ แต่โดยมากจะเป็นที่นิยมในประเทศฝั่งตะวันออกมากกว่า ส่วนวัยรุ่นไทยจะเป็นแบบ newsboy cap ในยุคใหม่ที่มีทรงและสีสันสดใส ใส่เข้าคู่กับเสื้อยืดและกางเกงขาสั้น รองเท้าผ้าใบ

 

   แดดร้อนแบบเมืองไทย หาหมวกมาใส่กันเท่ๆ ก็ดีนะครับ อย่างหมวกทรง newsboy cap พี่มิ้งว่าเป็นหมวกที่น่าสนใจไม่เบาเลยครับ ใช้เป็นพร็อบเท่ๆ เสริมบุคลิกก็ยังไ้ด้ด้วย ลองหามาใช้กันดูนะครับ

 

 

 

 

 

 Credit : en.wikipedia.org

 Credit Picture : http://www.stylebistro.com/

พี่มิ้งค์

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

13 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Love Is All Around Member 27 ส.ค. 54 16:58 น. 14
เราก้อมีน่ะอันนึงสีน้ามตาลลายขาว เท่ดีแต่หาชุดที่ใส่เข้าๆไม่ค่อยได้อ่ะ TTเสียดายของ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด