เสื้อผ้าแบบไหนไม่ควรเลือก

    
     คอลัมน์บอยส์ เซกชั่นการแต่งตัวให้เท่กว่าใครวครั้งนี้ จะทำให้หนุ่มๆ เท่ตั้งแต่ยังไม่ได้จ่ายเงินค่าเสื้อผ้าเลย (อะไรมันจะเหลือเชื่อขนาดนั้น!!) ก็มันเป็นเรื่องของการตัดตอนความผิดพลาดในการเลือกซื้อเสื้อผ้าของหนุ่มๆ ว่าเสื้อผ้าแบบไหนนะที่ไม่แนะนำให้เลือก แบบไหนที่ไม่เข้ากับความเป็นตัวเราเลย เพื่อแปลงงบประมาณในการอัพเดทเทรนด์ของชาวบอยส์ให้คุ้มค่าที่สุด ใครอยากสบายกระเป๋า ก็มาเลือกแบบเก๋าๆ ในเรื่อง "เสื้อผ้าแบบไหนไม่ควรเลือก" กันเลย


     ทำเล

     ตั้งเป้าความรอบคอบตั้งแต่สถานที่เลือกเสื้อผ้า เพราะหนุ่มจะได้ไม่ไปผิดที่ผิดทาง เช่น อยากได้ของมือสองราคาถูกดันไปเดินสยาม อยากได้ของดีสุดหรูดันมาโผล่เดินวังหลัง ผิดที่ผิดทางอย่างนี้มีโอกาส Fail สูง การสำรวจตลาดจึงเป็นเรื่องสำคัญ แต่พี่มิ้งไม่ขอลงรายละเอียด เพราะคอลัมน์บอยส์เคยนำเสนอไปแล้ว อยากอ่านคลิกไปเพิ่มยอดวิวกันได้ที่ 
"แหล่งช้อปปิ้งแฟชั่นของหนุ่มๆ"

     มาลงรายละเอียดการแต่งตัวตั้งแต่การเลือกซื้อกันจริงๆ เลย โดยพี่มิ้งจะแยกเป็นหัวข้อใหญ่ๆ พร้อมด้วยเหตุผลว่าเลือกซื้อมาแต่งแล้วมันจะออกมาแป๊ก เปิ่น เพียงใด


เลือกสีไม่เหมาะกับผิว

 

    
     คงดูไม่ได้แน่ถ้าขนผิวซีดจะใส่เสื้อขาว หรือคนผิวคล้ำจะเพิ่มความเข้มด้วยการใส่สีหม่น สีที่ชอบบางทีคนละเรื่องกับสีที่ใช่ การเลือกสวมชุดครั้งต่อไป หนุ่มๆ ต้องบรรจงในการเลือกให้หนักเลย
 
     ผิวสีไหนใส่เข้ากับเสื้อผ้าสีไหน
     หนุ่มผิวขาว เข้ากับสีน้ำเงิน, สีเขียว, สีเทา และเลี่ยงสีขาว, เหลือง
     หนุ่มผิวเหลือง เข้ากับสีดำ, น้ำเงินอ่อน และเลี่ยงสีแดงเข้ม, ชมพู
     หนุ่มเหลืองปานกลางไปจนถึงสีแทน เข้ากับสีกากี, สีเขียวหม่น และเลี่ยงสีโทนขาว
     หนุ่มผิวคล้ำ เข้ากับสีโทนสว่าง, สีโทนจาง และเลี่ยง สีน้ำตาล, สีเบจ


ลายแบบนี้อย่าเลือก

 

     ส่วนใหญ่จะเป็นลายของเสื้อ ไม่ได้หมายถึงแต่ลายแบบ Ben ten แต่ลายการ์ตูนทั้งหลายแหล่ มันเอาไว้ใส่ลดอายุ ซึ่งชาวบอยส์พี่มิ้งว่าคงยังไม่ถึงวัยนั้น ส่วนลายน่ารักออกแนวหวาน สาวๆ ใส่จะขึ้นกว่าหนุ่มๆ นะ
     เสื้อยืดลายที่เหมาะกับหนุ่มๆ จะเป็นพวกลายกราฟฟิก ลายประโยคเท่ๆ เสื้อเชิ้ตมีลายให้น้อยเข้าไว้หรือไม่มีเลย กางเกงใส่เป็น
แบบสีเดี่ยวไม่มีลายจะดูดีกว่าครับ


 อย่าเลือกของก็อป

 

     เสื้อและกางเกงเลียนแบบ คงไม่มีใครดูออกง่ายๆ หรอก เอาจริงๆ ของอย่างนี้คนรู้ดีคือคนใส่ คุณภาพไม่เท่ากับของแท้แน่นอน แล้วราคาที่ถูกเมื่อเทียบกับสินค้าของแท้ อาจเป็นราคาที่แพงสำหรับของเลียนแบบก็ได้
     ความจริงไม่อยากให้เลือกของแพง แต่ถ้านานทีจะมีสักตัว ด้วยศักดิ์ศรีชาวบอยส์ขอให้รอคอยด้วยการเก็บเงิน ดีกว่าหลวมตัวไปซื้อของก็อปเกรดต่างๆ มาใส่ครับ


 เลือกเสื้อไม่เหมาะกับฤดู

 

     อาจเป็นความบังเอิญที่เรามาพบกับเสื้อผ้าผิดฤดู และไม่แนะนำให้รีบเลือกมา เสื้อผ้าฤดูหนาวก็ยังเหมาะกับอากาศหนาวและเสื้อผ้าฤดูร้อนอาจไม่เหมาะกับฤดูฝน ถ้าซื้อมาผิดสภาพอากาศ เราอาจต้องรอไปอีกหลายเดือนกว่าจะได้ใส่เสื้อผ้าตัวใหม่นี้ ดังนั้นกระบะลดราคาไม่ได้หมายถึงของถูกอย่างเดียว แต่อาจหมายถึงเสื้อผ้าตกรุ่น ตกสมัย หลงฤดู หนุ่มๆ ระวังให้ดี
     เลือกเสื้อใหม่ที่พร้อมใส่ดีกว่า และแต่งตัวให้เหมาะกับสภาพแวดล้อมและอากาศช่วงนั้นๆ


เลือกที่ไซส์พอดีกับตัว

     เสื้อผ้าบางทีเรื่องขนาดก็เป็นปัญหาใหญ่ได้ ก็ไม่ได้ตัดมาให้เราใส่คนเดียวดังนั้นแขนอาจยาวไป, เอวหลวมไป, ขาสั้นไป, ไหล่เหลือ ยิ่งเสื้อผ้ามียี่ห้อนี่ล่ะตัวดี ไซส์นี้ใหญ่ผิดสรีระหนุ่มไทยหัวดำจริงๆ
     การเช็คไซส์จะมีจุดสำคัญๆ เช่น เสื้อ ไหล่ต้องอยู่บริเวณไหล่และไม่ตก ลำตัวต้องไม่กว้างและยาวเกินไป ส่วนกางเกง ความยาวขาพอแก้ได้ แต่ความกว้างของเอวต้องไม่หลวมและคับจนทรมาน


ยังมีตัวแปรการเลือกพลาดอื่นๆ อีก เช่น

 

     เลือกเพราะกลัวเสียเที่ยว
     ไหนๆ ไปถึงที่แล้วจะไม่มีอะไรติดมือกลับบ้านไม่ได้ นั้นเป็นนิสัยของหนุ่มๆ แทบทุกคน ทำให้บางทีหิ้วเสื้อที่ไม่ชอบ ไม่ถูกใจนักมาครอบครอง
 
     เลือกเพราะแค่ถูกใจ (ไม่มีโอกาสใส่)
     เอ้า ถูกใจก็ต้องซื้อสิ แล้วมันผิดตรงไหน ผิดตรงที่บางทีมันไม่เหมาะกับตัวเราน่ะสิ เช่น ซื้อเสื้อแจ็คเก็ตหนัง, หมวกทรงคาวบอย, กางเกงทรงสวยที่คับเกิน ของพวกนี้เลือกมาแล้วไม่คุ้มราคาที่เสียไปเลยนะ

     เลือกเพราะแค่ถูเงิน
     ของถูกก็รีบคว้า อย่างน้อยเหมือนได้เปล่า กลัวจะเป็นซื้อมาแล้วทิ้งเสียเปล่าๆ สิ ของถูกเลือกไม่ดีก็มีตำหนิหรือจุดบกพร่องได้ ซื้อของสภาพแย่มาก็ใช้ได้ไม่นาน เสียดายเงินแย่ครับ

     เลือกเสื้อผ้าเป็น ก็มีเสื้อผ้าเท่ๆ ใส่เพียบ ไม่ต้องเปิดตู้เสื้อผ้ามาเจอกับภาพหน้าหนักใจ ในวันที่จะออกเดทกับสาวๆ คอลัมน์บอยส์ เซกชั่นแต่งตัววันนี้มองการณ์ไกลเพื่อหนุ่มๆ เลยนะ

 

 

 

พี่มิ้งค์

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

11 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
tl16 Member 28 ก.ย. 54 12:32 น. 9
เลือกเพราะแค่ถูกใจ (ไม่มีโอกาสใส่)
     เอ้า ถูกใจก็ต้องซื้อสิ แล้วมันผิดตรงไหน ผิดตรงที่บางทีมันไม่เหมาะกับตัวเราน่ะสิ เช่น ซื้อเสื้อแจ็คเก็ตหนัง, หมวกทรงคาวบอย, กางเกงทรงสวยที่คับเกิน ของพวกนี้เลือกมาแล้วไม่คุ้มราคาที่เสียไปเลยนะ....ตรง
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
พัฒน์ 29 ก.ย. 54 22:56 น. 16
อยากรู้วิธีเลือกใส่กางเกงน่ะครับ ทรงกางเกงน่ะครับว่าคนรูปร่างอ้วนควรทำกางเกงทรงไหน
เเละอยากรู้ว่ายีนส์ที่นิยมใส่นี่ควรซื้อญี่ห้ออะไรดี...ทุกทีจะใส่justinญี่ห้อเดียวง่าครับ
0
กำลังโหลด
Elizabeth girl Member 17 ต.ค. 54 22:18 น. 20
http://www.facebook.com/pages/GoodHealth-by-BioLife/223607301014495 ฝากด้วยน๊ะค๊ะเป็นเว็บเกี่ยวกับคนรักสุขภาพ เข้าไปถูกใจกันเยอะๆๆ น๊ะค๊ะ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด