เลือกสีให้เหมาะในการแต่งตัว

     หนุ่มๆ บางคนยังไม่รู้ตัวว่า อิทธิพลของสีที่เราเห็น บางทีได้ชักนำความคิด หรือจินตนาการเของราไปแล้ว เช่น เห็นคนใส่สีแดง หมายถึงความร้อนแรง สีน้ำตาลหมายถึงความหนักแน่น สุขุม สีส้ม แสดงถึงความรู้สึกตื่นเต้น สนุกสนาน (แบบเว็บไซต์เด็กดี) เรื่องโทนสีกับการแต่งตัว จึงเป็นเรื่องสำคัญไม่แพ้รูปแบบ หรือทรงเสื้อ การแต่งตัวให้เท่ครั้งนี้ จะให้ความสำคัญของเรื่องของสีเครื่องแต่งกายครับ

     ทำความเข้าใจเกี่ยวกับโทนสี

     สีถูกแบ่งความแตกต่างออกเป็นสองโทนคือ โทนร้อนและโทนเย็น โดยให้ความรู้สึกที่แตกต่างกันออกไป เมื่อเอามาใช้ในการเลือกสีเครื่องแต่งกาย จะสามารถสื่ออารมณ์ต่างๆ ได้ ดังนั้นการเข้าใจโทนสี จะทำให้หนุ่มๆ เข้าใจหลักการผสมสีที่ลงตัว รวมถึงสามารถสื่ออารณ์ได้ด้วยสีของเครื่องแต่งกายได้

     สีโทนร้อน สีเหลือง สีน้ำตาล สีแดง สีส้ม สีเหล่านี้ให้ความรู้สึก กระฉับกระเฉง ดุดัน มีพลัง เปล่งประกาย เน้นไปที่พลังในด้านบวกเป็นหลัก หนุ่มที่เลือกใส่สีโทนนี้ จะช่วยเพิ่มความมีชีวิตชีวาให้กับบุคลิกครับ

     สีโทนเย็น สีน้ำเงิน สีม่วง สีเขียว ให้ความรู้สึกผ่อนคลาย เย็นตา เรียบนิ่ง เป็นสีที่ให้ความรู้สึกโตเป็นผู้ใหญ่ การเลือกโทนนี้ จะเพิ่มความสุขุม นุ่มลึก น่าค้นหาให้กับหนุ่มๆ ได้


     การแต่งตัวให้เครื่องแต่งกายมีสีโทนเดียวกัน ช่วยในเรื่องของความกลมกลืน สบายตา ให้ความรู้สึกของภาพที่เห็นออกมาไม่ขัดแย้ง ส่วนหนุ่มที่สนใจการแต่งตัวให้สีตัดกัน แนะนำเป็นเลือกเป็นเสื้อที่สีตัดกัน แทนการเลือกเสื้อกับกางเกงที่มีสีตัดกัน

     อีกกรณีหนึ่งคือ การเลือกเสื้อผ้าให้เข้ากับสีผิว หนุ่มบางคนมีความเข้าใจที่ผิดอย่างเช่น เป็นคนผิวเข้ม จึงหลีกเลี่ยงการใส่เสื้อผ้าสีสด ไปใส่เสื้อผ้าสีโทนหม่น ส่วนหนุ่มผิวขาวกลัวการใส่เสื้อผ้าสีดำ เนื่องจากไม่อยากเด่นเกินไป เลือกสีอ่อนเพราะคิดว่าปลอดภัยไม่โดดเด่น สองตัวอย่างที่กล่าวมาเป็นการเลือกสี ให้เหมาะกับผิวที่ผิด

     หนุ่มผิวคล้ำ สีที่ควรเลี่ยงคือ สีโทนหม่น สีเข้ม สีดำ ที่จะทำให้ยิ่งดูผิวหมอง ขมุกขมัว สีที่เหมาะสมจะเป็นสี เหลือง ฟ้า ชมพู ที่ช่วยให้ผิวพรรณ หน้าตาดูกระจ่างใสขึ้น

     หนุ่มผิวขาว การเลือกสีโทนอ่อน เหลือง ขาว ชมพู จะทำให้ดูจืดชืด ผิวซีด ไม่น่าสนใจ ควรเลือกสีเขียวเข้ม น้ำตาล กรมท่า สีเปลือกมังคุด จะทำให้ตัดกับสีผิวไม่มาก กำลังพอให้โดดเด่น

     สรุปการเลือกสีของการแต่งกาย คือ แต่งตัวให้เหมาะกับสถานที่ สถานการณ์ กาละเทสะ รวมถึงต้องแต่งตัวเข้ากับตัวหนุ่มๆ ทั้งเรื่องบุคลิก สีผิว รูปร่างหน้าตา ไม่ต้องแต่งตามเทรนด์แฟชั่นมากไป จำเอาไว้ว่าสีเสื้อผ้าที่เหมาะสมกับคนอื่น ไม่ได้เหมาะกับเราเสมอ


     ให้ภาพลักษณ์โดยรวมเน้นความเรียบร้อย สะอาดสะอ้านเข้าไว้ ไม่ต้องเน้นเครื่องประดับจนดูรุงรังเกินไป เครื่องประดับสำคัญ คือ นาฬิกาข้อมือ เพราะช่วยบ่งบอกอารมณ์การแต่งตัวได้ดี ที่สำคัญในการผสมสีเครื่องแต่งกาย ทุกชิ้นต้องออกมาไม่ขัดตา ขอให้สนุกกับการแต่งตัวนะครับ หนุ่มๆ

 



 

  Credit Picture : http://www.cardiganempire.com/

พี่มิ้งค์

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

21 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด