โรงเรียนสาธิต เป็นโรงเรียนในสังกัดคณะครุศาสตร์/ศึกษาศาสตร์ ของมหาวิยาลัยต่างๆ ซึ่งโดยมากจะมีชื่อเสียง และได้รับความนิยมจากทั้งนักเรียนและผู้ปกครอง เป็นโรงเรียนที่ได้เชื่อว่ามีนวัตกรรมใหม่ๆ เสมอ นักเรียนและผู้สอนมีคุณภาพ เพราะไม่ได้เป็นเพียงโรงเรียนเท่านั้น แต่ยังเป็นห้องทดลองหรือห้องปฏิบัติการจริงของนิสิต/นักศึกษาที่เรียนครูด้วย ถ้าไม่ได้คุณภาพแล้วครูในอนาคตเราจะมีคุณภาพได้อย่างไรล่ะ


เป็นป้ายประกาศจากปี 2555 เท่านั้นนะคะ
จะสมัครเข้าเรียนปีไหน ดูกำหนดการดีๆ นะจ๊ะ
ที่มา: khem9news.com
               
               

            โดยทั่วไปโรงเรียนสาธิต จะมีระดับอนุบาล ประถม หรือมัธยมศึกษาเท่าน้้น ขึ้นอยู่กับสาขาและความพร้อมของคณะและมหาวิทยาลัยนั้นๆ  แต่ก็ไม่เคยมีสาธิตของระดับอาชีวศึกษาเลย จนกระทั่งโรงเรียนสาธิตอาชีวะแห่งแรกของไทยก็เกิดขึ้น!  ปี 2556นี้ จะเป็นรุ่นที่สองของโรงเรียนสาธิตอาชีวศึกษา มหาวิทยาลัยบูรพาค่ะ โดยจะรับน้องๆ ที่จบ ปวช. และ ม. 6 เข้าศึกษาต่อในระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง หรือ ปวส. ใน 5 สาขาดังต่อไปนี้ คือ ธุรกิจ การค้าระหว่างประเทศ คอมพิวเตอร์ธุรกิจ การบัญชี การจัดการและโรงแรม และการจัดการการท่องเที่ยวค่ะ
                   



  โรงเรียนสาธิตอาชีวศึกษา มหาวิทยาลัยบูรพา ในสังกัดคณะศึกษาศาสตร์ จัดตั้งเพื่อการรองรับการเปิดประชาคมอาเซียน ในปี 2558  และเพิ่มแรงงานปฏิบัติการระดับคุณภาพให้แก่ภาคอุตสาหกรรมไทย โดยทางคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพามีทั้งบุคลากร สถานที่ และความพร้อมในการจัดการศึกษา จบแล้วมีงานรับรอง และยังสามารถเทียบโอนหน่วยกิตเพื่อเรียนต่อในระดับปริญญาตรีได้อีกด้วย (ภายใต้การผ่านประสบการณ์การทำงานจริง) ในอนาคตยังสามารถพัฒนาตนเองไปเป็นครูอาชีวะได้อีกด้วยค่ะ
       


             พี่เกียรติว่าหลักการของโรงเรียนสาธิตอาชีวศึกษานี้ดีไม่น้อยทีเดียว แถมยังอยู่ในพื้นที่อุตสาหกรรมต่างๆ โดยเฉพาะการท่องเที่ยว (บางแสน ชลบุรี)  ทำให้มีแหล่งฝึกงานให้แก่นิสิต ปวส. ได้ไม่น้อยหน้าที่อื่นแน่ๆ พอเชื่อได้ว่าคนที่เรียนจบที่นี่จะมีคุณภาพแน่นอน ก็ต้องให้เวลาพิสูจน์กันสักหน่อยล่ะ!  หากใครอยากสร้างประวัติศาสตร์ร่วมเป็น นิสิต ปวส. แห่งสาธิตอาชีวศึกษา มหาวิทยาลัยบูรพารุ่นแรกๆ ก็ติดตามการรับสมัครได้เลยจ้า กำหนดการของปีการศึกษา 2556 นี้่เปิดแล้วจ้า



รายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่


               
                งานนี้เป็นอีกโอกาสสำคัญ สำหรับน้องๆ ปวช. ม.6 และเทียบเท่าจ้า เลือกให้เข้ากับตัวเองนะคะ การเรียนสายอาชีพนี้ ใจหลักสำคัญคือการได้ลงมือปฏิบัติ และได้เข้าสู่การทำงานจริงก่อนเพื่อนๆ ซึ่งไม่ได้หมายความว่าเราจะเรียนต่อไม่ได้ หรือน้อยหน้าใครค่ะ คุณค่าของตัวเราก็อยู่ที่ใจของเราเท่านั้นค่ะ






ร่วมกันสร้างสังคมเด็กสายอาชีพ รวมพลเด็กอาชีวะสร้างสรรค์


เด็กดีดอทคอม :: สาขาวิชาสุดฮิต!! ของเด็กสายอาชีพ kiatsuda@dek-d.com



เด็กดีดอทคอม :: โปรดเข้าใจ! ในลีลาของวัยรุ่น เมื่อรุ่นใหญ่ปะปะรุ่นเล็ก!
Twitter @kiatkarine
แหล่งข้อมูล: 
     - moe.go.th/moe/th/news/detail.php?NewsID=28938&Key=hotnews
     - khem9news.com/ม-บูรพาเตรียมเปิด-ปวส-ต้/

พี่เกียรติ
พี่เกียรติ - Community Master ถนัดแฝงตัวตามกระทู้เด็กดี มีความสนใจเป็นล้านเรื่องขึ้นอยู่กับดราม่าขณะนั้น

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด
กำลังโหลด

13 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
kamonthip 29 ส.ค. 57 18:01 น. 10
ค่าใช้จ่ายก็หลักสูตรนี้100000บาทคะ ไม่ได้จ่ายเป็นเทอมคะ จ่ายเป็นงวดแบบว่าเรียนจบปีหนึ่งก็ต้องจ่ายคบแล้ว100000บาท หนังสือมีให้เทอมแรกคะ นอกนั้นชีส ่นักเรียนออกเงินค่าชีสเรียนเอง มีกิจกรรมอะไรนักเรียนก็ออกเองคะ
1
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด