มาแล้วจ้า มาอย่างต่อเนื่องกับข่าวการรับสมัคร ม.1 ม.4 ที่ พี่แนน หามาฝากน้องๆ ชาว Dek-D.com กัน สำหรับวันนี้ พี่แนน มีข่าวสำหรับน้องๆ ที่มองหาที่เรียนต่อทั้งในระดับ ม.1 และ ม.4 ที่มาพร้อมกันเลยดีเดียว อย่ารอช้า ไปดูเลยดีกว่าค่ะ


     โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา มีประกาศรับสมัครนักเรียนเข้าศึกษาต่อในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 และมัธยมศึกษาปีที่ 4 ปีการศึกษา 2556 ในโครงการความเป็นเลิศทางภาษา ภาคปกติ (GEP) และ โครงการภาคภาษาอังกฤษ (EP) รายละเอียดมีอะไรบ้างนั้น ไปดูกันเลยค่ะ

กำหนดการรับสมัคร





จำนวนนักเรียนที่รับเข้าศึกษาต่อในการสอบคัดเลือกปี 2556


 โครงการความเป็นเลิศทางภาษา ภาคปกติ (GEP) 

ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
คุณสมบัติ

     1.ผู้สมัครต้องเป็นผู้สําเร็จการศึกษาชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ตามหลักสูตรกระทรวงศึกษาธิการ หรือเทียบเท่า หรือกําลังศึกษาอยู่ชั้นประถมศึกษาปีที่  6 ปีการศึกษา 2555

     2  เป็นผู้ที่มีความประพฤติเรียบร้อย มีผู้ปกครองที่สามารถดูแลรับผิดชอบ
เกี่ยวกับความประพฤติ  การเรียนและค่าใช้จ่ายขณะที่เป็นนักเรียนของโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา


ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4

คุณสมบัติ

     1.สําเร็จการศึกษาชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ตามหลักสูตรกระทรวงศึกษาธิการ หรือเทียบเท่า หรือกําลังศึกษาอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3  ปีการศึกษา 2555

     2.เป็นผู้ที่มีความประพฤติเรียบร้อย มีผู้ปกครองที่สามารถดูแลรับผิดชอบเกี่ยวกับความประพฤติ การเรียนและค่าใช้จ่าย ขณะที่เป็นนักเรียนของโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา

     รายละเอียดการรับสมัครระดับชั้น ม.1 และ ม.4 โครงการความเป็นเลิศทางภาษา ภาคปกติ คลิก





 โครงการภาคภาษาอังกฤษ (EP) 

ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1

คุณสมบัติ

     1.สำเร็จการศึกษาชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ตามหลักสูตรกระทรวงศึกาษาธิการ หรือเทียบเท่า หรือกำลังศึกษาอยู่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ปีการศึกษา 2555

     2.ได้คะแนนเฉลี่ยสะสมชั้น ป.4 ป.5 ป.6 (ภาคเรียนที่1) ไม่ต่ำว่า 3.50

     3.เป็นผู้ที่มีความประพฤติเรียบร้อย มีผู้ปกครองที่สามารถดูแลรับผิดชอบเกี่ยวกับความประพฤติ การเรียนและค่าใช้จ่าย ขณะที่เป็นนักเรียนของโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา

ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4

คุณสมบัติ

     1.สำเร็จการศึกษาชั้นมัธยมปีที่ 3 ตามหลักสูตรกระทรวงศึกษาธิการ หรือเทียบเท่า หรือกำลังศึกษาอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ปีการศึกษา 2555

     2.ได้คะแนนเฉลี่่ยสะสม 5 ภาคเรียนไม่ต่ำกว่า 3.50

     3.เป็นผู้ที่มีความประพฤติเรียบร้อย มีผู้ปกครองที่สามารถดูแลรับผิดชอบเกี่ยวกับความประพฤติ การเรียนและค่าใช้จ่าย ขณะที่เป็นนักเรียนของโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา


     รายละเอียดการรับสมัครในระดับชั้น ม.1 ม.4 โครงการภาคภาษาอังกฤษ คลิกเลย

     น้องๆ ที่สนใจ สามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์โรงเรียน http://www.sd.ssru.ac.th/ นะคะ

     ตอนนี้ รั้วประตูของโรงเรียนเปิดแล้ว ใครที่อยากเข้าไปเป็น "ลูกพระนาง" อย่ารอช้า เตรียมตัวกันพร้อม แล้วไปสมัครให้ตรงเวลานะคะ ส่วนใครที่เป็นรุ่นพี่ แอบมาบอกแนวข้อสอบกันหน่อย ว่ายากไหม แล้วบรรยากาศในโรงเรียนเป็นยังไงบ้าง มาต้อนรับน้องใหม่ด้วยกันเลยจ้า!!


ข้อมูลอ้างอิง : www.sd.ssru.ac.th
ภาพประกอบ : facebook.com/satit.suansunandha

พี่แนน
พี่แนน - Columnist พี่ใหญ่ฝ่ายกิจกรรมด้านการศึกษา และฝ่ายดูแลสุขภาพจิตของน้องๆ ในทีมให้เป็นปกติ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

29 ความคิดเห็น

lionsonntag Member 23 ม.ค. 56 12:00 น. 1
ข้อสอบไม่ค่อยยากมากค่ะ คณิตก็พวกพื้นฐาน เอาคำตอบแทนค่าใส่สูตร *ต้องจำสูตรให้แม่น สังคมก็ความรู้ทั่วไป วันสำคัญ ของปีที่แล้วนะคะ 2555
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
boing 27 ม.ค. 56 04:34 น. 4
ตอนนี้พี่เรียนอยู่ม.6แล้ว ภาคEPสายวิทย์นะ(EPจะมีตึกแยกเป็นของตัวเอง)สอบเข้ามาตั้งแต่ม.1
ตอนนั้นข้อสอบเลขไม่ยากมากแค่จำสูตรให้ได้ แต่ภาษาอังกฤษจะยากหน่อย
ไม่รู้ตอนนี้เป็นยังไงมั่งแล้วเพราะมัน6ปีแล้วอ่ะ5555แอบแก่
เล่าถึงอาจารย์นะก็เป็นอาจารย์พาร์ทไทม์ซะบ้างเช่น อาจารย์เลข
,ชีวะ,เคมี,ฟิสิกส์ ส่วนใหญ่ก็จบดอกเตอร์ แต่ถ้าวิชาพวก ภาษาไทย,การงานอาชีพ,ศิลปะ,พละ
ก็ต้องเรียนกับอาจารย์ภาคไทยนะอาจารย์ประจำน่ะ

เรื่องกฎระเบียบก็เข้มงวดพอสมควรเหมือนโรงเรียนทั่วไปมีตรวจผมกับเครื่องแบบบ่อยๆ
ภาคEPมีพาไปทัศนศึกษาต่างประเทศด้วยนะ
เรื่องกิจกรรมบางอย่างพวกงานกีฬาสีต้องทำร่วมกันกับภาคไทยควรทำนะจะไดรู้จักเพื่อนๆมากขึ้น

ส่วนสังคมก็ดีไม่มีแบ่งแยกว่าEP หรือภาคไทย ทุกคนสนิทกันช่วยเหลือกัน ไม่หวงความรู้
ช่วบทั้งเรื่องเรียนและกิจกรรม โรงเรียนจะค่อนข้างเล็กทำให้รู้จักกันง่าย

ห้องเรียนติดแอร์ทุกห้องนะคะ

ข้อเสียคือ ร้านค้าขายขนมน้อยมากกกกกมีแค่4ร้านเอง แล้วโรงเรียนบังคับกินอาหารที่โรงเรียนจัดให้นะ ถ้าอยากซื้อต้องต่อคิวยาวมากกกก เพราะร้านที่ขายข้าวมีร้านเดียว=_=" โรงเรียนเล็กไง

เรื่องวิชาการ คือผลพวงมาจากมีเพื่อนดี ช่วยกันติว มีโครงการรับตรงมหาลัยไหนก็มาแชร์ทำให้ห้องพี่30คนติดรับตรงกันเกิน70%แล้วอ่ะ ติดเช่น จุฬาฯ ธรรมศาสตร์ มศว บางมด ลาดกระบัง ศิลปากร เกษตรศาสตร์ แต่บางคนก็รอกสพท.กันอ่ะพวกหมอกะทันตะ ติดคณะหลากหลายมากเช่นสถาปัตย์, วิศวะ(คณะนี้ติดกันเยอะมาก บางคนติดทั้งบางมด ลาดกระบัง เกษตรฯเลย) ,บัญชีก็มีทั้งจุฬาฯและธรรมศาสตร์(พี่ติดธรรมศาสตร์) Food Sci. ,เศรษฐศาสตร์(รอบรับตรงของธรรมศาสตร์อ่ะพึ่งประกาศผลเอง) ภาคไทยก็ติดกันเยอะเช่นกันนะ:) เพราะทุกคนไม่ทิ้งกันจริงๆอ่ะ

ปล.ตอนนี้โรงเรียนเพิ่งตกแต่งตึกใหม่ ตอนปีที่พี่จบพอดีอ่ะ -_-
ปล2. มีอะไรสอบถามได้นะ เพราะเดี๋ยวม.6 ก็จะปิดเทอมก่อนม. อื่นๆแล้วอ่ะ
1
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
จุฑาทิพย์ 28 ม.ค. 56 11:09 น. 7
ให้ลูกไปสอบภาค gep เมื่อวันเสาร์ที่26 มค. 56 คะแนนสอบรู้ผลทันที ได้ 63.5 ไม่มั่นใจว่าจะเข้ารอบ 60 คนหรือเปล่าเพราะยังเหลือเวลาสอบอีก 3,9,10 อีก 3 วัน (6รอบ)
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Pupae Member 14 มี.ค. 56 21:33 น. 11
ไม่เข้าใจตรง สอบข้อเขียนด้วยระบบคอมพิวเตอร์  ทำไมต้องระบบคอมพิวเตอร์  คือต้องมาสอบที่โรงเรียนนี้ใช่มั้ย ทำไมต้องระบบคอม ??????  
หรอว่าเราโง่เองที่ไม่เข้าใจ 555  
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
มิบอกหรอก 28 มิ.ย. 57 13:20 น. 18
ค่าเทอมที่นี่จะแพงนิดนึง แต่คุ้ม สังคมดีหมดนะที่นี่ รร เล็กๆเอง อ.ดูแลทั่วถึงอยู่แล้ว เราอยู่อีพี ดีมากๆอ่ะ ค่าเทอม+แรกเข้า แสนเท่าไหร่ไม่รู้ แต่เทอมต่อๆมาก็ สี่หมื่นกว่า อีพีไม่มีบวกเพิ่มแล้ว แต่ภาคไทยจะเก็บค่าไปเข้าค่ายไรงี้ แต่อีพีจ่ายรวมไปแล้วไง คุณครูก็ดีนะ แต่แบบคณิต ม.1 เป็นไรที่งงมากจริง โรงอาหารเล็กนะแต่ก็เทอมนี้ก็ปล่อยพักคนละเวลาแล้วอ่ะ มีร้านอยู่แค่ 4 ร้าน ร้านขนม ร้านข้าว ร้านน้ำ แล้วก็ไอติม+น้ำ มีอยู่ 3 ตึก อีพีก็มาเรียนที่ภาคไทยบ่อย กฏก็ค่อนข้างเข้ม แต่เราว่าแบบบางที่กฏมันก็อ่อนอ่ะในบางเรื่ิองนะ กิจกรรมที่นี่มีตล๊อดดดด แสดงหน้าเสาธงก็มา กีฬาจัตวาสามัคคีก็เลิศ มาเลยยยยมาเป็นลูกพระนางรุ่นต่อไปนะทู้กคนนน SDยินดีต้อนรับ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
ความจริง 1 ต.ค. 57 20:21 น. 20
อย่าคิดว่าการที่ได้เข้าเรียนที่โรงเรียนนี้จะดีนะครับ มันไม่ใช่อย่างที่คุณคิด นักเรียนที่นี่ส่วนใหญ่มักจะไม่ตั้งใจเรียน เสพของมึนเมา อื่นอื่น อีกทั้งที่นี่ไม่ค่อยเอาใจใส่ด้านการสอน ทำให้เด็กต้องไปหาเรียนพิเศษเพิ่มด้วย ชอบทำการบ้านเด็กหายอีกต่างหากทำให้เด็กต้องส่งงานใหม่ ถ้าจะให้ลูกของท่านเข้าที่นี่ขอบอกเลยว่า อย่าเอาเขามาผัวผันกับสิ่งที่ไม่ดี ให้เขานั้นได้มีโอกาสไปเติบโตที่อื่นดีกว่าครับ ปล.มีอีกหลายอย่างที่ท่านยังไม่รู้เกี่ยวกับที่นี่ ไตร่ตรองให้ดีดีก่อนนะครับทุกท่าน
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด