เคล็ดลับช้อปปิ้ง : เลือกกระเป๋าให้ถูกใจต้องทำไงบ้าง

 

     ไม่ว่าจะเป็นหนุ่มๆ หรือสาวๆ ของคู่กายที่ขาดไม่ได้แน่ๆ ถ้าต้องออกไปทำกิจกรรมข้างนอกสิ่งก็คือ “กระเป๋า” ใช่ไหมล่ะค่ะ ก็เพราะว่าเราต้องมีของใช้ติดตัว ไม่ว่าจะเป็น กระเป๋าสตางค์ โทรศัพท์มือถือ กระเป๋าเครื่องสำอางค์ ฯ บางคนต้องมีสัมภาระของใช้มากมายพกติดกระเป๋าไว้เสมอ ดังนั้นถ้าหากเราจะเลือกกระเป๋าซักใบเอาไว้ข้างกาย เราถึงควรที่จะรู้จักวิธีเลือกกระเป๋าที่ถูกต้องและคุ้มค่าที่สุดค่ะ

     โดยวิธีการเลือกกระเป๋าง่ายๆ ก็คือ ก่อนจะตกลงซื้อ ลองตรวจดูก่อนนะคะว่ากระเป๋าใบนั้นสามารถใส่สัมภาระทั้งหมดของเราได้หรือไม่ โดยให้ดูที่ความกว้างและช่องที่ใช้ใส่ของต่างๆ รวมทั้งลองกะดูน้ำหนักของกระเป๋าด้วยว่า ถ้าสมมุติเราใส่ของใช้ลงไปแล้ว เราจะสามารถทนแบกไหว หรือไม่

     

     จากนั้น ให้ลองล้วงลงไปในกระเป๋า ว่าจะสามารถหยิบของได้สะดวกหรือไม่ ไม่ใช่จะหาทีต้องเทออกมาดู ทั้งกระเป๋าจึงจะเจอ เพราะกระเป๋าบางยี่ห้อ มีที่เก็บของได้มากมายดูแล้วไม่เสียทรง แต่เวลาหาของที หาไม่ค่อยจะเจอ แบบนี้อาจจะไม่สะดวกเวลาใช้งานจริง

     อีกสิ่งหนึ่งที่ไม่ควรลืมก์คือ เราต้องดูด้วยวว่าเวลาที่เราใส่สัมภาระเต็มที่แล้ว รูปทรงของกระเป๋ายังคงรูปเดิมอยู่หรือเปล่า ถ้าใส่ของแล้วเสียทรงแสดงว่าคงไม่เวิร์กแล้วล่ะค่ะ ส่วนช่องใส่ของในกระเป๋า ถ้าจะให้ดีน้องๆ จะต้องเลือกกระเป๋าที่มีช่องเอาไว้สำหรับเก็บของสำคัญด้วยนะคะ จะได้เอาไว้ใส่กระเป๋าสตางค์และโทรศัพท์มือถือยังไงล่ะค่ะ

     และเมื่อเราเลือกกระเป๋าใบที่คิดว่าถูกใจได้แล้ว ก็ให้ลองสะพายแล้วส่องกระจกดูนะคะ ดูให้ดีว่าเราสะพายแล้ว ดูเหมาะกับรูปร่างบุคคลิกของเราหรือไม่ ถ้าเป็นกระเป๋าสะพายน้องๆ ควรเช็คสายกระเป๋าให้ดีก่อนว่าสะพายแล้วไม่เจ็บหรือเสียดสีกับหัวไหล่  

     ถ้าน้องๆ เป็นคนที่พกของเยอะๆ ล่ะก็ ให้น้องๆ เลือกกระเป็นเป็นกระเป๋าที่สะพายพาดตัวได้ หรือเป็นเป้สะพายหลังไปเลยจะดีกว่ากระเป๋าสะพายข้างนะคะ และสุดท้ายสิ่งที่ควรคำนึงถึงก่อนการซื้อกระเป๋าก็คือ น้องๆ ไม่ควรเลือกกระเป๋าที่น้ำหนักเบา เพราะส่วนมากกระเป๋าที่น้ำหนักเบา จะทำจากไนลอนหรือผ้าร่ม การจะทำความสะอาดให้ดูดี เหมือนตอนที่ซื้อมาใหม่นั้นยากมากคะ

     รู้เทคนิคเล็กๆ น้อยๆ เกี่ยวกับการซื้อกระเป๋ากันไปแล้ว หวังว่าเลือกกระเป๋าในครั้งต่อไป น้องๆ เด็กดีคงจะได้กระเป๋าที่ถูกใจมาไว้ข้างกายนะคะ ^^

 

ภาพประกอบ : intrendchannel.com

 

พี่เหมี่ยว
พี่เหมี่ยว - Columnist คอลัมนิสต์ประจำคอลัมน์ผู้หญิง

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

15 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Bieber Lerman =) Member 14 ก.ค. 53 20:18 น. 7
ขอบคุณมากค่ะ
แต่ตอนนี้เราซื้อในเน็ตมากขึ้นอ่ะ ๆ

ไม่รู้จะถามเค้ายังไงหมด
เพราะไม่เห็นของจริง เฮ้อ ๆ

แต่ดูในรูปมันสวยนี่นา
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด