สีฟ้า, สีเขียว , สีแดง, สีน้ำเงิน, สีเหลือง, สีส้ม ถ้าให้พี่ปัดเขียนชื่อสีให้ครบล่ะก็ ขอบอกเลยว่า 1 หน้ากระดาษ A4 ก็ยังไม่พอเลยจ้ะ เพราะสีนั้นมีอยู่มากมาย แค่นำสี 2 สีมาผสมกัน ก็ทำให้เกิดสีใหม่แล้ว ในเมื่อเอ่ยถึงเรื่องสีแล้ว พี่ปัดก็ขอถามน้องๆ ชาว Dek-D.com ว่า “ชอบสีอะไร และไม่ชอบสีอะไรมากที่สุด” อ๊ะๆ งงกันใช่ไหมว่าพี่ปัดถามทำไม ที่ถามว่าเพราะสีนั้นสามารถบ่งบอกนิสัยได้ โดยถ้าชอบ...

             
สีน้ำเงิน ::
เป็นคนชอบความสง่างาม รสนิยมดี จิตใจอ่อนโยน สามารถแก้ไขปัญหา และกระทำสิ่งต่างๆ ได้สำเร็จ ชอบที่จะเป็นผู้นำ รู้จักที่จะวางแผนสิ่งต่างๆ ด้วยความรอบคอบ ถ้าไม่ชอบสีน้ำเงิน แสดงว่าไม่ชอบความมั่งคั่งหรูหรา ไม่ชอบความตื่นเต้นแปลกใหม่ ชอบความสันโดษเรียบง่าย 

             
สีม่วง :: เป็นคนละเอียดลึกซึ้ง มีไอเดียที่ดี แต่ชอบคิดมาก อารมณ์รุนแรง มีเรื่องให้หม่นหมองในใจได้บ้าง ถ้าไม่ชอบสีม่วง แสดงว่าเป็นคนหัวโบราณ เชื่อมั่นในตัวเอง ไม่ชอบสิ่งที่แสแสร้ง เป็นคนตรงไปตรงมาขาดความอ่อนไหว




               สีเขียว :: เป็นคนจิตใจดี เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ และแคร์ความรู้สึกของคนอื่นมากกว่าตัวเอง ใจเย็น ชอบที่จะจัดการทุกอย่างให้ดูดีและเรียบร้อยเสมอ ถ้าไม่ชอบสีเขียว แสดงว่ามีสิ่งที่อึดอัดอยู่ในใจเสมอ เป็นคนที่กระตือรือร้นในเรื่องสังสรรค์ 

             
สีชมพู ::
เป็นคนโรแมนติกมาก มีเสน่ห์ดึงดูดคนอื่น มีความฝันที่สวยงาม อยากให้คนอื่นมาดูแลเอาใจใส่เสมอ ถ้าไม่ชอบสีชมพู แสดงว่าเป็นคนใจร้อย ไม่ค่อยยอมรับความจริง มีความจริงจัง แต่ไม่มีความโรแมนติกเลยสักนิด

             
สีแดง ::
เป็นคนอารมณ์ดี เชื่อความคิดและเป็นตัวของตัวเอง ชื่นชอบการท่องเที่ยวและสังสรรค์ ชอบที่จะให้คนอื่นมาใส่ใจ ถ้าไม่ชอบสีแดง แสดงว่าไม่กล้าทำในสิ่งที่ปราถนา ไม่ชอบชีวิตที่โลดโผนโฉบเฉี่ยว จิจใจอาจจะเหนื่อยล้ากับชีวิตบ้าง

             
สีส้ม ::
เป็นคนที่มีใจรักในเรื่องศิลปะ รักธรรมชาติ มีรสนิยมเฉพาะตัว สามารถปรับตัวเข้ากับคนือ่นได้ดี ถ้าไม่ชอบสีส้ม แสดงว่าเป็นคนที่ไม่มีพลังในการตัดสินใจ ชอบความง่ายไม่แปลกแยกจากความปกติธรรมดา 

             
สีน้ำตาล :: เป็นคนที่มีความรับผิดชอบ มีความคิดสร้างสรรค์ สามารถที่จะดูแลคนอื่นได้ดีพอสมควร ทำตัวติดดิน ถ้าไม่ชอบสีน้ำตาล แสดงว่าเป้นคนไม่ชอบคิดอะไรลึกซึ้ง ทำอะไรง่ายๆ ไม่แฝงความหมายพิเศษ รักความอิสระสดใส




               สีเหลือง :: เป็นคนมั่นใจในตัวเอง วางแผนอนาคตอย่างจริงจัง ชอบพูดตรงๆ ร่าเริงและเฉลียวฉลาด รู้จักใช้เงิน และเก็บเงินเก่ง ถ้าไม่ชอบสีเหลือง แสดงว่าเป็นคนไม่คิดฝันอะไรมากมาย มีมนุษยสัมพันธ์ดี มีเหตุผล แต่ขาดความคึกคักรื่นเริงในหัวใจไปเล็กน้อย

             
สีขาว ::
เป็นคนไร้เดียงสา ค่อนข้างจะเพ้อฝัน และรักตัวเอง ไม่ชอบปัญหาหนักๆ หรือความวุ่นวายใดๆ ถ้าไม่ชอบสีขาว แสดงว่าเป็นคนหงุดหงินง่าย มีมนุษยสัมพันธ์ไม่ค่อยดีนัก ยอมรับความเป็นจริงได้ดีพอควร 

             
สีฟ้า ::
เป็นคนโรแมนติก อ่อนโยน ช่างคิดฝัน มีเสน่ห์ มีอุดมการณ์ มีความจริงจังและทะเยอทะยานสูง แต่ก็แอบพอใจในสิ่งที่ตัวเองมีอยู่ ถ้าไม่ชอบสีฟ้า แสดงให้เห็นถึงความแข็งกระด้างในจิตใจ หมกมุ่นแต่ในเรื่องที่ไม่ดี ไม่หาความสุขกายสบายใจให้ตัวเอง

             
สีดำ :: เป็นคนชอบความคลาสสิก เชื่อในความคิดของตัวเอง และมีความเป็นตัวของตัวเอง มองโลกในแง่ร้าย ไม่มีความคิดสร้างสรรค์ในเรื่องศิลปะ ถ้าไม่ชอบสีดำ ชอบทำในสิ่งที่ถูกต้อง ชัดเจน บางครั้งไม่เปิดรับความคิดใหม่ๆ ไม่ค่อยเชื่อในเรื่องโชคลาง


การทายนิสัยจากสีที่ชอบ และไม่ชอบในครั้งนี้

ตรงกับนิสัยส่วนตัวของน้องๆ ชาว Dek-D.com บ้างไหมจ๊ะ




เด็กดีดอทคอม :: หานเกิง เคลียร์คิวมาพบแฟนคลับไทย 28 ก.พ.นี้



ภาพประกอบ : cherrybombdesigns.org,lh4.ggpht.com/-IQSB8rfsVfY/SX6kaDU1e4I/AAAAAAAAEFU/Olw-DL44Dg4/DSC08264.jpg

พี่ปัด
พี่ปัด - Columnist คอลัมนิสต์ประจำคอลัมน์นักเขียน

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด

120 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด