ประกาศผลกิจกรรม "ฮาโลวีนปีนี้ ชวนเด็กดีมาเล่าเรื่องผีกัน"

        สวัสดีครับ กุ๊ก กุ๊ก กู๋ หลังจากที่ให้น้องๆ ชาวเด็กดีส่งเรื่องผีเข้ามาประกวดในกิจกรรม "ฮาโลวีนปีนี้ ชวนเด็กดีมาเล่าเรื่องผีกัน" ก็ทำให้ พี่ลาเต้ รู้เลยว่าชาว Dek-D.Com เป็นกลุ่มเยาวชนไทยที่เจอผีกันเยอะมากๆ 555 ตอนทำการคัดเลือกไม่อยากจะบอกเลยว่า พี่ลาเต้ อ่านไม่ต่ำกว่า 50 เรื่อง แต่ละเรื่องอ่านอย่างต่ำเรื่องละ 2 รอบ ทำเอาหลอนขึ้นสมองกันเลยทีเดียว.. บรื้ออออ


        และวันนี้ ตอนนี้ วินาทีนี้ พี่ลาเต้ และทีมงานไสยศาสตร์ประจำเว็บเด็กดี ก็ได้ทำการคัดเลือกเรื่องที่น่ากลัวที่สุดมาได้ครบตามจำนวนรางวัลกันแล้ว ต้องบอกว่าแต่ละเรื่องคะแนนความหลอนสูสีกันมากๆ เชื่อไหมว่ามีบางเรื่องต้องตกรอบอดรางวัลไปเพราะขาดเพียงแค่ 0.5 คะแนนเท่านั้น น่าเสียดายจริงๆ เอาเป็นว่าไม่ต้องให้เสียเวลา น้องคนไหนได้สัมผัสสิ่งลี้ลับที่น่ากลัวที่สุด หรือสถาบันไหนจะขึ้นชื่อว่าผีดุที่สุด ไปดูกันเลยครับ


         ได้แก่ เรื่องละครเวที จาก น้องอิสริยา เป็นเรื่องราวชวนขนหัวลุกของเหล่านักศึกษาคณะนิเทศศาสตร์ของมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งที่ต้องซ้อมละครเวทีที่ "หอศิลป์ประจำมหาวิทยาลัย" คุณเชื่อหรือไม่ว่า... ทุกค่ำคืนในการฝึกซ้อม มักมีเรื่องราวแปลกๆ เกิดขึ้นเสมอ โดยเฉพาะการพบเจอทีมงานปริศนา ที่ดูแล้วเขาไม่ใช่นักศึกษา ไม่ใช่อาจารย์ และไม่ใช่ "คน" ทุกคืนเขาจะโผล่มาร่วมซ้อมด้วยเสมอไม่เว้นแม้แต่วันแสดงจริง!! เรื่องนี้จะอัพเดทในคอลัมน์เรื่องลี้ลับ วันที่ 9 พ.ย. 55


          ได้แก่ เรื่องตึก 13 จาก น้องอนิวรรต กล่าวถึงนักศึกษาของมหาวิทยาลัยชื่อดังทางภาคเหนือ ที่จำเป็นต้องมาอาศัยอยู่หอใน (ตึก 13) อย่างไม่ค่อยสมัครใจเท่าไหร่ และตั้งแต่การย้ายมาอยู่ ณ หอแห่งนี้ เขาและรูมเมทมักจะได้ยินเสียงสวดมนต์ดังขึ้นบ่อยๆ ในยามค่ำคืน และสิ่งที่ตามมาคือ รอยเท้าปริศนาของคนนับร้อย ที่ปรากฏขึ้นในพื้นห้องทุกครั้งที่สิ้นสุดเสียงสวด ?? เรื่องนี้จะอัพเดทในคอลัมน์เรื่องลี้ลับ วันที่ 16 พ.ย. 55


           ได้แก่ เรื่องเด็กในห้องโสต จาก น้องปัฐพี เป็นเรื่องตำนานขนหัวลุกอันลือลั่นของสถาบันอาชีวะศึกษาแห่งหนึ่ง ที่เมื่อหลายปีก่อนเคยมีนักเรียนหญิงเกิดตั้งครรภ์ระหว่างเรียน และหาทางออกไม่ได้ จนมาตกเลือดในห้องโสตทัศนศึกษาของสถาบันแห่งนี้ และนับตั้งแต่นั้นมาเรื่องราวชวนขนหัวลุกของ "เด็กปริศนา" ก็เริ่มต้นขึ้นจนมาถึงปัจจุบัน ห้องโสตแห่งนี้เป็นที่รู้กันดีว่า "หลังพระอาทิตย์ตกดินอย่าเข้าไป" เรื่องนี้จะอัพเดทในคอลัมน์เรื่องลี้ลับ วันที่ 23 พ.ย. 55


           
ได้แก่ เรื่องดอกไม้ครูห้อง 6 จาก น้องภูวดี ย้อนกลับไป 9 ปีที่แล้ว มีครูใหม่ย้ายเข้ามาประจำอยู่ห้อง 6 ในทุกเช้าครูท่านนี้จะต้องถือดอกไม้สด ธูปเทียนมาวางที่ห้อง 6 เสมอ สร้างความสงสัยให้กับครูเก่าๆ และนักเรียนที่พบเห็นเป็นอย่างมาก จนกระทั่งเรื่องราวทั้งหมดถูกเปิดเผยเมื่อมีนักเรียนคนนึงลืมของไว้ที่ห้อง 6 และการได้รู้ความจริงในครั้งนี้ทำเอาผวากันทั้งโรงเรียน!! เรื่องนี้จะอัพเดทในคอลัมน์เรื่องลี้ลับ วันที่ 30 พ.ย. 55


           ได้แก่ เรื่องอาถรรพ์ศุกร์ 13 จาก น้องตริตาภรณ์ เมื่อปฏิทินเวียนมาถึงศุกร์ที่ 13 ครูที่โรงเรียนประจำแห่งนี้จะแจ้งให้นักเรียนทุกคนรีบเข้านอน และจะงดกิจกรรมยามค่ำคืนทุกประเภทแต่สำหรับศุกร์ที่ 13 ครั้งนี้กลับมีนักเรียนประมาณสิบคนถูกเรียกไปร่วมพิธีกลางดึก มันเหมือนเป็นพิธีของคนตาย ที่มีแต่กลิ่นเหม็นอบอวน และเต็มไปด้วยคนใส่ชุดสีดำ!! เรื่องนี้จะอัพเดทในคอลัมน์เรื่องลี้ลับ วันที่ 7 ธ.ค. 55

            ต้องบอกว่า 5 เรื่องนี้แหละที่ทำให้ พี่ลาเต้ นอนไม่หลับ ไม่กล้าอาบน้ำ และหลอนขึ้นสมองไปหลายวัน หากน้องๆ คนไหนที่อยากอ่านเรื่องลี้ลับเหล่านี้กันเต็มๆ ก็สามารถติดตามในคอลัมน์เรื่องลี้ลับในสถาบันได้ครับ ส่วนน้องๆ ที่ได้รับรางวัลก็รอการติดต่อกลับเร็วๆ นี้ ยินดีด้วยนะคร้าบ

           
รางวัลทั้งหมดในการประกวดได้รับการสนับสนุนจาก
เว็บไซต์เด็กดีดอทคอม และสำนักพิมพ์อักขระบันเทิง น้องๆ ที่ได้รางวัลรอการติดต่อกลับได้เลย


            สำหรับกิจกรรมการประกวดเล่าเรื่องผีในครั้งนี้ พี่ลาเต้ ต้องขอบคุณน้องๆชาว Dek-D.Com มากๆ นะครับ..ที่อุตส่าห์ลงทุนไปเจอผีแล้วมาเล่าให้ฟัง 55 ล้อเล่น พี่ๆ ทุกคนประทับใจในทุกๆ เรื่องที่ส่งมา..ใครที่พลาดหวังในครั้งนี้ปีหน้ารับรองมีอีกแน่นอน..สุดท้ายในโอกาสเทศกาลวันฮาโลวีน ปีนี้ ก็ขอให้น้องๆทุกคนมีความสุข และที่สำคัญอย่าเจอผีหลอกนะคร้าบ..อิอิ..

พี่ลาเต้
พี่ลาเต้ - Columnist นักข่าวสายการศึกษา เกาะติดทุกข่าวแทนน้องๆ ตัวถีบ ตัวดันให้ ม.6 สอบติด

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

29 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Pengu Member 1 พ.ย. 55 08:20 น. 14
พี่เกริ่นนำเรื่องซะน่าอ่านเลย อิอิ แต่ต้องยอมรับว่า เมื่ออยู่ในสถานการณ์เช่นนั้นแล้ว ใครที่ว่าแน่ เป็นต้องถอยให้กับสิ่งที่เรียกว่าผี จริง ๆ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
GReeNAPPlE Member 1 พ.ย. 55 16:48 น. 18
เรื่องดอกไม้ครูห้อง6 กับอาถรรพ์ศุกร์13เป็นอะไรที่น่าอ่านมากครับ
ดูท่าว่าจะหลอนน่าดู ยังไงจะรอ่านนะคร้าบ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด