เลือกแว่นตากันแดดให้เข้ากับรูปหน้าแบบเป๊ะๆ

*5
เลือกแว่นตากันแดดให้เข้ากับรูปหน้าแบบเป๊ะๆ 

เรื่องง่ายๆ ก็กลายเป็นปัญหาโลกแตกได้เหมือนกันนะ! อย่างการเลือกแว่นตากันแดดซักอัน ดูเหมือนจะไม่ใช่เรื่องใหญ่โตอะไร แต่พอต้องตัดสินใจล่ะก็ เอ๊ะ! อันนั้นก็ดี อันนี้ก็สวย และที่แน่ๆ ปัญหาใหญ่ คือ แม้แว่นจะเฟี้ยวเงาะเพียงใด แต่ก็กลัวไม่ใส่แล้วไม่เข้ากับหน้าเรา ถ้าซื้อมาพลาด ใส่แล้วไม่สวย นอกจากจะเสียดายตังค์แล้วยังเสียเซลฟ์อีกต่างหาก ... พี่อ้อมเลยขออาสา ตอบปัญหากวนใจที่ว่าทำยังไงถึงจะเลือกแว่นตากันแดดให้เป๊ะเข้ากับเราเป็นที่สุด  

หลักใหญ่ใจความของการเลือก คือ “เลือกแว่นที่เข้ากับรูปหน้า” ฉะนั้นเราต้องรู้ก่อนว่าเราเป็นคนรูปหน้าแบบไหน ว่าแล้วจงหยิบกระจกขึ้นมาสำรวจโดนพลัน! จากนั้นตามมาดูกันได้เลยแว่นแบบไหนที่เสมือนเป็นเนื้อคู่ของเรา แต่ถ้าดูแล้วก็ยังงงๆ อยู่ ลองเข้าไปทำแบบทดสอบนี้ได้เลยค่ะ http://www.dailymakeover.com/quiz/

Heart Face Shape
ใบหน้ารูปหัวใจ

      หากสำรวจดูแล้วพบว่าเราเป็นคนหน้าผากกว้างและมีโหนกแก้ม แต่มีคางเล็ก แสดงว่าเป็นสาวๆ มี ใบหน้ารูปหัวใจ ค่ะ รูปหน้าแบบนี้เหมาะกับที่มีความโค้งมน อย่างแว่นทรงกลมโตและแว่นทรงแคทส์อาย เพราะช่วยบดบังความกว้างของหน้าช่วงบนได้ และทำให้ช่วงคางที่เรียวเล็กของเราโดดเด่นขึ้น

 
          LUCIA FABRIC
จาก SUPER ผสมผสานความโค้งมนเข้ากับความเฉี่ยวเก๋ในแบบแว่นตาทรงCateye ออกมาได้เป็นอย่างดี เหมาะกับสาวๆ ที่มีรูปหน้าแบบทรงหัวใจมากค่ะ 

Carey Mulligan [Heart Face Shape]

Taylor Swift [Heart Face Shape]

V-Triangle Face Shape
ใบหน้ารูปสามเหลี่ยม

ใบหน้ารูปสามเหลี่ยม นั้นจะมีหน้าผากเป็นส่วนที่กว้างที่สุดของใบหน้า แล้วค่อยเล็กลงจากโหนกแก้มมาถึงคาง ฉะนั้นเหมือนกับรูปหน้าหัวใจเลยค่ะ เราต้องการอำพรางจุดด้อยของเรานั่นคือส่วนบนของใบหน้า ฉะนั้นเราควรหลีกเลี่ยงกรอบแว่นที่สีสดๆ กรอบอยู่สูงเกินไปหรือตกแต่งดีเทลในช่วงบนเยอะๆ แล้วหันมาสวมแว่นตากันแดดที่มีฐานล่างกว้างแทน จะดีกว่า


'กรอบแว่นทรง D' เป็นทรงที่เหมาะกับที่มีรูปหน้าแบบสามเหลี่ยมค่ะ 


Victoria Beckham[
V-Triangle Face Shape]

Ga-in [V-Triangle Face Shape]

Oblong /Rectangular shaped
ใบหน้ายาว

      ถ้าเราเป็นคนมีหน้าผากยาว ไม่มีแก้ม และช่วงคางแคบ  ควรเลือกแว่นตากันแดดที่มีกรอบช่วงยาวมากกว่าช่วงสั้น หรือแว่นตาโตๆ อย่างพวกแว่นตาโอเว่อร์ไซส์ (over-sized glasses)  เพราะยิ่งแว่นกินพื้นที่บริเวณช่วงกลางของใบหน้ามากเท่าไหร่ ก็จะยิ่งทำให้เราลดจุดด้อยของหน้าเราได้มากขึ้น 

Agyness Deyn [Rectangular Face shaped]

Agyness Deyn [Rectangular Face shaped]

Alexa Chung[Rectangular Face shaped]

Square Face Shape
ใบหน้ารูปสี่เหลี่ยม

      รูปหน้าแบบสี่เหลี่ยมจะมีแนวของกรามที่เด่นเป็นพิเศษ และไม่ค่อยมีคาง เราจึงควรเลือกแว่นตากันแดดที่ช่วยให้หน้าดูยาวขึ้น และไม่เน้นช่วงกรามเกินไป ควรเป็นแว่นที่มีกรอบกว้างๆ อาจเป็นแว่นตาทรงกลมหรือทรงมน  โดยเฉพาะแว่นทรง Aviator เป็นอะไรที่เข้ากันมากๆ แต่จงอยู่ให้ห่างจากแว่นทรงเหลี่ยมๆ ทั้งหลาย เพราะจะยิ่งเน้นความเหลี่ยมของรูปหน้าขึ้นไปอีก


SUPER 'Primo' Sunglasses 
แว่นตากันแดดทรง Aviator มีเลนส์หลายสีให้เลือก


Nicole Richie [
Square Face Shape]

Oval Face Shape
ใบหน้ารูปไข่

     'ใบหน้ารูปไข่' เป็นใบหน้าที่สมดุลที่สุด รูปทรงเรียวยาว มีช่วงหน้าผากและคางที่แคบกว่าช่วงขมับ และขอบอกว่า ช่างโชคดีอะไรอย่างนั้น! เพราะหน้ารูปไข่ใส่แว่นตาทรงอะไรก็ขึ้นทั้งนั้น ไม่ว่าจะเหลี่ยม จะกลมได้หมดเลยจ้า >//<  แต่ต้องระวังนิดนึงยังไงก็ยังไม่ควรเลือกแว่นที่ดูใหญ่โตเกินไปนะจ๊ะ


Kiko Mizuhara [Oval Face Shape]


KRISTEN STEWART
[Oval Face Shape]

Diamond Face Shape
ใบหน้ารูปสี่เหลี่ยมข้าวหลามตัด

     หน้ารูปสี่เหลี่ยมข้าวหลามตัด (DIAMOND) รูป หน้าแบบนี้หน้าผากและคางจะแคบ โหนกแก้มจะกว้างที่สุด แว่นตาที่เหมาะจะเป็นแว่นทรงกลม ทรงรี หรือกรอบประเภทที่ไม่มีขอบด้านล่าง ( RIMLESS )


Emma Watson[Diamond Face Shape]

Round Face Shape
ใบหน้าทรงกลม

      คนหน้ากลมจะเป็นคนมีแก้มและไม่ค่อยมีคาง มีความกว้าง-ยาวของใบหน้าอยู่ในสัดส่วนเดียวกัน  เหมาะกับการใส่แว่นที่มีกรอบรูปสีเหลี่ยมผืนผ้าเป็นที่สุด และควรหลีกเลี่ยงแว่นตากรอบเล็กๆ สั้นๆ หรือมีทรงกลม และพวกกรอบสีสดๆ เพราะจะยิ่งเน้นให้ดูหน้ากลมไปกันใหญ่ ฉะนั้นใส่กรอบสีดำหรือสีกระจะดูสวยกว่าจ้า  


So Hee [Round Face Shape]

Tips

    นอกจากจะเลือกให้เข้ากับรูปหน้าแล้ว การเลือกแว่นตากันแดด ต้องเลือกให้เข้ากับการใช้งานด้วยนะคะ แต่เหนือสิ่งอื่นใด เราต้องให้ความสำคัญกับเรื่องคุณภาพการป้องกันรังสียูวีเอและยูวีบี เสมอ ซึ่งแว่นกันแดดที่ดี ควรจะมีค่าการป้องกันรังสียูวีทั้งสองประเภทสูงๆ  100% ไปเลยยิ่งดี และในทางกลับกันแว่นตากันแดดที่ไม่สามารถป้องกันรังสียูวีต่างๆ ได้จริง เราไม่ควรเลือกมาใส่นะคะ เพราะการใส่แว่นกันแดดสีเข้มที่ไม่ฉาบสารป้องกันรังสียูวี จะยิ่งทำให้เกิดอันตรายต่อดวงตา เพราะรูม่านตานั้นจะขยายมากขึ้น  แว่นที่ไม่ฉาบสารป้องกันยูวีนั้น ยิ่งดำมากเท่าใดรังสีจะเข้าตามากเท่านั้น อาจทำให้เกิดโรคต้อกระจกได้ค่ะ  

Tips

      สีของเลนส์ก็มีส่วนในการช่วยป้องการดวงตาของเรา ซึ่งแต่ละสีก็จะมีคุณสมบัติต่างกันไป เลนส์สีที่เป็นที่นิยมมากที่สุด คือ  เลนส์สีดำ เทาและสีเขียว เพราะช่วยกรองแสงได้ดี ทำให้การมองเห็นสีของเราดูเป็นธรรมชาติ ไม่ผิดเพี้ยน จึงใส่สบายตาเป็นที่สุด เหมาะกับการใส่กลางแจ้งและใส่ขับรถตอนกลางวัน 

Tips

      ส่วนเลนส์สีน้ำตาลช่วยเพิ่มความคมชัดได้ดี แต่ก็ยังทำให้มองเห็นสีเพี้ยนไปเล็กน้อย คล้ายกับเลนส์สีเหลืองหรือส้มซึ่งช่วยเพิ่มแสงทำให้เรามองเห็นชัดขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเวลากลางคืน แม้ว่าเลนส์สีเหลืองจะบิดเบือนสี แต่ในเรื่องของความคมชัดนั้นชนะเลิศค่ะ จึงเป็นที่นิยมใช้ในหมู่นักบิน, นักเดินเรือ, นักยิงบิน และนักล่าสัตว์ ซึ่งต้องอาศัยการมองเห็นที่เฉียบคม 

Tips


    สำหรับเลนส์สีฟ้า ว่ากันว่าเพิ่มความคมชัดในการมองเห็นในแสงจ้าเช่นกัน  ทำให้มองเห็นวัตถุที่มีสีขาวได้ดี แต่ก็มีหลายเสียงที่บอกว่าเจ้าเลนส์สีฟ้านี้แทบไม่ช่วยอะไรเลย เอาไว้ใส่เก๋ๆ ได้อย่างเดียว

Tips
 
     สุดท้ายเรื่องวัสดุที่ใช้ทำแว่นตากันแดดนั้นก็สำคัญไม่แพ้กัน ถ้าสาวๆ ใส่เที่ยว ใส่เดินเล่นอาจไม่เท่าไหร่ แต่ถ้าจะใส่เล่นกีฬาหรือทำกิจกรรมที่โลดโผน เราควรเลือกแว่นตาที่ทำจากวัสดุที่เหมาะสมด้วย เวลาที่เกิดการกระทบกระทั่งจะได้ไม่เกิดอันตรายร้ายแรงต่อดวงตาของเรา

    วิเคราะห์เจาะลึกกันขนาดนี้ รับรองว่าเลือกแว่นคู่ใจได้สบายๆ ไม่พลาดอีกแน่นอน แต่ยังไงได้แว่นสวยๆ แล้วก็อย่าลืมแชะรูปมาอวดชาว NUGIRL ใน UP YOUR LOOK บ้างนะจ๊ะ วันนี้พี่อ้อมขออำลา ก่อนล่ะ ไว้เจอกันใหม่จ้า ^^//   

Credit :
http://joyfreak.hubpages.com/hub/Choosing-the-Perfect-Sunglasses-for-Our-Face-Shapefor-Women
www.oprah.com/style/Find-the-Best-Sunglasses-for-Your-Face-Shape/5#ixzz24jF5ngUv
en.wikipedia.org/wiki/Sunglasses
www.imagiosalonandspa.com
tresawesome.com
dailymail.co.uk 
thesuperficial.com
net-a-porter.com
nastygal.com

พี่อ้อม
พี่อ้อม - Columnist คอลัมนิสต์ประจำคอลัมน์ NUGIRL

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

29 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
tiipotto Member 24 ก.ย. 55 16:00 น. 8
ถ้าน้อง immooks เป็นสาวผมสั้น ..ลองแวะเข้าไปดูในคอลัมน์ของพี่เตยนะจ๊ะ
รูปหน้าแบบเรา เหมาะกับผมสั้นแบบไหน? 
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากเว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากเว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น

กำลังโหลด
ส้ม เด็กเรียนแห่งเด็กดี Member 8 เม.ย. 56 20:57 น. 17
หน้าหนูมันเเบบ  หน้าผากกว้างมา สูงด้วย โหนกสูง โครงจมูกพอมี เเต่แก้ใป่อง มากกกกก  ปากห้อยด้วยอ่ะ เค้าเรียกว่าหน้าเเบบไหนหรอ แต่เเม่บอกว่าเป็นคนหน้ายาวอ่ะ หนูเลยไม่กล้าใส่เเว่นกันแดดเลย กลัวอุบาท T_T
0
กำลังโหลด
ส้ม เด็กเรียนแห่งเด็กดี Member 8 เม.ย. 56 20:59 น. 18
หน้าหนูมันเเบบ  หน้าผากกว้างมา สูงด้วย โหนกสูง โครงจมูกพอมี เเต่แก้ใป่อง มากกกกก  ปากห้อยด้วยอ่ะ เค้าเรียกว่าหน้าเเบบไหนหรอ แต่เเม่บอกว่าเป็นคนหน้ายาวอ่ะ หนูเลยไม่กล้าใส่เเว่นกันแดดเลย กลัวอุบาท T_T
0
กำลังโหลด
แหนงฟาม Member 11 เม.ย. 56 16:36 น. 19
หน้าหนูเป็นแบบหน้ายาวอ่ะค่ะ
แต่ยาวเพราะคางไม่ได้ยาวเพราะหน้าผาก แล้วก็เหมือนจะเรียวๆอ่ะค่ะ
หนูเหมาะกับแว่นแบบไหนหรอคะ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด