วินเทจเก๋ๆ ในสไตล์ "แพร พิมพ์ลดา"

    ได้เวลามาจับเข่าคุยกับไอดอลสาวสวย มีสไตล์กันอีกแล้วสิ ^^ สัปดาห์นี้พี่อ้อม ขอเอาใจชาว NUGIRL ด้วยการไปนั่งคุยกับ พี่แพร-พิมพ์ลดา ไชยปรีชาวิทย์ หนึ่งใน พิธีกรสาวคนเก่ง จาก รายการ ‘Sisterday’ เจ้าของเสียงใสแจ๋ว มาดคล่องแคล่ว มั่นใจ ตามมาดูกันเลยว่าพี่อ้อมจะเจาะลึกสไตล์ ของพี่แพรและเก็บทริคอะไรมาฝากสาวๆ บ้าง
    “การแต่งตัวของแพร ส่วนใหญ่จะเป็นแนววินเทจ แล้วก็แบบบอยลุค คือเราจะไม่ใช่สาวหวาน แต่ก็จะ มีบ้างที่เป็นสไตล์วินเทจที่มีความหวานติดมานิดนึง แพรเป็น ผู้หญิงที่ไม่สามารถใส่สีชมพู ฟูฟ่องอะไร แบบนั้นได้เลย เพราะเราจะกลายเป็นตุ๊ดเด็กทันที (หัวเราะ) ชอบสไตล์ ออกลุยๆ ชอบเดินเล่น ชอบปั่นจักรยานไปโน่นไปนี่ ฉะนั้นถ้าเป็นวันสบายๆ ไม่ได้ทำงาน แพรก็จะชอบใส่ เสื้อยืด เสื้อโปโล กางเกง5ส่วน ใส่รองเท้าส้นเตี้ย รองเท้าผ้าใบ แบกเป้”
   “แพรชอบแฟชั่นย้อนยุคค่ะ โดยเฉพาะช่วง 60’s –70’s คือประมาณช่วงยุคฮิปปี้ หรือ บุปผาชน นั่นแหละค่ะ เพราะแพรรู้สึกว่าคนในยุคนั้นเป็นตัวของตัวเอง อิสระ เสรีสูง แฟชั่นฮิปปี้เลยมีความสนุก จับต้องได้ และดู สบายๆ ดี”
    ถ้าพูดถึงการแต่งตัวง่ายๆ สบายๆ ดูเซอร์ เป็นตัวของ ตัวเอง และไม่ยึดติดกับสิ่งของราคาแพง เราคงต้องนึกถึง ชาวบุปผาชน หรือ ฮิปปี้ (Hippie) ก่อนใครเพื่อน เพราะฮิปปี้ถือเป็นวัฒนธรรมของอิสระชนที่ทรงอิทธิพล ต่อวัยรุ่นมาหลายยุคหลายสมัยเลยล่ะค่ะ แต่หลายคน คงยังงงๆ อยู่ว่าแบบไหนล่ะที่เรียกว่าฮิปปี้? งั้นเรามาดู คีย์เวิร์ดง่ายๆ ที่บ่งบอกถึงความเป็นฮิปปี้กันค่ะ

ดอกไม้ >> ก็เค้าเป็นบุปผาชนนี่นา ก็ต้องมีดอกไม้ เป็น ของคู่กัน ส่วนมากสาวๆ ฮิปปี้จะชอบแต่งดอกไม้ที่ผม อาจจะเป็นกิ๊ฟหรือเฮดแบนด์ก็ได้ค่ะ

สัญลักษณ์ “PEACE” >> ชาวฮิปปี้มัก แสดงออกถึง ความรักอิสระและเสรีภาพ ผ่านสัญลักษณ์ “PEACE” ไม่ว่าจะเป็นการสกรีนลงบนเสื้อยืด หรือเป็น เครื่องประดับอย่างแหวน สร้อยคอ กำไล ฯลฯ

เสื้อผ้าใส่สบาย >> ส่วนมากเสื้อผ้าของ ชาวฮิปปี้จะใส่ สบายตัว อย่างเสื้อยืด กางเกงขาบาน อาจมีดีเทลเก๋ๆ แบบฮิปปี้ เช่น การมัดย้อม การตัดชายเสื้อ-กางเกง ให้เป็นพู่เส้นเล็กๆ ฯลฯ
   “ส่วนใหญ่แพรจะชอบซื้อของป้ายแดง (หัวเราะ) เราชอบของเซล และถ้าที่ไหนมีการเซลจะเจอแพรได้ที่นั่น แพรจะชอบไปรื้อโน่นรื้อนี่ประจำ หรืออีกที่ก็จะเป็นร้านเสื้อผ้ามือสอง เพราะอย่างที่บอกว่าแพรชอบสไตล์วินเทจ และพวกเสื้อผ้ามือสองจะเป็นอะไรที่มีไอเทมวินเทจดีๆ โดนๆ เยอะมาก ซึ่งแพรมักจะไปเลือกที่ จตุจักร, ตลาดรถไฟ หรืออย่างล่าสุดไปญี่ปุ่นมา แพรก็ไปควานหาเสื้อมือสองได้จากแถวช้อปปิ้งสตรีทที่เกียวโต เสื้อที่โน่นน่ารักมากๆ ถูกและสะอาดมากด้วย อย่างกางเกงตัวที่แพรใส่ อยู่ก็ซื้อมาจากญี่ปุ่น แถมใส่พอดีโดยไม่ต้องแก้เลย เหมือนกันเกิดมาเพื่อเรา”
“ร้าน HARAJUKU ร้านมือสองตรงทาวน์อินทาวน์ เป็นร้านที่ขายของมือสอง แบบชั่งกิโลเอา กิโลละ 30 บาท แพรไปเจอตอนทำรายการ Sisterday ค่ะ ตอนที่แพรไปได้ของมาเยอะมาก ได้เสื้อมาประมาณ 10 กว่าชิ้นและก็มี กระเป๋าด้วยในราคา 600 บาทเท่านั้น”
    “ติดกำไลข้อมือค่ะ เหมือนเป็นการคอมพลีทลุคของเรานะ แต่แพร เป็นคนหากำไลข้อมือใส่ยาก เพราะข้อมือเล็กมากๆ ถ้าเจอชิ้นไหนถูกใจ แพรก็จะใส่ชิ้นนั้นตลอด อย่างชิ้นนี้ซื้อมาจาก หน้าม.ศิลปากร ฝั่งตรงข้ามวัดพระแก้ว ใส่ประจำ เพราะมันพอดี มากและเป็นรูปขนนก”

“ ได้มาจากญี่ปุ่นค่ะ จากร้านถุงเท้า โดยเฉพาะเลย เห็นว่ามันน่ารักดี เลยขน
กลับมาหลายคู่เลย”
“เป็นกางเกงทรงโปรดค่ะ แพรจะมีกางเกงเอวสูง และขาบานหลายตัว และก็ชอบลายสก๊อตมาก โดยเฉพาะลายสก็อตสีเขียว มีอยู่ที่บ้านหลายชิ้น เพราะเห็นที่ไรต้องซื้อติดมาทุกที”
“แพรชอบงานแฮนเมดค่ะ แหวนพวกนี้ ได้มาจากที่งานกิฟ ศิลปกรและงานปล่อยแสงที่ TCDC ชอบอะไรที่เป็นงานฝีมือน้องๆ นักศึกษา”
“แพรติดแว่นตากันแดด มีแว่นเยอะมาก แต่ถ้าซื้ออันไหนมาใหม่อันนั้นก็จะกลายเป็น อันที่ ติดตัวอยู่กับเราตลอด อย่างอันนี้เป็นต้น”
“แฟชั่นไอคอนของแพร คือ ‘Kiko Mizuhara’ ชอบเค้ามาก หน้าตาน่ารัก แต่ลุคเท่ๆ ไม่หวาน คิดโกะจะเป็นสไตล์แคชชวล และเปลี่ยนได้หลายลุคมาก แพรเคยไปญี่ปุ่นและได้ไปดู คิโกะเดินแบบ มีนางแบบเป็นร้อยคน แต่เค้าโดดเด่นมาก เห็นแล้วประทับใจสุดๆ”
   ‘Audrie Kiko Daniel’ หรือ ‘Kiko Mizuhara’ นางแบบสาวลูกครึ่งอเมริกัน-ญี่ปุ่น ซึ่งหลายคน อาจคุ้นหน้าเก๋ๆ ของเธอจากนิตยสารญี่ปุ่น หลายเล่ม ไม่ว่า Vivi, Seventeen หรือ Nylon เธอคนนี้โด่งดัง มากๆ ในแดนซากุระ นอกจาก การเป็นนางแบบหลัก ของนิตยสาร ชื่อดังแล้ว คิโกะยังเป็นนักแสดงในภาพยนต์ หลายเรื่อง เป็นพรีเซ็นเตอร์สินค้ามากมาย และยังเป็น นางแบบในงาน Tokyo Girls Collection ซึ่งถูกจัดขึ้นทุกสองปีและมี ผู้เข้าร่วมงานกว่า 30,000 คนอีกด้วย
คิโกะได้แจ้งเกิดในวงการภาพยนต์กับ บทบาท มิโดริ ในเรื่อง ‘Norwegian Wood’ (2010) และในปี 2012 นี้ เธอยังมีผลงานอีก 2 เรื่อง คือ
‘Helter Skelter’ และ ‘I’m Flash’
“แพรไม่ค่อยอยู่เฉยๆ จะทำโน่นทำนี่ตลอด จะออกกำลังกายโดยการวิ่ง และว่ายน้ำ แล้วก็ชอบปั่นจักรยาน ปั่นรอบเกาะรัตนโกสินทร์ ปั่นไปชิลๆ สบายใจดี หลังๆ มาเริ่มชอบเขียนหนังสือด้วย ลองเขียน โน่นนี่อยู่บ่อยๆ จะพกโน้ตบุ๊คติดตัวตลอด เวลาเจอเรื่องอะไร ก็จะ คิดและเขียนออกมาเก็บไว้บ้าง เขียนเป็นบทความลงในเฟสบุ๊คบ้าง”

Sleeping “อย่างแรกคือ เรื่องการนอน แพรจะพยายามนอนให้ได้มากที่สุด อย่างน้อยๆ ต้องวันละ 7 ชั่วโมงเป็นอย่างต่ำ เพราะเวลาที่ นอนไม่พอจะมีผลต่อร่างกายของเรามาก ไม่ว่าจะอ่อนเพลีย ดูไม่สดใส”


Eating “ตอนแรกแพรไม่เชื่อในหลัก You are what you eat ขนาดนั้น แต่พอเห็นจากคนรู้จักหลายคนทำแล้วเห็นผล เราก็เริ่มเชื่อว่า การกินมันส่งผลต่อร่างกายของเรามากๆ ดังนั้น ทุกอย่างที่เราจะกินเข้าไป แพรจะคิดก่อน มันก็เลยทำให้แพรเป็นคนชอบกินผัก มื้อไหนที่ไม่มีผัก จะรู้สึกโหยๆ เพราะเรากินจนเป็นความเคยชิน แต่แพรเลือกที่มีประโยชน์จริงๆ และไม่มีโทษต่อร่างกาย อย่างผักปลอดสารพิษ นอกจากรสชาติจะดีกว่า และยังเห็นผลต่อระบบขับถ่ายของเราดีกว่าผักธรรมดาอย่างเห็นได้ชัดเลยค่ะ”

Drinking “สุดท้าย ดื่มน้ำค่ะ ตั้งแต่เด็กๆ แพรจะเป็นคนที่กินน้ำ เยอะมาก โดยเฉพาะน้ำเปล่า เพราะเป็นน้ำที่ได้ประโยชน์มากสุด และขอบอกว่ากินน้ำแล้วผอมนะคะ ^o^”

ผลงาน
รายการ Sisterday ทางช่อง 5 ทุกวันเสาร์ เวลา 14.50 น.
รายการ แก๊งกระจิ๊ด คิดได้ใจ ทางช่อง 3 ทุกวันอาทิตย์ เวลา 07.45 น.
รายการทาง Bang Channel
และรายการ IN ON TV ทางช่อง Maxxi TV

    สุดท้ายใครอยากจะติดตามพี่แพรแบบเดลี่หรือเข้าไปทักทายพี่แพร
ก็แวะเข้าไปได้ที่
twitter.com/pearthekiller
www.facebook.com/pearthekiller
Instagram : @pearthekiller

   ส่วนพี่อ้อมต้องโบกมือบ๊ายบายแล้วล่ะจ้า ไว้กลับมาอินกับสไตล์ ของไอดอล คนโปรดกันใหม่ แล้วอย่าลืมแวะไปทักทายกันใน Facebook ของ NUGIRL บ้างนะคะ ^^//
Credit:
en.wikipedia.org/wiki/Kiko_Mizuhara
fyeahkikomizuhara.tumblr.com/
asiacross.jp/en/model/mizuhara.html
www.fiftiesweb.com/fashion/hippie-clothes.htm

PHOTO : Warunyus ( วรัญญู สถิรวณิชกุล)

พี่อ้อม
พี่อ้อม - Columnist คอลัมนิสต์ประจำคอลัมน์ NUGIRL

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด

5 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด