อะไรที่เราไม่ควรทำในเดทแรก

           สวัสดีค่ะสาวๆ NUGIRL > < ครั้งก่อนหน้านู้นนนนนน พี่เตยมีบทความ Girl Advice : วิธีมัดใจหนุ่มที่เราแอบปิ๊ง มาให้สาวๆ ได้อ่านกันแล้ว มาคราวนี้ คอลัมน์ Girl Advice จะมาบอกเคล็ดลับสาวๆ กันว่าอะไรกันที่หนุ่มๆ จะไม่ปลื้มถ้าเราทำในเดทแรก เอ๊.. ไม่รู้ว่ามีสาวๆ คนไหนแอบทำข้อไหนไปบ้างรึยัง เอาเป็นว่าต้องมาดูกันเลย


สาย!!!


โหหห สาวๆ !! ถ้าสาวๆ มาสายในเดทแรกเนี่ยนะ อย่าหวังว่าจะมีเดทครั้งต่อไปเลย เพราะมันสร้างภาพลักษณ์ที่ไม่ดีเอาซะมากๆ แต่ถ้าเกิดเหตุฉุกเฉินจริงๆ อย่างรถเสีย หรือต้องพาคุณยายไปหาหมอก่อนแล้วค่อยไปหาหนุ่มๆ ควรโทรบอกเขาก่อน อย่าปล่อยให้เขารอเก้อน้า มันน่าเกลียด  > <


แต่งตัวพลาด!


ก่อนสาวๆ จะออกจากบ้านควรเช็คนิดนึงว่าสถานที่ที่หนุ่มๆ นัดเราคือที่ไหน ไม่ใช่หนุ่มๆ ชวนไปถวายสังฆทานกับไปให้อาหารปลาที่วัด แต่สาวๆ ดันใส่ดิสโก้แพนท์กับเสื้อเอวลอยไป พี่เตยว่าเราต้องเลือกชุดให้เหมาะกับสถานที่และกิจกรรมที่เราจะทำด้วยเนาะ เพราะการแต่งตัวถือว่าเป็น first impression ที่สำคัญมากๆ เลยนะคะ :D


สนใจแต่โทรศัพท์

เข้าใจค่ะว่าสมัยนี้ใครๆ เขาก็คุยผ่าน line, whatsapp, facebook, instagram กันทั้งนั้น แต่พี่เตยว่าเราน่าจะให้เกียรติคนที่มากับเรานิดนึง อย่ามัวแต่ก้มหน้าก้มแชทหรือดูแต่โทรศัพท์อย่างเดียว ถ้าอยากเล่นก็ไม่ต้องออกมาเที่ยวกับหนุ่มๆ เค้าก็ได้น้า> < นานๆ ทีค่อยหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาดูทีน่าจะดีกว่าเนาะ ^^


ทำตัวเป็น gossip girl

หนุ่มๆ ต้องเบือนหน้าหนีแน่ๆ ถ้าสาวๆ ทำตัวเป็นสาวช่างเม้าท์ นินทาหมดตั้งแต่เพื่อนที่โรงเรียน เพื่อนสนิท แฟนเก่า คนที่เคยคุยด้วย ดารานักร้อง  ทำแบบนี้ไม่น่ารักเลยสาวๆ เรื่องบางเรื่องเก็บไว้คุยกับเพื่อนหรือรอให้เราสนิทกับเขาให้มากกว่านี้แล้วค่อยพูดก็ยังไม่สายนะคะ หนุ่มๆ อาจจะเบือนหน้าหนีเพราะเรื่องพวกนี้ก็ได้นะ


ทำมารยาทไม่ดี

สาวๆ อย่าได้โวยวายวีนแตกในเดทแรกเด็ดขาด ไม่ใช่เฉพาะกับหนุ่มๆ เท่านั้น แต่รวมถึงคนอื่นๆ ด้วย เช่น พนักงานร้านอาหารจดเมนูผิด ทำให้ไม่ได้ทานเมนูที่ต้องการ สาวๆ อย่าได้ไปเรียกพนักงานมาวีนเด็ดขาดดดด! เพราะมันจะทำให้หนุ่มๆ มองสาวๆ ไปในแง่ลบทันที ถ้าสาวๆ ได้เมนูที่ทานไม่ได้จริงๆ สาวๆ ควรบอกพนักงานดีๆ ใช้ถ้อยคำและน้ำเสียงที่สุภาพ การให้เกียรติคนอื่นเป็นเรื่องที่ดีและควรทำ (ไม่ใช่เฉพาะตอนไปเดทเท่านั้นนะ ตอนอื่นๆ ด้วยเช่นกันจ้า)


ให้ชายหนุ่มออกตังค์!

อันนี้ก็เหมือนเกือบจะเป็นหายนะเบาๆ ไปเที่ยวด้วยกันครั้งแรก ช่วยกันออกดีกว่ามั้ยคะ ให้หนุ่มๆ ออกค่าหนัง แล้วเราออกค่าข้าวก็ได้ ถ้าอะไรๆ เราก็นั่งนิ่ง ไม่ยอมควักจ่ายอะไรเลย หนุ่มๆ อาจจะสยองเอาก็ได้นะ (อาจจะสยองจนไม่มีเดทครั้งต่อไปเลยแหละ!)


แอ๊บแบ๊วเกินเหตุ

มันใช่ที่หนุ่มๆ ชอบสาวน่ารัก เรียบร้อย แต่ถ้ามันไม่ใช่ตัวตนของเรา สาวๆ ก็ไม่จำเป็นต้องฝืนหรอกนะคะ ถ้าปกติสาวๆ ชอบแต่งตัวแนว boylook ก็แต่งไปเถออะค่ะ การเป็นตัวของตัวเองน่ะดีที่สุดแล้วนะ อย่าพยายามทำตัวเป็นคนอื่นเลย อ้อ อีกอย่างนึงคือไม่ต้องสร้างภาพด้วยการทำท่าเรียบร้อยหรือพูดน้อยนะคะ เพราะยังไงธาตุแท้ของเราก็ต้องปรากฏออกมาซักวัน (หึหึ)


เอาแต่พล่ามเรื่องตัวเอง

คนแบบนี้ไม่น่ารักเอาซะเลยนะสาวๆ เราต้องหัดเป็นผู้พูดและผู้ฟังที่ดี ควรเปิดโอกาสได้พูดหรือได้เล่าเรื่องของตัวเองบ้าง ถ้าเราเป็นฝ่ายเล่าเรื่องของเรา ลองถามเขากลับ ว่าแล้วเขาล่ะ ให้เขาได้มีโอกาสพูดให้เราฟังบ้าง จะได้เป็นการทำความรู้จักกันให้มากขึ้นนั่นเอง ^^



Tips*

- สาวๆ อย่าลืมว่าการเป็นตัวของตัวเอง มีเสน่ห์ที่สุด

- เดทแรกสาวๆ ห้ามลากเพื่อนสนิทไปด้วยเด็ดขาดดดด ไปเดทนะคะ ไม่ใช่ไปเที่ยวกับเพื่อน
  ในกลุ่ม
!

- จะบอกให้ว่าไม่ใช่แค่สาวๆ เท่านั้นที่ต่นเต้นกับการไปเดทครั้งแรก หนุ่มๆ เขาก็ตื่นเต้นและ
  get nervous ไม่แพ้สาวๆ เหมือนกันจ้า ^^''

- ไม่ต้องทำตัวเป็นสาวอารมณ์ดีหัวเราะในทุกๆ เรื่องที่เขาพูดก็ได้ จากที่ดูน่ารักอาจจะกลาย
   เป็นน่ารำคาญแทน
= =   

          สาวๆ NUGIRL คนไหนเคยทำข้อไหนไปบ้างรึเปล่า ?? (^^) ถ้าเคยพลาดทำข้อไหนไปก็ไม่ต้องกังวลไปนะคะ ครั้งหน้าถ้ามีโอกาสไปเที่ยวกับหนุ่มคนใหม่ ก็ค่อยๆ ลองปรับตัวดู อะไรที่ว่าไม่ดีก็อย่าไปทำซ้ำ อะไรที่ดีก็เก็บไว้และทำต่อๆ ไปนะคะ แล้วสาวๆ เคยทำอะไรพลาดหรือทำตัวโกะๆ ในเดทแรกบ้างรึเปล่าคะ ลองมาคอมเม้นบอกพี่เตยหน่อย > < ส่วนวันนี้พี่เตยกับคอลัมน์ Girl Advice ต้องขอจบแต่เพียงเท่านี้ เจอกันใหม่สัปดาห์หน้านะคะ บ๊ายบายจ้า :D



พี่เตย
พี่เตย - Columnist คอลัมนิสต์ประจำคอลัมน์ NUGIRL

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด

29 ความคิดเห็น

-fa- Member 22 ต.ค. 55 08:27 น. 1
เอ่ออ แต่งตัวผิด = = ตอนนัดครั้งแรกแฟนมันบอกจะพาไปวัด เราก็เตรียวชุดยาวๆสีขาวๆ แต่พอเอาเข้าจริงๆ มันพาหนูไปสวนสนุกแล้วนุกดูใส่กระโปรงสีขาวยาวๆเสื้อสีขาวรองเท้ารัดส้น เงี้ย  กลับบ้านเสื้อผ้าเปื้อนหมด - -  

แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 22 ตุลาคม 2555 / 08:28
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Moji Member 22 ต.ค. 55 14:09 น. 3
หนูไม่เคยเลยค่ะพี่ ที่กล่าวมาในเดทครั้งแรก หนูไม่ได้ทำอะไรพลาดเลย จริงๆ เวลาไปเดทควรใส่ชุดเดรสกระโปงยาวกว่าเข่านิดนึง รับรอง ไปเดทเที่ยวที่ไหนไม่ผิดหวัง เข้ากับสถานที่ได้ทุกที่ แนะนำนะคะ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
ทอล์คกี้-บอย Member 22 ต.ค. 55 17:07 น. 5
ทำมารยาทไม่ดี

แอ๊บแบ๊วเกินเหตุ

เอาแต่พล่ามเรื่องตัวเอง


พ้มทำมาหมดเลยครับ  ปัญหาคือทำกับคนคนเดียวอะดิ  ป่านนี้เขาคิดว่าผมเดี๋ยวดีเดี๋ยวร้าย  เดี๋ยวจิ๊กโก๊เดี๋ยวเฮฮาแหงๆ


ปล.แต่ให้หนุ่มๆออกตังค์ยังไม่เคยนะครับ :) 555+
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
hathor Member 22 ต.ค. 55 21:30 น. 7
ตอนไป... เพื่อนตามไปเป็นแบ็คอ่ะค่ะ แต่เพื่อนคนนั้นดันไม่รู้ทาง เลยโทรเข้ามา บ่อยมาก เลยเหมือนเราติดโทรศัพท์ ธุรกิจรัดตัวซะงั้น แล้วตอนใกล้จะกลับ แกล้งทำเนียนมาทักเหมือนโลกกลม เค้าจะรู้รึเปล่านะ 
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Orpicuew Member 23 ต.ค. 55 12:54 น. 11
ไม่รู้เรียกว่าเดทได้รึเปล่า
ไปเที่ยวกับเพื่อนที่แอบชอบ ไปกันแค่ 2 คนค่ะ
ไปซื้อของขวัญให้เพื่อนอีกคนนึงค่ะ
แต่ดันไปทำตัวเรื่องมาก ไม่รู้น่ารำคาญรึเปล่า
แถมตอนไปกินไก่ มันดันพูดถึงคนๆนึง
แล้วบอกว่าคนๆนั้นแต่งตัวลูกทุ่งกว่าเราอีก
ให้ตายเถอะ ฉันแต่งตัวพลาดเหรอเนี่ย!! เสียเซลฟ์ไปเลยทีเดียว 555
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
✖'ปั้นชา ² Member 24 ต.ค. 55 17:32 น. 13
เราไม่เคยพลาดสักข้อเลยยย !! ^___^
.
.
.
แต่...ไม่ใช่ว่าเยี่ยมอะไรหรอกนะ ... หนูไม่เคยเดทค่ะ T T
เอาง่ายๆว่าไม่เคยมีแฟนอ่ะแหละ ,, :(
0
กำลังโหลด
gittarin Member 25 ต.ค. 55 01:49 น. 14
ไม่พลาดนะ แต่งตัว เป๊ะ... เงินก้อแชร์ ไปก่อนเวลา ไม่ได้นินทา ผลัดกันถาม-ตอบ ไม่วีน ไม่แบ๊ว อืมม โอเคละมั้งง
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Neko Black Member 29 ต.ค. 55 12:39 น. 16
>w< ไม่เคยเดทเลยแต่ว่าหากมีโอกาสไปเดทก็จะขอนำไปใช้นะคะ
ขอบคุณมากๆค่ะ!! มีประโยชน์จริงๆ!
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด