วิธีทำความรู้จักกับหนุ่มในฝัน

วิธีทำความรู้จักกับหนุ่มในฝัน

           สวัสดีค่าสาวๆ NUGIRL เดือนธันวาคมแล้ววววว เดือนสุดท้ายของปีแล้ว เวลาช่างผ่านไปไวจริงๆ เลยเนาะ แต่สาวๆ สังเกตเหมือนพี่เตยมั้ยคะ ว่ายังไม่มีวี่แววว่าอากาศจะเย็นลงเลย T_T ถึงแม้ว่าอากาศจะไม่เย็น แต่พี่เตยเชื่อว่าเดือนธันวาคมน่าจะเป็นช่วงเวลาที่สาวๆ แฮปปี้เนาะเพราะมีแต่เทศกาลรื่นเริงทั้งนั้นเลย แถมยังมีวันหยุดอีกเพียบ! (พี่เตยเองก็ชอบเดือนธันวาเหมือนกันค่ะ ฮ่าๆ) ส่วนวันนี้คอลัมน์ Girl Advice กับพี่เตยจะมีวิธีปลุกความกล้าหาญในตัวสาวๆ ให้ตื่นขึ้นมากับวิธีเริ่มบทสนทนากับหนุ่มในฝันค่ะ ^^ พี่เตยมีวิธีเนียนๆ (เนียนจริงๆ นะ) ที่จะทำให้เราได้เริ่มทำความรู้จักกับหนุ่มคนนั้นแบบเนียนๆ จนหนุ่มๆ จับไต๋เราไม่ได้เลยค่ะ เชื่อสิ ^^ แล้วเราต้องทำยังไงบ้าง ต้องรีบตามมาดูกันเลย



สบตาและยิ้มให้ (:
เลเวลความกล้า 6/10
เลเวลความสำเร็จ 60%


วิธีนี้เป็นวิธีที่ง่ายและเบสิกที่สุดเลยค่ะสาวๆ อาศัยความกล้านิดนึง (นิดเดียวจริงๆ) สาวๆ หลายคนอาจจะเขินเวลาเจอคนที่ชอบจนสบตา วิ่งไปแอบหลังเสา หรือทำเป็นมองไม่เห็น แต่พี่เตยขอบอกคำเดียวว่าอย่าทำแบบนั้นเด็ดขาด!! กลั้นใจสบตาเขาหน่อย พอเขาสบตาเรากลับ ลองยิ้มให้เขานิดๆ แบบนี้ (: หรือจะลองยิ้มกว้างๆ แบบนี้ก็ได้ค่ะ :D เชื่อพี่เตยเถอะว่าถ้าเจอกันแล้วยิ้มให้กันบ่อยๆ ซักวันเราต้องได้มีโอกาสทำความรู้จักกับเขาค่ะ > <



ถามชื่อเขา + แนะนำตัว
เลเวลความกล้า 8/10
เลเวลความสำเร็จ 85%

หลังจากที่ยิ้มให้กันบ่อยๆ แล้ว มันต้องสบโอกาสที่จะได้ลองคุยกับเขาประโยคแรกซักที! บางคนอาจเจอหนุ่มคนนั้นที่สถาบันกวดวิชา บางคนอาจเจอที่ชมรม หรือบางคนอาจจะเจอเขาที่ป้ายรถเมล์ก็ได้ วิธีนี้ต้องเพิ่มกล้าจากวิธีมะกี้ขึ้นอีกนิดนึง (นิดนึงอีกแล้ว5555555) แต่พี่เตยเชื่อว่าถ้าสาวๆ กล้ายิ้มให้เขาแล้วล่ะก็ การจะเริ่มต้นบทสนทนาก่อนไม่ใช่เรื่องยากเกินไปหรอกค่า เราอาจเริ่มต้นคำถามง่ายๆ ที่เบสิกตลอดกาลเลยคือ “ชื่ออะไรอะ” หลังจากนั้นค่อยๆ เพิ่ม following questions ขึ้นทีละนิด เช่น “อยู่โรงเรียนไหน??” (ในกรณีที่เจอกันที่เรียนพิเศษ) “บ้านอยู่แถวไหน/นั่งรถเมล์สายอะไร??” (ในกรณีที่เจอกันที่ป้ายรถเมล์) เห็นมั้ยคะ ไม่ยากเลยสาวๆ รวบรวมความกล้าให้มากขึ้นอีกนิด การจะได้รู้จักเขาไม่ใช่เรื่องไกลตัวอีกต่อไป :D



ชม :D
เลเวลความกล้า 5/10
เลเวลความสำเร็จ 80%



ใครๆ ต่างก็ชอบคำชมใช่มั้ยคะ แต่การชมที่ดี ควรอยู่บนพื้นฐานของความเป็นจริง ไม่เวอร์จนเกินไปและต้องชมอย่างจริงใจด้วยค่ะ คำชมที่ง่ายที่สุดเลยคือ “เสื้อสวยอะ!” (อาจจะเปลี่ยนเป็นรองเท้า กางเกง นาฬิกากระเป๋าก็ได้ ตามแต่จะสถานการณ์จะเอื้ออำนวยค่ะ)





บังเอิญเจอกันตลอดดดดด^^’’
เลเวลความกล้า 7/10
เลเวลความสำเร็จ 65%


ลองสังเกตพฤติกรรมของเขาว่าวันๆ นึงเขาต้องเดินไปไหนมาไหนในโรงเรียนบ้าง ลองแอบสังเกตว่าเขากลับบ้านกี่โมง เขาลงมาโรงอาหารตอนไหน เราก็ลองเนียนๆ กลับบ้านพร้อมเขาดูค่ะ หรือแอบจดตารางเรียนของเขาไว้ว่าคาบนี้เขาเรียนห้องไหน แต่วิธีนี้อาจจะประสบความสำเร็จน้อย เพราะบางทีความตั้งใจที่จะให้บังเอิญ มันกลับไม่บังเอิญอย่างที่คิด คือมีโอกาสที่จะเจอและจะไม่ได้เจอเขานั่นเองค่ะ แต่ถ้าสาวๆ (ตั้งใจ) บังเอิญให้เจอเขาล่ะก็.. ก็ถือว่าโชคดีไปเลยค่ะ และอย่าลืมยิ้มหรือทักเขาด้วยนะคะ ^^ (ไปดูวิธีเนียนๆ ให้ได้อยู่ใกล้ชิดหนุ่มในฝันของเราต่อได้ที่ Girl Advice :: Step เทพให้ได้อยู่ใกล้หนุ่มในฝัน>>>Click! )



เนียนขอเบอร์/facebook/line/instagram/whatsapp/e-mail
เลเวลความกล้า 9/10
เลเวลความสำเร็จ 80%

วิธีนี้เหมาะสำหรับสาว ที่เคยคุยกับหนุ่มๆ มาแล้วซักพักเท่านั้นค่า เพราะถ้าสาวๆ ที่ยังไม่เคยรู้จักหรือพูดคุยกับหนุ่มคนนั้นเลย แต่เดินดุ่มๆ เข้าไปขอเบอร์หรือขอ social network อื่นๆ ของเขา พี่เตยว่ามันจะดูแปลกๆ อยู่น้า เอาเป็นว่าวิธีนี้ขอสงวนไว้สำหรับสาวๆ ที่เคยคุยกับหนุ่มคนนั้นเท่านั้นแล้วกันเนาะ ส่วนสาวๆ ที่ยังไม่เคยคุยกับหนุ่มคนนั้น พี่เตยแนะนำให้ลองใช้วิธีอื่นก่อนจ้า ;) วิธีการก็ง่ายมากๆ เราไม่จำเป็นต้องบอกเขาตรงๆ ว่าขอเบอร์หน่อย หรือขอ id line หน่อย เราอาจจะบอกเขาว่า “เดี๋ยวขอแอดเฟสบุคหน่อยได้มั้ย เผื่อต้องถามเรื่องงาน” หรือ “ขอแอดไอดีไลน์หน่อย พอดีว่าต้องไปทำธุระแถวบ้านเธอ กลัวไปไม่ถูก” ^^ เห็นมั้ยคะว่าไม่ยากเลย แต่ต้องใช้
ความกล้าเยอะหน่อยเท่านั้นเอง พอได้
facebook หรือ line มา
ที่เหลือก็ดูจะไม่มีอะไรยากไปกว่านี้แล้วค่า

          เชื่อว่าสาวๆ น่าจะได้หลายๆ วิธีไปลองปรับใช้กันดูนะคะ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น สาวๆ จะใช้ความความกล้ากับเรื่องอะไร อย่าลืมว่าต้องอยู่ในขอบเขตของความเหมาะสมด้วยนะคะ ส่วนวันนี้พี่เตยกับคอลัมน์ Girl Advice ต้องไปแล้วแหละจ้า เจอกันใหม่สัปดาห์หน้าเน้อออ บ๊ายบายยย จุ๊บๆๆ :3


พี่เตย
พี่เตย - Columnist คอลัมนิสต์ประจำคอลัมน์ NUGIRL

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

26 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
โนมาเนียนา Member 3 ธ.ค. 55 19:20 น. 8
เราชอบยิ้ม เลยมีแต่คนเข้าใจผิดว่าเราแอบชอบคนนั้นคนนี้

555555+ (งั้นเราคงชอบหมดทั้งโรงเรียนแล้วล่ะ)

ป.ล. วิธียิ้มให้นี่ได้ผลจริงๆ แต่อย่ายิ้มไปทั่วล่ะ เดี๋ยวจะเป็นแบบข้างบน XD
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Makesugar Member 3 ธ.ค. 55 20:46 น. 10
เคยลองของ id line แล้วค่ะ ผลออกมาว่า เราไม่กล้าทักไป พอทักไป เขาจะตอบมาแค่"คับ สวัสดี"
แล้วถ้าจะถ้าว่า ทำอะไรอยู่ กินไรยัง นอนกี่ทุ่มหรอ มีการบ้านมั๊ย เขาไม่ตอบชัวค่ะ 55
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Lourdes Refresher Member 6 ธ.ค. 55 22:13 น. 14
สบตาแล้วยิ้มให้ ผู้ชายบางคนอาจไม่ได้ผล
เพราะ ซื่อบื่อแล้วจะคิดว่ายิ้มให้คนอื่น เชื่อสิ (เทียบกับมาตรฐานตัวเอง)
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
nonok 7 ธ.ค. 55 16:50 น. 16
พี่เตยยยยยย

หนูทำทุกข้ออออแร้วอ่ะ
ยังไม่มีไรเกิดขึ้นเรยยยย ! จิงๆ น่ะ

แต่ตอนนี้ก้คุยกะเค้าคนนั้ั้นอยู่ ^^
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด