Beauty Story :: ดูแลผิวให้สวยตามกรุ๊ปเลือด Part1

Beauty Story :: ดูแลผิวให้สวยตามกรุ๊ปเลือด Part1
   สวัสดีค่าสาวๆ NUGIRL สวัสดีปีใหม่ปี 2556 ด้วยจ้า
สาวๆ หลายคนที่หยุดยาวตอนช่วงปีใหม่ไป ตอนนี้พร้อม กลับมาเรียนหนังสืออีกครั้งรึยังคะ ?? เชื่อว่าน่าจะมีหลายคน เกิดอากาศขี้เกียจหน่อยๆ แน่ๆ เลย ^^ เอาเป็นว่าอดทน อีกอึดใจเดียว อีกสองเดือนก็สอบปลายภาคกันแล้ว ทีนี้ได้นอนอยู่บ้านยาวๆ สมใจจ้า กลับมาเข้าเรื่องของเรา กันดีกว่า (มัวแต่โม้ไปเรื่อยเปื่อย- -'') คิดว่าสาวๆ ทุกคน น่าจะเคยดูอ่านพวกคำทำนายนิสัยตามกรุ๊ปเลือดกันใช่มั้ยคะ แล้วสาวๆ รู้มั้ยคะว่ากรุ๊ปเลือดไม่ได้บอกเราเพียง แค่นิสัยใจคอของเราเท่านั้น แต่ยังสามารถบอกวิธีการดูแลผิวพรรณให้ตรงตามกรุ๊ปเลือดได้อีกด้วย!
If you are Blood Type A

    ไหนๆ สาวๆ คนไหนเลือดกรุ๊ปเอบ้าง ยกมือให้พี่เตย
ดูหน่อยจ้า ^^ สำหรับสาวๆ กรุ๊ปเอเนี่ย จะมีระบบย่อย น้ำตาลและแป้งได้ดีกว่าเลือดกรุ๊ปอื่นๆ ค่ะ กรุ๊ปเอจึง เหมาะกับการรับประทานอาหารจำพวกธัญพืช ส่วนอาหารที่ไม่เหมาะกับสาวๆ กรุ๊ปเอเลยก็คือเนื้อสัตว์ค่ะ เพราะคนกรุ๊ปเอจะย่อยเนื้อสัตว์ได้ยากและดูดซึมไขมันได้น้อยกว่าเลือดกรุ๊ปอื่นค่ะ สาวกรุ๊ปเอเป็นส่วนมากจะไม่ค่อยมีเหงื่อ ทำให้ผิวไม่ค่อยมัน แถมยังมีรูขุมขนเล็ก ทำให้ไม่ต้องใช้รองพื้นมากๆ เหมือนกับสาวๆ กรุ๊ปอื่นค่ะ ^^
A Type Skin Care Routine

    สำหรับสาวกรุ๊ปเอ Skincare ที่ขาดไม่ได้เลย คือมอยเจอร์ไรเซอร์ค่ะ เพราะสาวๆ กรุ๊ปเอมักจะผิวแห้ง แถมรูขุมขนเล็ก ผิวจึงขาดความชุ่มชื้น เลยจำเป็นต้องทามอยเจอรไรเซอร์เพื่อช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวค่ะ นอกจากนี้สาวกรุ๊ปเอยังต้องรับประทานผักเยอะๆ เพื่อช่วยให้ผิวดูอ่อนเยาว์และดูมีน้ำมีนวลขึ้นด้วยจ้า

    สำหรับการแต่งหน้าที่เหมาะกับสภาพผิวของสาว กรุ๊ปเอคือการใช้รองพื้นสีโทนสว่าง ยิ่งวันไหนที่อดหลับอดนอนมาควรเลือกทารองพื้นสีสว่างเพื่อช่วยทำให้หน้าดูกระจ่างใสมากขึ้น (อาจเลือกให้สว่างกว่าผิวเราแค่ 1 เบอร์ อย่าให้สว่างมากจนตัดกับสีผิวปกติของเรานะคะ) โดยสาวๆ กรุ๊ปเอควรใช้รองพื้นแบบบางเบา เพราะสาวกรุ๊ปเอรูขุมขนเล็กอยู่แล้วจึงไม่จำเป็นต้องปกปิดมากนัก
If you are Blood Type B          
     มีใครเป็นสาวเลือดกรุ๊ปบีบ้างคะ ?? (พี่เตยเลือดกรุ๊ปบีแหละ^^) สำหรับคนกรุ๊ปบี สามารถย่อยและดูดซึมสารอาหารได้หลายชนิด และได้มากกว่าเลือดกรุ๊ปอื่น ลักษณะทั่วไปของผิวมักจะค่อนข้างบอบบาง แพ้ง่าย เพราะฉะนั้นการจะเปลี่ยนครีมหรือ Skincare ต่างๆ ต้องระมัดระวังให้มากเป็นพิเศษค่ะ

B Type Skin Care Routine

     สาวๆ กรุ๊ปบีมักจะแพ้ง่าย อะไรนิดหน่อยก็จะเกิดการระคายเคืองบนผิวหนังเป็นพิเศษจึงเหมาะกับผลิตภัณฑ์ที่ไม่ผสมแอลกอฮอล์และน้ำหอมค่ะ (ทั้งคลีนซิ่ง โฟมล้างหน้าโทนเนอร์ และครีมบำรุงผิว) นอกจากจะเลือกผลิตภัณฑ์ที่ไม่ผสมแอลกอฮอล์แล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่ต้องคำนึงถึงคือค่า PH ที่ผสมอยู่ในผลิตภัณฑ์ตัวนั้นๆ ซึ่งโดยทั่วไปควรมีค่า PH อยู่ที่ประมาณ 4.8 – 5.6 ค่ะ ขั้นตอนการดูแลผิวที่สำคัญอีกอย่างนึงสำหรับสาวๆ กรุ๊ปบีคือการสครับผิวค่ะ แต่ด้วยความที่สาวๆ กรุ๊ปบีมีผิวที่บอบบาง จึงต้องระมัดระวังเรื่องการเลือกสครับด้วยเช่นกัน  โดยเฉพาะบริเวณจมูกนั่นเองค่ะ เพราะฉะนั้นเวลาสครับผิวบริเวณจมูก สาวๆ ต้องทำอย่างเบามือ ถ้าผิวหนัง บริเวณนั้นเริ่มเปลี่ยนเป็นสีแดง สาวๆ ต้องหยุดทันทีนะคะ ไม่เช่นนั้นอาจเกิดการระคายเคืองหรือเป็นแผลได้ค่ะ

    สำหรับการแต่งหน้าที่เหมาะกับสภาพผิวของสาว
กรุ๊ปบีโทนสีทองค่ะ (สีทองจะทำให้หน้าของ สาวๆ ดูโกลวมากเลยค่ะ > <) สาวๆ ลองทา อายแชโดวสีทองเบาๆ บนเปลือกตา แล้วตามด้วย อายไลเนอร์เส้นคมๆ มาสคาร่าแน่นๆ เพียงเท่านี้ ก็พอแล้วสำหรับสาวกรุ๊ปบีค่ะ
     เป็นไงกันบ้างคะ?? มีสาวๆ คนไหนมีเลือดกรุ๊ป A และ B บ้าง แสดงตัวกันหน่อยจ้า สัปดาห์นี้พี่เตยขอพูดถึงแค่กรุ๊ป A และกรุ๊ป B ก่อนค่ะ ส่วนสาวๆ กรุ๊ป AB และ O อย่าเพิ่งงอน หรือน้อยใจกันไปนะคะ เพราะ Beauty Story ครั้งหน้าจะเป็นคิวของสาวๆ กรุ๊ป AB และ O แน่นอนจ้า ส่วนวันนี้คอลัมน์ Beauty Story กับพี่เตยต้องบ๊ายบายสาวๆ ไปแล้วแหละ เจอกันใหม่ครั้งหน้านะคะ อย่าลืมติดตามกันนะคะ บ๊ายบายค่า

พี่เตย
พี่เตย - Columnist คอลัมนิสต์ประจำคอลัมน์ NUGIRL

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด

45 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Alice ♥ RB Member 4 ม.ค. 56 17:37 น. 4
จริงค่ะ คนเลือกกรุ๊ปเอไม่ค่อยย่อยเนื้อสัตว์
เคยลองกินเข้าไปครั้งหนึ่งเป็นเนื้อหมู แล้วทีนี้มันไม่ย่อยโดนนอนโรงบาล 2 วันเลย =_= ขอบคุณสำหรับวิธีการดูแลตัวเองไม่ให้ผิวแห้งนะค่ะ :)
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
เด็ก นศ.ว่าที่ครูสังคม ปี 2 Member 4 ม.ค. 56 20:42 น. 8
กรุ๊ป เอ แต่หน้าเราโคตรมันเลย ล้างหน้า สองนาทีต่อมาก็มันแล้ว
ไม่ค่อยย่อยเนื้อสัตว์ใช่ กินทีอิ่มไปสองมื้อเลย

แต่ผิวเราแห้งตอนอากาศเย็นๆ มากกว่า
0
กำลังโหลด
Choi hyomin Member 5 ม.ค. 56 08:41 น. 9
กรุ๊ปบีคะ 
ย่อยได้เยอะจริงๆคะ เพราะกินเท่าไรน้ำหนักคงเดิมเลย
ตอนนี้อยู่แค่ม.1 น้ำหนักแค่ 31 กก. ปีที่แล้วก็ 31 กก.คะ
ส่วนอีก 2 ปีที่แล้ว 29 กก.ทั้งสองปีเลยคะ ^ ^
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Sodafire-4 Member 5 ม.ค. 56 11:08 น. 11
กร๊ปบีค่ะ ผิวแพ้ง่ายจริงๆ ค่ะ ตอนนี้เพ้น้ำยาปรับผ้านุ่มที่ผสมน้ำหอม T^T ดรนะคะที่เป็นเพียงเล็กน้อย แต่ก็ยังไม่หายดีอ่ะค่ะ เฮ้อออ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
ohoppa Member 6 ม.ค. 56 20:43 น. 16
ขอบคุณสำหรับข้อมูลค่ะ
เห็นด้วยกับที่ว่าสาวกรุ๊ปบีเหมาะกับผลิตภัณฑ์ที่ไม่ผสมแอลกอฮอล์และน้ำหอม
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด