Cheap n’ Chic ดูดีได้ด้วยเสื้อผ้าราคาเบาๆ

      สำหรับสาวๆ วัยทีนที่ยังต้องขอค่าขนมจากคุณพ่อคุณแม่ พี่อ้อมคิดว่าต้องเคยเจอปัญหาอยากช้อปปิ้ง แต่สตางค์ไม่ค่อยจะพอใช่มั้ยเอ่ย? พี่อ้อมเข้าใจค่ะ T^T เพราะแม้ว่าพี่อ้อมจะเริ่มห่างไกลคำว่าวัยรุ่นแล้ว  แต่ทุกวันนี้ปัญหานี้ก็ยังรุ่มเร้าอยู่ทุกเดือน (ป้าอยากช้อป แต่ตังค์บ่เหลือแล้ว ฮืออ)  ฉะนั้นเพื่อฉลองปีใหม่ให้กับชาว NUGIRL พี่อ้อมจึงมาพร้อม Stylist Choice ในหัวข้อโดนๆ ที่ว่าด้วยการช้อปปิ้งของดีราคาถูกและมิกซ์แอนด์แมทช์ในสไตล์ Chic & Cheap เอาใจสาวๆ ที่อยากแต่งตัวเก๋อินเทรนด์แต่ประหยัดงบประมาณค่ะ มาดูกันเลยว่าทำอย่างไรเราถึงจะดูดีได้ด้วยเสื้อผ้าราคาเบาๆ  



      ขั้นแรกก่อนที่จะเริ่มช้อปปิ้งเสื้อผ้าใหม่ๆ ให้เราสำรวจเสื้อผ้าที่มีอยู่ก่อนเลยค่ะ แล้วเก็บแยกเป็น 4 ประเภท คือ เก็บไว้ใช้ต่อ (Keep), ทิ้ง (Toss), บริจาค (Give) และ ซ่อม (Fix) โดยเสื้อผ้าที่เราเก็บไว้ใส่ให้แยกอีกทีตามประเภท เช่น เสื้อ, กระโปรง, กางเกง ฯลฯ แล้วจัดแยกตัวโทนสีอีกทีเพื่อที่จะได้เป็นระเบียบ สำหรับเสื้อผ้าที่เก่าและเกินเยียวยาให้เก็บทิ้งไป ส่วนที่สาวๆ คิดว่าจะไม่ใส่อีกแต่อยู่ในสภาพดีให้บริจาคหรือจะลองขายเป็นของมือสองไปก็ได้นะคะ เมื่อจัดทุกอย่างแล้ว จะเห็นได้ชัดเลยว่าเรามีอะไรและยังขาดอะไร ที่สำคัญจะทำให้หยิบใช้สะดวกยิ่งขึ้นค่ะ


       หลังจากจัดตู้เสื้อผ้าแล้ว คราวนี้เรามาดูกันว่ามีอะไรบ้างที่เราควรมีติดไว้มิกซ์แอนด์แมทช์ ซึ่งชิ้นที่เราควรมีไว้ส่วนมากจะเป็นไอเทมที่มีความคลาสสิคและไม่เอ้าท์ง่ายๆ... มาเช็คกันค่ะ ว่าเรามีไว้ครบหรือยัง

*4
Just 20 Items You Must-have !

อย่างแรกที่ควรมีไว้คือ เสื้อยืดสีพื้นสุดเบสิค เลือกที่เนื้อผ้านิ่มใส่สบาย มีไว้อย่างต่ำ 2-3 ตัว สีที่ไม่มีไม่ได้ คือ สีขาว นะจ๊ะ 

เสื้อเชิ้ต ชิ้นนี้ภาคบังคับคือสีขาวอีกเช่นกันค่ะ เลือกเป็นแขนยาวและตัวยาวหน่อยก็ดี จะได้ใส่กับเลกกิ้งได้ 

เสื้อแขนยาวหรือสเว็ตเตอร์  เน้นสีพื้นเช่นเคย แต่ถ้ามีเป็นลายทางติดไว้จะเก๋มาก เพราะแมทช์กับอะไรก็จะดูชิค

เสื้อแขนกุดหรือเสื้อกล้าม นอกจากแบบเรียบๆ แล้ว แบบที่ตัวหลวมย้วยก็ Must-have นะคะ จะมีลายสกรีนแบบ Wording เท่ๆ ก็ได้

เสื้อแจ็คเก็ตหรือคาดิแกน เลือกเป็นสีดำหนึ่งตัว สีเบจหนึ่งตัวค่ะ มิกซ์แอนด์แมทช์ง่าย ได้ทุกชุดชัวร์ๆ

ชิ้นล่างต้องมี กางเกงยีนส์ขาสั้น ไว้แมทช์ได้ทั้งกับเสื้อเชิ้ตและเสื้อยืดได้สบายๆ ได้ลุคสุดแคชชวล

กางเกงเอวสูง เซฟๆ ก็ต้องมีสีดำกับสีเบจเช่นเคยค่ะ ถ้างบน้อยก็เลือกสีใดสีหนึ่งไว้ก่อน 

 สกินนี่ยีนส์ สีดำหรือสียีนส์เดนิมเข้มๆ มีติดไว้ซัก 2 ตัว


เลกกิ้งสีดำ
เอาเก็บไว้ใส่กับเสื้อตัวยาวหรือเดรสในวันสบายๆ 



กระโปรงสีเรียบสั้น
/ยาว สาวๆ ต้องมีไว้อัพเลเวลความเป็นเลดี้นะคะ 

เดรสใส่สบายๆ ซัก 2-3 ตัว คละกันหลายแบบ และมีแม็กซี่เดรสสีเข้มๆ หรือสีดำไว้ซักตัว


รองเท้าอ็อกฟอร์ดหนังหรือ
รองเท้าบู้ท
 เอาไว้เติมความเท่ได้ทุกลุค ได้ฟีลแบบบอยลิชเบาๆ 


รองเท้าผ้าใบ
โดยเฉพาะสีขาวไม่หุ้มข้อ ช่วยเพิ่มความเป็นสปอร์ตเกิร์ลได้เพียบ

รองเท้าสานหรือรองเท้าแตะ ไม่ว่าอย่างไรควรเลือกที่ทำจากหนังเก็บไว้ด้วย เพราะใช้ได้หลายโอกาสกว่าค่ะ 


รองเท้าส้นเตี้ย
มีไว้ซัก
2 คู่เป็นอย่างต่ำ รองเท้าบัลเล่ย์สีดำเป็นชิ้นที่เข้ากับเสื้อผ้าได้หลายแบบ มีไว้จะเวิร์คมาก


รองเท้าส้นสูงทรงคลาสสิค
สีดำ น้ำตาล หรือเบจ เลือกเรียบๆ ใส่สบาย


เข็มขัดหนัง
สีน้ำตาล เข้ากันได้กับทุกชุด เลือกขนาดพอดีๆ 


กระเป๋าสะพาย
มีไว้ทั้งแบบผ้าและหนัง อาจเป็นเป้ กระเป๋าสะพายหนัง และถุงผ้าก็ได้ค่ะ รับรองมี
3 ใบก็อยู่แล้ว


แว่นตากันแดดดีไซน์คลาสสิค
ซื้อแบบคุณภาพดีๆ เก็บไว้สักชิ้นเลยค่ะสาวๆ 


หมวกปีกสีเข้ม
จะช่วยให้ได้ลุคผู้ใหญ่มากขึ้นค่ะ เก๋ไก๋อีกด้วย 

 การเลือกชิ้นเบสิคควรดูให้เหมาะกับรูปร่างของเราด้วยนะคะ อย่างเช่นถ้าเราสะโพกใหญ่ กระโปรงที่มีควรเป็นกระโปรงบานเหนือเข่าประมาณ 1-2 นิ้ว หรือสาวๆ ที่ตัวเล็ก ก็ควรมีรองเท้าส้นสูงเรียบๆ ติดไว้ใส่ออกงาน แต่ถ้าใครยังไม่มั่นใจในการเลือกไอเทมให้เหมาะกับหุ่น ก็ลองแวะมาอ่านทิปส์เกี่ยวกับการรู้จักรูปร่างเราและหาเสื้อผ้าที่เหมาะได้ที่คอลัมน์ของพี่อ้อมและพี่เตยเลยค่ะ

สีของเสื้อผ้าเป็นอีกเรื่องที่ห้ามมองข้ามนะคะ การเลือกสีที่เข้ากับเราไว้ในตู้เสื้อผ้าเป็นเรื่องที่ควรทำอย่างยิ่ง อาจเลือกจากสีที่เข้ากับโทนสีผิวเรา หรือเลือกเป็นสีในสไตล์ที่เราชอบก็ได้ค่ะ


       พอเราเช็คลิสของที่มีไปแล้ว เราก็จะรู้ว่าอะไรที่เราขาด และทีนี้ก็เริ่มช้อปปิ้งกันได้แล้ววจ้า ^o^ ขั้นแรกต้องเลือกซื้อชิ้นเบสิคที่เราขาดให้ครบก่อน แล้วจากนั้นเลือกไอเทมเก๋ๆ ตามเทรนด์แต่ละซีซั่นมาเพิ่มสีสันได้เลย  เราอาจเลือกซื้อแอ็กเซสเซอรี่ที่ดูโดดเด่นและเข้ากับชุดได้หลากหลายไว้ก่อน อย่างเช่น สร้อยคอ, หมวก หรือแว่นตา หรืออาจจะเป็นเสื้อตัวนอกอินๆ อย่างพวกเบลเซอร์หรือแจ็คเก็ตยีนส์ เอ๊ะ!ว่าแต่จะซื้อที่ไหนและซื้อยังให้คุ้ม ตามมาดูกันเลย

Where to Buy
          ถ้าอยากได้ของดีมีคุณภาพในราคาเป็นมิตร ห้ามพลาดช่วงลดกระหน่ำซัมเมอร์เซลของเหล่า Hi-Street Brands  หรือจะเลือกไปช้อปปิ้งตาม Outlet ก็จะได้ของราคาถูกเหมือนกัน  แต่ที่เด็ดจริงๆ และมักจะได้ของดีที่ถูกเว่อร์และไม่เหมือนใคร คือ ตลาดนัดของมือสอง อย่างสวนจตุจักรยูเนียนมอล์ล, ตลาดนัดรถไฟ, วังหลัง ฯลฯ ที่นี่ถ้าเลือกดีๆ มีสิทธิ์ได้ไอเทมคุณภาพในราคาไม่ถึงหลักร้อยเลยล่ะค่ะ ใครที่อยากเจาะลึกเรื่องแหล่งช้อปปิ้งของมือสอง รอติดตาม Going Around นะคะ พี่ผึ้งจะมาพาสาวๆ ไปเดินซื้อเสื้อผ้ามือสองเก๋ๆ กันถึงที่เลยค่ะ  ^^


อย่ามองข้ามร้านเสื้อผ้าตามตลาดนัดแม่บ้านหรือร้านเสื้อผ้ามือสองตามต่างจังหวัด ณ ที่แบบนี้แหละที่ของดีราคาถูกมักซุ่มซ่อนอยู่รอให้เราไปขุดคุ้ย
เดี๋ยวนี้มีเพจของมือสองทางเฟสบุ๊คและอินสตาแกรมเพียบ แถมราคาไม่แพงด้วย ถ้าเจอปั๊บให้รีบกดถูกใจหรือFollow เพจร้านไว้เลย เวลามีของมาลงใหม่ เราจะได้รับข่าวเร็วและฉกฉวยของถูกโดนๆ ได้ก่อนใครเพื่อน

 มีเป้าหมายชัดเจน อย่านอกลู่นอกทาง ที่สำคัญอย่าซื้อเพราะเห็นว่าราคาถูก เพราะสุดท้ายซื้อมาก็อาจไม่ได้ใส่ กลายเป็นของดองอยู่ในตู้
เมื่อราคาผ่านแล้ว ไม่เกินงบชัวร์ \^^/ ให้ตรวจดูเนื้อผ้าและวัสดุให้ดี เลือกให้ดูแข็งแรง ใช้ได้นานๆ อย่างเนื้อผ้าบางประเภทซักแล้วจะย้วยง่าย ก็ให้หลีกเลี่ยงค่ะ อ๊ะ! สาวๆ อย่าลืมดูตำหนิด้วยนะคะ โดยเฉพาะของมือสองให้ดูให้ละเอียด อย่างรองเท้าและกระเป๋าต้องดูทั้งด้านในด้านนอก, เสื้อผ้าต้องดูให้ดี เพราะอาจมีรอยเปื้อนที่ดูกลืนกับเนื้อผ้าจนเห็นได้ยาก ฯลฯ
สำหรับชิ้นเบสิคที่เวียนมามิกซ์แอนด์แมทช์ได้หลายชุด เป็นชิ้นที่เราจะต้องใส่บ่อยๆ อย่างกระเป๋า รองเท้า หรือกางเกงยีนส์ ฯลฯ ให้เลือกซื้อของคุณภาพดีจริงๆ จะได้ไม่พังง่าย ไม่ต้องซื้อใหม่บ่อยๆ อาจจะตัดใจซื้อแพงขึ้นอีกนิดหรือเป็น Hi-Street Brands ไปเลยก็ได้ค่ะ 
ไม่ขนซื้อเสื้อผ้าเยอะๆ ในครั้งเดียว ควรตั้งงบประมาณและจำนวนไอเทมที่เราจะซื้อต่อเดือนไว้เลย จะทำให้เราคิดก่อนซื้อมากขึ้นและไม่ฟุ่มเฟือยด้วยนะ
ใช้อินเตอร์เน็ตให้เป็นประโยชน์ ไอเทมบางชิ้นที่เช็คราคาผ่านเน็ตได้ ให้ตรวจดูว่าซื้อที่ไหนจะได้ราคาถูกที่สุดก่อน  นอกจากนี้เรายังสามารถหาข้อมูลแหล่งช้อปปิ้งราคาถูกได้จากรีวิวต่างๆ ด้วยนะคะ

          ช้อปปิ้งได้ไอเทมมาครบแล้ว เราลองมิกซ์แอนด์แมทช์กันดูค่ะ ให้เห็นดำเห็นแดงกันไปเลยว่าเพียงแค่มีไอเทมชิ้นเบสิค และAdding ไอเทมชิคเก๋ประจำซีซั่นเข้าไปอีกนิดหน่อย เราก็สามารถดูดีได้ไม่แพ้ใครแล้ว>//<  

103629553



       เห็นมั้ยล่ะคะ? มิกซ์เป็นชุดเก๋ๆ ใส่ได้ทั้งเดือนเลย ใครมีไอเดียสุดมันส์ก็แมทช์ต่อได้อีกเพลินๆ เลยล่ะ ... สุดท้าย สาวๆ ได้ของดีคุ้มราคามาครองแล้วก็ต้องดูแลรักษาให้ดีด้วยนะคะ ถ้าเราซื้อเป็น เลือกเป็น ดูแลเป็น เราก็จะมีเสื้อผ้าสวยๆ ใช้ได้นาน ไม่ต้องมานั่งซื้อใหม่บ่อยๆ ไม่สิ้นเปลืองทรัพยากร ถือเป็นการช่วยโลกไปอีกทางด้วย ...วันนี้พี่อ้อมไปก่อนแล้วนะคะ ไว้คราวหน้ากลับมาเจอกันพร้อมเรื่องน่ารู้เกี่ยวกับแฟชั่นอีกจ้า ^^// 



Credit

http://www.sheknows.com/beauty-and-style/articles/804739/build-a-wardrobe-on-a-budget
http://collegecandy.com/2012/10/27/4-tips-to-build-a-work-wardrobe-on-a-college-budget/
www.catsfly.co.kr
www.dahong.co.kr
www.stylenanda.co.kr
vanessajackman.blogspot.com
fabsugar.com
citizencouture.com
http://runway-webstore.com
www.lagarconne.com
www.asos.com/
topshop.com
http://guestofaguest.com/
www.refinery29.com/
www.uniqlo.com/th/
www.felissimo.co.jp/
http://needsupply.com/



พี่อ้อม
พี่อ้อม - Columnist คอลัมนิสต์ประจำคอลัมน์ NUGIRL

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

18 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากเว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากเว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด