กิจกรรมสุดเจ๋ง ต้อนรับปิดเทอม!

กิจกรรมสุดเจ๋ง ต้อนรับปิดเทอม! 

         สวัสดีค่าสาวๆ NUGIRL ^^ หลายๆ คนน่าจะเริ่มทยอยปิดเทอมกันแล้วใช่มั้ยคะ (น้องชายพี่เตยก็ปิดเทอมแล้วเหมือนกัน) อิจฉาเด็กๆ จริงๆ > <’’ สาวๆ มีแพลนจะทำอะไรในช่วงปิดเทอมรึยังคะ?? วันนี้พี่เตยกับคอลัมน์ Girl Advice มีกิจกรรมเจ๋งๆ เด็ดๆ ในช่วงปิดเทอมมาแนะนำสาวๆ กันค่ะ รับรองว่ามีประโยชน์ต่อตัวเอง แถมยังสนุกแน่นอนจ้า ^o^


เรียนพิเศษ


เชื่อว่าสาวๆ หลายคนต้องเรียนพิเศษกันในช่วงปิดเทอมแน่ๆ เลยใช่มั้ยคะ บางคนอาจจะเรียนใกล้ๆ แถวบ้าน บางคนอาจจะเข้ามาเรียนในย่านใจกลางเมืองอย่างพญาไทหรือสยาม กิจกรรมเรียนพิเศษในช่วงปิดเทอมถือว่าเป็นกิจกรรมยอดฮิตของเด็กไทยเลยก็ว่าได้ค่ะ เพราะเรียนกันตั้งแต่ชั้นประถมยันมัธยมปลาย แต่สาวๆ ไม่ต้องห่วง เรียนพิเศษบางคอร์สเรียนแค่ 2-3 สัปดาห์ก็ปิดคอร์สแล้ว พอเรียนเสร็จ เราอาจจะหาเวลาไปเดินชิวๆ ที่สยามก่อนแล้วค่อยกลับบ้านก็ได้ แถมเวลาเรียนพิเศษก็ไม่ต้องคร่ำเคร่งมากเท่าเวลาเรียนในโรงเรียน (แต่ก็ต้องตั้งใจเหมือนกันนะ)


ปั่นจักรยานสุดชิล

สาวๆ คนไหนที่บ้านอยู่ไม่ไกลจากสวนสาธารณธะมากนัก เย็นๆ ซัก 4-5 โมง ลองออกมาปั่นจักรยานดูค่ะ > < รับรองว่าเซลลูไลท์หนีกระเจิงแน่ๆ นอกจากจะได้หุ่นฟิตเปรี้ยะแล้ว ยังได้สูดอากาศดีๆ ในตอนเย็นๆ ด้วยค่ะ ใครไม่กล้าออกไปปั่นคนเดียวอาจจะชวนเพื่อนๆ หรือคุณพ่อคุณแม่ไปออกกำลังกายด้วยก็ได้น้า ส่วนใครที่ไม่มีจักรยานเป็นของตัวเอง ที่สวนรถไฟมีบริการให้เช่าจักรยานด้วยนะ :P (แอบกระซิบนิดนึงว่าใครที่ไม่มีไอเดียสำหรับการออกไปปั่นจักรยาน ต้องเข้าไปดูคอลัมน์ Stylish Choice ของพี่อ้อมเลยกับ Cycle Chic ปั่นจักรยานออกซิ่งด้วยชุดชิคๆ ” >>> Click!!  


อัพสวย ดูแลตัวเอง


มีเวลาปิดเทอมเดือบ 3 เดือนแบบนี้ถือว่าเป็นช่วงเวลาที่เยี่ยมยอดมากๆ ที่เราจะเปลี่ยนแปลงตัวเองให้สวยและดูดีขึ้น! วันไหนอยู่บ้านเฉยๆ ลองหัดทำมาส์กหน้าและหมักผมเองดูค่ะ รับรองว่าผิวหน้ากับเส้นผมจะต้องดูดีมากขึ้นแน่ๆ แถมเวลาปิดเทอมแบบนี้ สาวๆ คนไหนไม่ต้องออกไปข้างนอกถือว่าเป็นช่วงนาทีทองที่จะบ่มผิวให้ขาวค่ะ > <’’ ว่างๆ ลองแวะเข้ามาดู www.dek-d.com/nugirl รับรองว่าสาวๆ จะได้เคล็ดลับการดูแลตัวเองแบบเริ่ดๆ กลับไปแน่ๆ ค่ะ :] หรือจะเข้าไปอัพเดทความเคลื่อนไหวของ NUGIRL ใน facebook ก็ได้ที่ www.facebook.com/nugirldekd ส่วนใครที่ติดสมาร์ทโฟน อย่าลืมไป follow instagram เราด้วยนะที่ @nugirldekd เพียงเท่านี้สาวๆ ก็จะไม่ตกเทรนด์แล้วค่า และถ้าดูแลตัวเองแบบสม่ำเสมอล่ะก็ รับรองว่าเปิดเทอมไปเพื่อนๆ ทุกคนต้องพากันอิจฉาเราแน่ๆ ^^v


หัดทำอาหาร/ขนม

เย็นๆ ลองชวนคุณแม่เข้าครัวทำกับข้าวดูค่ะ ยังไงๆ เสน่ห์ปลายจวักก็เป็นเรื่องสำคัญ ใครทำกับข้าวเป็นมักจะได้เปรียบนะคะ > < คิดดูว่าวันไหนคุณพ่อคุณแม่เกิดต้องไปต่างจังหวัดแบบกะทันหัน แล้วเราต้องอยู่บ้านคนเดียว ถ้าเราทำกับข้าวเป็น เราก็จะไม่อดตายน้า บางคนอาจจะบอกว่าซื้อกินเอา จะเป็นไรไป จริงค่ะ แต่เราจะซื้อกับข้าวนอกบ้านกินทุกวันก็ไม่ไหวเนาะ มันก็ต้องมีเบื่อกันบ้าง แถมกับข้าวที่เราทำเองนั้นถูกสุขลักษณะมากกว่า วัตถุดิบเราก็เลือกแบบที่มีคุณภาพ ล้างแล้วล้างอีกก่อนจะนำมาปรุงอาหาร โดยสาวๆ อาจจะให้คุณแม่เริ่มสอนจากเมนูง่ายๆ ก่อน เช่น หน่อไม้ฝรั่งผัดใส่กุ้ง แกงจืดตำลึงเต้าหู้หมูสับ หมูทอด ปีกไก่น้ำแดง ผัดฟักทอง แกงจืดผักกาดขาว หรืออาจจะเป็นข้าวผัดแบบต่างๆ ก็ได้ค่ะ เพราะฉะนั้นถ้าสาวๆ คนไหนว่างๆ ต้องลองหัดทำกับข้าวเองแล้ว นอกจากจะทำให้ตัวเองทานแล้ว เรายังทำให้คุณพ่อคุณแม่ทานได้ด้วยน้า ^^


หัดแต่งหน้า/ทำผม/เพ้นเล็บ


ไหนๆ ก็ปิดเทอมเกือบ 3 เดือน สาวๆ ลองหัดแต่งหน้าอยู่บ้านดูค่ะ ใครยังเขียนคิ้วไม่เก่ง ก็ลองฝึกเขียนทุกวัน ทุกวัน รับรองว่าเราต้องเขียนคิ้วสวยมากขึ้นแน่ๆ (ใครที่อยากดูการสาธิตวิธีการแต่งหน้า ลองเข้าไปดูคอลัมน์ Make Up Tutor ดูได้เลยค่า^^ ) ส่วนสาวๆ NUGIRL คนไหนที่แต่งหน้าเก่งอยู่แล้ว อาจจะเปลี่ยนไปฝึกทำผมในสไตล์ต่างๆ แทนก็ได้ค่ะ (คอลัมน์ Hair Step ก็มีสอนขั้นตอนการทำผมง่ายๆ เยอะเลย ^^) หรือใครที่แต่งหน้าทำผมได้อยู่แล้ว ต้องลองไปฝึกเพ้นเล็บดู อาจจะลองเริ่มเพ้นจากลายที่เราชอบก่อนก็ได้ > < (ลองแวะเข้าไปดูคอลัมน์ Pop Nail ก็ได้เหมือนกันนะ)


ชวนคุณแม่ไปตระเวนไหว้พระ 9 วัด

สาวๆ ลองชวนคุณพ่อคุณแม่ไปไหว้พระเพื่อความเป็นสิริมงคลของชีวิตดูก็เป็นอีกกิจกรรมนึงที่น่าสนใจเหมือนกันค่ะ > < (ช่วงเมษานี้พี่เตยก็ว่าจะชวนคุณแม่นั่งรถเมล์ไปไหว้พระในเมืองเหมือนกันค่ะ^^) บางคนอาจจะตระเวนไหว้พระในเขตกรุงเทพฯ ก็ได้ ส่วนใครที่อยากเปลี่ยนบรรยากาศอาจจะชวนคุณพ่อให้ขับรถไปต่างจังหวัด ถือโอกาสค้างคืนซัก 1-2 คืน อาจจะไปจังหวัดใกล้ๆ อย่างฉะเชิงเทราหรืออยุธยาก็ได้ค่ะ นอกจากจะได้ไปเปลี่ยนบรรยากาศและได้ไหว้พระแล้ว สาวๆ ยังจะได้ไปหาที่ทานข้าวอร่อยๆ ด้วยน้า ^^


ทำงานบ้าน


ข้อนี้เหมาะมากกกกสำหรับสาวๆ ที่อยากลดน้ำหนักและเบิร์นแคลอรี่ได้เยอะๆ ในหนึ่งวันค่ะ ช่วยคุณพ่อคุณแม่จัดการงานบ้านเลย วันนี้กวาดบ้านถูบ้าน ซักผ้า ล้างจาน วันพรุ่งนี้ล้างห้องน้ำ ซักผ้า(อีกรอบ) เช็ดกระจก ล้างมุ้งลวด รับรองว่าทำงานบ้านเยอะๆ แบบนี้แค่สามวันใน 1 สัปดาห์ น้ำหนักต้องลดแน่ๆ! แถมยังช่วยแบ่งเบาภาระคุณแม่ได้อีกด้วยนะ ^^


ท่องศัพท์/ท่องสูตรต่างๆ


ปิดเทอมแบบนี้หัวสมองต้องปลอดโปร่งโล่งสบายอยู่แล้ว ลองหาเวลาว่างซัก 30 นาที 1 ชั่วโมงลองท่องศัพท์ภาษาอังกฤษ/ภาษาฝรั่งเศส/ภาษาจีน/ภาษาญี่ปุ่น/ภาษาเยอรมัน หรืออาจจะเป็นสูตรเลขหรือฟิสิกก็ได้เหมือนกันค่ะ แบ่งเวลาแค่วันละไม่กี่นาที แต่เชื่อพี่เตยเถอะว่ามันจะช่วยพัฒนาความจำของเราให้ดีขึ้นเยอะเลย แถมยังทำให้เราเข้าใจบทเรียนได้ง่ายขึ้นด้วยนะ ขอแค่สาวๆ อย่าขี้เกียจเท่านั้นแหละ


ทริปตะลุยเที่ยวเมืองกรุง

ปิดเทอมแบบนี้ สาวๆ NUGIRL ต้องหาวันว่างๆ ชวนเพื่อนๆ ออกไปตะลุยเที่ยวกันซะหน่อยแล้ว ในกรุงเทพฯ ยังมีที่เที่ยวเก๋ๆ อีกมากที่เรายังไม่เคยไป พี่ผึ้งได้รวบรวมที่เที่ยวสุดเริ่ด 5 อันดับเอาไว้ให้สาวๆ เรียบร้อยแล้วค่ะกับคอลัมน์ Going Around :: ต้อนรับปิดเทอมกับ 5 ที่เที่ยวเอาใจ "วัยทีน" >> Click!!  อย่าลืมลองคลิ๊กเข้าไปอ่านดูนะคะ พี่เตยเชื่อว่าต้องถูกใจสาวๆ แน่นอนค่ะ > <

          ปิดเทอมนี้สาวๆ คงไม่เบื่อกันแล้วใช่มั้ยคะ ใครที่ต้องไปเรียนพิเศษทุกวันก็ต้องตั้งใจเรียนให้สมกับที่คุณพ่อคุณแม่จ่ายเงินแพงๆ ให้เรามาเรียนนะคะ ส่วนใครที่ไมได้เรียนพิเศษก็ไม่เป็นไรค่ะ อ่านเอง ทบทวนเองก็ได้ เนอะ^^ ที่สำคัญคือสาวๆ ต้องแบ่งเวลาให้ดี อย่ามัวแต่เล่นอินเตอร์เน็ตจนเพลินจนไม่ได้ทบทวนบทเรียนนะคะ อ้อ อยู่บ้านว่างๆ อย่าลืมช่วยคุณพ่อคุณแม่ทำงานบ้านด้วยล่ะ พี่เตยต้องไปก่อนละจ้า เจอกันใหม่ครั้งหน้านะคะ บ๊ายบาย จุ๊บๆๆ <3

พี่เตย
พี่เตย - Columnist คอลัมนิสต์ประจำคอลัมน์ NUGIRL

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด

24 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
คุณลุงเลสลี่ที่รัก Member 25 ก.พ. 56 16:28 น. 11
อยากทำทุกอย่างเลย แต่ว่าอยากดูแลตัวเองมากที่สุด

แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 25 กุมภาพันธ์ 2556 / 16:28
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
AD Src Member 25 ก.พ. 56 18:32 น. 13
ท่องศัพท์/ท่องสูตรต่างๆ 55 << อันนี้ท่าจะมันส์อยู่
  >> รายนี้จะตั้งใจแต่งนิยายให้จบให้ได้ก็พอ - - ความฝันสูงสุด 
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Rainy2Fon Member 26 ก.พ. 56 18:19 น. 16
ปิดเทอมนี้มีแพลน เรียนพอเศษ อ่านหนังสือเตรียมไว้ #แลดูเป็นเด็กเรียนเนอะ ตัดผม ทำเล็บ#อยากเพ้นๆๆ  ออัพความสูง#รู้สึกว่าตัวเองเตี้ยง่ะ 5555+
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด