มิ้งค์ ครั้งหนึ่งในชีวิต ณ งานเลี้ยงรด.หรั่ง


 

     สวัสดีครับน้องๆ ชาว Dek-D.com เมื่อไม่นานมานี้ พี่ยีนเพิ่งเขียนบทความแนะนำงานพรอม (Prom) ให้น้องๆ ได้รู้จักกัน (ใครที่พลาดคลิกที่นี่เลยนะครับ) วันสองวันหลังจากนั้น ก็มีน้องคนหนึ่งส่งข้อความลับทาง MyiD มาบอกพี่ยีนว่า "เพื่อนหนูมีเรื่องเด็ดกว่าจะเล่าให้ฟัง" ได้อ่านปุ๊บพี่ยีนก็รีบติดต่อน้องคนนั้นปั๊บ สืบสาวราวเรื่องหาที่มาของเรื่องเด็ดๆ จนในที่สุดก็ได้มารู้จักกับน้องมิ้งค์ นร.แลกเปลี่ยน AFS สหรัฐอเมริกา เรื่องที่ว่าเด็ดจะน่าสนใจแค่ไหน พี่ยีนว่า..ลองไปติดตามกันเลยดีกว่าครับ!

    สวัสดีค่ะ ชื่อ มิ้งค์

AFS USA รุ่น 47 ค่ะ

 

    ตอนนี้เรากำลังอาศัยอยู่กับโฮสต์แฟมิลี่ที่เป็น single mom (คุณแม่เลี้ยงลูกทั้งหมดเพียงคนเดียว) อายุ 49 ปี ทำงานด้านบริหาร มีลูกทั้งหมดห้าคนค่ะ คนโตสี่คนแต่งงานหมดแล้ว เหลือคนเล็กอายุ 17 ปี ยังอยู่ที่บ้านค่ะ

     ตอนนี้เราเรียนอยู่ที่ Hillcrest High School เมือง Springfield รัฐ Missouri เมืองที่เราอยู่เป็นเมืองใหญ่อันดับต้นๆ ของรัฐ มีโรงเรียนมัธยมปลายถึง 5 โรงเรียนด้วยกัน และโรงเรียนเราเป็นโรงเรียนขนาดค่อนข้างใหญ่ มีเด็กนักเรียนถึง 1300 คน

  โรงเรียนเราจะมีกิจกรรมทั่วๆ ไปเหมือนกับไฮสคูลอื่นๆ แต่ที่พิเศษกว่าโรงเรียนทั่วไป คือ JROTC (Junior Reserve Officers' Training Corps) หรือถ้าแปลเป็นภาษาไทยง่ายๆ เลยก็คือ นักศึกษาวิชาทหารนั่นเอง ที่เมืองไทย เราจะมี รด. กันทุกโรงเรียน แต่ที่นี่จะมีแค่บางแห่งเท่านั้น เป็นโปรแกรมที่น่าสนใจ เราอยากร่วมมาก (แต่ทำไม่ได้..เพราะเป็นแค่นักเรียนแลกเปลี่ยนตัวน้อยๆ คนหนึ่ง) เครื่องแบบเท่ ได้ออกงานกันจริงๆ จังๆ ไปเดินพาเหรดต่างๆ มากมาย

     โฮสต์พี่สาวของเรา เขาอยู่ในโปรแกรมนี้ เป็นเจ้าหน้าที่ระดับสูง เราเลยได้เรียนรู้อะไรเกี่ยวกับโปรแกรมนี้มากมาย ทุกๆ ปีการศึกษา JROTC ของแต่ละโรงเรียน จะมี Military Ball เป็นงานเลี้ยงหรูเพื่อฉลองการสำเร็จการศึกษาและเลี้ยงอำลาสำหรับนักศึกษาวิชาทหารโดยเฉพาะ ซึ่งในปีนี้เราได้มีโอกาสติดสอยห้อยตามพี่สาวไปด้วย

   เราอยากบอกว่าประทับใจมาก เราคิดว่ามันแตกต่างจากงานพรอมหรืองานโฮมคัมมิ่งทั่วไป รด.ชายจะใส่เครื่องแบบประดับยศ ส่วนผู้หญิงจะใส่ชุดราตรียาว ต่างคนต่างเดินเฉิดฉายอยู่ในบริเวณที่จัดงานของโรงเรียน ซึ่งถูกเนรมิตให้แปลกตากว่าที่เคย

   เมื่องานเริ่ม ผู้ร่วมงานก็จะเดินเข้าไปจับมือกับเจ้าหน้าที่ระดับสูง และแขก VIP ของงาน จากนั้นก็จะรับประทานอาหารค่ำร่วมกัน มีพิธีตัดเค้ก และดื่มอวยพรให้กับประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาและบุคคลต่างๆ ในงาน

   หลังจากนั้น color guard ก็จะเชิญธงชาติและธงประจำรัฐขึ้นสู่ยอดเสา และทุกคนต่างร้องเพลงชาติกันอย่างพร้อมเพียง

     ไม่ใช่แค่งานพรอมเท่านั้นที่จะมี King & Queen of Prom แต่ Military Ball ก็มีการคัดเลือก King & Queen เช่นกันค่ะ งานนี้กรรมการจัดงานเขาได้เตรียมคู่ที่เหมาะสมไว้ล่วงหน้าแล้ว จากนั้นในงานจะมีการโชว์รูปกิจกรรมต่างๆ ที่ผ่านมา

     เมื่อจบพิธีการ King & Queen จะได้รับหน้าที่อันทรงเกียรติและโดดเด่นที่สุดในงานอีกอย่างหนึ่ง คือ การเต้นรำเปิดฟลอร์ค่ะ ซึ่งเมื่อ King & Queen เปิดฟลอร์แล้ว ก็ถึงคราวที่คนอื่นๆ จะควงแขนกันเป็นคู่ๆ ไปเริงร่าตามจังหวะเสียงเพลงบ้าง ซึ่งหลังจากที่เต้นรำกันเนิบๆ จนเหนื่อยๆ กันแล้ว ก็เป็นเวลาแดนซ์ของเด็กๆ ค่ะ เรารู้สึกประทับใจงานเลี้ยงครั้งนี้มาก คิดว่าเป็นอะไรที่หาดูได้ยากจริงๆ

     ชีวิตที่สหรัฐอเมริกามีอะไรน่าตื่นเต้นและแปลกใหม่อยู่เสมอ ประสบการณ์อาจจะมีดีบ้าง ร้ายบ้าง แต่ก็ถือว่าเป็นครั้งหนึ่งในชีวิต อยากให้น้องๆ ลองมาเป็นนักเรียนแลกเปลี่ยนดู แล้วจะรู้ค่ะ...ว่าชีวิตสนุกมากแค่ไหน!

     เป็นอย่างไรบ้างครับสำหรับประสบการณ์เด็ดๆ จากเมืองลุงแซมของน้องมิ้งค์ สำหรับพี่ยีนแล้ว เรื่องราวที่น้องมิ้งค์เล่ามา พี่ยีนเองก็ยังไม่รู้มาก่อนเลยครับ ถ้าใครไม่อยากให้พี่ยีนเป็นกบในกะลา ก็ส่งเรื่องราวประสบการณ์เด็กนอกมาเล่าให้พี่ยีนฟังบ้างนะครับที่ gin@dek-d.com จักเป็นพระคุณยิ่ง..อิอิ คราวหน้าพี่ยีนจะมาพร้อมกับเรื่องราวของใครอีก คอยติดตามกันนะครับ...

 

 

ขอขอบคุณข้อมูลจากน้องมิ้งค์ AFS USA รุ่น 47

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

14 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
JuliZ Member 31 มี.ค. 52 23:30 น. 3
เราเฉยๆนะ ก็เป็นปกติอยู่แล้วอ่ะ แค่ว่ารรอื่นไม่มีรด หรือจะมีก็น้อย รรที่เราเคยไปอยู่ก็มีงานพรอมเหมือนปกติ คือผู้หญิงใส่ราตรียาว มีดอกไม้ที่ข้อมือ ผู้ชายใส่สูทแต่ว่าเนคไทด์จะสีเดียวกับผู้หญิงคู่ของตัวเอง แล้วก็แล้วแต่ว่าจะจัดที่ไหน คนที่จะไปได้ต้องเป็น ซีเนียร์ หรือจูเนียร์ หรือคน ที่เป็นคู่กับซีเนียร์ หรือจูเนียร์ เท่านั้น ก็โอเค มีคิง ควีนเปิดฟอร์เหมือนกัน ก็สนุกดีอ่ะจ้า
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
The Monkey of Phuket Member 1 เม.ย. 52 10:12 น. 5
มิ้ง ยาฮู้ๆ ๆๆ อุว่ะ ฮ่าๆๆ ไมแกไม่ควงหนุ่มๆ รด. นอกไปงานสักคน ว้า าาาา อิอิ ครั้งหนึ่งในชีวิต
0
กำลังโหลด
~มังกรง่วงนอน~ Member 1 เม.ย. 52 10:21 น. 6
พี่ียีนส์ เอารูปมิ้งค์ลงทำไม อืดมากกก 555 แต่ขอบคุนน่ะค่ะที่ช่วยเผยแพร่ประสบการดีๆ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด