สวัสดีค่ะน้องๆ ชาว Dek-D.com ... เจอกันกับ พี่เป้ และคอลัมน์วัฒนธรรมต่างประเทศเช่นเคยทุกๆ วันพุธ .... ตอนนี้ขณะที่กำลังเขียนเรื่องนี้อยู่ ฟุตบอลโลก 2010 ก็ดำเนินมาเกินครึ่งทางแล้ว ขอบอกว่าลุ้นสุดๆๆๆ พี่เป้ เอง แอบเชียร์เยอรมันและเนเธอร์แลนด์ ซึ่งก็ผ่านมาถึงรอบ 8 ทีมได้ทั้งคู่ (กรี๊ดๆๆ)

             ในสัปดาห์ก่อนก็ได้เขียนเกี่ยวกับเยอรมันไปแล้ว งั้นวันนี้ขอเขียนเกี่ยวกับเนเธอร์แลนด์บ้างนะคะ ^^ ซึ่งก็ไม่ได้เกี่ยวกับฟุตบอลโลกหรือกีฬาแต่อย่างใด แต่เกี่ยวกับการกินนั่นเอง ฮ่าๆๆๆ เพราะเรื่องที่จะเขียนวันนี้คือ "สุดยอดอาหารเด็ดในเมืองอัมสเตอร์ดัม" เมืองหลวงของประเทศเนเธอร์แลนด์นั่นเองค่ะ


Best Restaurant Architecture (ร้านอาหารที่มีสถาปัตยกรรมที่สวยสุด)

{pic-desc}

             De Waag เป็นร้านอาหารที่มีการก่อสร้างที่สวยงาม ตั้งอยู่ใจกลางของย่าน Nieuwmarkt เรียกได้ว่าถ้านึกถึงย่าน Nieuwmarkt เมื่อไหร่ คนส่วนมากจะต้องนึกถึงร้าน De Waag เป็นอันดับแรก โดยตึกบริเวณนี้ถูกสร้างตั้งแต่ปี 1488 และเป็นรั้วกำแพงเมืองอัมสเตอร์ดัมเมื่อในอดีตก่อน จนในปี 1600 ได้ถูกทำลายและถูกปรับเปลี่ยนเป็นบ้านและกลายเป็นร้านอาหารในปัจจุบัน อาหารที่ขึ้นชื่อได้แก่พวกซุป แซนด์วิช สลัด และสเต๊ก

 

Best Bakery (ร้านเบเกอรี่ที่ดีที่สุด)

{pic-desc}

              De Bakkerswinkel เป็นร้านเบเกอรี่ที่มีหลายสาขา แต่สาขาที่ดังที่สุดตั้งอยู่บริเวณย่าน Red Light District ใกล้กับสถานีรถไฟใจกลางเมืองอัมสเตอร์ดัม ซึ่งจัดร้านในบรรยากาศเป็นร้านน้ำชาเล็กๆ น่ารักๆ ร้าน De Bakkerswinkel นี้มีขนมปังสโคน น้ำชา และแซนด์วิชที่ขึ้นชื่อมาก นอกจากนี้ยังสามารถสั่งกลับไปทานที่บ้าน
และในร้านก็ยังมีแยมชนิดโฮมเมดขายอีกด้วย

 

Best Red Light District Dining (ร้านอาหารย่าน Red Light District ที่ดีที่สุด)

{pic-desc}

              ย่าน Red Light District ในเมืองอัมสเตอร์ดัมเปรียบเสมือนย่านโลกีย์ที่ประกอบไปด้วยไนท์คลับ อาบอบนวด และ sex shop ที่กลายเป็นอีกย่านท่องเที่ยวที่ขึ้นชื่อจนมีคำกล่าวว่าหากใครไม่ได้มาเหยียบ Red Light District ถือว่ามาไม่ถึงอัมสเตอร์ดัม (อาชีพค้าบริการเป็นอาชีพที่ถูกกฏหมายของที่นั่น) ซึ่งร้านอาหารในย่านนี้ที่ขึ้นชื่อคือร้าน Blauw Aan De Wal แต่นับว่าเป็นร้านอาหารในซอกหลืบที่หายากมากๆ หลายคนตั้งใจจะไป แต่ก็มีเพียงไม่กี่คนที่หาร้านนี้เจอ ดังนั้นหากใครต้องการจะไปร้านนี้จริงๆ แนะนำให้สอบถามจากคนอัมเตอร์ดัมเจ้าถิ่นบริเวณนั้นจะดีที่สุด โดยอาหารในร้านเป็นแนวของเมดิเตอร์เรเนียนปนฝรั่งเศส และเป็นร้านอาหารเล็กๆ แห่งหนึ่งที่ได้ชื่อว่าเป็นท็อปของยุโรป

 

Best Thai Restaurant  (ร้านอาหารไทยที่ดีที่สุด)

{pic-desc}

              ขอปิดท้ายกันด้วยอาหารประจำชาติที่อร่อยที่สุดในโลก 'อาหารไทย' ซึ่งในเมืองอัมสเตอร์ดัมนั้นก็ได้ชื่อว่ามีคนไทยอาศัยอยู่ไม่น้อย จึงไม่น่าแปลกที่จะสามารถพบเจอร้านอาหารไทยได้ทั่วไป ซึ่งร้านที่ได้ชื่อว่าอร่อยและดีที่สุดก็คือร้าน Song Kwae (สองแคว) ร้านอาหารไทยเล็กๆ ในย่าน Nieuwemarkt มีอาหารที่ขึ้นชื่อมากมาย โดยเฉพาะแกงจืด นอกจากนี้ยังเป็นที่รู้กันว่าพนักงานคนไทยในร้านบริการดีและอารมณ์ขันมาก ^______^

 


{pic-desc}


              แหม แต่ละร้านก็น่าไปลิ้มรสมากๆ เลยนะคะเนี่ย ดังนั้นถ้าใครมีโอกาสได้ไปเยือนอัมสเตอร์ดัม ก็อย่าพลาดที่จะแวะไปทั้ง 4 ร้านนี้นะคะ เค้ารับประกันความอร่อยเลยล่ะ ^^  ส่วนใครอยากรู้เรื่องสนุกๆ วัฒนธรรมต่างประเทศของที่ไหนก็ขอกันเข้ามาได้นะคะ จะพยายามหามาให้อ่านกันอีกนะ ! และสุดท้ายนี้อย่าลืมเชียร์เนเธอร์แลนด์ด้วยนะคะ 5555555555

เด็กดีดอทคอม :: 3 ประเทศที่มีสงกรานต์เหมือนเมืองไทย; tags: holi, tomatina, สี, อินเดีย, โปแลนด์, สเปน, เทศกาล, ประเพณี, สงกรานต์
ข้อมูลและภาพประกอบ : sharingtravelexperiences.com



หากต้องการนำบทความไปเผยแพร่ยังเวบไซต์อื่น กรุณาอ้างอิงถึงแหล่งที่มา
หรือหากต้องการนำไปใช้อย่างเป็นทางการ กรุณาติดต่อทีมงานเจ้าของบทความ


พี่เป้
พี่เป้ - Columnist มนุษย์บ้างานและบ้านวด ผู้ตกหลุมรักปลาแซลมอน การนอน และและออฟฟิศ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

24 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
bambelieber Member 30 มิ.ย. 53 21:44 น. 8
ว้าว มีร้านอาหารไทยด้วย :D
ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆ ค่ะ
กำลังสนใจประเทศเนเธอร์แลนด์อยู่เลย

อยากให้มีประสบการณ์นักเรียนแลกเปลี่ยน
ไปเนเธอร์แลนด์ด้วยจัง :)
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
TAI Ms.Jewel Witchly Member 1 ก.ค. 53 18:37 น. 10
น่าภูมิใจจัง

อาหารไทย โก อินเตอร์

(จริงๆก็ไปตั้งนานแล้วล่ะ - -*)

ฮ่าๆ แต่ดีใจ ที่ ติด 1 ใน 4 วู้วๆๆๆ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
*+mascara+* Member 2 ก.ค. 53 13:45 น. 14

แป่ววๆๆ อายเค้าไหมน่ะ
มาอยู่8ปีแระ ยังไม่เคยไปสักร้าน 5555+
แต่สองแควเหมือนจะรู้จัก =W=
อ่อ ที่นี่ร้านอาหารไทยเยอะ(มาก)นะคะ :))
จัดงานไทยบ่อยด้วยยย~

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
~ IcezekI ~ Member 3 ก.ค. 53 15:45 น. 17
มีแต่คนบอกว่า  ร้านอาหารไทยในเมืองนอก อร่อยกว่าร้านอาหารไทยบ้านเราซะอีก โฮๆ T^T อยากลองชิมดูบ้างจัง *0*
0
กำลังโหลด
KwanEraZer Member 3 ก.ค. 53 23:17 น. 19
ไม่รู้สิ ตอนไปเราก็เอากับข้าวไทยไปด้วย

ไม่ได้ไปกินที่นั่น

แต่คนทำมันไม่ใช่คนไทยอะ ร้านอาหารที่นั่นอะ
อาหารไทย แต่คนเมืองนอกทำ
0
กำลังโหลด
jinee 5 ก.ค. 53 02:46 น. 20
ขอแสดงความคิดเห็นส่วนตัวบ้างนะค่ะ
รสชาติอาหารที่ร้านสองแควและร้านอาหารไทยทั่วไปใน NLเราว่าจะถูกปากพวกฝรั่งมากกว่าคนไทยนะค่ะ เท่าที่เราชิมมาเราว่าสู้ที่เมืองไทยไม่ได้เลย...เพราะเวลาสั่งอาหารไทยมากินทีไรก็เสียความรู้สึกทุกทีเลยอ่ะ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด