AFS รุ่นที่ 52 เตรียมเปิดรับสมัครแล้ว คลิกอ่านระเบียบการด่วน !

 

          สวัสดีค่ะน้องๆ ชาว Dek-D.com ... มาแล้วๆๆๆๆๆ ระเบียบการ AFS รุ่นที่ 52 ออกแล้วค่ะ อย่ารอช้า มาอ่านกันเลยดีกว่า พี่เป้ ลองสรุปมาให้ดูแล้ว

 

เด็กดีดอทคอม :: บินข้ามโลกไป

         มูลนิธิการศึกษาและวัฒนธรรมสัมพันธ์ไทย - นานาชาติ (เอเอฟเอส ประเทศไทย) ได้ดำเนินการร่วมกับเอเอฟเอสโลกและประเทศสมาชิกจำนวนกว่า 50 ประเทศ จัดโครงการเพื่อการเรียนรู้ด้านภาษาและแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมโดยมุ่งหวังในการสร้างความเข้าใจอันดีและการอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุขระหว่างมวลมนุษยชาติ เยาวชนที่เป็นคนดี มีคุณสมบัติและความสามารถเหมาะสมตามเกณฑ์และมาตรฐานของเอเอฟเอสจะได้รับการคัดเลือกเป็นตัวแทนเยาวชนไทยไปศึกษาและพำนักกับครอบครัวอุปถัมภ์ในต่างประเทศระยะเวลาประมาณ 1 ปีการศึกษา


คุณสมบัติผู้สมัคร
1. สัญชาติไทย
2. เกิดระหว่าง 30 มิถุนายน 2538 ถึง 31 ธันวาคม 2540
3. กำลังศึกษาอยู่ชั้นม.3-5 หรือเทียบเท่าในสถานศึกษาที่กระทรวงศึกษาธิการรับรองวิทยฐานะ
4. ไม่เคยเข้าร่วมโครงการแลกเปลี่ยนไปต่างประเทศที่มีระยะเวลามากกว่า 6 เดือน หากเคยพำนักในต่างประเทศ ต้องกลับมาพำนักในไทยและกำลังศึกษาอยู่ในสถานศึกษาไม่น้อยกว่า 1 ปี
5. มีความประพฤติดีและไม่มีโรคประจำตัวทั้งกายและจิตใจที่เป็นอุปสรรคในการเข้าร่วมโครงการ เช่น เบาหวาน ไทรอยด์ ไวรัสตับอักเสบ
6. มีผลการเรียนเฉลี่ยสะสมสุดท่ายหรือ GPA ขณะสมัครเข้าร่วมโครงการและก่อนออกเดินทางไม่ต่ำกว่า 2.30 และไม่มีผลการเรียนติด 0  ร  และ มส

เด็กดีดอทคอม :: บันทึกจาก

การสมัคร
1. ขอรับใบสมัครได้จากศูนย์ประสานงานการสอบเอเอฟเอส (เอเอฟเอสเขต) ทุกแห่ง
2. รูปถ่ายหน้าตรง จำนวน 2 รูป สีหรือขาวดำ สวมชุดนักเรียนระดับชั้นปัจจุบัน ไม่สวมแว่นดา ไม่สวมหมวก ขนาด 1 นิ้ว ถ่ายไว้ไม่เกิน 6 เดือน
3. ยื่นใบสมัครที่ติดรูปถ่ายและกรอกข้อความสมบูรณ์ พร้อมลายเซ็นผู้สมัครและผู้ปกครอง ณ ศูนย์ประสานงานการรับสมัครและสอบคัดเลือก (เอเอฟเอสเขต) ที่โรงเรียนของผู้สมัครสังกัดอยู่
4. ค่าสมัครสอบ 200 บาท
5. เปิดรับสมัคร ระหว่างวันจันทร์ที่ 14 พฤษภาคม – วันจันทร์ที่ 28 พฤษภาคม 2555
6. สอบข้อเขียน วันอาทิตย์ที่ 3 มิถุนายน 2555 เวลา 09.00 น. ณ ศูนย์ประสานงานเอเอฟเอสเขต
หรือ สถานที่ที่ศูนย์ประสานงานเอเอฟเอสเขตกาหนด
7. ประกาศผลสอบข้อเขียน วันพุธที่ 13 มิถุนายน 2555 ทาง http://www.afsthailand.org/
และศูนย์ประสานงานเอเอฟเอสเขตที่นักเรียนสอบ
8. ลงชื่อรายงานตัว รับและส่งเอกสารสอบสัมภาษณ์ วันพฤหัสบดีที่ 14 – วันพุธที่ 20 มิถุนายน 2555
9. สอบสัมภาษณ์ วันอาทิตย์ที่ 24 มิถุนายน 2555
10. ประกาศผลสอบคัดเลือก วันพุธที่ 4 กรกฎาคม 2555 ทาง http://www.afsthailand.org/ และศูนย์ประสานงานเอเอฟเอสเขตที่นักเรียนสอบ


จำนวนเงินที่ต้องจ่ายเพื่อสมทบทุน
1. ออสเตรเลีย แคนาดา นิวซีแลนด์ และสหรัฐอเมริกา ต้องชำระเงินบริจาคสมทบทุน จำนวน 390,000 บาท
2. ออสเตรีย เดนมาร์ค สเปน ฟินแลนด์ ฝรั่งเศส เยอรมนี ไอซ์แลนด์ อิตาลี ญี่ปุ่น เนเธอร์แลนด์ นอรเวย์ รัสเซีย สวีเดน และสวิตเซอร์แลนด์ต้องชำระเงินบริจาคสมทบทุนจำนวน 350,000 บาท
3. อาร์เจนตินา เบลเยียม (ทั้งเขตพื้นที่ที่สื่อสารด้วยภาษาฝรั่งเศส และภาษาดัทช์) บราซิล ชิลี จีน สาธารณรัฐเชค ฮังการี ลัตเวีย เม็กซิโก ปอร์ตุเกส และ สาธารณรัฐแอฟริกาใต้ ต้องชำระเงินบริจาคสมทบทุน จำานวน 320,000 บาท
4. โบลิเวีย โคลอมเบีย คอสตาริกา โดมินิกัน อียิปต์ ปานามา ปารากวัย เปรู เซอร์เบีย ตุรกี เวเนซูเอลา และประเทศอื่นๆ นอกเหนือจากที่ระบุในข้อ 1-4 ต้องชำระเงินบริจาค สมทบทุนจำนวน 290,000 บาท
5. นักเรียนที่ได้รับคัดเลือกให้เข้าร่วมโครงการ ณ ประเทศ ฮ่องกง อินโดนีเซีย อินเดีย มาเลเซีย และฟิลิปปินส์ ต้องชำระเงินบริจาคสมทบทุนจำนวน 180,000 บาท

เด็กดีดอทคอม ::

ทุนเต็มจำนวน
1. ทุน Corporate Scholar Program (CSP) โดยบริษัท หน่วยงาน หรือองค์กรทั้งภาครัฐและเอกชน สนับสนุนทุนให้เยาวชนที่เป็นบุตร-ธิดาของพนักงานได้มีโอกาสเข้าร่วมโครงการ ได้แก่ บริษัท Big C , DKSH , Esso , Kimberley , Chevron , ธนาคารกสิกรไทย , 3M , ศรีไทยซุปเปอร์แวร์ , แมทเทล

2. ทุนเรียนดีแต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ สำหรับนักเรียนที่บิดามารดาหรือผู้ปกครองตามกฎหมายมีรายได้รวมกันเฉลี่ยต่อเดือนไม่เกิน 25,000 บาท โดยจะได้รับทุนการศึกษาจำนวนเต็มและค่าใช้จ่ายส่วนตัวอีกคนละ 1,000 USD ผู้ที่ผ่านการคัดเลือกและได้รับทุนประเภทนี้จะต้องเข้าร่วมโครงการ ณ ประเทศที่มูลนิธิกำหนดเท่านั้น

3. ทุนรัฐบาลอเมริกา  รัฐบาลประเทศสหรัฐอเมริกาได้จัดสรรทุนเต็มจำนวนให้แก่นักเรียนไทยมุสลิมเพื่อเข้าร่วมโครงการเยาวชนเอเอฟเอสเพื่อการศึกษาและแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมระยะ 1 ปี ณ ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยนักเรียนที่สมัครจะต้องมีผลการเรียนเฉลี่ยสะสมสุดท้าย (GPA) ไม่ต่ำกว่า 3.00 และบิดามารดาหรือผู้ปกครองตามกฎหมายมีรายได้รวมกันเฉลี่ยต่อเดือนไม่เกิน 50,000 บาท


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมทั้งหมด คลิก
สอบถามเพิ่มได้ที่ AFS ประเทศไทย เบอร์โทรศัพท์ 02-980-1002

เด็กดีดอทคอม ::

 

          ทางเว็บ Dek-D.com จะมีหนังสือเล่มใหม่ออกมาค่ะ !! คราวนี้ขอเอาใจน้องๆ มัธยมที่อยากไปเรียนต่อนอก กับ "คู่มือเรียนต่อนอกฉบับม.ปลายฟรีๆ" อัดเต็มกับทุนนักเรียนแลกเปลี่ยน ทุนเรียนฟรี ข้อมูลประเทศน่าเรียน 10 ประเทศพร้อมแนะนำโรงเรียนที่น่าสนใจ การเตรียมตัวก่อนไปเมืองนอกแบบละเอียด พร้อมทั้งประสบการณ์เด็กนอกสนุกๆ ตั้ง10 เรื่อง !!!! โอ้ววว น่าสนใจใช่มั้ยล่ะคะ ราคาก็ถูกมากแค่ 125 บาทเท่านั้น !! วางแผงแล้วตามร้านหนังสือชั้นนำค่ะ



เด็กดีดอทคอม :: 28 วันใน

พี่เป้
พี่เป้ - Columnist มนุษย์บ้างานและบ้านวด ผู้ตกหลุมรักปลาแซลมอน การนอน และและออฟฟิศ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

53 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
คนอับโชคนะเออ 31 มี.ค. 55 14:16 น. 3
เกิด 26 พฤษภาคม 38 อ่ะ อ๊ากกกกกกกกกกกกกกกก !!! อยากจะบ้าตาย โอกาสมาถึงมือขนาดนี้แล้วแท้ๆ แม่นะแม่! ทำไมไม่ให้หนูเกิดหลัง 30 มิถุนา 38 นะ   คุณสมบัติทุกอย่างครบถ้วน  เว้นก็แต่วันเกิดๆๆๆ โชคช่างไม่เข้าข้างเอาซะเลย
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
LiLiandStitch Member 2 เม.ย. 55 13:30 น. 16
 ขอให้น้องๆที่อยากไปแลกเปลี่ยนสมหวังทุกคนนะคะ 

สิ่งที่ได้กลับมามันคุ้มค่าเงินจริงๆ
 AFS # 50
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด