เช็ก (Czech)


ชื่อทางการ สาธารณรัฐเช็ก
พรมแดน พรมแดนทางตอนเหนือจรดประเทศโปแลนด์ ทางตะวันตกและตะวันตกเฉียงเหนือจรดเยอรมนี ทางใต้จรดออสเตรีย และทางตะวันออกจรดสโลวาเกีย
ภูมิประเทศ เป็นประเทศที่ไม่มีทางออกสู่ทะเล อยู่ในภูมิภาคยุโรปกลาง เช็กเป็นดินแดนที่ประกอบด้วยที่ราบสูง พื้นที่ส่วนใหญ่อยู่สูงกว่าน้ำทะเล 200 เมตร นอกจากนั้นยังประกอบด้ว เนินเขา แม่น้ำรวมถึงทะเลสาบขนาดเล็กๆ อยู่ทั่วไป
ภาษาที่ใช้ ภาษาเช็ก
ระบบการปกครอง สาธารณรัฐประชาธิปไตย
เมืองหลวง ปร๊าก
เมืองสำคัญอื่นๆ ออสราวา ซลีน ลีเบเรซ เปิลเซน คาร์ลอวีวารี เชสกี้ครุมลอฟ คาร์โลวีวารี
สกุลเงิน โครูนาเช็ก (CZK) โดย 1 CZK ประมาณ 1.6 บาท
ประชากร 10,241,138 คน
รหัสโทรศัพท์ 420


ในสมัยที่คอมมิวนิสต์เข้ามามีอิทธิพลในยุโรปตะวันออก ประเทศเช็กยังถูกรวมเป็นเช็กโกสโลวาเกียร่วมกับประเทศสโลวาเกีย แต่ในปี 2536 ได้แยกออกเป็น 2 ประเทศ ประเทศเช็กเป็นประเทศในยุโรปตะวันออกที่ปัจจุบันก้าวเข้าเป็นสมาชิกของสหภาพยุโรปหรือ EU ทำให้ภายในประเทศกำลังมีการพัฒนาให้เท่าเทียมกับยุโรปตะวันตก ขึ้นชื่อเรื่องสถาปัตยกรรมต่างๆ โดยเฉพาะเมืองหลวงหรือกรุงปร๊าก ได้รับฉายาว่าเป็นเหมือนพิพิธภัณฑ์กลางแจ้ง เพราะไม่ว่าจะเดินไปมุมไหนก็จะเจอแต่สิ่งสวยงามทั้งนั้น สำหรับค่าครองชีพนั้น ถ้าเทียบกับประเทศอื่นๆ ในยุโรปแล้ว ถือว่ามีค่าครองชีพกลางๆ ไม่แพงมาก เช่น อาหารจานละ 150-200 บาท น้ำขวดละ 30 บาท

กิจกรรมและสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจในเช็ก

 

สะพานชาร์ลส (Charles Bridge) เป็นสะพานเก่าแก่สไตล์โกธิกที่ทอดข้ามแม่น้ำวัลตาวาที่เชื่อมระหว่างย่านเมืองเก่าของกรุงปร๊ากและ Little Town สะพานสร้างในปี 1357 ในสมัยพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 4 ถือเป็นไฮไลต์การท่องเที่ยวของเมือง

Prague Castle เคยเป็นปราสาทของกษัตริย์แห่งเช็กในอดีต ปราสาทแห่งนี้ได้รับการรับรองจากกินเนสส์บุ๊กว่า เป็นปราสาทโบราณที่ใหญ่ที่สุดในโลก โดยมีความยาวประมาณ 570 เมตร และความกว้างประมาณ 130 เมตร

ย่านเมืองเก่า หรือ Old Town Square เป็นย่านที่มีสถาปัตยกรรมเก่าๆ และร้านค้าต่างๆ มากมาย ไฮไลต์คือหอนาฬิกาดาราศาสตร์ ที่ทุกๆ ชั่วโมงจะมีตุ๊กตาโผล่ออกมาจากนาฬิกา

จัตุรัสเวนเซสลัส (Václavské náměstí) เป็นถนนสายหลักและเป็นแหล่งช้อปปิ้งใจกลางกรุงปร๊าก ที่มีร้านค้าแบรนด์เนมน่าสนใจต่างๆ มากมาย

เมืองเชสกี้ครุมลอฟ (Český Krumlov) เป็นเมืองขนาดเล็กในภูมิภาคโบฮีเมียใต้ของสาธารณรัฐเช็ก มีชื่อเสียงจากสถาปัตยกรรมและศิลปะของเขตเมืองเก่าและปราสาทครุมลอฟ ซึ่งเขตเมืองเก่านี้ได้รับการขึ้นทะเบียนจากยูเนสโกให้เป็นมรดกโลก

บ่อน้ำพุร้อนและการอาบน้ำแร่ ที่เมืองคาร์โลวี วารี ขึ้นชื่อเรื่องบ่อน้ำพุร้อนที่มีชื่อเสียงที่สุดในยุโรป จึงได้ชื่อว่าเป็นเมือแห่งสปา

เด็กดีดอทคอม :: 28 วันใน

พี่เป้
พี่เป้ - Columnist มนุษย์บ้างานและบ้านวด ผู้ตกหลุมรักปลาแซลมอน การนอน และและออฟฟิศ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

19 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด