สวัสดีค่ะน้องๆ ชาว Dek-D.com .... เจอกันอีกแล้วกับ พี่เป้ และ KoreanKori ตอนนี้ก็ผ่านไปแล้ว 4 ตอน และดูหลายๆ คนจะชอบอกชอบใจกันไม่น้อยเลยทีเดียว ยังไงก็อย่าลืมติดตามกันเรื่อยๆ นะคะ รับรองมีเรื่องสนุกๆ รออยู่เพียบ

เด็กดีดอทคอม :: 3 มหาลัยที่ดังที่สุดของเกาหลี โซล-โคเรีย-ยอนเซ (SKY)

       สำหรับวันนี้
พี่เป้ ขอเอาใจน้องๆ โดยเฉพาะน้องผู้หญิงด้วยการพาไป "ช้อปปิ้ง" ค่ะ อย่างที่รู้ๆ กันเนาะว่า ประเทศเกาหลีใต้โดยเฉพาะกรุงโซลนี่ถือเป็นสวรรค์สำหรับนักช้อปทีเดียว โดยเฉพาะเครื่องสำอางแบรนด์เกาหลีเช่น etude , skinfood , the face shop เพราะราคาถูกมากกกกกก ถูกแบบไม่ไหวแล้ว เรียกว่าซื้อหอบกลับไทยจนล้นกระเป๋าเลยล่ะ

       แต่จริงๆ แล้ว แหล่งหรือร้านช้อปปิ้งในกรุงโซลยังมีอีกหลายที่ที่เราไม่คุ้นหรือไม่รู้จัก แต่เป็นร้านที่ดังมากกกก
วันนี้เลยขออาสาเป็นไกด์พา้น้องๆ ไปบุก 3 ร้านค้าชื่อดังกลางกรุงโซล รับรองว่าเจ๋ง!!


10 Corso Como [10 꼬르소 꼬모]


เป็นร้านค้าสำหรับแฟชั่นนิสต้าตัวจริง เพราะที่นี่มีทั้งเครื่องสำอางและเสื้อผ้าแฟชั่นสวยๆ มากมาย ร้านนี้ตั้งอยู่แถวคังนัมค่ะ โดยย่านคังนัมเป็นย่านที่เค้าว่ากันว่า มีคนรวยอาศัยอยู่เยอะ ดังนั้นจึงมีร้านค้าหรือร้านอาหารระดับหรูๆ มากมาย (แม้แต่ค่ายเพลงชื่อดังอย่าง SM ก็อยู่ย่านนี่แหละ) 10 Corso Como เปิดมาตั้งแต่ปี 2008 ซึ่งนับจริงๆ ก็เพียงแค่ 4 ปีเท่านั้น แต่ก็ก้าวขึ้นมาเป็นร้านค้าแฟชั่นที่มีชื่อเสียงมากแห่งหนึ่งของกรุงโซลค่ะ




ชั้น 1 ของร้านจะเป็นสินค้าจำพวกเครื่องสำอางที่ราคาไม่แพงมาก
ชั้น 2 จะเป็นพวกเครื่องสำอางหรือเสื้อผ้าต่างๆ ที่นำเข้าจากต่างประเทศ หาซื้อในเกาหลีได้ยาก ถ้าใครอยากได้ก็ต้องมาซื้อที่นี่
ชั้น 3 จะเป็นเสื้อผ้าแนว Haute Couture หรือเสื้อผ้าที่ได้รับการออกแบบและตัดเย็บเป็นพิเศษค่ะ






เล่ามาขนาดนี้ ถ้าใครยังนึกถึง 10 Corso Como ไม่ออก งั้นก็ขอเฉลยว่า แบรนด์นี้เป็นแบรนด์ที่ทำน้ำหอม Girl de Provence ที่ไอดอลชื่อดังอย่าง Girls' Geeration เป็นพรีเซนเตอร์นั่นแหละค่ะ นึกออกแล้วใช่มั้ย!!!






TODACOSA [토다코사]

       น้องๆ รู้จัก SEPHORA มั้ยคะ? SEPHORA เป็นร้านขายเครื่องสำอางที่ดังมากๆๆ มีสาขาทั่วโลกกว่า 700 สาขา แต่ยังไม่มีในไทยและเกาหลีค่ะ แต่ที่ร้าน TODACOSA ที่นำมาฝากกัน ที่นี่เค้าได้ชื่อว่าเป็น SEPHORA ของเกาหลีเลยทีเดียว!!! ว้าววว




จุดเด่นของร้านนี้คือ มีเครื่องสำอางแบรนด์ดังๆ มากมายที่ลูกค้าสามารถทดลองได้เอง โดยจะไม่มีพนักงานเดินตาม (จิก) โดยเฉพาะเครื่องสำอางนั้น ขอบอกว่าเด็ดมากกก เพราะเราสามารถเอาเครื่องสำอางมาลองนั่งแต่งหน้าเองได้เลยค่ะ ดีอะ แต่งเสร็จแล้วไม่ซื้อ 5555+ 


นอกจากนี้ยังแบ่งหมวดสินค้าให้เห็นชัดเจน เช่น หมวดสกินแคร์ หมวดเมคอัป หมวดผม และหมวดผลิตภัณฑ์สำหรับร่างกาย ดังนั้นลูกค้าจึงสามารถเทียบราคาของสินค้าแต่ละแบรนด์ได้อย่างง่ายดาย และที่สำคัญราคาสินค้าส่วนมาก ถูกกว่าเคาน์เตอร์ในห้างสรรพสินค้าประมาณ 20% ด้วยนะ


บรรยากาศ : 3 ดาว บรรยากาศในร้านเป็นโทนสีดำ เพิ่มความรู้สึกหรูหรา นอกจากนี้การที่ร้านเป็นสีทึบ ทำให้สินค้าต่างๆ ดูโดดเด่นขึ้นมาและน่าหยิบมาลองมากเลยล่ะค่ะ
กลุ่มลูกค้า : 5 ดาว ส่วนมากเป็นวัยรุ่นจนถึงอายุเกือบ 30 นอกจากนี้ก็มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติไม่น้อย แสดงว่าดังจริงนะเนี่ย
ระดับราคาสินค้า : 5 ดาว เพราะมีเครื่องสำอางราคาถูกขายเพียบค่ะ




อ้อ ลืมบอกไปว่า ร้าน TODACOSA เค้ามีหลายสาขานะคะ แต่สาขาที่ว่ากันว่าเริดที่สุดนั้นอยู่ที่มยองดง (เมียงดง) ที่เรารู้จักกันดีว่าเป็นแหล่งรวมวัยรุ่นเกาหลีคล้ายสยามบ้านเรานั่นเองค่ะ ยังไงใครไปช้อปปิ้งที่มยองดง ก็อย่าลืมมองหาร้าน TODACOSA กันด้วยนะคะ




OLIVE YOUNG [올리브영]

       ถ้าพูดถึง Drugstore ก็รู้ๆ กันอยู่ว่าหมายถึงร้านขายยาสมัยนี้ แต่น้องๆ สังเกตมั้ยคะว่า ร้านขายยาสมัยนี้ไม่ได้ขายยากันแค่อย่างเดียวแล้ว แต่มีเครื่องสำอางหรือของกระจุกกระจิกสำหรับผู้หญิงขายอยู่ร่วมด้วย เช่น ร้านบู๊ทส์ที่เรารู้จักดี ก็เป็น Drugstore ที่มีเครื่องสำอางและผลิตภัณฑ์อื่นๆ ขายเหมือนกันค่ะ ...

        นี่แหละค่ะ คือรูปแบบของ Drugstore ในปัจจุบันที่ไม่ได้ขายยากันอย่างเดียว เพราะเค้าเน้นขายสุขภาพ&ความงามค่ะ ซึ่ง OLIVE YOUNG ก็ยึดคอนเซ็ปต์นี้เหมือนกัน




OLIVE YOUNG [올리브영] เป็น Drugstore ชื่อดังมากๆ ในเกาหลี มีสาขาทั่วประเทศกว่า 70 สาขา เปิดมาตั้งแต่ปี 1999 ไม่ว่าจะเดินไปทางไหน เราก็สามารถหาร้านนี้ได้ไม่ยาก แต่สาขาที่เค้าแนะนำกันว่าดีที่สุดก็คือสาขาคังนัม ย่านเดียวกับร้าน 10 Corso Como ที่แนะนำไปแล้วนั่นเองค่ะ









ปิดท้ายด้วยพรีเซนเตอร์ล่าสุดของ OLIVE YOUNG
รู้สึกว่าร้านน่าเข้ามากขึ้นเพราะ cn blue 555








ย้อนอ่าน Korean Kori ตอนที่ผ่านมา

Trickeye Museum ที่เที่ยวใหม่สุดฮิปกลางกรุงโซล
ตอน 1 : Trickeye Museum ที่เที่ยวใหม่สุดฮิปกลางกรุงโซล


ตอน 2 : "พันกีมุน" ผู้ชายที่คนเกาหลีทั้งประเทศรัก


ตอน 3 : ที่พักสุดดังของเกาหลีใต้สไตล์เรือยอร์ช Sun Cruise Resort 


ตอน 4 : 3 มหา'ลัยที่ดังที่สุดของเกาหลี โซล-โคเรีย-ยอนเซ (SKY)


ภาพประกอบ : noblesse.com , style.hrising.com
job.incruit.com,www.cmn.co.kr,blog.naver.com/skdud256
korean.visitkorea.or.kr , olpost.com/v/5594961

พี่เป้
พี่เป้ - Columnist มนุษย์บ้างานและบ้านวด ผู้ตกหลุมรักปลาแซลมอน การนอน และและออฟฟิศ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

17 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
`แม่ยกเอกฮุน. Member 11 ส.ค. 55 14:23 น. 12
รู้จักแต่ ดิวตี้ฟรี 55555555555555555

และก็ตรงย่านเมียงดง  เราชอบร้าน ETUDE มากกกกกกก

น่ารักที่สุดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดด


เคยไปเกามา 555555555
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด