10 มหาวิทยาลัยใหม่ล่าสุดในอังกฤษ (แต่คุณภาพเลิศ)

     สวัสดีค่ะน้องๆ ชาว Dek-D.com ถ้าพูดถึงที่เรียนในฝันที่อังกฤษแล้ว น้องๆ นึกถึงที่ไหนเป็นที่แรกคะ ส่วนใหญ่ก็จะตอบ Oxford หรือ Cambridge กันใช่มั้ยล่ะ ซึ่งแต่ละที่ก็เข้ายากมากถึงมากที่สุด ใครได้ไปเรียนนี่เทพตัวจริง แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าคนธรรมดาอย่างเราจะไม่มีสิทธิไปเรียนที่อังกฤษนะคะ เพราะวันนี้ พี่พิซซ่า จะมาแนะนำมหาวิทยาลัยเปิดใหม่ล่าสุดในประเทศอังกฤษให้รู้จักค่ะ จะได้มีทางเลือกเพิ่มขึ้นสำหรับการไปเรียนต่อ ^^



Arts University Bournemouth เมือง Dorset




     เป็น 1 ใน 15 มหาวิทยาลัยเฉพาะทางด้านศิลปะในสหราชอาณาจักร เปิดสอนศิลปะทั้งสิ้น 7 คณะ ได้แก่ ศิลปะ, กราฟฟิก, สถาปัตยกรรมศาสตร์, ภาพยนตร์, ภาพนิ่ง, แฟชั่น และการแสดง ทั้งระดับปริญญาตรีศิลปศาสตรบัณฑิต (BA) ปริญญาโทศิลปศาสตรมหาบัณฑิต (MA) และปริญญาเอก (MPhil, PhD) มหาวิทยาลัยนี้เป็นมหาวิทยาลัยขนาดเล็ก มีนักศึกษาประมาณ 3,000 คน เปิดเป็นวิทยาลัยศิลปะมาตั้งแต่ปี 1885 ก่อนจะพัฒนาฐานะเป็นมหาวิทยาลัยในปี 2012 




     หลักสูตรที่มีชื่อเสียง BA Costume with Performance Design, BA Make-up for Media and Performance, MA Film Production
     ผลสอบ ปริญญาตรี IELTS 6.0 หรือ TOEFL 80 ปริญญาโท IELTS 6.5 หรือ TOEFL 90
     ค่าเล่าเรียน ปริญญาตรีปีการศึกษาละ 11,610 ปอนด์ ปริญญาโทปีการศึกษาละ 12,600 ปอนด์ค่ะ
     เว็บไซต์ http://aub.ac.uk/





Bishop Grosseteste University  เมือง Lincolnshire




     ก่อตั้งในปี 1862 ในฐานะโรงเรียนสอนคุณหนู หรือบรรดาลูกหลานขุนนางในสมัยนั้น เพิ่งได้รับฐานะเป็นมหาวิทยาลัยในปี 2012 เป็นมหาวิทยาลัยที่ดำเนินงานภายใต้แนวคิดแบบ Church of England หรือคริสตจักรแห่งอังกฤษ เน้นการเรียนการสอนสายศิลป์ได้แก่ครุศาสตร์ อักษรศาสตร์ และศิลปกรรมศาสตร์ เปิดสอนทั้งระดับปริญญาตรี โทและเอก มีจุดเด่นที่สามารถเลือกเรียนปริญญาตรีแบบ 2 สาขาเอกคู่กัน แบบเอกเดี่ยว หรือแบบเอก-โทก็ได้ ทำให้ตอบโจทย์ของผู้เรียนได้มากขึ้น




     หลักสูตรที่มีชื่อเสียง BA (Hons) Drama in the Community, BA (Hons) Psychology and Special Educational Needs & Inclusion, BA (Hons) Tourism with Enterprise & Entrepreneurship, MA in Community Archaeology
     ผลสอบ ปริญญาตรี IELTS 6.0 หรือ TOEFL 80 ปริญญาโท IELTS 6.5 หรือ TOEFL 90
     ค่าเล่าเรียน ปริญญาตรีปีการศึกษาละ 8,100 ปอนด์ ปริญญาโทปีการศึกษาละ 8,100 ปอนด์ค่ะ
     เว็บไซต์ http://www.bishopg.ac.uk/





Harper Adams University เมือง Shropshire




     ก่อตั้งในปี 1901 เพื่อให้นักศึกษา 6 คนที่มีความสนใจด้านเกษตรกรรมได้เรียนภาคปฏิบัติในพื้นที่ชนบทห่างไกล และกลายเป็นมหาวิทยาลัยในปี 2012 ปัจจุบันมีนักศึกษาประมาณ 4,400 คน เมื่อปี 2012 ก็เพิ่งได้รับรางวัลมหาวิทยาลัยที่ดำเนินงานสอนได้ดีที่สุดในประเทศอีกเป็นครั้งที่ 6 ชนะมหาวิทยาลัยเคมบริดจ์ที่ได้อันดับ 2 ไปแบบสบายๆ เป็นมหาวิทยาลัยที่เน้นด้านเกษตรกรรมเป็นหลัก เปิดสอน 9 คณะได้แก่เกษตรศาสตร์, สัตวศาสตร์, ธุรกิจและเกษตรกรรมเพื่อการผลิดอาหาร, ชนบท สิ่งแวดล้อมและสัตว์ป่า, วิศวกรรมศาสตร์, การจัดการอสังหาริมทรัพย์ สิ่งปลูกสร้างและที่ดินในชนบท, พยาบาลศาสตร์สำหรับสัตว์ และกายภาพบำบัดสำหรับสัตว์ 




     หลักสูตรที่มีชื่อเสียง Soil and Water Management, Veterinary Physiotherapy, International Agri-Business and Food Chain Management
     ผลสอบ IELTS 6.5 หรือ TOEFL 90
     ค่าเล่าเรียน ปริญญาตรีปีการศึกษาละ 9,650 ปอนด์ ปริญญาโทปีการศึกษาละ 10,000 - 18,000 ปอนด์ค่ะ
     เว็บไซต์ http://www.harper-adams.ac.uk/





Leeds Trinity University เมือง Leeds




     เกิดจากการรวมตัวกันของ 2 วิทยาลัยครูคาธอลิกในปี 1980 ได้แก่ Trinity College ที่เป็นวิทยาลัยหญิงล้วนและ All Saints College ที่เป็นวิทยาลัยชายล้วน ซึ่งทั้งสองแห่งต่างก็มีชื่อเสียงในฐานะวิทยาลัยครูชั้นนำของภูมิภาค และในปี 2012 ก็ได้รับฐานะเป็นมหาวิทยาลัย คณะที่เปิดสอนได้แก่ การจัดการธุรกิจและการตลาด, เด็ก เยาวชนและครอบครัว, ภาษาอังกฤษ, ประวัติศาสตร์, วารสารศาสตร์, ศูนย์วิคตอเรียนศึกษา, สื่อ ภาพยนตร์และวัฒนธรรม, ครุศาสตร์ประถมศึกษา, ครุศาสตร์มัธยมศึกษา, จิตวิทยา, กีฬา สุขภาพและโภชนาการ, และเทววิทยาและศาสนศึกษา




     หลักสูตรที่มีชื่อเสียง BA Working with Children, Young People and Families, BSc Forensic Psychology, MA Victorian Studies
     ผลสอบ IELTS 6.0 หรือ TOEFL 79 ยกเว้น MA Journalism IELTS 7.0
     ค่าเล่าเรียน ปริญญาตรีปีการศึกษาละ 9,300 ปอนด์ ปริญญาโทปีการศึกษาละ 10,000 ปอนด์ค่ะ
     เว็บไซต์ http://www.leedstrinity.ac.uk/Pages/default.aspx





Newman University เมือง Birmingham




     ก่อตั้งในปี 1968 และเพิ่งกลายเป็นมหาวิทยาลัยในปี 2012 มหาวิทยาลัยนี้อยู่ในเครือคอธอลิก และเป็นอีกมหาวิทยาลัยที่รณรงค์รักษ์โลก สร้างวิทยาเขตที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและพัฒนาอย่างยั่งยืน เปิดสอนเน้นด้านอักษรศาสตร์ ครุศาสตร์ นิเทศศาสตร์ จิตวิทยา วิทยาศาสตร์ และบริหาร ทั้งระดับปริญญาตรี โทและเอก




     หลักสูตรที่มีชื่อเสียง BSc Criminology, BSc Information Technology, BA Business (Sustainability and Ethics), MA Contemporary Christian Theology
     ผลสอบ IELTS 6.0 หรือ TOEFL 87 
     ค่าเล่าเรียน ปริญญาตรีปีการศึกษาละ 9,450 ปอนด์ ปริญญาโทปีการศึกษาละ 10,000 ปอนด์ค่ะ
     เว็บไซต์ http://www.newman.ac.uk/





Norwich University of the Arts เมือง Norwich




     เป็นมหาวิทยาลัยที่มีจุดเริ่มต้นในปี 1845 โดยเป็นโรงเรียนสอนการออกแบบที่ก่อตั้งโดยกลุ่มช่างทาสีที่มีชื่อเสียงโด่งดังในระดับนานาชาติถึงการทาสีอาคารบ้านเรือนในยุคนั้น เรียกได้ว่าเป็นช่างทาสีที่เก่งที่สุดในอังกฤษตอนนั้นเลย ตอนแรกโรงเรียนนี้เปิดสอนแค่สาขากราฟฟิกดีไซน์เพียงสาขาเดียว แต่ในปี 1989 ก็ได้รวมกับวิทยาลัยศิลปะอีกแห่ง ก่อนที่สุดท้ายจะกลายเป็นมหาวิทยาลัยศิลปะในปี 2012 




     หลักสูตรที่มีชื่อเสียง BA Games Art & Design, MA Curation, MA Moving Image & Sound
     ผลสอบ IELTS 6.0
     ค่าเล่าเรียน ปริญญาตรีปีการศึกษาละ 11,400 ปอนด์ ปริญญาโทปีการศึกษาละ 12,000 ปอนด์ค่ะ
     เว็บไซต์ http://www.nua.ac.uk/





Royal Agricultural College เมือง Gloucestershire




     เอิร์ล บาเธิร์สต์สร้างวิทยาลัยการเกษตรแห่งนี้ขึ้นในปี 1845 หลังจากกลุ่มชาวนาในชุมชนแสดงความวิตกกังวลว่าผู้ที่สนใจงานด้านเกษตรกรรมไม่ได้รับโอกาสทางการศึกษาสูงๆ เหมือนอาชีพอื่น จากนั้นพระราชินีวิคตอเรียทรงอุปถัมภ์วิทยาลัยแห่งนี้ ทำให้เปลี่ยนชื่อเป็น Royal Agricultural College ก่อนที่จะกลายมาเป็นมหาวิทยาลัยในปี 2012 มี 6 คณะได้แก่ เกษตรศาสตร์, การผลิดอาหารและการจัดการซัพพลาย, การจัดการม้า, บริหารธุรกิจ, ธุรกิจการเกษตรและอาหารระหว่างประเทศ, และการจัดการอสังหาริมทรัพย์และที่ดิน




     หลักสูตรที่มีชื่อเสียง BSc (Hons) Agriculture (Farm Mechanisation Management), BSc (Hons) Property Agency and Management, MSc Sustainable Agriculture and Food Security
     ผลสอบ ปริญญาตรี IELTS 6.0 ปริญญาโท IELTS 6.5
     ค่าเล่าเรียน ปริญญาตรีปีการศึกษาละ 9,000 ปอนด์ ปริญญาโทปีการศึกษาละ 10,000 ปอนด์ค่ะ
     เว็บไซต์ http://rac.ac.uk/





University College Birmingham เมือง Birmingham 




     ช่วงปลายศตวรรษที่ 19 สถาบันแห่งนี้เป็นโรงเรียนเตรียมแม่ศรีเรือนระดับต้นๆ ของประเทศ เปิดสอนวิชาการทำอาหารและงานบ้าน ปัจจุบันยังคงเน้นสาขาวิชาด้านคหกรรมอยู่ รวมไปถึงการโรงแรมและการจัดอีเว้นท์, ธุรกิจและการตลาด, การท่องเที่ยว, กีฬา, สังคมสงเคราะห์, ศึกษาศาสตร์, การดูแลเด็ก, สปา ความงามและทำผม, และการแต่งหน้าเฉพาะทาง




     หลักสูตรที่มีชื่อเสียง BA Specialist Hair and Media Make-up, BA Events Management, MA Marketing Management for Events, Hospitality and Tourism
     ผลสอบ IELTS 6.0 หรือ TOEFL 87 
     ค่าเล่าเรียน ปริญญาตรีปีการศึกษาละ 8,034 ปอนด์ ปริญญาโทปีการศึกษาละ 10,000 ปอนด์ค่ะ
     เว็บไซต์ http://www.ucb.ac.uk/home.aspx





Falmouth University เมือง Cornwall




     เป็นอีกหนึ่งวิทยาลัยศิลปะ เปิดสอนครั้งแรกปี 1902 ภายหลังได้รวมเข้ากับวิทยาลัยดาร์ลิงตันทำให้เปิดสอนหลักสูตรด้านการแสดงเพิ่มเติม แม้จะเพิ่งเปลี่ยนสถานะเป็นมหาวิทยาลัยในปี 2012 แต่ด้วยชื่อเสียงของทั้งสองสถาบันเดิมทำให้ยังคงเป็นสถาบันชื่อดังด้านศิลปะและการแสดงของประเทศ มีทั้งหมด 2 คณะได้แก่ศิลปะและการออกแบบ และสื่อและการอสดง




     หลักสูตรที่มีชื่อเสียง BA Contemporary Crafts, BA Creative Music Technology, BA Marine & Natural History Photography, MA Professional Writing
     ผลสอบ ปริญญาตรี IELTS 6.0 ปริญญาโท IELTS 6.5
     ค่าเล่าเรียน ปริญญาตรีปีการศึกษาละ 10,900 ปอนด์ ปริญญาโทปีการศึกษาละ 12,000 ปอนด์ค่ะ
     เว็บไซต์ http://www.falmouth.ac.uk/





University of St Mark & St John เมือง Plymouth




     เดิมเป็นวิทยาลัยครูในระบบคริสตจักรอังกฤษ ก่อตั้งช่วงปี 1840 เพื่อแก้ปัญหาขาดแคลนครูทั่วประเทศ ในปี 1926 วิทยาลัยครูเซนต์มาร์กและวิทยาลัยครูเซนต์จอห์นก็รวมกันเป็นสถาบันใหญ่ขึ้นเพื่อเพิ่มความหลากหลายของวิชาเรียน จนในปี 2012 จึงกลายมาเป็นมหาวิทยาลัยในที่สุด ปัจจุบันสอนเน้นครุศาสตร์แต่ก็มีวิชาอักษรศาสตร์และบริหารด้วยเช่นกัน




     หลักสูตรที่มีชื่อเสียง BSc (Hons) Speech and Language Therapy , MA in TESOL (Teaching English to Speakers of Other Languages)
     ผลสอบ ปริญญาตรี IELTS 6.0 หรือ TOEFL 80 ปริญญาโท IELTS 6.5 หรือ TOEFL 90
     ค่าเล่าเรียน ปริญญาตรีปีการศึกษาละ 9,400 ปอนด์ ปริญญาโทปีการศึกษาละ 9,600 ปอนด์ค่ะ
     เว็บไซต์ http://www.marjon.ac.uk/



     มหาวิทยาลัยทั้ง 10 แห่งนี้ไม่ใช่น้องใหม่ไร้ประสบการณ์นะคะ เพราะต่างก็เคยเป็นสถานศึกษาที่มีชื่อเสียงมาหลายสิบปี เพียงแต่ว่าเพิ่งเพิ่มหลักสูตรไปจนถึงระดับปริญญาเอกในภายหลัง จึงเพิ่งยกฐานะเป็นมหาวิทยาลัยค่ะ แต่รับรองว่ามาตรฐานไม่เป็นรองใครแน่ๆ เพราะทั้ง 10 แห่งนี้ได้ทั้งรางวัลมหาวิทยาลัยดีเด่น มหาวิทยาลัยที่เรียนแล้วมีความสุข และมีอัตราการทำงานของผู้สำเร็จการศึกษาสูงกว่า 95% ทั้งนั้น แถมค่าเล่าเรียนก็ถูกกว่ามหาวิทยาลัยใหญ่ๆ ตั้งเยอะ ใครที่อยากไปเรียนต่อที่อังกฤษแต่ยังไม่รู้จะไปที่ไหนดี ลองพิจารณาเป็นตัวเลือกเพิ่มเติมนะคะ


TWITTER: @PiZZaDekD


ข้อมูล
http://www.telegraph.co.uk/education/educationpicturegalleries/9708668/The-2012-Group-ten-new-universities-announced.html?frame=2412331
เว็บไซต์ทางการของทั้ง 10 มหาวิทยาลัย

ภาพประกอบ
เฟซบุ๊คทางการของทั้ง 10 มหาวิทยาลัย

พี่พิซซ่า
พี่พิซซ่า - Columnist คอลัมนิสต์ฝ่ายเรียนต่อนอก

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

16 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
เบิร์ด 13 เม.ย. 56 23:13 น. 6
http://www.beokcoffee.com/nanthaphob
การทำงานรูปแบบใหม่ที่แปลกไม่เหมือนใครๆ สร้างรายได้การรับประทานแค่เครื่องดื่ม นี้เอง สามารถมี รายได้ เข้ามาในกระเป๋าเงินได้ทันที เรามีระบบรองรับคนใหม่อยู่เสมอ อัพเดพข่าวสารตลอดเวลา เว็บไซต์จัดมาเพื่อคุณโดยเฉพาะ เว็บไซต์ เปิดโลกกว้างทั่วโลก เราทำงานที่ไหน ก็มีรายได้เข้ามาเอง
ถ้าหากคุณเป็นคนหนึ่งที่ อยากมีรายได้เสริม/หรือมองหาชีวิตที่ดีกว่าเสมอ
BoEK Nouveaux Richgs ยินดีต้อนรับเสมอ ขอให้คุณโชคดี
ที่ตั้ง : 202 อาคาร เลอคองคอร์ด ห้อง 2010
ถ.รัชดาภิเษก แขวงห้วยขวาง เขตห้วยขวาง
กรุงเทพมหานคร 10310 รับสมัครทุกจังหวัด เพื่อเป็น (เซนเตอร์ ของจังหวัด)
โทรศัพท์ : 0898504070
Fax : 0898504070
Web site : http://www.beokcoffee.com/nanthaphob
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด