จัดการกับคิ้วยังไงให้ดู cute ^^  
  เทคนิคเก๋ๆ ที่จะช่วยให้คิ้วของสาวๆ dek-d.com เรียวสวยโดดเด่นไม่ซ้ำใคร  
 

 

    หากใครที่แต่งหน้าเป็นประจำจะทราบดีนะคะว่า “คิ้ว” เป็นส่วนหนึ่งที่จะช่วยให้ใบหน้าสวยโดดเด่นได้ไม่แพ้จุดอื่นบนใบหน้า ซึ่งการที่สาวๆ จะมีคิ้วที่เรียวสวยนั้นก็ต้องมีเทคนิคในการเสริมเติมแต่งกันหน่อยล่ะค่ะ

     และวันนี้ “ดูแลตัวเองให้สวยกว่าใคร” พี่เหมี่ยวก็มีเทคนิคเก๋ๆ ที่จะช่วยให้คิ้วของสาวๆ dek-d.com เรียวสวยโดดเด่นไม่ซ้ำใครเลยทีเดียวล่ะค่ะ

     เทคนิคที่พี่เหมี่ยวพูดถึงนี้ก็เป็นเทคนิคง่ายๆ ที่สาวๆ สามารถจัดการได้ด้วยตัวเองค่ะ … เริ่มต้นที่สาวๆ จะต้องพิจารณาก่อนว่า ตัวเองเป็นสาวใบหน้าแบบใด ถ้าเป็นสาวที่มีใบหน้ากว้าง มักจะมีส่วนต่างๆ ในใบหน้าที่ค่อนข้างใหญ่ อาจปรับหัวคิ้วให้รับกับสันจมูก ส่วนความหนาของคิ้วไม่ควรหนามาก และไม่ตรงมาก

{pic-desc}

    ส่วนสาวๆ ที่มีใบหน้ายาวนั้น จะต้องแต่งคิ้วให้ค่อนข้างหนาแต่ต้องไม่โค้งเกินไป เพราะจะทำให้ใบหน้ายาวขึ้น ซึ่งเส้นคิ้วที่เหมาะสมนั้นหัวคิ้วควรตรงกับแนวหัวตา ส่วนโค้ง ตรงกับขอบตาดำด้านนอก และหางคิ้วจะต้องไม่อยู่ต่ำกว่าหัวคิ้ว

     … เมื่อพิจารณาถึงรูปหน้าของตัวเองเรียบร้อยแล้วก็มาถึงขึ้นตอนในการกันคิ้วกันแล้วล่ะค่ะ ต้องบอกก่อนนะคะว่า ก่อนที่จะกันคิ้วให้เข้ารูป ให้สาวๆ ใช้ผ้าชุบน้ำอุ่นแตะคิ้วเบาๆ น้ำอุ่นจะช่วยให้ขนคิ้วอ่อนตัว และเจ็บน้อยลงค่ะ ส่วนมีดโกนที่ใช้ต้องคมและมีด้ามจับที่ถนัดมือ เวลากันให้กันย้อนแนวเส้นขน คือจากหางคิ้วเข้ามาทางหัวคิ้ว เพราะถ้ากันตามแนวเส้นขน อาจจะเหลือส่วนตอของเส้นขนคิ้วให้มองเห็นได้

     เวลาที่สาวๆ กันคิ้วให้ค่อยๆ กันทีละน้อยหรือทีละเส้นจนคิ้วสวยงามได้รูป มีเคล็ดลับนิดนึงนะคะว่า ในขั้นตอนนี้สาวๆ อาจใช้ดินสอเขียนคิ้วร่างบางๆ ให้ได้รูปสวยงามไว้ก่อน แล้วค่อยใช้มีดโกนกันเส้น ที่เกินแนวนั้นออกไปก็ได้ค่ะ แบบนี้คิ้วของสาวๆ ก็จะได้รูปทรงสวยมากขึ้น

{pic-desc}

    นอกจากนี้ในเรื่องของสีของคิ้ว ก็เป็นสิ่งที่สำคัญไม่แพ้กันนะคะ สีคิ้วที่อ่อนจะทำให้หน้าของสาวๆ ดูเด็กและอ่อนวัย ส่วนสีคิ้วที่เข้มจะทำให้หน้าของสาวๆ ดูสุขภาพดี แต่สาวๆ ควรหลีกเลี่ยงสีดำนะคะ เพราะว่าจะทำให้หน้าของสาวๆ ดูดุและแก่กว่าวัยด้วยค่ะ ส่วนเรื่องของการเลือกสีคิ้วนั้นสาวๆ จะต้องคำนึงถึงสีผมด้วยค่ะ โดยดูง่ายๆ จากการวัดจากสีผมในส่วนที่เข้มที่สุดมาใช้เป็นสีคิ้วค่ะ ซึ่งสีที่เหมาะกับสาวไทยมากที่สุดนั้นก็คือ สีน้ำตาลนั่นเองค่ะ สาวๆ อาจใช้มาสคาร่าสีน้ำตาลปัดขนคิ้ว เพราะจะช่วยเรื่องสีแล้ว ยังช่วยจัดทรงคิ้วด้วยล่ะค่ะ

    เห็นรึเปล่าล่ะค่ะว่าเทคนิคการดูแลคิ้วน่ะไม่ใช่เรื่องยากเลย เพียงแต่สาวๆ ต้องใส่ใจในรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ บางส่วนแค่นั้นเองล่ะค่ะ … รู้แบบนี้แล้วอย่ารอช้า มาจัดการกับคิ้วของเรากันเลยดีกว่าค่ะ

 

 

 

ภาพประกอบ : sahavicha.com

 
พี่เหมี่ยว
พี่เหมี่ยว - Columnist คอลัมนิสต์ประจำคอลัมน์ผู้หญิง

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

30 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
- - 5 มี.ค. 53 21:25 น. 15
ถ้าเปนคนคิ้วเข้ม+หน้ายาวล่ะคะ คิ้วควรโค้งมากมั้ย คือว่ามันเข้มแต่สั้นกว่าหางตาอ่าคร่ะ
อยากเขียนสีน้ำตาลแต่ว่าคิ้วตัวเองสีดำ
0
กำลังโหลด
- - 5 มี.ค. 53 21:25 น. 16
ถ้าเปนคนคิ้วเข้ม+หน้ายาวล่ะคะ คิ้วควรโค้งมากมั้ย คือว่ามันเข้มแต่สั้นกว่าหางตาอ่าคร่ะ
อยากเขียนสีน้ำตาลแต่ว่าคิ้วตัวเองสีดำ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
cheszy 6 มี.ค. 53 00:05 น. 20
ขอบคุณมากๆค่ะ แต่..พี่คะ
คิ้วหนูบางแต่กว้างๆ ทำไงดีอ่ะคะ
คนชอบแซวว่าไม่มีคิ้ว
กับหน้าบาน+หน้าผากเถิก
ฮือๆ ผิดเองเกิดมามิงาม เชอะๆๆ น้อยจายยย

ชอบความเห็นที่5ง่ะ อิอิ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด