เลือก "รองเท้า" คู่สวยให้เหมาะกับ "ราศี"

 

     “เชื่อไหมค่ะว่า  99.99% ของผู้หญิงทั่วโลกใฝ่ฝันที่อยากจะมีเรียวขาที่สวยงาม” ...  ด้วยเหตุผลนี้ “รองเท้า” จึงถูกใช้เป็นตัวช่วยอย่างหนึ่งที่จะทำให้เรียวขาของสาวๆดูโดดเด่นสวยงามมีเอกลักษณ์เป็นที่น่าสนใจของใครต่อใครได้

 

     และนี่ก็เป็นอีกเหตุผลหนึ่งที่ “รองเท้า” กลายมาเป็นแฟชั่นที่สาวให้ความสนใจเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะ ส้นสูง ส้นเข็ม ส้นตึก ส้นเตี้ย ขอให้เป็นเทรนด์ที่ช่วงนั้นกำลังฮิต บรรดาสาวๆเจ้าแม่แฟชั่นก็สรรหากันมาประดับเรียวขา เพื่อสร้างความโดดเด่นให้กับตัวเอง

     แต่ใครเลยจะคิดว่า... ก่อนที่จะสาวๆจะเลือกสรรค “รองเท้า” คู่งามมาประดับเท้าของตัวเองนั้น ก็ต้องหันมาทบทวนถึง เรื่องของ “ราศี” เกิดของตัวเองด้วยเหมือนกัน ...

 

     ฟังดูอาจจะงงๆว่า แล้ว “รองเท้า” จะเกี่ยวกับ “ราศี” ของเราได้ยังไง ... ขอบอกเลยว่า ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่า “ราศี” เกิดของแต่ละคนสามารถบอกได้ว่า ตัวเราเหมาะกับรองเท้าสไตล์ไหน สีอะไร … เพราะสาวๆแต่ละราศีจะมีเอกลัษณ์เฉพาะตัวที่แตกต่างกัน บุคลิกของสาว 12 ราศีก็จะแตกต่างกันไป ความเหมาะสมในการเลือกใช้สิ่งของแต่ละอย่างก็ย่อมแตกต่างกันไปด้วย ... และแน่นอน สำหรับการเลือกซื้อ “รองเท้า” ก็เช่นกัน

 

 

  ... เรามาดูกันดีกว่าว่าสาวๆทั้ง 12 ราศี จะเหมาะกับรองเท้าสไตล์ไหนสีอะไรบ้าง ...

    

     เริ่มที่ สาวราศีมังกร รู้ตัวรึเปล่าคุณเป็นคนพูดน้อยแต่มีหัวใจรับผิดชอบงานสูงมากๆ รองเท้าที่ควรหามาประดับเท้าว่าที่พนักงานดีเด่นแห่งปี เน้นความคล่องตัวไว้ก่อนดีกว่า เช่น รองเท้าแบนแต๊ด (flat shoes) จะจับคู่ใส่กับกระโปรงหรือกางเกงก็ยิ่งเหมาะ มี 3 สีที่ควรเลือกให้เข้ากับบุคลิกสาวราศีนี้ คือ สีเงิน สีฟ้าและสีน้ำตาล แต่จะเป็นแบบหัวแหลมหรือหัวมนเหมือนรองเท้าบัลเลต์ก็ไม่เกี่ยง

     สาวราศีกุมภ์ ที่มักชอบเข้าสังคม เป็นผู้มีโลกทัศน์กว้างไกล อยากรู้เห็นสิ่งใหม่ๆ ไปซะหมด ถ้าได้เพิ่มความวิบวับ ประดับประดารองเท้าคู่เก่งด้วยคริสตัล (bejeweled shoes)หรือปักด้วยเลื่อมมุก รับรองว่าคุณจะกลายเป็นดาวเด่นทันที ไม่ว่าจะเยื้องย่างเดินเข้างานปาร์ตี้ในค่ำนั้นที่ไหนก็ตาม ถ้าเลือกรองเท้าสีสดๆ อย่าง สีแดง ม่วง หรือจะเป็นสีเมทัลลิก เช่น สีเงินและสีทอง ก็จะมัดใจผู้คนนึกเอ็นดูรักใคร่คุณได้เหมือนกัน

    

    

     สาวราศีมีน ถึงจะเป็นสาวขี้อายติดอันดับต้นๆ แต่เมื่อเข้าเรื่องการแต่งสวยแล้ว เธอขอสู้ยิบตา สาวราศีนี้ แนะให้เลือกรองเท้า ที่มีสายรัดส้น (sling back) หรือแบบไม่มีสายรัด(mule) ก็ย่อมได้ ขอแค่เป็นรองเท้าที่ทำจากผ้าซาติน สีหวานๆ ไว้สวมสบายๆ ก็ช่วยฉายชัดความละเอียดอ่อนและความโรแมนติกของคุณให้ดูโดดเด่น โดยเฉพาะสีพาสเทล ชมพูอ่อน เขียวอ่อน สีน้ำตาลและเอิร์ธโทน สาวมีนสามารถใส่อย่างมั่นใจได้ทั้งกลางวันกลางคืน

    สาวราศีเมษ ผู้รุ่มรวยรสนิยม อินเทรนด์สุดๆ และมั่นใจในตัวเองเกินร้อย รองเท้าส้นเล็กแหลมเปี๊ยบ (kitten heels) ที่ความสูงพอประมาณ ก็จะช่วยเสริมความเป็นผู้หญิงได้เกินพิกัด และแน่นอนเป็นสาวมั่นใจขนาดนี้ สีรองเท้าก็คงหนีไม่พ้น สีแดงสด และ สีฟ้าสดไปได้แน่นอน

    
    

     สาวราศีพฤษภ ด้วยความเป็นสาวไฮเปอร์ ทำโน่นทำนี่ตลอดเวลา จึงไม่น่าแปลกที่รองเท้าคู่เก่งจะต้องพร้อมลุย ลากไปด้วยกันได้ทุกที่ อย่างรองเท้าบู๊ตและคัตชูหัวมน(Pumps) ถือว่าเหมาะมาก ช่วยเสริมให้เป็นคนหนักแน่นมั่นคง เอาจริงเอาจัง ส่วนสีรองเท้า เน้น สีดำ น้ำตาล น้ำเงินและแดงเลือดหมู ก็เข้ากันไม่หยอก

     สาวราศีเมถุน เธอดูเซ็กซี่และสมาร์ท แถมยังเป็นนักอ่านแมกกาซีนจนเข้าเส้น เกาะติดแฟชั่นแบบไม่ยอมตกเทรนด์ จับมามิกซ์แอนด์แมชจนมีสไตล์เริ่ดกว่าคนอื่นอยู่เสมอ แต่ถึงจะชอบรองเท้าแบรนด์เนมมากๆ เรื่องโทนสีรองเท้า สีฟ้า เหลือง เขียวและสีดำ ดูจะเข้ากับราศีนี้ที่สุด อ้อ อย่าลืม! เลือกรองเท้าหัวแหลม และส้นสูงเข้าไว้ด้วยล่ะ จะได้สวยเด่นกว่าใครๆ

    
    

     สาวราศีกรกฎ จัดเป็นประเภทสาวอารมณ์ศิลปิน เป็นสาวที่อาร์ติสทางอารมณ์จนใครอย่าเผลอไปบังคับเธอเชียว ส่วนการ์ดเชิญที่ระบุ dress code ขึ้นมาเมื่อไหร่ สาวกรกฎเธอไม่สนใจหรอก แต่ถ้าจะลุกขึ้นมาปฏิวัติตัวเองกับรองเท้าคู่เก่งบ้าง รองเท้ามีส้น (platform heels) ก็จะทำให้บุคลิกของสาวราศีนี้ดูนุ่มนวล น่าทะนุถนอมขึ้นอีกเยอะ

     สาวราศีสิงห์ เป็นสิงห์สาวแบรนด์เนมชนิดเปรี้ยวเข็ดฟัน ด้วยความที่รสนิยมค่อนข้างดีทำให้เธอรับคำชมอยู่ไม่ขาด ส่วนรองเท้าที่จะช่วยสร้างเสน่ห์ให้สิงห์สาวน่ารักน่าหยิกได้ทุกวี่วัน ต้องเป็นรองเท้าส้นสูงปรี๊ด (Stiletto) สีเจ็บๆ อย่าง สีแดง สีส้ม ทองและเงิน แต่ก็ต้องระวังด้วยล่ะ มัวแต่เพลินกระหน่ำความสูงมากๆ ปวดหลัง ปวดไหล่ขึ้นมาเกรงว่าจะเดี้ยงซะก่อนจะได้สวย

    
    

     สาวราศีกันย์ ครีเอทีฟตัวยงในตัวคุณเต็มเปี่ยม ทำให้เอ็นจอยสุดๆ กับความสวยเก๋ในเวอร์ชั่นมิกซ์แอนด์แมช ทั้งเสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า แม้ของนั้นจะไม่ใช่แบรนด์เนม ราคาแพง ถ้าลองได้จับมาเข้าคู่กันแล้ว สาวราศีกันย์ก็เนรมิตให้ออกมาได้สวยไร้ที่ติ และหากเลือกรองเท้าสไตล์คลาสสิกยอดฮิต เช่น ส้นสูงไม่มีสายรัด(mule) รองเท้าเปิดด้านหน้า(open-toed) ก็จะช่วยให้การงานราบรื่น ผ่านฉลุยลูกเดียว

     สาวราศีตุลย์ ด้วยความที่เป็นผู้หญิงเนี้ยบเรียบโก้ ยึดคอนเซ็ปต์ Less is More ยิ่งใส่เสื้อผ้าและเครื่องประดับน้อยชิ้นเท่าไหร่ก็ยิ่งดี จึงทำให้รองเท้าที่เหมาะกับสาวราศีนี้ไม่ต้องมีดีเทลเยอะให้ยุ่งยาก ลองหารองเท้าส้นเตารีด (wedges) สีน้ำเงิน สีขาว สีฟ้าและสีเอิร์ธโทนมาใส่สักคู่ ก็ช่วยสร้างความมั่นคงก้าวหน้า จะพูดจาอะไรก็น่าเชื่อถือมาสู่ชีวิต

    
    

     สาวราศีพิจิก เป็นสาวมาดขรึมที่ชอบใช้ชีวิตอิสระ แถมยังมีโลกส่วนตัวสูง เป็นคนเจ้าอารมณ์ เอาใจยากสักหน่อย แต่ก็โกรธง่ายหายเร็ว สาวลักษณะนี้ ต้องใส่รองเท้าแบบเปลือย เสริมท่วงท่าลีลาการเดินเปิดทางให้เป็นคนกว้างขวาง เมื่อคิดจะลงทุนอะไรก็ไม่ติดขัด และสีรองเท้าที่สาวพิจิกควรเลือกมากที่สุด คือ สีแดงเข้ม สีน้ำเงินและสีดำ

     สุดท้าย สาวราศีธนู ความขี้เล่น ช่างแต่งตัวและเต็มไปด้วยพรอพต่างๆ ทั้งต่างหู กำไล สร้อยคอ ที่สร้างสรรค์สิ่งแปลกใหม่ให้กับชีวิต เธอมีสิ่งเหล่านี้อย่างเต็มเปี่ยม และคงไม่มีรองเท้าแบบไหนที่จะเหมาะกับพวกเธอได้เท่ารองเท้าหนังสีสันเตะตา อย่างสีแดง ม่วง เขียว ที่เพิ่มลูกเล่นด้วยโบว์ ดอกไม้ เฟอร์ หรือผ้าพิมพ์ลายกราฟฟิก เพราะรองเท้าแบบนี้ จะช่วยเสริมให้โชคดีทางด้านการเงิน

    

 

     สาวคนไหนกำลังมีความคิดที่จะซื้อรองเท้าคู่ใหม่อยู่ในตอนนี้ก็ลองหันกลับมาดู “ราศี”ของตัวเองสักนิดก็คงจะดี เพราะบางทีนอกจากที่เราจะได้รองเท้าคู่ใหม่มาประดับเรียวขาเราแล้ว “รองเท้า” ประดับราศีจะขับรัศมีของผู้ที่สวมใส่ให้เจิดจรัส กลายเป็นสาวมั่นที่หนักแน่นโดดเด่นกว่าใครเลยก็ได้!!!

 

                               

 

                                                            พี่เหมี่ยวขอขอบคุณ : ข้อมูลประกอบจาก Mitro Life ค่ะ

พี่เหมี่ยว
พี่เหมี่ยว - Columnist คอลัมนิสต์ประจำคอลัมน์ผู้หญิง

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

19 ความคิดเห็น

Mcdonald Member 16 ม.ค. 51 20:12 น. 1
เยี่ยมค่ะ หุหุ มีตรงบ้างนะเนี่ย แต่ซื้อเก็บเพราะไม่ค่อยได้ใส่ ส่วนมากก็รองเท้านักเรียนกับพละผ้าใบขาว เหอะๆ ไม่มีโอกาสใส่ที่ชอบค่ะ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
~๐ J u P ! t 3 R ๐~ Member 17 ม.ค. 51 18:44 น. 8
ขอบคุณค่า แต่เราว่า เลือกรองเท้าที่เราใส่แล้วมั่นใจดีกว่าน๊า

+ + ... เพราะแต่ละสีที่บอกมา ปี๊ดๆ ทั้งนั้น ไม่กล้าใส่

แต่รู้ไว้ก็ไม่เสียหาย
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
kuk_7 Member 18 ม.ค. 51 00:30 น. 12
อ่านะ ก้อใกล้เคียงเลยทีเดียว

แต่ของเราม่ะแน่จัยอ่ะ

ว่าราศีไหนกันแน่

บางตำราบอกสิงห์ บางตำราบอกกันย์

ก้อเลยดูซะ 2 ราศีเลย

แต่ก้อนะใกล้เคียงอ่ะ แต่จะหนักไปทางกันย์มากกว่า อิอิ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Sugusหน้าบาน 14 เม.ย. 51 10:55 น. 17
ขอบคุณมักๆค่า ทำให้รู้สึกมั่นใจขึ้นด้วย อิอิ แหม่ๆๆๆๆ โชคดีจริงๆ เป็นคนราศี กันย์ โฮะโฮะโฮะ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด