เปิดเผยออกมาแล้วนะครับ..สำหรับการสอบ O-Net ในรอบพิเศษ สำหรับน้องๆที่ตกหล่น ซึ่งจะมีกำหนดการ หรือรายละเอียดหลักฐานอะไรบ้างนั้น ไปอัพเดทจากข่าวกันได้เลยครับ...

 

เมื่อวันที่ 12 มีนาคม นางอุทุมพร จามรมาน ผู้อำนวยการสถาบันทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ (สทศ.) เปิดเผยว่า ตามที่คณะกรรมการบริหาร สทศ.มีมติให้จัดทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติขั้นพื้นฐาน หรือโอเน็ต รอบพิเศษ ประจำปี 2550 สำหรับผู้ที่ประสบเหตุสุดวิสัย และนักเรียนที่โรงเรียนทำรายชื่อตกหล่นนั้น ได้กำหนดวันสอบโอเน็ต ม.6 รอบพิเศษ วันที่ 29-30 มีนาคม

 

 

นักเรียนต้องสมัครสอบผ่านเว็บไซต์ www.niets.or.th และส่งหลักฐาน ได้แก่ ใบรับรองจากโรงเรียน ใบรับรองจากแพทย์ หรือสนามสอบ หรือบุคคลอื่น มายัง สทศ.ทางไปรษณีย์ ภายในวันที่ 20 มีนาคม โดยจะแจ้งเลขที่นั่งสอบแก่ผู้มีสิทธิสอบ วันที่ 24 มีนาคม เพื่อจะได้ทราบว่าต้องสอบที่ใด วิชาใดบ้าง โดยจะประกาศผลสอบ วันที่ 15 เมษายน

 

"ผู้มีสิทธิสมัครโอเน็ต ม.6 รุ่นพิเศษคือ 1.ผู้ที่เกิดเหตุสุดวิสัย ทำให้ไปสอบโอเน็ตไม่ได้ 2.ผู้ที่ไม่มีเลขที่นั่งสอบ และไม่ได้มาสอบ แต่ประสงค์จะสอบ และ 3.ผู้ที่ไม่มีเลขที่นั่งสอบ แต่สนามสอบอนุญาตให้เข้าสอบบางวิชา หรือทุกวิชา ในกรณีที่ 2 และ 3 ต้องเป็นนักเรียน ม.6 หรือเทียบเท่าในปีนี้ และมีชื่อในฐานข้อมูลคะแนนเฉลี่ยรายกลุ่มสาระตลอดหลักสูตร ม.ปลาย หรือจีพีเอ เท่านั้น" นางอุทุมพร กล่าว

 

          น้องๆที่รู้ตัวว่าตัวเองพลาดการสอบ O-Net ในครั้งที่ผ่านมา...ก็ต้องจำกำหนดการ และรายละเอียดต่างๆในรอบนี้ให้แม่นยำเลยนะครับ...หากพลาดครั้งนี้แล้วก็คงไม่มีครั้งต่อไปแน่นอน...

 

พี่ลาเต้ขอขอบคุณข้อมูลจากหนังสือพิมพ์ข่าวสด

พี่ลาเต้
พี่ลาเต้ - Columnist นักข่าวสายการศึกษา เกาะติดทุกข่าวแทนน้องๆ ตัวถีบ ตัวดันให้ ม.6 สอบติด

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

4 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
บูบู้ 15 มี.ค. 51 02:24 น. 5
นังพวกนี้เค้าบอกว่าข้อสอบใหม่ย่ะ แหมไม่มีใครเอาข้อสอบเก่ามาใช้หรอกย่ะ คิดแบบผู้ใหญ่หน่อย อย่าตื่นตระหนกกันสิ่คระ งั้นคนก็ไปสอบรอบ2กันหมดสิ่ยะ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด