สวัสดีจ้าชาว Dek-D.com พิษน้องน้ำก็ตามทำร้ายพวกเราอยู่ทุกเวลา ขนาดจะไปกวดวิชายังโดนงด โดนเลื่อน เรียกว่า เซ็งกันยกคอร์ส เพราะขนาดคอร์สเร่งด่วนเตรียมจะสอบ GAT PAT ยังโดนเลื่อน กว่าจะเปิดมาสอนใหม่ ก็ไม่รู้ว่าจะต้องเร่งเพิ่มอีกเท่าไหร่ หัวฟูแน่ๆ

     แต่ไม่ว่าจะคอร์สไหน สิ่งที่น้องๆ ต้องเจอแบบหนีไม่พ้น (น้องน้ำยังเลื่อนคอร์สได้) นั่นก็คือ บรรดาขาเม้าท์ประจำคอร์สทั้งหลายค่ะ เรียกได้ว่า เป็นอุปสรรคอย่างหนึ่งเวลาติวเลยหล่ะ เพราะทำให้เราเสียสมาธิทุกทีเวลาจะตั้งใจ มาเจอคนขี้เม้าท์ คุยเก่งอยู่ข้างๆ เราก็เรียนไม่รู้เรื่องเอาสิคะ



     ในห้องเรียนกวดวิชา ทุกคนก็ต้องเสียเงินเข้ามาเรียน เก็บเกี่ยววิชาให้คุ้มค่า แต่ถ้าโดนสกัดดาวรุ่ง สมาธิหายหมด จากการเม้าท์แบบไม่เกรงใจใคร ทำเอาเราที่อยู่ใกล้แทบเรียนไม่ได้ บางทีก็ต้องมีการเตือน หรือบอกให้เค้ารู้สักนิด นิดหน่อยก็แค่สะกิดเรียก แต่ถ้ายังไม่เลิก เราระเบิดลงแน่นอน เผลอๆ อาจมีขัดใจ ทะเลาะกัน จนกลายเป็นเรื่องใหญ่ไปอีก


::: สารพัดการเม้าท์ที่ไม่อยากจะเจอ :::

       มาเป็นกลุ่ม  มากันเป็นแกงค์ขนาดใหญ่ ใช้จำนวนเข้าข่ม จนบางคนที่ทนไม่ไหวก็ทำอะไรไม่ได้ เพราะไม่กล้า ได้แต่ทนเรียนไม่รู้เรื่องไปทั้งคาบ แบบนี้ไม่ดีนะคะ

       เสียงดังเกิน  บางทีก็คุยกันจนไม่ได้รู้ระดับเสียง ว่าตอนนี้ดังมากขนาดไหนแล้ว ทำเอาเราที่นั่งข้างๆ จะทนไม่ไหวอยู่แล้วนะ !!!

      คุยโทรศัพท์ตลอดๆ    อาจจะมีธุระจำเป็น หรือเรื่องสำคัญจริงๆ เพราะเห็นคุยโทรศัพท์ตลอด ถึงจะซุบซิบๆ ก็ยังได้ยินอยู่ดี บางทีก็หัวเราะคิกคัก เฮ้อออ

      ชวนเราเม้าตลอด   นอกจากจะเม้าท์เก่งแล้ว ยังจะมาชวนเราคุยอีก เราก็เกรงใจ มีมิตรดีกว่ามีศัตรู แต่มาชวนคุยบ่อยๆ ก็ไม่ไหวเหมือนกันนะ




     นอกจากสารพัดเม้าท์ที่ว่าไปแล้ว น้องๆ ชาว Dek-D.com ยังมีมาเล่าให้พี่แนนฟังอีกเพียบค่ะ วันนี้พี่แนนก็มีประสบการณ์ของเพื่อนๆ ที่ไปเรียนกวดวิชา แล้วเจอขาเม้าท์ช่างจ้อ ที่เราอยากก้านคอใส่ ไปดูกันว่า แต่ละคนเจอมาแบบไหน แล้วจัดการกันยังไงบ้าง ?!?!?

      ::: เม้าท์กับแฟน มันทนไม่ได้!!! :::

     คนแรก น้องคลิฟ สรวิศ เหลืองภาณุ ม. 6 โรงเรียนราชวินิตบางเขน เล่าให้ฟังว่า "คลิฟ เคยเรียนคอร์ส เคมี อ.อุ๊ เรียนแถวงามวงศ์วานครับ คือคลิฟจะนั่งติดกำแพง อีกข้างหนึ่งเป็นนักเรียนหญิง (สวยด้วย ฮ่าๆ) เค้าก็ชอบเอาโทรศัพท์มือถือ(บีบี) ขึ้นมากดเล่น ระหว่างเรียนก็กดเล่นๆๆ บางทีก็หยิบโทรศัพท์อีกเครื่อง ขึ้นมาโทรคุย หวานแหวว คลิฟยิ่งเป็นพวกชอบสอดรู้สอดเห็น เลยไม่เป็นอันเรียนเลยครับ 555

     คลิฟเริ่มทนไม่ได้ ก็เลยคิดจะแกล้งคืนเบาๆ ด้วยการหยิบโทรศัพท์มือถือของคลิฟ ตอนนั้นใช้รุ่นดูทีวีได้มีสองซิม คลิฟก็หยิบขึ้นมา แล้วก็ดึงเสาโทรทัศน์ยาวๆ ออกมา เสียบหูฟังเปิดหาคลื่นดูละครเย็น ได้ผลครับ สาวสวยข้าง ๆ ก็หันมามอง คลิฟก็ยิ้มแบบประชดหน่อยๆ ให้เค้า สาวสวยก็เก็บบีบี เลยครับ คลิฟก็ไม่รู้ว่า เค้าสำนึกได้ เกรงใจ หรือว่า อายที่บีบี เค้าดูทีวีไม่ได้เหมือนคลิฟก็ไม่รู้ 555"



     ::: ความฝันในการหยุดคนขี้เม้าท์ ต้องวิธีแบบนี้ :::

     คนที่สอง น้องเมย์ ธัญรัตน์ กุลตังวัฒนา ม.6 โรงเรียนสตรีวิทยา2 เล่าให้ฟังว่า "ตอนนั้นเมย์ไปเรียนพิเศษที่บ้านอาจารย์ท่านหนึ่งที่สอนที่ รร.ค่ะ เมย์ก็ไปเรียนปกติ ก็มีเพื่อนที่เรียนด้วยกันเป็นเพื่้อนต่างห้อง เค้าเพิ่งมาเรียน พวกเค้าคุยกันเสียงดังมาก ขนาดตอนเรียนยังคุยกัน จนเมย์รู้สึกว่า มันน่ารำคาญมาก แต่เมย์ก็ไม่ได้พูดอะไรนะคะ เค้าหลายคน เราคนเดียว ฮ่าๆ เดี๋ยวโดนรุม เมย์เป็นพวก ถ้าเจอเสียงดังๆหรืออากาศร้อนๆจะเวียนหัวอ่ะค่ะ แบบเวียนหัวมาก เมย์เลยทำอาการไม่พอใจใส่ 555+

     มันมี 2 ห้องอ่ะค่ะ อีกห้องนึงเสียงดัง เมย์เลยไปปิดประตูปิดหน้าต่างซะเลย 55 จะได้ไม่ได้ยินเสียง ต่างคนต่างอยู่ > <" แต่ถ้าไปเรียนตามสถาบันกวดวิชาอื่นๆปกติจะมีพี่ๆ เค้าเคยยืนมองแล้วเข้ามาเตือนนะคะ เลยไม่เคยมีปัญหาอะไร

     แต่ถ้าเอาขำๆ เมย์อยากจะโยนจิ้งจกเข้าไปใส่ ฮ่าๆ จะได้หยุดคุยกัน แล้วกรื๊ดแทน เอิ่มม... รู้สึกจะไม่ต่าง แถมจะแย่ลงด้วยซ้ำ 5555"

     เรื่องเม้าท์นี่ เอาเข้าจริงๆ บางทีเราก็มีเผลอบ้าง แต่อย่าบ่อยนะคะ แล้วถ้าเกิดเราเผลอไป แล้วมีคนเตือน ก็รีบขอโทษ แล้วกลับมาตั้งใจเรียนต่อดีกว่า มีมารยาทในการเรียนด้วยกันเอาไว้เรียนเสร็จ เม้าท์ให้สาขานั้นระเบิดลงเลยก็ยังได้ค่ะ




     แล้วน้องๆ ชาว Dek-D.com หล่ะคะ เคยเจอคนขี้เม้าท์แบบไหนกันมาบ้าง แล้วมีวิธีจัดการกันยังไงบ้าง ลองมาเล่าให้ฟังกันบ้างนะคะ เผื่อเพื่อนๆ ที่เข้ามาอ่าน จะได้ลองเอาไปใช้กัน โย่ว!!







พี่แนน
พี่แนน - Columnist พี่ใหญ่ฝ่ายกิจกรรมด้านการศึกษา และฝ่ายดูแลสุขภาพจิตของน้องๆ ในทีมให้เป็นปกติ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

45 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
~I'm ink jung~ Member 16 พ.ย. 54 13:24 น. 5
 เคยเจอคนที่นั่งถัดไป2ที่ มากัน2คนนั่งคุยกันมันส์สุดๆ คุยตลอดไม่พอ เสียงดังด้วย = = 

มองแล้ว ก็ยังไม่หยุดคุย จนพี่ที่ดูแลเดินเข้ามาถึงจะหยุดคุย แต่พอพี่ที่ดูแลออกไป ก็คุยกันต่อ  

เป็นเอามากขนาดนี้ไม่ต้องลงคอร์สเรียนดีกว่ามั้ง = ='

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
mamind 16 พ.ย. 54 15:26 น. 7
เคยเจอแบบนั่นเรียนอยู่ประมาณครึ่งชม.ได้แล้ว
ชีเค้ามาสายกัน3คนเลยพอมาถึงก็มานั่งข้างหลังเรา

แล้วคุยกันเสียงดังมากๆ แล้วก็เอาเท้ามาถีบเก้าอี้เรา
ตอนแรกเราก็ไม่อะไรพอหลังๆมันเยอะเกินไปแล้วเลย

หันไปมองแล้วทำหน้าไม่พอใจใส่ พวกนั้นก็ถามว่ามองอะไร
เราเลยตอบไปว่า มองคนไร้มารยาทไม่

เห็นรึไงคนตั้งเยอะตั้งแยะเค้านั่งเรียนเธอมานั่งคุย ประสาท
0
กำลังโหลด
TripleEleven Member 16 พ.ย. 54 20:17 น. 8
เบื่อมากจริงๆค่ะ ตัวเองไม่เรียนก็ทำให้คนอื่นไม่ได้เรียนด้วย คุยก็เสียงดัง หัวเราะกันแบบไร้มารยาทมาก  
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
sweetberryjung Member 18 พ.ย. 54 10:41 น. 10
 แล้วจะมาเรียนทำไมเนี่ย คนพวกเนี้ย
เสียดายแทนคนที่โอนเงินไม่ทันจริงๆ เฮ้อ


เป็นเรา  เราเดินไปบอกพี่พนักงานเลยแหละ 55



แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 18 พฤศจิกายน 2554 / 10:43
0
กำลังโหลด
BRAIN Member 18 พ.ย. 54 15:34 น. 11
  เคยเจอเหมือนกัน >< 
  ตอนนั้นเรียนพิเศษที่โรงเรียน ได้ใช้ห้องของม.1/11 นิสัยของเด็กห้องนี้คือ ติดจะเกรียนนิดๆ ปรากฏว่าเพื่อนที่นั่งแถวหน้าคุยกันซะดังมากๆๆ เป็นผู้หญิงประมาณ 5 คนพ่วงด้วยตุ๊ดอีก 1 ครูก็เตือนจนไม่รู้จะเตือนยังไง ไอเราก็รำคาญแต่ไม่กล้าพูด ก็เลยมองโน่นมองนี่ไปเรื่อยๆ จนสุดในมองใต้เก๊ะของโต๊ะที่ตัวเองนั่งก็เจอ จิ้งจก!!(ปลอม)  เลยโยนใส่ช่วงที่ครูไปห้องน้ำ ปรากฏว่า
กรี๊ดกันสนั่นหวั่นไหว พอครูเข้ามาก็หยุดกรี๊ดแล้วหยุดคุยด้วย(สงสัยกลัวโดนจิ้งจกอีก)

ตอนเรียนเสร็จเค้าก็มาถามเรานะว่าใครโยนจิ้งจกมาใส่ เราแกล้งบอกว่า ไม่เห็นอ่ะ ทำแบบฝึกหัดอยู่ แล้วก็รีบกลับบ้านเลย
0
กำลังโหลด
เซ็ง 18 พ.ย. 54 16:37 น. 12
เคยเจอที่ออนดีมานด์สยามกิตเลย แบบ อย่างเซ็ง


คือชีแกนั่งเครื่องหลังเยื้องๆกะเรา แล้ว... ชีแกด้านมาก = = เอาเพื่อนมานั่งคุย เสียงอย่างดังประมาณครึ่ง ชม. อิเพื่อนก็ไม่ได้เรียน มานั่งคุยกะเจ๊ทรามนี่ที่พื้น แบบ คนทั้งห้องแทบจะหันมามอง ดังเกิ๊นนนนน

ส่งสายตาจิกไปหลายรอบมาก แบบ ถ้าจะคุยกันขนาดนี้ ไม่ต้องเปลืองตังค์พ่อแม่มานั่งเรียนดีกว่า - -
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
เครื่อง(เส้น) Member 19 พ.ย. 54 10:48 น. 14
เคยเจอที่Enconcept ฟิวเจอร์ คอร์สแมมโมโลดี้ น่าแปลกที่ทั้งห้องเป็นผู้หญิงทั้งหมด แล้วทีนี้มีผู้หญิงกลุ่มนึงจะมาสายเป็นประจำมาก เอาของเข้ามากินแต่ละอย่างนี่กลิ่นตลบ ยังไม่พอคุยกันเสียงดังมากๆ คือรู้ได้เลยว่าทั้งห้องไม่พอใจ ได้ยินเสียงถอนหายใจบ่อยมาก ขนาดเรามาเรียนกับเพื่อนยังแทบไม่ได้คุยกันเลย คนอื่นเค้าก็ร้องเพลงกันอยู่ กลุ่มนั้นมันก็คุยกันหัวเราะเสียงดัง ไม่มีใครกล้าว่าเพราะแต่ละนางธิดาช้างทั้งนั้น แต่เพื่อนเราทนไม่ไหว โทรเรียกพี่พนักงานให้เข้ามาเตือน พอพี่เค้ามาเท่านั้นแหละ อพยพออกไปจากห้องกันทั้งโขลง ทั้งๆที่ยังไม่หมดเวลาเรียน ในใจคิดว่าเค้าอยู่ก็คงเหมือนไม่ได้เรียนเหมือนกันนั่นแหละ แถมคนอื่นก็จะเรียนไม่รู้เรื่องด้วย

ปล.อยากบอกคนที่เรียนพิเศษกับเพื่อนนะ ว่าพยายามอย่าุคุยกันเลย คุณอาจจะคิดว่าคนอื่นไม่คิดอะไร แต่บอกไว้เลยว่าคนอื่นเค้ามองพวกคุณแย่มากๆ รู้ว่ามันเป็นปกติว่าถ้ามีเพื่อนเราจะกล้าทำอะไรก็ได้ แต่ขอร้องต้องเกรงใจคนอื่นด้วย
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
maereborn Member 20 พ.ย. 54 19:00 น. 17
เคยเจอเหมือนกัน อย่างเซ็ง -*- นั่งอยู่ข้างหน้าเรา มากัน2คน นั่งคุยกันเอง
(ผู้ชายทั้งคู่ฮร่ะ ใครว่าผู้ชายแมนๆไม่ขี้เม้าท์ 555)

ไปๆมาๆก็ได้ยินเสียงอะไรแว่วๆ...มันโทรเรียกเพื่อนมาเรียน(คุย)ด้วยอีกคนเว้ยเฮ้ย!!

=[]=!!  <<สภาพหน้าเดี๊ยนในตอนนั้น

พอเพื่อนมันมา โห... หนักกว่าเดิม ไอเราก็ทนไม่ไหวเลยพูดกับเพื่อนที่มาด้วยว่า
ขอไปเข้าห้องน้ำก่อนนะ พอออกไปข้างนอกได้ก็รีบวิ่งๆๆไปหาสตาฟ
(ตอนจะคุยต้องทำปากเบะๆ ทำเสียงเล็กๆด้วยนะ เดี๋ยวไม่น่าสงสาร)

"พี่คะ T^T หนูเรียนไม่รู้เรื่องเลย สองคนข้างหน้าหนูเค้าคุยกันค่ะ หนูพยายามฟังที่อาจารย์สอนไปก่อนเพราะไม่อยากกวนพี่ แต่นี่เค้าดันชวนเพื่อนมานั่งในห้องอีก คนที่ไม่จ่ายค่าเรียน ไม่ได้เป็นนร.ของที่นี่อ่ะค่ะคุยกันเสียงดังมากกก เป็นมลพิษทางเสียงกับหนูและเพื่อนร่วมห้อง หนูทนไม่ไหวแล้ว พี่ไปพูดกับเค้าให้หน่อยได้มั๊ยค้าาา ฯลฯ "

ตอแหลมากมาย... 555

พูดเสร็จเราก็เดินลั้นลาเข้าห้องน้ำล้างหน้าล้างตาให้สดชื่น
แล้วก็เดินอย่างเริงรื่นเข้าห้องเรียน กร๊ากๆๆๆ

ปล.แผนไปอย่างสวย สองคนนั้นหยุดคุย เพื่อนที่มันชวนมาก็หายไป
แต่หลังจากนั้นเหมือนโต๊ะมันกับโต๊ะเราจะเขม่นกัน 555

(รู้ได้ไงฟระว่าชั้นฟ้อง แกเก่งมาก!!)

แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 20 พฤศจิกายน 2554 / 19:04
แก้ไขครั้งที่ 2 เมื่อ 20 พฤศจิกายน 2554 / 19:18
แก้ไขครั้งที่ 3 เมื่อ 20 พฤศจิกายน 2554 / 19:19
แก้ไขครั้งที่ 4 เมื่อ 20 พฤศจิกายน 2554 / 19:13
0
กำลังโหลด
kosheaven Member 21 พ.ย. 54 11:07 น. 18
 อ่านบทความนี้ทำให้นึกถึงอดีตจริงๆเลยน้า แอบคิดถึงตอนม.ปลายแฮะ ต้องเข้าคอสเยอะมากกกกก
เจอมาทุกรูปแบบ 555+ ทั้งเสียง ทั้งกลิ่น ครบเซต><"
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Amazon 21 พ.ย. 54 12:21 น. 20
เจอพวกมาเป็นกลุ่มค่ะ ที่แอพพลายด์ค่ะ หนูลุกขึ้นยืนชี้หน้าด่าค่ะ เงียบค่ะเงียบทั้งกลุ่ม ออกมามันก้ตบเกรียนกันแล้วก้ส่งทูตมาเจรจาขอโทดหนูค่ะ5555วันนั้นไม่รู้หนูทำอะไรลงไป
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด