รวมแอคเคาน์ Tiktok สายการศึกษา มีทริคสำหรับการเรียนเพียบ!

สวัสดีค่ะน้องๆ ชาว DekD ทุกคน วันนี้พี่พลอยจะมาแนะนำแอคเคาน์Tiktok ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มที่เป็นนิยมอย่างมากที่ให้ทุกคนได้มาสร้างสรรค์คลิปแบบสั้นๆ แล้วก็เข้าใจง่าย และที่พี่พลอยจะมาแนะนำก็เป็นสายการศึกษา  มีทั้งการแนะนำเทคนิคการอ่านหนังสือ, เว็บไซต์หรือแอพที่เป็นประโยชน์ (บางอันเปิดโลกมาก ทำไมเราถึงเพิ่งมาเจอ) บางคนก็มีแนะนำเกี่ยวกับอุปกรณ์การเรียน, มีเทคนิคการจดโน๊ตให้มีสีสันและน่าอ่านมากกว่าเดิม และก็มีบางแอคเคาน์ที่พูดถึงแรงจูงใจเพื่อให้เรามีแรงอ่านหนังสืออีก ดังนั้นใครที่ชอบเล่น Tiktok แล้วอยากติดตามทริคต่างๆ ก็ลองไปดูกันเลย 

รวมแอคเคาน์ Tiktok สายการศึกษาที่มีทริคสำหรับการเรียนเพียบ!

 

@dekdtcas (TH)

เปิดมาด้วยแอคเคาน์ที่พลาดไม่ได้เลยสำหรับ @dekdtcas ค่ะ ซึ่งพี่ๆ จากเว็บ Dek-D จะเข้าไปตอบคำถามของน้องๆ ที่เกี่ยวกับการสอบเข้ามหาวิทยาลัย รวมถึงมีการแจ้งเกี่ยวกับกำหนดการ, อธิบายวิธีการสมัครสอบต่างๆ รวมถึงมีการรีวิวคณะ (ทุนเรียนก็มีนะ) ดังนั้นใครที่ไม่อยากพลาดข้อมูลสำคัญต่างๆ หรือมีคำถามอยากสอบถามก็ไปติดตามแอคนี้ได้เลย!

รูปภาพจากคลิปของ  @dekdtcas
รูปภาพจากคลิปของ  @dekdtcas

@thatrelatablestudent (EN)

ต่อมากันที่แอคเคาน์จากต่างประเทศซึ่งเป็นแอคเคาน์จากประเทศแคนาดา มีผู้ติดตามมากถึง 2 ล้านคน มีการอัดคลิปแชร์เทคนิคการเรียนจากประสบการณ์ของเขาเอง อย่างเช่น วิธีการเรียนที่ทำให้เขาได้ A ตลอด, กิจวัตรเกี่ยวกับการเรียนเพื่อให้เรียนได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น, เจอเนื้อหาที่ยากๆ มีทริคอย่างไรในการจำ ที่สำคัญคือสำเนียงของเขาฟังไม่ยากมาก แล้วก็ยังมีคำบรรยายให้ด้วยในหลายๆ คลิป 

@studynotesideas (EN)

แอคนี้มีผู้ติดตามกว่า 7 แสนคน ซึ่งจะเป็นแอคที่ถ่ายให้เห็นเพียงโต๊ะเรียนของเขาที่มี notebook, แป้นพิมพ์, อุปกรณ์การเรียนแล้วก็ไอแพด คลิปจะไม่เกิน 1 นาทีซึ่งจะพูดเกี่ยวกับเทคนิคต่างๆ เช่น นิสัยที่ควรหลีกเลี่ยงในช่วงใกล้สอบ, วิธีให้มีสมาธิระหว่างการเรียน ยังมีการแนะนำอุปกรณ์การเรียน, ชีวิตในมหาลัย แต่หลักๆ ของแอคนี้จะเป็นการพูดถึงแอพและเว็บไซต์ที่น้องๆ นักเรียน/นักศึกษาควรจะต้องรู้จักเยอะมาก! (มีหลายเว็บที่พี่พลอยเข้าไปดู แล้วชอบมาก ได้ช่วยเปลี่ยนบรรยากาศการทำงานเพลินๆ)

รูปภาพจากคลิปของ @studynotesideas
รูปภาพจากคลิปของ @studynotesideas 

@studywithsoybean (EN)

ใครสายจดโน๊ตต้องแอคนี้เลย! มีแนะนำทุกอย่างเกี่ยวกับการวิธีจดสรุป, วางแผนการอ่านหนังสือในหลายๆ วิชา เช่น ประวัติศาสตร์ วิทยาศาสตร์ แล้วก็ภาษาอื่นๆ ถ้าใครไม่รู้ว่าจะจดบันทึกยังไงดี เริ่มไม่ถูก ก็ลองเข้ามาดูที่แอคนี้ได้เลยค่ะ ที่พี่พลอยชอบมากๆ คือเขาจะมีคำบรรยายให้ทุกคลิป ฉะนั้นไม่ต้องกลัวฟังไม่ทันเลยค่ะ

@journalnicky (ES)

ขอแนะนำแอคสำหรับการจดโน๊ตอีกแอคนึง ที่มีผู้ติดตามถึง 1.5 ล้านคน แอคนี้จะมีลูกเล่นในการตกแต่งโน๊ตให้มีสีสันซึ่งทำให้สมุดจดของเรามีความน่าอ่านมากยิ่งขึ้น อีกอย่างคือน้องๆ คนไหนที่อยากจะลองวาดก็สามารถวาดตามเขาได้ง่ายๆ เลยค่ะ เพราะแต่ละรูปที่เขาวาดส่วนใหญ่จะเป็นรูปทรงปกติแต่มีการใช้สีให้น่าสนใจ แล้วก็ไม่ได้ใช้อุปกรณ์เยอะ หรือถ้าใครไม่ถนัดการตกแต่งโน๊ต ก็สามารถเข้าไปดูได้นะคะ บอกเลยว่าดูเพลินมาก!

รูปภาพจากคลิปของ  @journalnicky
รูปภาพจากคลิปของ  @journalnicky 

 

ถ้าน้องๆ คนไหนทำคลิป Tiktok หรือว่าอยากแนะนำใครเป็นพิเศษที่เกี่ยวกับด้านการศึกษา ไม่ว่าจะเป็นการเขียนโน๊ต, ทำแบบสรุปเพื่อแชร์ความรู้      หรือจะทำเป็น study with me  ก็สามารถบอกไว้ตรงช่องคอมเม้นท์ด้านล่างได้เลยนะคะ เผื่อพี่พลอยและเพื่อนๆ จะได้ไปติดตามกัน!

พี่พลอย

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น