เปรี้ยวจี๊ดสุดเก๋แบบไม่อายใครไปกับ... “60's รีเทิร์น"

 

 

 

 

    ไหนๆๆๆเจ้าแม่แฟชั่น dek-d.com ทั้งหลาย หนึ่งสัปดาห์ผ่านไปใครไปอัพเดทเทรนด์ใหม่กันมาบ้างจ๊ะ... อ๊ะอ๊ะ!! ขอบอกนะคะว่าช่วงนี้ถ้าใครไม่ได้อัพเดทข่าวคราวในแวดวงแฟชั่นล่ะก็ ระวังจะตกเทรนด์ไม่รู้ด้วยน้าาาาาา


     และก็แน่นอนค่ะ เจอกับพี่เหมี่ยวที่คอลัมน์ "แต่งตัวให้เก๋กว่าใคร" วันนี้พี่เหมี่ยวก็มีเทรนด์สุดฮิปมาให้สาว ๆ dek-d.com ได้อัพเดทกันก่อนใครเลยนะคะ ขอบอกนะคะว่าเด็ดดวงกันเลยทีเดียว


     ช่วงนี้ถ้าสาว ๆ สังเกตุกันให้ดี ๆ เราจะเห็นว่าเทรนด์การกรีดอายไลเนอร์หนาแบบยุค 60's กำลังกลับมาอินอีกครั้ง แต่พี่เหมี่ยวจะบอกให้นะคะว่าไม่ใช่แค่เทรนด์กรีดอายไลเนอร์เท่านั้นที่กำลังฮิต แต่ "เดรสยุค60's" ก็กำลังจะกลับมาเช่นเดียวกันค่ะ(ก็เดรสทรงตรง ไม่รัดรูป สบาย ๆ นั่นแหล่ะค่ะ) ไม่เชื่อก็ลองดูต้นแบบอย่างซุปเปอร์โมเดลในอดีต "Twiggy” กับแฟชั่นยุคม็อดของเธอ เดรสทรงตรงเหนือเข่า คอกลมสไตล์วินเทจ จะมีลายกราฟฟิกดูดิสโก้ก็ได้นะคะไม่ว่ากัน

    ... แฟชั่นยุค60's เริ่มต้นขึ้นในยุคหลังสงครามโลกครั้งที่ 2 ช่วงนั้นข้าวยากหมากแพง คนเริ่มหันเหจากความฟูฟ่าเมื่อยุคก่อน การตัดเย็บหยาบขึ้น จากเครื่องประดับมุข พลอยหรือเพชรแวววาวหันมาชื่นชอบสร้อยลูกปัดพลาสติก สีสันจัดจ้าน แฟชั่นหลักๆขอยุคนี้ คือการแต่งตัวสไตล์ตุ๊กตาบาร์บี้ (Barbie dolls) ที่บูมสุดๆในตอนนั้น

      หลายคนบอกว่าเปรี้ยวจี๊ดเข็ดฟันจนไม่กล้าแต่ง แต่พี่เหมี่ยวว่านี่น่าจะเป็นโอกาสดีนะคะ ที่เราจะได้นำเสื้อผ้าสีเจ็บ ๆ ที่เราเคยช้อปมามากมายแล้วก็ไม่ได้ใส่ออกมาอวดสวยกัน

 

    สำหรับแฟชั่นสุดฮอตของยุค 60's ที่สาว ๆ ไม่ควรพลาดเลย พี่เหมี่ยวก็ต้องยกให้ "เดรสเยาวเสมอเข่า (knee-length dresses)" ที่ดูเก๋ไก๋ได้ทุกสถานการณ์ ไม่ว่าจะสีอะไรหลายไหนก็อินได้แบบไม่จำกัด ... "กางเกงhot pants" ก็จี๊ดได้ใจไม่แพ้กันนะคะ ยิ่งใส่คู่กับ go go boots โอ้วพระเจ้าจอร์ช ยิ่งเพิ่มความเปรี้ยวซ่าก๋ากั่นให้สาว ๆ ได้อีกเลยนะคะเนี่ย


     ส่วนเรื่องของเครื่องประดับจุ๊กจิ๊กทั้งหลาย ก็มาในเทรนด์สีลูกกวาด ไม่ว่าจะเป็นสร้อยคอ กำไล ที่คาดผม แหวน ขอบอกนะคะว่า "สร้อยลูกปัด" จะอินมาก ๆ กับแฟชั่นยุค 60's


     หลัก ๆ แล้วเสน่ห์ของแฟชั่นยุค 60's จะอยู่ที่ความหลากหลายไปกับสีสันและดีเทลลวดลายจัดจ้านของเสื้อผ้าและเครื่องประดับ ที่จะทำให้สาว ๆ ดูสดใสได้ใจหนุ่ม ๆ อย่าบอกใครเลยทีเดียวล่ะค่ะ แถมถ้าจะให้เป็น 60's แบบครบสูตรจริง ๆ สาว ๆ ต้องทำผมทรงอลังการด้วยนะคะ 555+ แต่ ณ จุดนี้พี่เหมี่ยวว่าเราทำตามความเป็นตัวของเราเองดีกว่าค่ะ ไม่อย่างงั้นขึ้นตีโป่งผมฟูมากเกินไป เราอาจจะดู "แปลก" มากกว่า "เด่น" ก็ได้นะคะ


   อ่ะฮ่า!!! เป็นยังไงล่ะแฟชั่นยุค60's ที่พี่เหมี่ยวนะมาฝากสาว ๆ ในวันนี้ บอกได้คำเดียวเลยค่ะว่า แหล่มได้อีก นี่ถ้าสาว ๆ คนไหนพลาดเทรนด์นี้ไปมีหวังได้กลายเป็นคุณป้าแน่ ๆ เลยล่ะค่ะ ยังไงซะก็ลองไปค้นเสื้อผ้าเก่า ๆ มามิกซ์แอนด์แมชกันดูก็แล้วกันนะคะ สาว ๆ จะได้เปรี้ยวจี๊ดติดเทรนด์ไม่อายใครยังไงล่ะ ....


    

 พี่เหมี่ยวขอขอบคุณ : ภาพประกอบจาก
www.kaboodle.com, www.polyvore.com

 

 

พี่เหมี่ยว
พี่เหมี่ยว - Columnist คอลัมนิสต์ประจำคอลัมน์ผู้หญิง

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

29 ความคิดเห็น

อสรพิษร้าย Member 10 ต.ค. 51 18:14 น. 1
ความอินเทรนด์ของสมัยนิยมก็เหมือนกับความคิดทางด้านจินตนาการค่ะ ไม่หยุดนิ่ง และเคลื่อนไหวตลอด ซึ่งไม่ถูกผิด เพราะมันคือ "จินตนาการ"
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
นันทกานต์ Member 10 ต.ค. 51 23:32 น. 4
ชอบเดรสอะ เดี๋ยวนี้ฮิตกันจิงๆ

กะจะซื้อมาอยุ่ อิอิ

ชอบแฟชั่นยุคนี้อะ น่ารักดี

แฟชั่นก้ย้อนกันไปมาแหละเนาะ

แต่ถ้าแต่งให้ดีจิงๆ ก้เอาแฟชั่นยุคนี้ผสมกันอะ

จะดูดีมากมาย ^^

ชอบเดรสสส *
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
ไอเซอาห์ Member 12 ต.ค. 51 15:08 น. 11
ถ้าใส่ได้มันก็ดีหรอก(ชุดพวกนี้เราใส่ไม่ขึ้นซ้าก~ที)แต่ว่าสวยจริงๆน่ะแหละนะ  แฟชั่นมันก็วนไปวนมาอยู่อย่างนี้แหละนะ  ของตกยุคก็ค่อยๆทยอยกลับมาดันของทันสมัยให้ตกยุคแทนที่  นี่แหละโลกเรา  วนไปวนมาอยู่อย่างนี้แหละทำให้รู้สึกดียังไงก็ไม่รู้สิ  หุหุ(โมเดิร์นจงเจริญ!!!)
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
ซารานาชิ 13 ต.ค. 51 16:43 น. 17
เดรสใส่ได้ทุกงาน แถมยังดูดีมีรสนิยม(ต้องเลือกดีดีหน่อย)
^^
ชอบๆๆ
แฟชั่นสไตล์นี้ เราว่า น่าจาเหมาะกับคนหุ่นเพรียวลมไม่ก็แอบอวบนิดๆ
เพราะจาได้พรางสะโพกใหญ่ๆ
แต่สำหรับคนขาเป็นเสานี้ก็คงไม่ไหวนะเราว่า =^=
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด