อัพเดทเทรนด์เสื้อผ้ากันมาเยอะแล้ว วันนี้ "แต่งตัวให้เก๋กว่าใคร" By พี่มะเหมี่ยวก็เลยหาไอเทมเก๋ๆ มาอัพเดทให้สาวๆ ดูกันบ้าง จะได้ไม่เบื่อยังไงล่ะ

     ว่ากันด้วยเรื่องของกระเป๋าดีกว่า เพราะว่ากระเป๋าเป็นอีกหนึ่งของใช้คู่กายของสาวๆ ที่ไม่ว่าจะไปไหนมาไหนก็ต้องพกไปด้วยตลอด สาวๆ คนไหนไม่ต้องการดีเทลอะไรมากก็อาจจะพกแค่กระเป๋าสะพายใบเล็กๆ แต่ถ้าใครที่เป็นสาวร้อยพร๊อพก็อาจจะต้องพกกระเป๋าสไตล์ basket (กระเป๋าสะพายใบใหญ่ๆ ที่มีลักษณะคล้ายๆ ถุงนั่นล่ะค่ะ) ที่สามารถใส่ของใช้ได้เยอะๆ 

     แต่สำหรับสาวๆ ที่ต้องการความคล่องตัวโฉบเฉี่ยวเปรี้ยวทันสมัยแล้วล่ะก็ "Clutch bag" (ออกเสียงว่า คลัทช์ หรือ คลัตซ์ ก็ได้ค่ะ) สามารถตอบโจทย์ของสาวๆ ได้ดีที่สุดค่ะ โดยเฉพาะช่วงนี้อยู่ในช่วงซัมเมอร์ (แต่รู้สึกว่าฝนจะตกบ่อยนะคะ 55+) ด้วยแล้วล่ะค่ะ สาวๆ ยิ่งจะต้องการความคล่องตัว เวลาไปไหนมาไหนเราคงไม่ยากพกอะไรไปมากมาย พกแค่เครื่องสำอางเล็กๆ น้อยๆ แล้วก็โทรศัพท์มือถือคู่ใจ แค่นี้ก็เกินพอแล้ว ดังนั้นกระเป๋าถือขนาดเล็กจึงเหมาะที่สุดแล้วสำหรับช่วงซัมเมอร์แบบนี้

     ข้อดีของ Clutch bag ก็คือ เราสามารถใช้ได้ในหลายๆ โอกาสค่ะ สามารถใช้ในวันธรรมดาๆ โดยใช้เป็นไอเทมเสริมคู่กับเสื้อผ้าได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น เดฟยีนส์+ส้นสูง, กระโปรงหนังสุดเท่+บู้ต , maxxi dress สุดเซอร์ + รองเท้าสาน ก็สามารถนำ Clutch bag มาแมทช์ได้ (ขึ้นอยู่กับทรงและสี รวมไปถึงลวดลายของกระเป๋าด้วยนะคะ)

     ข้อดีอีกอย่างของ Clutch bag ก็คือ เป็นกระเป๋าที่ถูกออกแบบมาเพื่อความสะดวกสบายง่ายต่อการพกพา เหมาะสำหรับเวลาที่สาวๆ ต้องการไปปาร์ตี้ (ก็ใช่สิ ถ้าให้สะพายกระเป๋าใบโตๆ รุงรังๆ ไปปาร์ตี้ด้วยล่ะก็ อายเค้าแย่เลย) ดูเปรี้ยว เฉี่ยว เก๋ไก๋ ไฉไล ไฮโซมากๆ

 

     สำหรับ Clutch bag ทรงที่กำลังเป็นที่นิยมอยู่ในตอนนี้ก็คือ ทรง Box Clutch ค่ะ ทรงจะเหลี่ยมๆ คล้ายๆ กล่องใส่ของ ... ตอนนี้ถ้าใครใช้กระเป๋าทรงนี้อยู่ล่ะก็บอกได้คำเดียวเลยค่ะว่า Cool !!!

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ภาพประกอบ : starstyleinc.com , http://fash99.com/elegant-clutches/ladies-bags , http://ymgup.blogspot.com/2011/02/details.html , ashion4us.com , http://www.icsm2007.com/bags-buying-guide/ , thebaglady.tv , imaginelifestyles.com , lovethybag.co.uk

พี่เหมี่ยว
พี่เหมี่ยว - Columnist คอลัมนิสต์ประจำคอลัมน์ผู้หญิง

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

9 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
❥Phern Member 9 มี.ค. 54 17:56 น. 2
ใช้กระเป๋าแบบนี้เราต้องเผลอไปลืมวางทิ้ไว้ที่ไหนแน่ๆ 555555555
อยากรู้ว่าแบบไหนมันใช้แบบ daily life ได้อ่ะ รูปที่ให้ๆ มามันดูเป็นทางการยัไงก็ไม่รู้
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
PLAYGROUND Member 10 มี.ค. 54 13:18 น. 4
สวยมากเลยค่ะ ดูเป็นทางการดีเน้อ =w=
หรูๆดีมีสไตล์ ทรง Box น่ารักมาก ก็เพราะงี้แหละ คนถึงชอบ
0
กำลังโหลด
`❀ ไอ้ตัวเล็ก. Member 10 มี.ค. 54 15:12 น. 5
ไม่ชอบถืออ่ะค่ะ มันรุงรังแปลกๆ
ถือแล้วก็ชอบวาง เดี๋ยวลืมแล้วหาย
ยุ่งอีก ขอสะพายเอาละกันนะ ฮ่าๆ :D


0
กำลังโหลด
maysunny. Member 10 มี.ค. 54 21:02 น. 7
ชอบมากเลยย x)
เราเห็นฝรั่งถือตอนไปปาร์ตี้ หรือไม่ก็เดินถนนวันธรรมดา ก็ใช้ได้ เก๋ด้วย

อยากจะถามพี่เหมี่ยวว่า หาซื้อได้ที่ไหนหรอคะ
แถวสยาม, จตุจักร มีมั้ยอ่า

ปล. ชอบสีกระเป๋ารูปแรกสุด สวยดีอ่ะ :D


แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 10 มีนาคม 2554 / 21:01
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด