กำจัดขนบนใบหน้า ด้วยสูตรสครับจีนแบบดั้งเดิม

      ยังคงคอนเซ็ปต์ "ผู้หญิงอย่าหยุดสวย" อยู่อย่างต่อเนื่องนะจ๊ะสาวๆ (^..^) ก็จะทำยังไงได้ล่ะ ไม่ได้เกิดมาแล้วสวยเด้งเหมือนอย่างญาญ่า ถ้าไม่ดูแลตัวเองตั้งแต่อายุยังน้อย หน้าตาอาจจะทรยศอายุได้โดยไม่รู้ตัว (T^T) ดังนั้นทางที่ดีที่สุดดูแลตัวเองซะตั้งแต่ตอนนี้ เราจะได้สวยวิ๊งค์แบบถาวรยังไงล่ะ

     สัปดาห์นี้ "ดูแลตัวเองให้สวยเสมอ" ก็มีเรื่องราวเกี่ยวเทคนิคการเสริมเติมแต่งความสวยความงามมาฝากกันเช่นเคยค่ะ ... ว่ากันด้วยเรื่อง "ขน" กันดีกว่าค่ะ อุ๊ยๆ ไม่ใช่ขนใต้รักแร้ หรือขนหน้าแข้งนะคะ แต่เป็น "ขนบนใบหน้า" ของสาวๆ นั่นเองค่ะ สาวๆ หลายคนประสบกับปัญหาขนบริเวณใบหน้าที่มีจำนวนมากเกินไป (อย่างพี่เหมี่ยวนี่ถ้าไม่แว๊กหนวดออก มองเผินๆ อาจจะนึกว่าน้า แอ๊ด คาราบาว มาร้องเพลงหนุ่มบาวสาวปานก็ได้นะคะ -*-) ทำให้เราต้องหาวิธีการกำจัดขนต่างๆ นานา ไม่ว่าจะเป็น การแว๊ก การถอน การเลเซอร์ ฯลฯ ซึ่งก็ไม่ใช่ทุกวิธีที่จะปลอดภัยกับผิวหน้าของเรา เนื่องจากผิวหน้าเป็นส่วนที่บอบบางดังนั้น ในการกำจัดขนบนใบหน้าจึงต้องใช้วิธีที่อ่อนโยนและระวังระวังมากๆ เพราะถ้าหากเกิดอาการ รูขุมขนบนใบหน้าอักเสบเข้าล่ะก็ รับรองได้เลยค่ะว่า ผลที่ตามมาคือ "สิว" และ "รอยแดง" อย่างแน่นอนเลยทีเดียว

     เมื่อไม่วันก่อน พี่เหมี่ยวแอนด์เดอะแก๊ง (เพื่อนสาว) ก็เพิ่งไปทำภารกิจพิชิตขนบนใบหน้ามาค่ะ ครั้งนี้ขอใช้วิธี "สูงสุดคืนสู่สามัญ" เพราะลองกันมาทุกวิธีแล้วก็ยังไม่มีวิธีไหนจะเวิร์ก เลยขอลองวิธีการที่เป็นสูตรดั้งเดิมของชาวจีน นั่นก็คือ การทำ "หมั่งหมิง" นั่นเองค่ะ

     สาวๆ หลายคนอาจจะงงว่า "หมั่งหมิง" คืออะไร ... หมั่งหมิงก็คือวิธีการสครับหน้าคอร์สเจ้าสาว ให้สวยแบบจีนแบบดั้งเดิมนั่นเองค่ะ วิธีการของการทำหมั่งหมิงก็คือ การใช้ด้ายหนีบขนบนใบหน้าของเราให้หลุดออกไปนั่นเองค่ะ ผลที่ได้มาคือหน้าเนียนๆ แถมรูขุมขนยังกระชับขึ้นอีกด้วยล่ะค่ะ

     แต่พี่เหมี่ยวต้องออกตัวไว้ก่อนเลยนะคะว่า ถ้าอยากสวยต้องแลกมาด้วย "ความเจ็บ" นิดๆ คันหน่อยๆ (ออกแนวมาโซคิสมากเลยนะคะเนี่ย!!!) แต่รับประกันผลที่ได้ดีเกินคาดเลยล่ะค่ะ ... ว่าแล้วเราก็มาดูกันดีกว่านะคะว่าวิธีการทำหมั่งหมิงแบบ Step by Step เขาต้องทำยังไงกันบ้าง

     การเตรียมตัวก่อนไปทำหมั่งหมิง แนะนำว่าวันนั้นควรทำตัวให้ว่าง ไม่ควรมีนัดใด และไม่ต้องแต่งหน้าไปทำหมั่งหมิงค่ะ ทาแค่ครีมบำรุงผิวและแป้งเด็กก็พอ ถ้าเป็นไปได้ใส่เสื้อสีขาวไปก็ดีนะคะ เพราะเวลาทำหมั่งหมิงจะต้องมีการลงแป้งด้วย ถ้าหากใส่เสื้อสีอื่นเสื้ออาจจะเลอะได้ค่ะ และสิ่งสุดท้ายที่จะต้องเตรียมคือ "ทิชชู" เอาไว้ซับน้ำตา เวลาทำหมั่งหมิง (เพราะอาจจะมีอาการเจ็บจี๊ดๆ ได้)

 

 

     ได้เวลาทำหมั่งหมิงกันแล้ว!! เมื่อก่อนอาจจะต้องไปทำที่เยาวราชได้ที่เดียว (แล้วต้องนั่งทำข้างทางด้วย อันนี้ถือว่าเป็นแบบออริจินัลสูตรดั้งเดิม) แต่เดี๋ยวนี้มีหลายที่ที่เปิดให้บริการค่ะอาจจะไม่ใช่สูตรดั้งเดิม แต่รับรองผลที่ได้ไม่ต่างกัน ซึ่งที่ที่พี่เหมี่ยวไปลองทำก็คือที่ยูเนี่ยนมอลล์นั่นเอง (แต่ขอไม่บอกนะคะว่าร้านไหน เดี๋ยวจะหาว่าไปโฆษณาร้าน) ที่นี่จะเป็นร้านแบบมีเก้าอี้นอนเหมือนซาลอนเลยค่ะ เราก็ไปนอนให้เราจัดการขนบนใบหน้าให้เราได้เลย!!

          1. เมื่อไปถึง เราจะต้องรวบและคาดผมให้เรียบร้อย จากนั้นต้องทำการลงแป้งก่อน (ถ้าเป็นที่เยาวราชจะเป็นแป้งจีน เป็นก้อนๆ เหนียวๆ แต่ถ้าเป็นที่ยูเนี่ยนจะเป็นแป้งเด็กธรรมดาค่ะ)

         2. จากนั้นคุณพี่ช่างทำหมั่งหมิงก็จะทำการใช้ด้ายจับไว้ 2 มือ และ 1 ปาก พันๆ ดึงไปดึงมาเพื่อหนีบขนบนหน้าเราให้หลุดติดออกมา จะค่อยๆ เก็บไปทีละส่วน (ส่วนที่เจ็บที่สุดคือบริเวณกกหู และหนวดนั่นเองค่ะ โอ๊ยๆ พูดแล้วก็น้ำตาไหล T..T) 

 

     3. ส่วนของขนที่โดนปั่นจะหลุดออกโดยจะออกมาพร้อมกับแป้งที่ลงเอาไว้ รวมทั้งกวาดไขมันอุดตันทั้งหลาย และเศษผิวที่หมดสภาพให้หลุดออกมาด้วยค่ะ (เริ่ดมากอะไรมากจริงๆ >..<)

 

     4. ใช้เวลาในการทำประมาณ 30-45 นาที ก็จะเป็นอันเสร็จพิธีค่ะ เสร็จแล้วอาจจะมีอาการคัน และเป็นรอยแดงเห่อๆ นิดหน่อย ก็อย่าได้ไปเอามือไปเกาเป็นอันขาดนะคะ เพราะรูขุมขนของเรายังเปิดอยู่ ถ้าเอามือไปจับสิ่งปกปรกอาจจะเข้าไปได้ ทางที่ดีให้ใช้ผ้าขนหนูสะอาด หรือทิชชูสำหรับเช็ดหน้าซับเบาๆ ค่ะ และห้ามใช้มือสัมผัสโดยทิ้งระยะไว้สัก 3 ชั่วโมงค่ะ

     5. ทำเสร็จแล้วพี่เหมี่ยวแนะนำว่าให้รีบกลับบ้านไปกระชับรูขุมขนเลยจะเป็นการดีที่สุดนะคะ

     6. สนนราคา ถ้าเป็นที่เยาวราชจะ 100 บาทขาดตัวค่ะ แต่ถ้าเป็นที่ยูเนี่ยนมอลล์ จะราคา 140 บาท ไม่รวมทำคิ้วค่ะ  

  
  
 

     วิธีการกระชับรูขุมขนหลังจากการทำหมั่งหมิง สามารถทำได้โดย ...

     1. กลับบ้านล้างหน้าด้วยน้ำเย็นจัดๆ (น้ำเย็นใส่น้ำแข็งได้เลยยิ่งดีค่ะ) ทาครีมบำรุงได้เต็มที่ เตรียมรับหน้าเนียนๆ ขาวโบ๊ะไว้ได้เลยค่ะ ^^

     2. กลับบ้านแล้วใช่ไข่ขาวทาให้ทั่วหน้า รอจนแห้งสนิทแล้วล้างออกด้วยน้ำเย็น หลังจากนั้นให้ทาครีมที่ให้ความชุ่มชื้นกับผิว อย่าเพิ่งทาเครื่องสำอางใดๆ เด็ดขาด พักหน้าไว้ซัก 1 วัน หลังจากนั้นก็แต่งหน้าแบบจัดเต็มได้เลยค่ะ ^^

     แอบเสียดายเล็กๆ ที่ตอนทำไม่ได้ถ่ายรูปเอาไว้ ไม่อย่างนั้นคงจะได้เห็นวิธีการทำที่ละเอียดกว่านี้ ...  สำหรับพี่เหมี่ยวแล้ว วิธีนี้ถือว่าโอเคเลยทีเดียวนะคะ ผลที่ได้คือ วันแรกเป็นรอยเห่อเล็กๆ ซึ่งเราก็ยังแต่งหน้าไม่ได้ ทนไปอีกซัก 2-3 วัน ผิวหน้าก็จะเนียนสวย แต่งหน้าง่ายขึ้นแถมเครื่องสำอางยังติดแน่นทนทานอีกด้วยล่ะค่ะ เริ่ดจริงอะไรจริง ไม่ได้โม้!! แนะนำว่าต้องไปลองกันให้ได้นะจ๊ะ

 

 

ภาพประกอบบางส่วน : http://www.lovely4you.com/ , http://www.weloveshopping.com/template/a20/showproduct.php?pid=18220561&shopid=215887

 
พี่เหมี่ยว
พี่เหมี่ยว - Columnist คอลัมนิสต์ประจำคอลัมน์ผู้หญิง

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

44 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
MiNN,,iieZz* Member 21 ก.ค. 54 12:34 น. 5
 ไปทำที่ยูเนี่ยนมาค่ะ กันคิ้วด้วยก็150บาท
แบบว่า.. เจ็บน้ำตาซึมมม กำมือแน่น ท่องไว้ในใจ เพื่อสวยๆ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
เดอะบู้ Member 21 ก.ค. 54 15:45 น. 7

น่าสนใจมาก ดูท่าแล้วคงจะรักษาปัญหารูขุมขนบนใบหน้าได้แบบเด็ดขาดไปเลย
เบื่อมากเหมือนกันค่ะ อย่างปัญหาสิวเสี้ยน รูขุมขนกว้างเนี่ย
สครับทีนึงหน้าก็ใสกิ๊งเหมือนกันน่ะค่ะ แต่ว่าหลังจากนั้นก็มันก็กลับมาอีก แย่จริงๆ - - '

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
||-HeDw!g & P!gw!Dgeon-|| Member 21 ก.ค. 54 17:43 น. 9
เคยได้ยินมาเหมือนกัน
บางคนบอกว่าเก็บไม่เหมด มองด้านข้างยังเห็นเป็นปื้นอยู่ก็มี -*-

อยากลองแต่กลัวเจ็บ แล้วก็สงสัยว่าขนที่งอกใหม่มันจะเหมือนเดิมมั้ย กลัวมันหนาขึ้น อะไรงี้ T^T
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Tomorrow Kiss Member 21 ก.ค. 54 19:17 น. 11
แล้วขนมันจะไม่ขึ้นเยอะกว่าเดิมหรอค่ะ ?

แอบสงสัยอีกนิดนึง มันเจ็บมากเลยหรอค่ะ อะไรหมิงๆนี้นะ 
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
timmiko Member 21 ก.ค. 54 20:24 น. 14
เคยทำอยู่จ้า เจ็บมากๆๆ แม่อยู่บ้านเป็นคนทำให้

ไม่ใช่แค่ที่จีนนะ ที่ใช้สูตรนี้ เห็นว่า อยู่บาเรน และประเทศแถบนั้นก็ใช้วิธีนี้เหมือนกัน

กับผู้หญิงอ่ะจ๊ะ
0
กำลังโหลด
แพนด้าOK Columnist 21 ก.ค. 54 20:48 น. 15
วิธีนี้ต้องทำต่อเนื่องนะคะถึงจะเห็นผล ทำเดือนละครั้งก็ได้ค่ะ ขนบนใบหน้าจะค่อยๆ บางลงรูขุมขนจะกระชับมากขึ้นค่ะ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
JUSTBYNK Member 22 ก.ค. 54 01:51 น. 18

อยู่ข้างๆ ธนาคารครับ จำไม่ได้ว่าธนาคารอะไร รู้สึกจะชั้น 3 นะครับ

ที่มีร้านทำเล็บๆเยอะอะครับ เดินไปหาธนาคาร แล้วจะเจอร้านอยู่ริมสุดเลย

เป็นโซฟา แล้วก็มีทำเล็บด้วย คนทำชื่อมูนัทครับ (แอบสงสัยว่ามูนัทคงไม่เลยทำเองเลย 5555)

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด