เตือนภัย : แก๊งมิจฉาชีพหนังสือพิมพ์

 

     สวัสดีค่ะน้องๆ dek-d.com ทุกคน ... วันนี้คอลัมน์ “เตือนภัยเด็กดี” พี่เหมี่ยวก็มีเรื่องราวเกี่ยวกับแก๊งมิจฉาชีพที่ใช้กลยุทธ์ใหม่ๆ อย่าง “หนังสือพิมพ์” เป็นเครื่องมือในการหาผลประโยชน์และฉวยโอกาสจากผู้เคราะห์ร้ายที่รู้เท่าไม่ถึงการณ์ค่ะ

 

     ต้องบอกเลยว่ามิจฉาชีพสมัยนี้ได้วิวัฒนาการกลยุทธ์ใหม่ๆ เพิ่มขึ้นอีกมากมายหลายวิธี บางครั้งบางวิธีเป็นสิ่งไม่น่าเชื่อว่าจะเกิดขึ้นได้ แต่ก็เป็นไปแล้ว...

 

 

     สำหรับกรณีแก๊งมิจฉาชีพหนังสือพิมพ์ที่พี่เหมี่ยวจะเล่าให้ฟังนี้ เป็นเหตุการณ์ที่มักเกิดขึ้นบริเวณที่จอดรถของห้างสรรพสินค้าทั่วไปโดยคนร้ายจะเลือกลานจอดรถที่ไม่มียามเฝ้า และค่อนข้างปลอดคนหรือบริเวณมุมอับ ซึ่งเป็นทำเลในการลงมือโดยมีอุปกรณ์คือกระดาษหนังสือพิมพ์กับเทปกาวเท่านั้น

     ซึ่งคนร้ายจะเลือกดูรถคันที่คนขับเป็นผู้หญิงมาเพียงคนเดียว และจอดแบบเอาหน้ารถเข้าช่องจอด ซึ่งเมื่อเจ้าของรถไปจากรถแล้ว วายร้ายก็จะนำกระดาษหนังสือพิมพ์ไปแปะที่กระจกหลังจนเต็มแล้ว หลังจากนั้นก็รอจังหวะเมื่อเจ้าของรถกลับมา แล้วเข้าไปในรถโดยที่ไม่ได้ดูก่อนว่ารถตัวเองมีอะไรผิดปกติหรือไม่

 


*** ภาพใช้เพื่อประกอบบทความเท่านั้น

 

     เมื่อต้องการถอยรถออกจากช่องย่อมต้องการมองกระจกหลัง แต่พอเหลือบมองปรากฏว่ามีกระดาษอะไรไม่ทราบมาบังจนมองไม่เห็นด้านหลัง ผู้ที่ชะล่าใจก็จะเปิดประตูออกไป เพื่อหยิบเอากระดาษออกโดยที่ยังติดเครื่องรถไว้และไม่ได้ล็อคประตู คนร้ายที่ซุ่มรอจังหวะนี้จะฉวยโอกาส เปิดประตูเข้าไปนั่งแทนที่แล้วขับรถออกไปต่อหน้าเจ้าของรถทันที

     เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในกรณีนี้ ส่วนใหญ่ที่โดนกันเป็นสุภาพสตรีที่ใช้รถและไปคนเดียว ซึ่งต้องสูญทั้งรถ, กระเป๋าถือและโทรศัพท์ เนื่องจากผู้หญิงส่วนใหญ่จะใส่ของพวกนี้ไว้ในกระเป๋าถือซึ่งแน่นอนว่าต้องวางอยู่ในรถ โดยในขณะที่ถูกชิงรถนั้น คงไม่สามารถหาโทรศัพท์ที่ไหนเพื่อโทรไปแจ้งความได้


     ดังนั้นทางที่ดีที่สุดพี่เหมี่ยวคิดว่าก่อนขึ้นรถทุกครั้งควรจะเดินสำรวจรอบๆ รถให้เรียบร้อยก่อนที่จะขึ้นรถ และหากมีอะไรผิดปกติให้รีบแจ้ง รปภ. (ถ้ามี) ทันที และถ้าหากมี "กล่อง" หรือ "ห่อ" อะไรวางไว้ท้ายรถเรา โดยไม่ใช่ของเราแน่นอน ก็ไม่ควรหยิบหรือจับสิ่งนั้นเพราะอาจจะมียาหรือสารเคมีอะไรบางอย่างที่ทำให้เรา มึน งง จาการสัมผัสอยู่ในนั้นก็ได้

 

     และนี่ก็คือเรื่องราวเตือนภัยที่พี่เหมี่ยวนำมาฝากน้องๆ กันค่ะ ... สำหรับน้องๆ คนไหนที่มีประสบการณ์ในเหตุการณ์เช่นนี้ก็สามารถมาแบ่งปันประสบการณ์เตือนภัยกันได้ที่นี่เลยค่ะ ^^

 

พี่เหมี่ยว
พี่เหมี่ยว - Columnist คอลัมนิสต์ประจำคอลัมน์ผู้หญิง

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

14 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
jade pin Member 20 ก.พ. 52 18:23 น. 2

เคยเห็นประจำเลย

มันจะเลือกซุ่มห่างจากที่เกิดเหตุไปนิดหน่อย รอจังหวะจอด

เราเคยเห็นกับตาเลย

รอโจรไป  แล้วดึงกระดาษออกให้

ก็หวังว่าโจรคงจำเราไม่ได้  และพี่เค้าคงปลอดภัย

(แหมแอบเป็นคนดีเหมือนกันนะเนี่ย  เขิ๊นเขิน)

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
ArMeena Member 20 มี.ค. 52 16:02 น. 12
ตอนนี้ขับรถคนเดียวบ่อยซะด้วย (ทั้งบ้านขับรถคนเดียวตั้ง 4 คน...ในบ้านมี7คน -...-)
ต้องระวังและจะเอาไปบอกคนในบ้านล่ะค่ะ
0
กำลังโหลด
เบื่ออัยพวกขยะสังคม 28 พ.ย. 52 18:32 น. 13
วันนี้เพิ่งเจอมากะตัว โทรมาบอกว่าเรามีหนี้บัตรเครดิตกะธ.กสิกรไทย แล้วขอรายละเอียดเราทุกอย่าง
เราเองก็งง ไม่ได้ทำแม้กระทั่งบัตรเอทีเอ็มแล้วจะมีบัตรเครดิตได้ยังไง ตอนแรกก็กลัวว่าถูกเอาเอกสารไปปลอมเลยไปถามพี่ที่ทำงานเค้าบอกให้โทรไปถามcallcenterเค้าก็บอกว่าทางธ.ไม่มีนโยบายแจ้งยอดทางโทรศัพท์เราเลยรู้ตัวเลยโดนหลอก สักพักนึงกลุ่มอีพวกมิจฉาชีพมันโทรมาบอกว่ายศร้อยตำรวจอะไรนี่หละบอกเร็วมาก บอกให้เราไปหามันที่แถวสีลม เราก็ถามมันบ่อยๆสงสัยมันรู้ตัวว่าเรารู้ว่ามันเป็นแก๊งต้มตุ๋นมันเลยรีบวาง ใครเห็นเบอร์แปลกๆแล้วบอกว่าเราไปรูดบัตรที่เซ็นทรัลลาดพร้าวกะโลตัสก็รู้ไว้เลยโดนหลอกแน่นอน แล้วเราเองก็ไม่ได้อยู่กรุงเทพด้วย เบอร์ที่มันเอาโทรมา +88618899 ,022371199
ฝากบอกต่อเพื่อนๆด้วยแล้วกันนะ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด