เมื่อ "ยิปซี" ปะทะแก๊งเด็กสุดซ่า จะเป็นยังไง ...

 

     ^^ สวัสดีค่ะน้องๆ dek-d.com ...พบกับพี่เหมี่ยวที่ "Entertainment Dek-D" กันอีกครั้งนะคะ วันนี้พี่เหมี่ยวก็มีข่าวสารดีๆ มาฝากน้องๆ ที่ชื่นชอบการดูภาพยนตร์ค่ะ

     นานๆ ทีเราจะได้มีโอกาสดูภาพยนตร์ไทยที่มีความคิดและไอเดียแปลกๆ ... "คุ้ย-ทวีวัฒน์ วันทา" ก็เป็นผู้กำกับอีกคนหนึ่งที่ได้ชื่อว่ามีแนวความคิดแหวกแนวที่สุดคนหนึ่งของวงการภาพยนตร์ไทย


     ซึ่งที่ผ่านมาผู้กำกับคนนี้ก็เคยมีผลงานที่สร้างสีสันเป็นที่ฮือฮามาแล้ว 2 เรื่อง ขุนกระบี่ ผีระบาด และ อสุจ๊าก (The Sperm) และล่าสุดตอนนี้ก็กำลังจะมีผลงานหนังเรื่องใหม่ที่จะเข้าฉายในช่วงพฤษภาคมนี้ โดยมีชื่อสุดเก๋ว่า “เด็กโข่ง” ...

     งานนี้ผู้กำกับ คุ้ย-ทวีวัฒน์ ขอพลิกแนวมาทำหนังแนวใสกิ๊กที่สุดในชีวิต โดยหยิบเอาเรื่องราวแอ็คชั่นอภิมหาสงครามของเหล่าแก๊งสเตอร์ตัวจิ๋วที่นำทีมโดยเด็กโข่งที่มีร่างกายที่ใหญ่โตกว่าเด็กอนุบาลทั่วไป ที่จะพาผู้ชมทุกคนไปสัมผัสเรื่องราวมิตรภาพ ความรัก การทรยศหักหลัง สู่วิถีแห่งความยิ่งใหญ่เพื่อช่วงชิงการเป็น “แก๊งอนุบาล” อันดับหนึ่งที่ทุกคนต้องยอมก้มหัว

     เรียกได้ว่างานนี้ผู้กำกับคุ้ยขอ “แอ๊บใส” ฉีกจาก 2 เรื่องก่อนหน้าแบบคนละเรื่อง พร้อมดันเอาเหล่านักแสดงตัวน้อยหน้าใหม่ที่เตรียมแจ้งเกิดกันเพียบ รวมไปถึงจับเอาสาวน้อยที่เราคุ้นหน้าคุ้นตากันดีในเว็บบอร์ดของชาว dek-d.com “ยิปซี-คีรติ มหาพฤกษ์พงศ์” มาสวมบทสาว ม.ปลาย ที่มาเขย่าหัวใจหนุ่มน้อยหนุ่มใหญ่

     โดยงานนี้ผู้กำกับ คุ้ย-ทวีวัฒน์ เล่าถึงที่มาของโปรเจ็กต์นี้ให้ฟังว่า “คือไอเดียและพล็อตของหนังเรื่องนี้ มาจากหนังสั้นเรื่อง “หัวหน้า” จากโครงการชวนเด็กดูหนังของ สสส. (สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ) คือตอนนั้นเราได้โจทย์จาก สสส. ว่าต้องทำหนังให้เด็กดูนะ ก็เลยทำเป็นหนังเด็กแบบแอ็คชั่น พูดถึงโลกของเด็ก สังคมของเด็ก ก็คิดถึงในวัยเด็กว่าเราทำอะไรบ้าง ซึ่งผมคิดว่าถ้าเอามาทำเป็นหนังใหญ่มันจะต้องน่าสนใจ ก็เลยเอาไปเสนอพี่ปรัช (ปรัชญา ปิ่นแก้ว) พี่ปรัชก็ปิ๊งเลยเพราะเป็นหนังเด็กที่มีเรื่องราวหรือการนำเสนอที่มีสีสัน แปลกจากหนังเด็กที่เคยมีออกมา ผมยังไม่คิดว่ามีหนังไทยเรื่องไหนที่เสนอมุมนี้ของเด็กออกมา”

     นอกจากนี้ภาพยนตร์เรื่องนี้ยังมีการนำเอาเรื่องราวมิตรภาพ ความรัก การทรยศหักหลัง ในโลกของเด็ก มาทำเป็นเรื่องราวแอ๊คชั่นอภิมหาสงคราม โดย คุ้ย-ทวีวัฒน์ พูดถึงเรื่องราวในเด็กโข่งว่า

     “ภาพรวมก็จะเป็นหนังเด็กแอ็คชั่นคอเมดี้น่ารักๆ ที่พูดถึงโลกของเด็ก ทั้งมิตรภาพ ความรัก ความหมายของคำว่าเพื่อน คือเด็กโข่งพูดถึงเรื่องราวของแก๊งคิงคอง แก๊งมหาอำนาจที่เหล่าเด็กอนุบาลทุกคนต้องยอมก้มหัว เพราะมีหัวหน้าที่ชื่อว่า โอม ซึ่งเป็นเด็กที่มีรูปร่างใหญ่โตกว่าเด็กอนุบาล จนได้รับสมญานามว่าเด็กโข่ง โอมซึ่งเป็นหัวหน้าดันไปตกหลุมรัก ออม สาว ม.ปลาย ถึงขนาดปลอมตัวและโกหกว่าอายุเท่ากัน ทีนี้พอมีเรื่องความรัก ความมั่นคงของแก๊งคิงคองก็ถูกท้าทาย เราก็ต้องลุ้นไปกับเด็กโข่งว่าจะรักษาความยิ่งใหญ่ของแก๊ง รวมไปถึงว่าจะพิชิตสาว ม.ปลาย ได้หรือเปล่าซึ่งก็จะทำให้คนดูสนุกสนานไปความเป็นแอ๊คชั่นของการต่อสู้ระหว่างแก๊ง และอมยิ้มไปกับเรื่องราวน่ารักของเด็กๆ”

     สำหรับน้องๆ dek-d.com คนไหนที่ชื่นชอบการชมภาพยนตร์และอยากดูภาพยนตร์ไทยแนวใหม่ล่ะก็ พลาดไม่ได้เลยกับผลงานแอ๊บใสที่สุดในชีวิต “เด็กโข่ง” ที่กำลังจะมาสร้างรอยยิ้มและเสียงหัวเราะเปรอะเลอะใบหน้าอย่างแน่นอน

     ยังไงน้องๆ dek-d.comอดใจอีกนิดไม่นานเกินรอ 21 พฤษภาคมนี้ รับรองได้ดูแน่นอนค่ะ


พี่เหมี่ยวขอขอบคุณ : ข้อมูลข่าวจาก สหมงคลฟิล์ม ค่ะ

พี่เหมี่ยว
พี่เหมี่ยว - Columnist คอลัมนิสต์ประจำคอลัมน์ผู้หญิง

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

15 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
ตัวกินน้ำแข็ง Member 19 มี.ค. 52 19:49 น. 7

=0=  เคยเจอยิปซีตัวจริงแล้ว น่ารักชะมัดเลย  โครตน่ารักอ่ะ ขนาดเราเป็นผู้หยิงยังแอบชอบเลย น่ารักมั๊กมากกก

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด