6 พฤษภาคม : คนเกิดวันนี้มีมนุษยสัมพันธ์ที่ดี

6 พฤษภาคม : คนเกิดวันนี้มีมนุษยสัมพันธ์ที่ดี

คนที่เกิด วันที่ 6 พฤษภาคม

ดาวประจำวันเกิด คือดาวศุกร์

คุณถูกควบคุมโดยดวงดาวแห่งความรัก ซึ่งคือเทพวีนัส ส่งผลให้คุณเป็นคนที่มีความสุขและความสำเร็จในการมี
มนุษยสัมพันธ์ที่ดีกับคนอื่น คุณเต็มไปด้วยความรัก ขี้สงสาร และไม่ชอบการทะเลาะเบาะแว้งกับคนอื่น เป็นนักสุนทรียศาสตร์ ชื่นชอบศิลปะ กวีนิพนธ์ และความสวย ความงาม เนื่องจากเป็นดับเบิ้ลวีนัส ทำให้ความสัมพันธ์ของคุณกับคนอื่นๆ มีอย่างเหลือล้น คุณต้องอาศัยและเชื่อถือในสัญชาตญาณของตัวคุณเอง

คุณมีบุคลิกภาพที่อ่อนโยน และบางครั้งพยายามรักษาความสัมพันธ์ของตัวคุณเองกับเพื่อนๆ มากเกินไป แม้ว่าความสัมพันธ์นั่นจะแตกหักไปแล้วก็ตาม คุณควรที่จะเรียนรู้การปล่อยวางบ้าง

คุณมีเสน่ห์ดึงดูดเพศตรงข้าม มีคนเข้ามาติดพันคุณอยู่เสมอ 



สีนำโชค :: สีขาว , สีครีม , สีชมพู
อัญมณีนำโชค :: เพชร , พลอยไวท์แซฟไฟร์ , ควอรตซ์ 
วันนำโชค :: วันศุกร์ , วันเสาร์ , วันพุธ
เลขนำโชค :: 6, 15, 24, 33, 42, 51, 60, 69, 78
คนดังที่เกิดตรงกับวันนี้ :: สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราช นครินทร์ , โทนี แบลร์ นายกรัฐมนตรีแห่งสหราชอาณาจักร , จอร์จ คลูนีย์ , กบ ทรงสิทธิ์ รุ่งนพคุณศรี



_ วิธีมอบของขวัญวันเกิดให้กัน
_ [ สมัครเล่น My.iD ]


วันประสูติ "สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์" 

พระเจ้าพี่นางเธอของพระมหากษัตริย์สองพระองค์

   

          วันที่ 6 พฤษภาคม เมื่อ พ.ศ. 2466 สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ ประสูติ ณ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ
          ทรงเป็นพระธิดาพระองค์แรกในสมเด็จพระมหิตลาธิเบศร อดุลยเดชวิกรม พระบรมราชชนกและสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี และ ทรงเป็นสมเด็จพระเชษฐภคินีในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวอานันทมหิดล และ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช พระนามแรกประสูติตามที่โรงพยาบาลตั้งถวายคือ May ซึ่งเป็นเดือนที่พระองค์ประสูติ ต่อมาเมื่อความทราบฝ่าละอองธุลีพระบาทพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว จึงได้ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานพระนามว่า หม่อมเจ้าหญิงกัลยาณิวัฒนา มหิดล  หลังจากนั้น พระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัวทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้สถาปนาขึ้นเป็น "พระวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้ากัลยาณิวัฒนา"
          สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ทรงออกพระนามเรียกสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ เป็นการลำลองว่า บี๋

          ต่อมาในวโรกาสสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนาทรงเจริญพระชนมายุครบ 6 รอบ ในวันที่ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2538 พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดชทรงมีพระบรมราชโองการสถาปนาสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา เป็นเจ้าฟ้าต่างกรมฝ่ายใน มีพระนามตามจารึกในพระสุพรรณบัฎว่า "สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์" ซึ่งนับเป็นเจ้าฟ้าต่างกรมฝ่ายในที่ได้รับการสถาปนาเป็นพระองค์แรกในรัชกาล โดยมีการพระราชพิธีสถาปนาพระอิสริยศักดิ์และบำเพ็ญพระราชกุศลฉลองพระชนมายุ 6 รอบ ณ พระที่นั่งอมรินทรวินิจฉัย ภายในพระบรมมหาราชวัง    

          สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ ได้ทรงบำเพ็ญพระกรณียกิจมากมายแก่ประเทศชาติ เพื่อแบ่งเบาพระราชภาระของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และ สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี มีโครงการในพระอุปถัมภ์หลายร้อยโครงการ ทั้งด้านการศึกษา การสังคมสงเคราะห์ การแพทย์  การสาธารณสุข การต่างประเทศ การศาสนา ประวัติศาสตร์ ศิลปะ  และอื่น ๆ ทั้งนี้พระองค์ทรงมีพระปรีชาสามารถด้านการเขียน ด้านการกีฬา และ ด้านการถ่ายภาพ
          พระองค์ทรงมีพระอาการผิดปกติเกี่ยวกับพระนาภี (ท้อง) และได้เข้าประทับรักษาพระอาการประชวร ณ อาคารเฉลิมพระเกียรติ โรงพยาบาลศิริราช จนกระทั่งเมื่อวันพุธที่ 2 มกราคม พ.ศ. 2551 พระอาการประชวรได้ทรุดลงตามลำดับ และสิ้นพระชนม์เมื่อเวลา 02.54 น. สิริพระชนมายุ 84 พรรษา
         

พี่ปอน
พี่ปอน - Webmaster Chief Commercial Officer (CCO)

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

32 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
^O^UNCE Member 6 พ.ค. 52 10:12 น. 2

ตรงดีค่ะ


^-^


โดยเฉพาะตรงที่...


คุณพยายามรักษาความสัมพันธ์ของตัวเองกับเพื่อนๆ


มากเกินไปแม้ว่าความสัมพันธ์นั้นจะแตกหักไปแล้วก็ตาม




...

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
balloon live Member 6 พ.ค. 52 17:45 น. 9

เป็นคำทำนายที่ตรงมากเลยนะ  สำหรับเรา

" บางครั้งพยายามรักษาความสัมพันธ์ของตัวคุณเองกับเพื่อนๆๆมากเกินไป

แม้ว่าความสำพันธ์นั้นอาจจะแตกหักไปแล้วก็ตาม "

------>> แก่ขึ้นอีกแล้วซินะ  เหมือนจะดีใจแต่ก็แอบเศร้าใจ

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
555 18 ต.ค. 52 18:09 น. 16
คือว่า ตรงมากอ่ะจ้ะ
แบบเปนคนไม่ค่อยจะปล่อยวางอรัยเลย !

ชอบทัมหั้ยตัวเองปวดหัวตลอดแล้วก้อ
แบบเคยคิดว่าจะค่าตัวตายด้วยค่ะ ..


ไปแล้วจ้ะ ๆ จุ้บบ บ บ บบ ๆ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด