สวัสดีครับ เรื่องลี้ลับในสถาบัน และ หมอผีลาเต้ มาแล้วครับ ไม่จะเทศกาลไหนๆ ลอยกระทงยันสงกรานต์ เรื่องลี้ลับของเราก็ไม่หยุดทำการ ล่าสุดสัปดาห์นี้โรงเรียนใครที่ห้องพยายาลน่ากลัวๆ เตรียมตัวไว้ให้ดี จะเป็นยังไงไปติดตามจากเรื่องเล่าของ น้อง Ma-E กันเลยครับ

 

            สวัสดีค่ะ พี่ลาเต้ และเพื่อนๆ ที่ติดตามอ่านคอลัมน์เรื่องลี้ลับในสถาบันทุกคน วันนี้เราจะมาเล่าเรื่องผีตอนอยู่โรงเรียนเก่าให้ฟังค่ะ วันนั้น เรากับเพื่อน กำลังตีแบดอยู่ที่หน้าอาคาร 1 ของโรงเรียน แล้วเราก็ตีแรงเกินไป ลูกแบดเลยไปตกอยู่บนอาคาร เรากับเพื่อนก็เลยต้องเดินขึ้นไปเก็บกัน ที่ไม่กล้าไปคนเดียว เพราะตึกนี้มันเงียบมาก แล้วตอนนั้นก็ประมาณห้าโมงเย็นเกือบหกโมงแล้ว

 

 

            พอเราสองคนเดินขึ้นมาผ่านหน้าห้องผู้อำนวยการแล้ว ก็ตามด้วยห้องพยาบาลถัดไป ซึ่งก็พบว่าลูกแบดมันตกที่หน้าห้องพยาบาลพอดี เรากับเพื่อนก็เดินไปเก็บ พอเก็บได้แล้ว เราสองคนก็รีบลงจากอาคารทันที ซึ่งทันใดนั้น อยู่ดีๆ ประตูห้องพยาบาลก็เปิดออกมา ทั้งๆ ที่ไม่มีลมพัดมาแม้แต่นิดเดียว มันไม่ใช่แค่เปิด มันยังมีเสียงเอี๊ยดแอ๊ดตามมาด้วย เรากับเพื่อนมองหน้ากัน และรีบเดินออกจากตัวอาคารนั้นทันที

 

            พอถึงข้างล่าง เรากับเพื่อนก็คุยกันถึงเรื่องประตูเปิดเองในห้องพยาบาล และก็ตีแบดไปเรื่อยๆ คราวนี้เพื่อนเรามันดันตีขึ้นไปบนอาคารอีกครั้ง !! ตอนนั้นเราโวยวายใส่เพื่อนไปเลย แต่เราสองคนก็ต้องเดินขึ้นไปบนอาคารอีกรอบเพื่อไปเก็บลูกแบดอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ระหว่างทางก็ยังด่าเพื่อนว่า “พาซวยอีกแล้ว ที่ต้องขึ้นมา”

 

            พอเราสองคนถึงข้างบน ก็เดินไปเก็บลูกแบดปกติ ปรากฏว่า “ห้องพยาบาลเปิดเองอีกแล้ว” คราวนี้เรากับเพื่อนมองเข้าไป เห็นภาพ คือผู้หญิงคนหนึ่ง กำลังนั่งอยู่บนเตียง หันหลัง ใส่ชุดสีขาว ผมยาว เราสองคนเลยรีบวิ่งหนีลงมาอย่างสุดชีวิต ก่อนจะแยกกลับบ้านตัวใครตัวมันทั้งๆ ที่ภาพยังติดตาอยู่เลย

 

            ก่อนออกจากโรงเรียนเราก็ยังแอบหันหลังขึ้นไปมองห้องพยาบาลอีกครั้ง ก็เห็นว่าห้องนั้นปิดสนิท เหมือนกับไม่มีอะไรเกิดขึ้น เรื่องราวที่เราเจอครั้งนี้มีเรา และเพื่อนอีก 2 คนเท่านั้นที่รู้ และไม่เคยถามใครในโรงเรียน แม้จะสงสัย และกลัวมากก็ตาม !!

 

             ลาเต้ลิขิต : ส่งเรื่องลี้ลับในสถาบันของคุณมาได้ที่ latae@dek-d.com 

พี่ลาเต้ ขอขอบคุณรูปภาพจาก ภาพยนตร์ผีไม้จิ้มฟัน

พี่ลาเต้
พี่ลาเต้ - Columnist นักข่าวสายการศึกษา เกาะติดทุกข่าวแทนน้องๆ ตัวถีบ ตัวดันให้ ม.6 สอบติด

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

84 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
มินิมิ้นท์ Member 15 เม.ย. 54 13:43 น. 10
เอิ่ม... ค.ห.7 = =^^

ถามครูใน ร.ร. ไปเลยดีกว่าไหมคะ เพื่อความสบายใจของเราเองด้วยนะเออ =w=
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Izy_Ka Member 15 เม.ย. 54 15:27 น. 14
 กล้าเนาะ ที่เดินกลับขึ้นไปอีกครั้งอะ ถ้าเป็นเรานะลูกแบด ลูกเดียว เราคงซื้อใหม่แล้วแหละ ^+++^
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด