แท่น แทน แท้นนนน...Dek-D เอนเตอร์เทนเมนต์ ขอต้อนรับวันเด็กปีนี้ด้วยการย้อนอดีตวัยใสของเหล่าดารานักร้องชื่อดังมากมาย ซึ่งถ้าจะให้กลับไปดูผลงานการแจ้งเกิด หรือที่สร้างชื่อให้กับเหล่าคนดังเมื่อหลายปีก่อน คงจะหนีไม่พ้นมิวสิกวิดีโอ โดยเฉพาะของค่ายเพลงอาร์เอส ที่นับเป็นยุคเฟื่องฟูสุดๆ ทั้งแรพเตอร์ เจมส์ เจอาร์-วอย และอีกหลายๆ ศิลปิน  พูดแบบนี้น้องๆ ชาว Dek-D หลายคนรีบบอก หนูเกิดไม่ทันค่ะยุคนั้นค่ะพี่! แหม...ไม่ทันก็ไม่เป็นไร เพราะพี่แก้วรวบรวมทั้งหมดมาให้ดูแล้วจ้า

 
ศรีริต้า เจนเซ่น


รูปภาพประกอบจาก MV จุ๊บ, MV คงไม่ว่า, MV ตะโกนบอกฟ้า
 
          นางเอกสาวหน้าหวาน ที่ต้องบอกว่าเธอคือเจ้าแม่ MV เลยก็ว่าได้ เพราะผ่านผลงานการเป็นนางเอก MV มาแล้วนับสิบๆ เพลง แต่ถ้าพูดถึงผลงานเพลงแรก หลายคนคงนึกถึงเพลง จุ๊บ ของพ่อหนุ่มศรราม ที่โปรโมตในปีพ.ศ.2541 แน่ๆ แต่จริงๆ แล้ว ยังมีเก่ากว่านั้นอีก! ในเพลง คงไม่ว่า ของ 3 หนุ่มบอยแบนด์แห่งวงบอยสเกาต์ อัลบั้มแก๊งใจง่าย ในปี พ.ศ. 2538 ย้อนไปถึง 19 ปี! นอกจากนี้ยังมี MV โตไม่ทัน ของเจอาร์ วอย หรือข้ามไปฝั่งแกรมมี่อย่างเพลง ตะโกนบอกฟ้า ของเจสัน ยัง ด้วยนะ ไม่น่าเชื่อว่าเธอคนนี้ดูสวยและเด็กอยู่เสมอนะเนี่ย

 
เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ


รูปภาพประกอบจาก MV only you, ละครสายรุ้ง, ละครยอดชีวัน
 
          แม้ในปีพ.ศ. 2539 เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ จะยังเป็นเพียงเด็กนักเรียนผมสั้นติดติ่งหู แต่ความน่ารักน่าเอ็นดูเข้าตา เลยถูกจับมาเป็นนางเอก MV Only You ของเจอาร์ วอย ไม่นานนัก ช่อง 3 ก็เห็นแววรุ่ง คว้าตัวไปเปิดซิงด้วยละครเรื่องสายรุ้ง  หลังจากนั้นก็มีละครมาอย่างต่อเนื่อง จนกลายเป็นนางเอกสุดฮอตภายในเวลาไม่นาน ปัจจุบันเจนี่ยังคงโลดแล่นอยู่ในวงการบันเทิงเป็นนางเอกแถวหน้าช่อง 3 แม้จะมีผลงานออกมาให้เราชมไม่เยอะนักก็ตาม แฟนๆก็อย่าลืมติดตามผลงานของเจนี่ได้จ้า

 
ชมพู่ อารยา


รูปภาพประกอบจาก MV รู้ตัวบ้างไหม, ละครเพลงพราย, ละครแก้วตาหวานใจ
 
          ตัวแม่แห่งวงการบันเทิงอย่างชมพู่ อารยา ก็เคยผ่านการเล่น MV อาร์เอสมาก่อนเหมือนกัน ในเพลง รู้ตัวบ้างไหม ของคู่หูดูโอในตำนาน “แรพเตอร์” ในอัลบั้ม Goodbye ที่ย้อนกลับไปถึง 16 ปี! นับเป็นผลงานชิ้นแรกๆ ของชมพู่เลยก็ว่าได้ แม้ชมพู่จะเคยบอกว่าเด็กๆ เธออวบๆ แต่พี่แก้วว่าดูใสๆ น่ารักสมวัยดี ไม่อวบเลยสักนิด น้องๆ ว่ามั้ยคะ

 
แพท ณปภา


รูปภาพประกอบจาก MV จคิดถึงฉันไหมเวลาที่เธอ, MV หึง, ละครลิขสิทธิ์หัวใจ, ละครรักประกาศิต
 
          สาวแพทแจ้งเกิดมาจากการเป็นเน็ตไอดอลในยุคนั้นมาก่อน จากนั้นก็ได้ก้าวเท้าเข้าสู่วงการ MV และโฆษณา โดยผลงานสร้างชื่อที่ทุกคนจำได้ก็คือ MV ของวง Taxi เพลงคิดถึงฉันไหมเวลาที่เธอ... ที่ดังฮิตระเบิดระเบ้อทั้งเพลงทั้งนางเอก แต่เดี๋ยวก่อน! นี่มันแกรมมี่ ไม่ใช่อาร์เอส ถ้าจะให้พูดถึง MV อาร์เอสจริงๆ ละก็ แพทก็เคยเล่นจ้า กับเพลงหึง ของวงบอยแบนด์ที่กลายเป็นตำนานอย่าง D2B  ซึ่งมีฉากจะจุ๊บกันด้วย บอกเลยว่าสาวๆ กรี๊ดสลบ แต่พอเทียบกับปัจจุบันแล้ว แพทเปลี่ยนไปเยอะเลยนะเนี่ย

 
แต้ว ณฐพร


รูปภาพประกอบจาก MV ที่ปรึกษา
 
          สาวน้อยตาโตอีกคนที่หลายคนคุ้นหน้าจากละครช่อง 3  พอลองย้อนกลับไปดู ผลงานแรกๆ ของเธอคนนี้ ก็พบว่าเคยเล่น MV เพลงที่ปรึกษา ของพดด้วง ในปี พ.ศ. 2547 ที่ตามเนื้อเรื่องแล้วแต้วไม่ใช่นางเอก MV ด้วยซ้ำ แถมมีฉากโผล่มานิดเดียวเท่านั้น แต่ก็ฉายแววสวยออร่ากระจาย มีทั้งงานหนังงานละครรุมจีบเพียบ ทั้งภาพยนตร์เรื่องเด็กหอ และละครช่อง 3  นี่ถ้านับจาก MV ตัวแรกของแต้ว ก็ผ่านมา 10 ปีพอดี แต่หน้ายังเหมือนเดิมไม่เปลี่ยนเลยจริงๆ เนอะ

 
พิมมาดา (พิม ซาซ่า)


รูปภาพประกอบจาก MV เขาไม่แคร์, MV รู้ตัวมั้ย, MV เข้าใจใช่ไหม, IG @pimmada
 
          สาวหน้าเด็กตลอดกาลที่ทุกคนรู้จักกันดีในนาม พิม ซาซ่า ก่อนจะมาเป็นนักร้องแกรมมี่นั้น เธอเคยเล่น MV ของค่ายคู่แข่งอย่างอาร์เอสมาก่อนนะจ๊ะ เพลง เขาไม่แคร์ ของเอิร์น จิรวรรณ แต่ถ้าใครไม่คุ้นหน้าก็ไม่ต้องตกใจ เพราะพิมออกมาระยะไกล แถมโผล่มาแค่ฉากสองฉากด้วย ถ้าไม่เชื่อ ต้องลองไปพิสูจน์กับ MV นี้ แต่อย่ากระพริบตาเชียวนะ 555

 
พอลล่า เทเลอร์


รูปภาพประกอบจาก MV ฉันอีกหรือ, MV อย่าหลบตา, ภาพยนตร์ Sexphone คลื่นเหงา สาวข้างบ้าน, IG @paulataylorbuttery
 
          สาวพอลล่านี่ก็เป็นอีกคนที่ผ่านการเล่น MV ของอาร์เอสมาแบบโชกโชน โดยเริ่มจากตัวแรก เพลงฉันอีกหรือ ของเจอาร์ วอย ในปี พ.ศ. 2539 ต่อด้วยเพลงอย่าหลบตา ของเจอาร์ วอย เจ้าเดิม ท่าทางว่าจะชอบพอลล่าเอามากๆ เลยเหมาสองเพลงรวด หลังจากนั้นก็มีเพลงมือเปล่า ของลิฟต์-ออย จะโกหกกันไปถึงไหนของ D2B และ MV ของปาน และวงเล้าโลม ยังไม่หมดนะ อาร์เอสยังฉกตัวไปเล่นภาพยนตร์คลื่นเหงา สาวข้างบ้าน คู่กับพี่บีม กวี ที่ได้รับกระแสตอบรับล้นหลาม แจ้งเกิดพอลล่าในแวดวงบันเทิงอย่างสวยงามอลังการสุดๆ

 
โดม ปกรณ์ ลัม


รูปภาพประกอบจาก www.thaifilm.com, www.fivestarent.com, www.70-90memory.blogspot.com,
MV ขอแค่มีเธอ, MV ยิ่งรักเธอ, IG 
@domepakornlam
 
          พูดถึงนางเอกไปเยอะ พี่แก้วขอตัดมาที่ฝั่งหนุ่มคนดัง ให้สาวๆ ชื่นใจกันบ้าง กับหนุ่มหล่อขั้นเทพ โดม ปกรณ์ ลัม หลายคนคุ้นตากับการเป็นนักร้องอาร์เอส สมัยเพลงสมมติ ดังมากกก แต่น้อยคนนักจะรู้ว่าหนุ่มโดมน่ะ ดังมาตั้งแต่เด็กแล้วจ้า เป็นทั้งนายแบบปกนิตยสารและโฆษณาหลายตัว แถมยังเล่นภาพยนตร์เรื่อง อีจู้กู้ปู่ป่า (มีมาช่าด้วยนะเออ) หลังจากนั้นพอโดมเริ่มเป็นวัยรุ่นก็ได้เข้าเป็นศิลปินสังกัดอาร์เอส กับนักร้องเดี่ยวเต็มตัว แถมยังเคยเล่นเป็นพระเอก MV ในเพลงขอแค่มีเธอ ของปุ๊กกี้ด้วย แหม งานชุกแต่เด็ก ขั้นเทพมาแต่ไหนแต่ไรเลย

 
ป้อง ณวัฒน์


รูปภาพประกอบจาก MV คิดถึงไม่ถึง, ละครเลือดหงส์, ละครรักในรอยแค้น
 
          พระเอกสุดฮอตจากฝั่งเอ็กแซกท์คนนี้ ใครจะคิดว่าครั้งหนึ่ง เค้าเคยเล่นเป็นพระเอก MV ให้กับอนัน อันวา จากฝั่งอาร์เอสด้วย ในเพลงคิดถึงไม่ถึง แม้หน้าพี่ป้องจะยังเหมือนเดิมเด๊ะ แต่ทรงผมเปียกน้ำ และการแต่งตัวแบบคุณลุงเนี่ยยย เอ่อ...ทำร้ายพี่ป้องไปนิดนะคะ

 
สน ยุกต์


รูปภาพประกอบจาก MV ผู้ชายใจเย็น, ละครอยากหยุดตะวันไว้ที่ปลายฟ้า
 
          หนุ่มคนต่อมา ดีกรีความหล่อไม่แพ้พี่โดมแน่นอน กับสน ยุกต์ ผลงานอาจจะไม่เก่ามาก แต่พี่แก้วขอพูดถึง เพราะลำเอียงเห็นๆ  กับ MV ผู้ชายใจเย็น ของโฟร์มด เมื่อปีพ.ศ. 2550 นี้เอง แต่ที่เด็ดคือ สนเล่นเป็นนักกีฬาว่ายน้ำ ถอดเสื้อโชว์ตลอดๆ ซะด้วย งานนี้เอามาเสิร์ฟให้สาวๆ ฟินโดยเฉพาะ อิอิ

 
อั้ม อธิชาติ


รูปภาพประกอบจาก MV ให้เธอ, MV คนนิสัยเสีย, ละครท่านชายในสายหมอก, ละครวิมานกุหลาบ
 
          พ่อหนุ่มกล้ามโตคนนี้แจ้งเกิดจากการเป็นหนุ่มดัชชี่บอยในปีพ.ศ. 2540 จากนั้นก็โดดลงมาเล่น MV ตัวแรกให้กับสาวโมโม ที่ตอนนั้นยังไม่ประสีระสาแต่งหน้าพาเพลินใดๆ เลย ในเพลงให้เธอ  เป็นหนุ่มแว่นหน้าตี๋ที่น่ารักมาก ระหว่างนั้นอั้มก็เล่นละครกับช่อง 3 ไปด้วย จนกระทั่งปีพ.ศ. 2543 อั้มกลับมาเป็นพระเอก MV อีกครั้งในเพลงคนนิสัยเสีย ของอ้อน ลัคนา ที่เป็นผู้ชายใจร้าย ก็ไม่รู้ว่าลุคไหนของพี่อั้มจะโดนใจน้องๆ มากที่สุดนะ

 
หมาก ปริญ


รูปภาพประกอบจาก MV ใหม่ๆก็รัก, ละครเงารักลวงใจ
 
          หนุ่มคนสุดท้าย นายหมาก ปริญ ก่อนที่จะมีผลงานละครเรื่องแรกกับช่อง 3 เงารักลวงใจ ในปี พ.ศ. 2553 ก็ไปเปิดตัวด้วย MV ใหม่ๆ ก็รัก ของวงพริกไทย ในปี พ.ศ. 2552 ประกบพลอย เฌอมาลย์ ซึ่งตอนนั้นหมากยังโนเนมไม่เป็นที่รู้จัก ไม่เชื่อลองค้นหาข่าวการถ่ายทำ MV นี้ในอากู๋ได้เลย มีแต่นักข่าวสัมภาษณ์พลอย ไม่เอ่ยชื่อพระเอกเลยด้วยซ้ำ แต่พอดู MV จบแล้วต้องบอกเลยว่า หน้าหล่อของหมากเนี่ย ต่อให้ไม่รู้จัก ก็รักนะ แอร๊ย

 
          เอาละ ยังไม่สะใจกับรูปวัยละอ่อนของคนดังที่เคยผ่านการเล่น MV ใช่ไหม งั้นจัดรูปวัยเด็กที่เกี่ยวกับศิลปินวงการเพลงมาให้ ใครจะหน้าเปลี่ยนไปขนาดไหน ไปดูกัน
 


รูปภาพประกอบจาก IG @baitoey_rsiam 
 
          ใบเตย อาร์สยาม สาวคนนี้ลงทุนเอารูปของตัวเองมาลงในไอจีต้อนรับวันเด็กปีนี้พอดี้พอดี โดยมีพี่แมนจัดการให้ งานนี้ต้องขอยอมรับว่าใบเตยนางสวยขึ้นผิดหูผิดตา เป็นกำลังใจให้ทุกคนว่าผู้หญิงอย่าหยุดสวยเชียวนะ
 


รูปภาพประกอบจาก อาร์สยาม, IG @katay_rsiam 
 
          มีใบเตยแล้วไม่มีกระแต อาร์สยามได้ยังไง จากนักมวยสาวสุดเก่งที่ผันตัวเองมาเป็นนักร้องสาวลูกทุ่งแห่งอาร์สยาม ความน่ารักและความสามารถเฉพาะตัว ทำให้ลูกทุ่งสาวคนนี้โด่งดัง แล้วนับวันยิ่งโตยิ่งสวย ดูเปลี่ยนไปจากแต่ก่อนอย่างเห็นได้ชัด แต่ไม่ต้องเสียเวลามาเมาท์ว่าทำอะไรไปบ้าง เพราะกระแตออกมาบอกเองเลยจ้าว่าทำอะไรราคาเท่าไร จบเลย
 


รูปภาพประกอบจาก IG @thisisbebe 
 
          เบเบ้ เน็ตไอดอลรุ่นแรกๆ ก็เคยออกอัลบั้มกับเค้าเหมือนกันกับค่าย Buzz Music ที่มีเพลงดังอย่าง เหงาๆ และสอนคำว่ารัก ปัจจุบันเบเบ้กลายมาเป็นนางเอกสาวช่อง 7 เต็มตัว และล่าสุดชาวเน็ตก็รุมเมาท์ว่าเบเบ้จากแบ๊วๆ ไหงหน้าถึงเปลี่ยนไปเยอะขนาดนี้ แต่เบเบ้ตอบกลับว่าที่เห็นเปลี่ยนไปเพราะรูปปัจจุบันนี้แต่งหน้าจัดจ้า หน้าจริงล้วนๆ 100% อ่ะ น้องๆ ตัดสินกันเอาเองเลย
 


รูปภาพประกอบจาก อัลบั้ม Forest Girl ,IG @pinkysavika
 
          สาวคนนี้ก็ไม่พูดถึงไม่ได้ กับพิงค์กี้ สาวิกา นอกจากจะเป็นดาวพระศุกร์ตอนเด็กที่โด่งดังมากเมื่อปีพ.ศ. 2537 ยังเคยออกอัลบั้มกับแกรมมี่ในวง บั๊ก บันจี้ ปีพ.ศ. 2543 อีกด้วย ซึ่งมีเพลงติดหูอย่าง รู้ป่ะ ไม่น่าเชื่อเลยว่าตอนนั้นสาวน้อยทั้ง 4 คนมีอายุเพียง 12 ปีเท่านั้นเอง แต่น่ารักทุกคนเลยนะเนี่ย
 


รูปภาพประกอบจากภาพยนตร์รักนะ 24 ชั่วโมง, IG @jeab_lalana
 
          สาวคนสุดท้าย ไม่เกี่ยวกับวงการเพลง แต่กำลังเป็นประเด็นร้อนสุดๆ ณ ตอนนี้ กับเจี๊ยบ ลลนา เพราะเปลี่ยนลุคจากนางสาวไทยคนที่ 42 ของประเทศ ในปีพ.ศ. 2549  กลายเป็นคุณหมอลุคสาวหล่อซะอย่างนั้น เปลี่ยนไปขนาดนี้เล่นเอาสาวๆ กรี๊ดกันเลยทีเดียว

 
          เป็นอย่างไรบ้างคะ วัยเด็กของแต่ละคน น่ารักน่าหยิกขนาดไหน แล้วนอกจากนี้ยังมีคนดังคนไหนอีกบ้างคะ ที่เปลี่ยนไปอย่างชัดเจน ลองมาเมาท์กันหน่อยน้า แล้วคราวหน้า พี่แก้วจะเอาเรื่องบันเทิงอะไรมาฝากอีก อย่าลืมติดตามจ้า 
พี่แก้ว
พี่แก้ว - Columnist คอลัมนิสต์ชีวิต 150 เซนฯ ถือคติอกหักเรื่องเล็ก แต่มีแฟนไม่ตรงสเป็กสิเรื่องใหญ่

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด

31 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Choco Natpaphat 13 ม.ค. 57 12:15 น. 12
พี่แต้วเล่น MV นี่ด้วย ความรู้สึกของคนหมดใจ วง Zheez ตอนท้ายแอบมี เบเบ้ มาแจมด้วย https://www.youtube.com/watch?v=UIsk70-POU8
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด