รวมพลคนดัง ที่พรสวรรค์มาพร้อมกับการถนัดซ้าย!


          ไหนใครถนัดซ้ายบ้าง ยกมือขึ้น! น้องๆเคยรู้มั้ยว่าความจริงแล้วการถนัดซ้ายไม่ใช่ความผิดปกติ แต่เป็นสิ่งพิเศษที่ติดตัวมาตั้งแต่เกิด แถมยังนำพาพรสวรรค์อย่างอื่นมาด้วย เช่น คนถนัดซ้ายมักจะเป็นคนคิดเร็วทำเร็ว ทำงานหลายๆ อย่างพร้อมกันได้ มีความสามารถด้านกีฬาและภาษา แถมยังมีไอคิวสูงกว่าคนปกติอีกด้วย
 
          ลองดูอย่างบุคคลในประวัติศาสตร์ที่ถนัดซ้าย เช่น โมสาร์ทและบีโทเฟน อัจฉริยะด้านดนตรี ส่วนลีโอนาโด ดาวินชี ก็เป็นอัจฉริยะทั้งด้านศาสตร์และศิลป์ที่ถนัดซ้ายเช่นกัน ซึ่งจากสถิติพบว่าโลกนี้มีคนถนัดซ้ายถึง 15% รวมถึงเหล่าคนดังระดับโลกอีกมากมายที่ถนัดซ้ายเช่นกัน วันนี้พี่ส้มก็เลยขออาสารวบรวมคนดังที่ถนัดซ้ายมาให้น้องๆ รู้จักกันแบบเต็มๆ ไปดูกันเลย

 
          คนแรกก็คือ แองเจลินา โจลี ภรรยาสาวสุดสวยของแบรต พิตต์ เธอมีพรสวรรค์ทั้งด้านการแสดงและการกำกับ เธอเริ่มเป็นนักแสดงตั้งแต่อายุ 13 และได้แสดงภาพยนตร์ฮอลลีวูดที่ดังๆ อีกหลายเรื่อง ได้รับรางวัลอีกมากมาย เช่น รางวัลลออสการ์ รางวัลสมาคมนักแสดงภาพยนตร์และโทรทัศน์ 2 รางวัล และรางวัลลูกโลกทองคำ 3 รางวัล นอกจากนี้เธอยังทำกิจกรรมการกุศลเพื่อช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ และยังเป็นคุณแม่ลูก 6 อีกด้วย ก็ไม่รู้ว่าเกี่ยวกับถนัดซ้ายหรือเปล่า แต่ถ้าจะทำทั้งงานและเลี้ยงลูกไปพร้อมกันได้แบบนี้ ก็นับว่ามีพรสวรรค์สุดๆ เลยล่ะ

  
ภาพประกอบจาก ภาพยนตร์เรื่อง Salt
  http://www.sonypictures.com/

 
          ส่วนนักแสดงสาวคนนี้ เจนนิเฟอร์ ลอว์เรนซ์ หรือที่น้องๆชาว Dek-D รู้จักเธอในฐานะ แคตนิส เอเวอร์ดีน จากเรื่อง The Hunger Games เธอเป็นดาราอีกคนที่ถนัดซ้าย ดูได้จากการแจกลายเซ็นในงานต่างๆ แต่เธอกลับต้องฝึกยิงธนูด้วยมือขวาแบบคนทั่วไปเพื่อเข้าฉากในหนัง แล้วนักแสดงสาวคนนี้ก็ไม่ธรรมดานะจ๊ะ เพราะเธอนับเป็นนักแสดงคนนึงที่ได้รับรางวัลออสการ์ทั้งที่อายุยังน้อย รวมถึงได้รับการโหวตให้เป็นดาราสาวที่เซ็กซี่ที่สุดในโลกในปี 2014 จากนิตยสาร FHM ถือได้ว่าเป็นนักแสดงที่มาแรงแห่งยุคนี้เลยก็ว่าได้ 


  ภาพประกอบจาก
  http://jenniferlawrencedaily.tumblr.com/post/43274294643

 

          
ตัดมาที่ฝ่ายชายอย่างหนุ่ม ฮิวจ์ แจ็กแมน จากเรื่อง วูฟเวอร์ลีน ที่ในชีวิตจริงเขาก็มีพรสวรรค์เช่นกัน นั่นก็คือพรสวรรค์ทางด้านการเป็นนักแสดง เขาเป็นคนถนัดซ้าย แต่เมื่อมีบทที่ต้องใช้มือขวาแบบทะมัดทะแมง เขาก็สามารถแสดงได้ดี โดยเฉพาะฉากแอ็คชั่นถือปืนในเรื่อง
Van Helsing (แวนเฮลซิ่ง) และพรสวรรค์อีกอย่างก็คือ การร้องเพลง เพราะก่อนที่เขาจะมาเป็นนักแสดง พี่แจ็กแมนของเราเคยเล่นละครเวทีมาก่อน ซึ่งก็ได้รับหลายรางวัลจากละครเวทีด้วย


  ภาพประกอบจาก
  http://instagram.com/thehughjackman

 

          ส่วน บรูซ วิลลิส ก็เป็นนักแสดงถนัดซ้ายอีกคนที่มีความสามารถรอบด้าน เขารับมาแล้วเกือบทุกบทไม่ว่าจะเป็นแอ็คชั่น ดราม่า คอมมาดี้ และอีกมากมาย แต่ส่วนมากเขาจะรับบทแอ็คชั่นเป็นส่วนใหญ่ ทำให้เขาต้องฝึกการใช้ปืนด้วยมือขวา นอกจากนี้ เขายังสามารถพูดได้ทั้งภาษาอังกฤษและภาษาเยอรมันได้อย่างดี แถมยังเป็นเจ้าของร้าน The Mint Bar และ โรงละคร The Liberty Theater ซึ่งมีชื่อเสียงมาก ในเมืองไฮเลย์ รัฐโอไฮโอ อีกด้วย เริ่ดสุดๆ 


   ภาพประกอบจาก 
   http://en.wikipedia.org/wiki/Bruce_Willis


 
          นอกจากนี้ยังมีนักแสดงคนดังอีกหลายคนในวงการฮอลลีวูดที่ถนัดซ้าย แถมมีความสามารถรอบด้านอย่าง จูเลีย โรเบิร์ด, สกาเล็ต โยแฮนสัน, เดมี มัวร์, มอร์แกน ฟรีแมน, มาร์ก วาห์ลเบิร์ก, ทอม ครูซ, เบน สติลเลอร์, รอน เพอร์แมน และจิม แคร์รี่ย์  เรียกว่ายกมาครึ่งวงการเลยทีเดียว
 
          เอาละ! ทางด้านนักแสดงได้ผ่านไปแล้ว ต่อไปพี่ส้มจะพาไปดูฝ่ายนักร้องกันบ้างดีกว่า อย่างคนแรกเลยก็คือ เลดี้กาก้า นักร้องสาวที่ไม่มีใครไม่รู้จัก มีความสามารถทางด้านการแต่งเพลงและร้องเพลงเป็นเลิศ หากใครไปถามเกี่ยวกับมือซ้ายของเธอ เธอจะตอบประโยคเดียวเลยว่า “Born this way” ฉันเกิดมาเพื่อสิ่งนี้! แหม...ตอบดีแถมยังลากเข้าเพลงตัวเองได้อีกด้วย 
 
          พรสวรรค์ของกาก้าเริ่มฉายแสงตั้งแต่ฝึกเล่นเปียโนตอนอายุ  4 ปี พออายุ 17 ปี เธอก็ลองหัดแต่งเพลงเองโดยการเขียนกลอน จากนั้นเธอก็ลาออกจากมหาวิทยาลัยไปเล่นดนตรี จนได้กลายเป็นนักแต่งเพลงให้กับบริษัทโซนี่/เอทีวีมิวสิกพับลิชชิง แต่งเพลงให้กับคนดังหลายคนอย่างบริทนีย์ สเปียร์ส จนกระทั่งได้มีโอกาสทำอัลบั้มที่ฮิตติดชาร์ตเป็นของตัวเอง ความสามารถเยอะจริงๆ นี่ขนาดครอบครัวเธอไม่ได้มีฐานะร่ำรวยอะไร แต่ตอนนี้เธอก็สามารถดังโด่งจนเป็นที่รู้จักของคนทั่วโลกเลยแหละ


  ภาพประกอบจาก
  http://instagram.com/ladygaga

 
          คนต่อไปก็คือ จัสติน บีเบอร์ นักร้องวัยรุ่นหนุ่มที่มีความสามารถทางด้านการเป็นศิลปิน เขาสามารถร้องเพลง และเล่นเครื่องดนตรีได้หลากหลาย เช่น ทรัมเป็ต กีต้าร์ เปียโน และกลอง บีเบอร์เคยเปรยๆไว้ว่าอีก “การเล่นกีต้าร์ด้วยมือซ้ายมันยากมากเลย เพราะว่ามันสลับด้านกับคนอื่นหมด” คุณแม่ของบีบเบอร์ก็เลยซื้อกีต้าร์สำหรับคนถนัดซ้ายให้ซะเลย และถึงแม้ว่าเขาเกิดที่แคนาดา แต่เขาก็สามารถพูดภาษาฝรั่งเศสได้อย่างคล่องแคล่วด้วย นั่นแสดงให้เห็นพรสวรรค์ของคนถนัดซ้ายที่มีการเรียนรู้อย่างรวดเร็ว


  ภาพประกอบจาก
  http://instagram.com/justinbieber

 

          
แล้วก็ยังมีนักร้องหนุ่มวง One Direction จากเกาะอังกฤษ ไนออล ฮอแรน เขามีพรสวรรค์ทางด้านการเป็นศิลปินมาก นอกจากนี้เขายังเล่นกีต้าร์ด้วยทั้งมือซ้ายและมือขวาได้ ซึ่งมีน้อยมากที่คนถนัดซ้ายจะทำได้ ถึงแม้ว่าจะถนัดซ้าย แต่ในชีวิตประจำวันของเขา เขามักจะใช้มือขวามากกว่า ไอดอลของเขาคือ ประธานธิบดีบารัค โอบามา ซึ่งก็ถนัดซ้ายเหมือนกัน 




  ภาพประกอบจาก 
  
http://instagram.com/p/olj0zPsyLs/

 

          อีกหนึ่งนักร้องก็คือ อีมิเนม เขาเป็นศิลปินนักแรพที่มีพรสวรรค์ทางด้านการร้องและแต่งเพลงที่สามารถเปลี่ยนลักษณะเสียงและทำนองเพลงหลายครั้ง ในเพลงเดียวกันได้โดยไม่เสียจังหวะการร้อง ด้วยพรสวรรค์ทั้งหมดที่เขามี จึงทำให้เขาได้รับรางวัลแกรมมี่หลายรางวัล และได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงอีกหลายสาขาด้วย
   

  ภาพประกอบจาก
  
http://en.wikipedia.org/wiki/Eminem
 
          นอกจากคนดังฝั่งบันเทิงฮอลลีวูดแล้ว ยังมีคนดังถนัดซ้ายที่ประสบความสำเร็จในวงการต่างๆ อย่างประธานาธิบดีบารัค โอบามา ชาวแอฟริกันอเมริกันคนแรกที่ได้รับเลือกให้ดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีของสหรัฐอเมริกา เขามีพรสวรรค์ทางด้านภาษา การเขียน และการพูดในที่สาธารณะ ก่อนที่เขาจะมาทำงานทางด้านการเมือง เขาที่เรียนอยู่ที่ฮาร์เวิร์ด และเคยได้รับการคัดเลือกให้เป็นบรรณาธิการของวารสาร Harvard Law Review และตำแหน่งหัวหน้าบรรณาธิการในปีต่อมา เคยรับงานสอนวิชากฏหมาย ของมหาวิทยาลัยชิคาโก อีกด้วย 


  ภาพประกอบจาก 
  http://en.wikipedia.org/wiki/Barack_Obama

 

          ยังไม่หมดนะ ยังมีเจ้าชายวิลเลี่ยม แห่งราชวงศ์อังกฤษ, บิล เกตส์ จากไมโครซอฟต์ บุคคลผู้คิดค้นระบบปฏิบัติการวินโดว์ และคนสุดท้ายที่ทุกคนรู้จักกันดีคือ สตีฟ จ๊อบส์ อดีตซีอีโอคนดังจาก Apple ผู้เปลี่ยนโลกใบนี้ด้วยเทคโนโลยีที่เขาคิดขึ้นอย่าง Mac IPhone IPod และ IPad อีกด้วย

  ภาพประกอบจาก  
  
http://en.wikipedia.org/wiki/Bill_Gates
  http://en.wikipedia.org/wiki/Steve_Jobs


 
          แต่น้องๆคนไหนที่ถนัดขวาก็ไม่ได้แปลว่า ไม่มีพรสวรรค์นะ! ที่พี่ส้มรวบรวมมาให้ เป็นแค่ตัวอย่างของคนดังที่ถนัดซ้ายแล้วประสบความสำเร็จ ความจริงแล้วคนที่ถนัดขวาแล้วประสบความสำเร็จก็มีเยอะแยะ แต่พี่ส้มอยากจะบอกน้องๆว่า พรสวรรค์หรือจะสู้พรแสวง ถึงเราไม่มีพรสวรรค์ด้านที่เราสนใจ แต่เราอยากจะเก่งในด้านนั้น เราก็ต้องฝึกฝน และขยันหาความรู้ด้วย พี่ส้มรับรองว่า น้องๆจะต้องประสบความสำเร็จในด้านที่น้องๆสนใจแน่ๆ !
 
          แล้วน้องๆชาว Dek-D คิดว่ามีใครอีกน้าที่ถนัดซ้ายแถมยังมีพรสวรรค์สุดๆ ก็แชร์มาให้เพื่อนๆชมกันหน่อยจ้า

 
ขอบคุณข้อมูลจาก

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

นู๋น้อยชื่อ... 14 มิ.ย. 57 12:15 น. 8
เราถนัดซ้าย แต่เขียนหนังสือมือขวา พอบอกใครๆ เขาชอบตกใจ ฮ่าๆๆๆๆ คนแบบเราก็น่าจะมีอยู่หรอก อิอิ
16
กำลังโหลด
HammyInDy Member 13 มิ.ย. 57 17:28 น. 2

ที่จัสตินพูดฝรั่งเศสได้ก็ไม่แปลกไม่ใช่เหรอคะ เพราะภาษาราชการของแคนาดาก็คืออังกฤษกับฝรั่งเศสอยู่แล้ว  วาดภาพ 

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
สะเตย 14 มิ.ย. 57 17:11 น. 26
เขียนซ้าย มีดซ้าย ตะเกียบซ้าย เล่นแบดขวา แปรงฟันขวา คุยโทรศัพท์ขวา ถือไมค์ขวา ฯลฯ ตกลงถนัดอะไร ??
2
กำลังโหลด
กวััวัวัวว้ว้ว 4 มี.ค. 58 22:03 น. 56-1
จริง เราเขียนเร็วเลยเลอะไปทั้งกระดาษเลย ครั้งนึงเคยทำงานส่งอาจารย์ โดนทำใหม่ เพราะมันเละ 5555 มีโต๊ะเลคเชอร์ซ้ายด้วยก็ดีนะ
0
กำลังโหลด

67 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
HammyInDy Member 13 มิ.ย. 57 17:28 น. 2

ที่จัสตินพูดฝรั่งเศสได้ก็ไม่แปลกไม่ใช่เหรอคะ เพราะภาษาราชการของแคนาดาก็คืออังกฤษกับฝรั่งเศสอยู่แล้ว  วาดภาพ 

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
นู๋น้อยชื่อ... 14 มิ.ย. 57 12:15 น. 8
เราถนัดซ้าย แต่เขียนหนังสือมือขวา พอบอกใครๆ เขาชอบตกใจ ฮ่าๆๆๆๆ คนแบบเราก็น่าจะมีอยู่หรอก อิอิ
16
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Over Lord Member 14 มิ.ย. 57 12:17 น. 10

ที่นักแสดงต้องใช้บทที่แสดงมือขวามันไม่แปลกหรอกครับ เพราะคนถนัดซ้ายเนี่ยเวลาหัดทำอะไรใหม่เลยด้วยมือขวามันก็เหมือนกับคนมือขวาหัดทำเหมือนกันเพราะเริ่มจากศูนย์เหมือนกัน แต่ถ้าทำอยู่แล้วด้วยมือซ้ายแล้วมาหัดด้านขวานี่สิโหด ดูอย่างตอนเล่นคอมจิ คงไม่มีคนถนัดซ้ายคนไหนอุตริเอาเม้าส์ไว้ข้างซ้ายนะ

3
YANK-E-E~[Chillin] Member 14 มิ.ย. 57 12:49 น. 10-1
คนอุตริคนนั้นก็อยู่นี้ไง -v- พ่อเล่นคอมต่อเนี่ยโดนว่าประจำ เลยสวนกลับ พ่อซื้อคอมอีกเครื่องสิ !!! #โดนโบกเขิลจุง
0
กำลังโหลด
ติ่งจัส 14 มิ.ย. 57 12:22 น. 11
จัสติน บีเบอร์ พูดฝรั่งเศสได้นิดหน่อยน่ะคะ ไม่ได้คล่องแคล่วขนาดนั้น อ้างอิงจากตัวจัสตินเองเลยคะ VV V https://www.youtube.com/watch?v=FuGbo6dZmbw
0
กำลังโหลด
ญาดา Member 14 มิ.ย. 57 12:25 น. 12

อยู่กับเพื่อนมา สองสามปี วันนึงมันทักว่า

เห้ย! นี่-เขียนซ้ายหรอวะ!

'ไอเราก็บอก เออดิ พึ่งรู้หรอ'

ตกใจอะไรหนักหนา คนถนัดซ้ายมีถมถืดไป 55 

ถนัดซ้ายไว้เขียนหนังสือ แต่จับเม้าส์นี่ต้องมือขวาใช่ม้ะ เอาเลยค่ะ จับเม้าส์อย่างเซียน

รักขุ่นแม่แองเจล <3 -///-) 

0
กำลังโหลด
[Roze] 06kL ✟ TheAssassin Member 14 มิ.ย. 57 12:41 น. 13

เป็นคนถนัดขวานะ แต่เขียนหนังสือได้ทั้งขวาและซ้าย..

(เขียนมือซ้ายนี่พอบังคับให้อยู่ในบรรทัดได้นะ แต่ลายมือมัน...#ละไว้ในฐานที่เข้าใจ)

ตกใจ

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
YANK-E-E~[Chillin] Member 14 มิ.ย. 57 12:44 น. 15

เลโอนาโด ดาวิน ชี อีกคนที่เป็นไอดอลถนัดซ้าย(ของเรา)

เพิ่งรู้ว่า เจนนี่  โจลี่  กับ เนมมี่  ถนัดซ้าย รู้สึกFin~~ ^00^รักเลย

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
LITTLE GIRL Member 14 มิ.ย. 57 12:59 น. 17

เราถนัดขวา แต่ยิงธนูด้วยมือซ้าย

เขียนตัวหนังสือได้ทั้งสองมือ แต่มือซ้ายจะเขียนสวยกว่า(เหมือนเด็กอนุบาลมากกก)  

เยี่ยมเยี่ยมเยี่ยมเยี่ยมเยี่ยมเยี่ยมเยี่ยมเยี่ยมเยี่ยม

0
กำลังโหลด
amm597 Member 14 มิ.ย. 57 13:45 น. 18

ส่วนเรา ถนัดซ้ายนะ บางสิ่งบางอย่างเท่านั้นที่จะทำด้วยมือขวา หรือข้างขวา เขียนเราก็เขียนซ้ายนะ 

อมยิ้ม

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
pkbaby Member 14 มิ.ย. 57 13:48 น. 20

เราถนัดซ้ายเหมือนกันค่าาา

เขียนซ้ายทุกอย่างซ้ายหมด

แต่เวลาเล่นกีตาร์ต้องเล่นขวาซึ่งมันลำบากมากสำหรับคนถนัดซ้ายจริงๆTT

แล้วอีกอย่างคนถนัดซ้ายจะเรียนรู้เร็วค่ะ

แต่เทียบๆเขียนขวาก็ดีน่ะค่ะแขนจะได้ไม่ชนกับเพื่อนเวลาเรียน55555

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด