สวัสดีค่ะน้องๆชาว Dek-D พี่แก้วและคอลัมน์ Entertainment ยังขอเกาะกระแสต้อนรับเปิดเทอมของมหาวิทยาลัยกันต่ออีกสักตอน หลังจากตอนที่แล้วเราไปแอบส่อง! ไอดอลเด็กแอด’ 57 ใครติดคณะไหนบ้าง? เดี๋ยวน้องๆจะหาว่าพี่แก้วลำเอียงพูดถึงแต่เฟรชชี่ ทั้งที่รุ่นพี่สวยๆหล่อๆก็เพียบ พี่แก้วเลยไปเก็บตกรุ่นพี่น่ากินจากมหาวิทยาลัยต่างๆ มาให้ฟินกันแบบเต็มๆ
 


พี่แทน-พี่เบนซ์-พี่จันทร์  (ภาพประกอบจาก https://www.facebook.com/varute.asavavuthivekin
http://instagram.com/benzsupakit, http://instagram.com/kjklaijan)

 
          เริ่มกันด้วยรุ่นพี่จากคณะยอดฮิตที่หนุ่มๆสายวิทย์ส่วนใหญ่ใฝ่ฝัน คณะวิศวกรรมศาสตร์ ที่แท็กทีมมาทำให้ใจละลายกับ 3 มหาวิทยาลัย อย่างพี่แทน  เดือนคณะ ปี 56 จากธรรมศาสตร์ พี่เบนซ์ ศุภกิจ  ดารานักแสดงจากม.6/5 ปากหมาท้าผี และละครคุณแม่เฉพาะหน้า คุณย่าเฉพาะกิจ ก็เป็นหนุ่มหล่อจากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี ส่วนสาวๆเค้าก็สวยเหมือนกัน อย่างพี่จันทร์ คล้ายจันทร์ สาวหมวยน่ารักจากจุฬาฯ นี่แค่น้ำจิ้มเท่านั้น ต้องบอกว่าคณะนี้เค้ามีคุณภาพจริงๆ  
 


พี่ไออิ-พี่บอนด์-พี่ริท (ภาพประกอบจาก http://instagram.com/aieimonsicha, 
http://instagram.com/b_bondd, http://instagram.com/ritz_rueangritz)

 
          คณะที่สอง พี่แก้วบอกเลยว่าเห็นปุ๊บอยากป่วยปั๊บ อยากให้ว่าที่คุณหมอเหล่านี้ช่วยตรวจร่างกายให้ที นั่นก็คือคณะแพทยศาสตร์ นอกจากจะเรียนกันเก่งแล้ว หน้าตายังดีอย่างกับคัดคนเข้าไปเรียนยังไงยังงั้น ไม่ว่าจะพี่ไออิ มณสิชา มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ พี่บอนด์ ธีรธัช แพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล พ่วงดีกรีพิธีกรจาก Five Live Fresh ด้วย หรือว่าที่คุณหมอที่ดังที่สุดพี่ริท เรืองฤทธิ์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น โอย...คุณหมอคะ ตรวจหัวใจให้ทีค่ะ #หมอหล่อบอกด้วย

 

พี่เกรซ-พี่หมิว-พี่โบ๊ท (ภาพประกอบจาก https://www.facebook.com/grazilla.werasombati,
 http://instagram.com/mhewiiz, http://instagram.com/both)

 
          พูดถึงคณะแพทยศาสตร์ไปแล้ว จะไม่พูดถึงคณะข้างเคียงอย่างคณะทันตแพทยศาสตร์ก็ไม่ได้ ดูสิคะว่าที่คุณหมอฟันจากมหาวิทยาลัยต่างๆ อย่างพี่เกรซ มหาวิทยาลัยขอนแก่น น่ารักมุ้งมิ้งแบบสาวญี่ปุ่น คนไข้ปวดฟันแค่ไหนก็ยอมละงานนี้ หรือพี่หมิว จากมหาวิทยาลัยมหิดล ที่เคยเป็นสาวป๊อกกี้และ Meet Dek-D มาก่อน ไม่ใช่แค่นิสิตนักศึกษาคณะนี้เท่านั้นนะที่หน้าตาดี แบบที่จบไปแล้วเต็มตัวอย่างพี่หมอโบ๊ท ณัฐพงศ์ จากจุฬาฯ เห็นแล้วกรี๊ดเลยมั้ยละ

 

พี่โดม-พี่บอย (ภาพประกอบจาก http://instagram.com/domepd, http://instagram.com/boy_pakorn)
 
          ยังคงวนเวียนอยู่กับคณะทางสายวิทยาศาสตร์สุขภาพกันต่อ คราวนี้มาลองดูหนุ่มเภสัชศาสตร์ อย่างพี่โดม จากมหาวิทยาลัยมหาสารคาม ที่ถูกพูดถึงอย่างมากในอินเตอร์เน็ต หรืออย่าง บอย ปกรณ์ ศิษย์พี่เภสัช จุฬาฯ ที่จบไปหลายปีแล้วก็หล่อไม่แพ้กัน อยากจะเดินไปถามหายายาแก้โรคแพ้ใจ มีมั้ยคะ

 

พี่ซายด์น้อย (ภาพประกอบจาก http://instagram.com/saiinoii)
 
          คณะสุดท้ายของสายวิทย์ เห็นจะเป็นคณะไหนไปไม่ได้นอกจากคณะพยาบาลศาสตร์ ที่มีตัวแทนเป็นสาวสวยพี่ซายด์น้อย จากม.รังสิต  มาให้หลงรักคุณพยาบาลกันเต็มๆ

 

พี่ฝน-พี่ญาญ่า-พี่กั้ง (ภาพประกอบจาก http://instagram.com/sananthachat, 
http://instagram.com/urassayas, http://instagram.com/kangvorakorn)

 
          ข้ามมาที่คณะยอดฮิตฝั่งสายศิลป์กันบ้างกับคณะอักษรศาสตร์และคณะศิลปศาสตร์ ที่ขึ้นชื่อลือชาเรื่องสาวสวย จะสวยแค่ไหน ไปดูกันตั้งแต่สาวน่ารักใสๆอย่างพี่ฝน ฮอร์โมนส์ จากศิลปศาสตร์ มหิดล ทางฝั่งอักษรจุฬาก็ส่งพี่ญาญ่า อุรัสยา มาเป็นตัว เรียกว่าคนเดียวตอบโจทย์ครบ แต่ใครว่าจะมีแต่สาวๆที่เรียนอักษร หนุ่มหล่อก็มีอย่างพี่กั้ง เดอะสตาร์  10 ไม่หล่อฟินให้เตะเลยเอ้า!
 


พี่ปันปัน-พี่เก้า-พี่ฐิสา-พี่กุ๊กกิ๊ก (ภาพประกอบจาก http://instagram.com/panpan_temfah, 
http://instagram.com/supassra_sp, http://instagram.com/thivaritthisa, http://instagram.com/apisaratatti)

 
          คณะบัญชีก็ไม่น้อยหน้าใคร เพราะแท็กทีมหนุ่มสาวทั้งจากบัญชี บริหาร เศรษฐศาสตร์ มาให้ชมกันเต็มๆ อย่างดาราสาวช่อง 7 พี่ฐิสา บัณฑิตจากบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ พี่เก้า สุภัสสรา จากคณะเศรษฐศาสตร์ ม.เกษตรฯเช่นเดียวกัน พี่ปันปัน เต็มฟ้า เศรษฐศาสตร์ จุฬาฯ (หลักสูตรนานาชาติ) หรือรุ่นพี่บัณฑิตจากบัญชี จุฬาฯ พี่กุ๊กกิ๊ก นางแบบสาวจาก Nugirl ก็น่ารักไม่แพ้ใคร 
 


พี่เจมส์จิ-พี่มายด์-พี่มิ้ว-พี่หยก (ภาพประกอบจาก http://instagram.com/jirayu_jj, http://instagram.com/wjmild, http://instagram.com/mky_cm, http://instagram.com/yoknutprapas
 
          ตัดมาที่คณะนิเทศศาสตร์ คณะที่เป็นที่รู้กันว่าดารานักร้องคนดัง หน่มหล่อสาวสวยตบเท้าเข้าไปเรียนกันเพียบ ทั้งเจมส์ จิรายุ พอร์ช ศรัณย์ มายด์ วิรพร จากม.รังสิต  มิ้ว แคนดี้มาเฟีย จากจุฬาฯ ยังไม่หมดนะจ๊ะ ยังมีสาวๆที่เข้ามาเรียนก็สวยและดังอยู่ไม่น้อย อย่างหยก ณัฐปภัสร์ จากเอแบค อู๊ยยย เยอะอ่ะ!
 


พี่อิ๋ว-พี่ยูน (ภาพประกอบจาก https://www.youtube.com/watch?v=NHT4Rkc4XU0, http://instagram.com/yoonited)
 
          ว่าที่นักกฎหมายในอนาคตอย่างหนุ่มสาวคณะนิติศาสตร์ ก็พกพาความแซ่บมากับดาวคณะ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ พี่อิ๋ว พัณณ์ชยา ปะทะเดือนนิติ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ พี่ยูน ประยูร เจอสวยหล่อแบบนี้เข้าไป ยอมความกันง่ายๆเลยทีเดียว
 


พี่ภัทร-พี่เฟิร์น (ภาพประกอบจาก http://instagram.com/cmcamel, http://instagram.com/fernhongnapa)
 
          จบสวยๆ ด้วยคณะสุดท้าย คณะครุศาสตร์ กับว่าที่คุณครูหน้าตาดี อย่างพี่เฟิร์น หงส์นภา ยอดสุรินธร คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง หรือบัณฑิตคุณครูป้ายแดง พี่ภัทร ฉัตรบริรักษ์ น้องชายสุดหล่อของพี่บอย ปกรณ์ นั่นเองค่า
 
_________________________________________________________
 
          ดูไว้นะคะ เผื่อเป็นกำลังใจให้รีบฟิตหยิบหนังสือมาอ่าน จะได้เข้าไปเป็นรุ่นน้องในคณะนั้นๆ ดีไม่ดี เขาเหล่านี้อาจกลายเป็นรุ่นพี่สายรหัสเราก็ได้ใครจะรู้ แล้วใครมีเบาะแสรุ่นสวยบอกต่อ รุ่นพี่หล่อบอกด้วย ก็มาลงไว้ในนี้เลยจ้า ปล่อยของเอามาอวดกันเถอะ
 
          สุดท้ายสำหรับน้องๆ ที่มุ่งมั่นใฝ่ฝันอยากเป็นนิสิตนักศึกษาใน 10 คณะยอดฮิตที่ว่ามานี้ พี่แก้วก็มีกิจกรรมดีๆ เตรียมความพร้อมก่อนสอบแอดฯรอบใหม่ ในงาน Dek-D's Admission On Stage ตอน แผนสู้ศึก 10 คณะท็อปฮิต : รับตรง-แอดมิชชั่น 58 เผยเคล็ดลับการสอบเข้าพร้อมวิธีการเตรียมตัวแบบถึงพริกถึงขิง วันที่ 11 ตุลาคม 2557 ไบเทคบางนา เด็กแอดฯ 58 อย่าพลาดเชียวนะ
พี่แก้ว
พี่แก้ว - Columnist คอลัมนิสต์ชีวิต 150 เซนฯ ถือคติอกหักเรื่องเล็ก แต่มีแฟนไม่ตรงสเป็กสิเรื่องใหญ่

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Miss Hurricane Member 18 ส.ค. 57 15:14 น. 5

อักษรศาสตร์ จุฬา ยังมีพี่เดียร์ พริมา แพทริเซีย กู๊ด แล้วก็ ดาร์ลิ่ง อารดา อีกไม่ใช่หรอคะ ทั้ง 3 คนนี่สวย ๆ กว่าคนที่ จขกท.มาลงไว้อีก

ปล. เราไม่ชอบดาร์ลิ่ง บอกเค้าด้วย ช่วยออกไปให้พ้น ๆ ชีวิตพี่แกงหน่อย แฟนคลับหมั่นไส้โกรธแล้วนะ

2
กำลังโหลด

28 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Miss Hurricane Member 18 ส.ค. 57 15:14 น. 5

อักษรศาสตร์ จุฬา ยังมีพี่เดียร์ พริมา แพทริเซีย กู๊ด แล้วก็ ดาร์ลิ่ง อารดา อีกไม่ใช่หรอคะ ทั้ง 3 คนนี่สวย ๆ กว่าคนที่ จขกท.มาลงไว้อีก

ปล. เราไม่ชอบดาร์ลิ่ง บอกเค้าด้วย ช่วยออกไปให้พ้น ๆ ชีวิตพี่แกงหน่อย แฟนคลับหมั่นไส้โกรธแล้วนะ

2
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยเจ้าของ

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Eagle-Pagasus Member 20 ส.ค. 57 00:23 น. 9

เอามาก็มีแต่ดารา นักร้อง นี่ขอนำเสนอ เพื่อนเรา!!! อ๊าด-หยก ดาวเดือน COLA-KKU ปี57 

เห็นว่ากะเดย มข. กะมีคนหน้าดีหลายคือกันเด้ล่ะ บ่แม่นมีแต่อ้ายริท เดอะสตาร์

รอดูวันประกวดดาวเดือนมหาลัย วันแห่งการรวมตัวคนหน้าตาดี อิอิ

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
-อาร์ตติสลิซึ่ม- Member 21 ส.ค. 57 00:22 น. 12

พี่แตํว สถาปัตยกรรมศาสตร์ ม.จุฬาลงกรณ์

พี่ปอนด์ พระเอกMV เพลง ขอ สถาปัตยกรรมศาสตร์ ม.ลาดกระบัง

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด