ราศีเมษ 21 มีนาคม - 19 เมษายน

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : ***
เงินและงาน : **
จิตใจ : ควบคุมตัวเองไม่ค่อยได้ ขี้หงุดหงิด  
เลขนำโชค : 1, 9, 14, 65, 66
คำที่เหมาะสม : ยั้งๆ บ้าง  
ราศีเพื่อนพ้อง : ธนู
การเงิน : ใช้ได้

ความรัก :

ชีวิตคนเราหาเรื่องดีๆ ได้ยากมาก หรือถ้ามีก็น้อยนิด แต่ถึงอย่างนั้น ในความน้อย มันก็มีคุณค่า เวลาเราพยายามมองหาความดีที่เกิดขึ้น บ่อยครั้งเราไม่ค่อยสบายใจ และรู้สึกว่าเอ๊ะ ทำไมไม่มีอะไรเลย รายละเอียดพวกนั้นทำให้เราไม่สบายใจ เราจึงอยากให้คุณไม่ต้องไปคิดอะไรมาก ก็แค่พอใจกับสิ่งที่มีในมือ แค่นี้ก็พอแล้ว

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

จะได้พูดคุยกับใครบางคน ซึ่งน่าสนใจมากๆ เป็นบทสนทนาแปลกใหม่อย่างที่คุณไม่เคยได้ยินมาก่อน ฟังแล้วดึงดูดใจพิลึก เราคิดว่าคุณควรลองถามดูว่าแผนการของคนอื่นๆ เขาเป็นอย่างไร จะได้นำมาปรับเข้ากับแผนการของตัวเองได้

คำเตือน :

ถ้าหากว่าเจอปัญหา เราแนะนำว่าถอยออกมาดีกว่าจะสู้ คือจะสู้ก็ได้ แต่เราว่ามันจะยาวนะ คุณอาจมองว่าการถอยดูขี้ขลาด แต่เรามองว่ามันคือความฉลาด อย่าปล่อยให้อารมณ์หรือทิฐิครอบงำการตัดสินใจของคุณเด็ดขาด อย่าคิดลบ อย่ามองอะไรแง่ลบ ทำใจสบายๆ

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การตระหนักรู้ว่าร่างกายแข็งแรงและจิตใจที่ดีมันสัมพันธ์กัน เมื่อสองอย่างนี้ดี หน้าที่การงานก็จะดีตามไปด้วย อย่างไรก็ตาม คุณอาจต้องเจออุปสรรคในเรื่องของคน คุณต้องชี้เป้าให้พวกเขาเข้าใจ และยอมเปลี่ยนแผนมาทำตามคุณ ถ้าหากว่าทำได้ เรื่องสำคัญๆ ก็จะผ่านพ้นไปได้ และคุณจะก้าวไปข้างหน้าได้ รวมถึงมองเห็นโอกาสที่ดี และคุณก็จะโดดเด่น ได้แสดงฝีมือให้ใครๆ ได้เห็น
 
   
    

    
    

ราศีพฤษภ 20 เมษายน - 21 พฤษภาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : **
เงินและงาน : *
จิตใจ : อารมณ์ดีขึ้นเรื่อยๆ   
เลขนำโชค : 9, 14, 32, 44, 60
คำที่เหมาะสม : ทำตัวนิ่งๆ ไปก่อน จากนั้นพอได้เวลาเหมาะๆ ก็ค่อยแสดงตัว
ราศีเพื่อนพ้อง : พิจิก  
การเงิน : ต้องการเงินเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ

ความรัก :

ทุกคนต่างฝันถึงความสมบูรณ์แบบ แต่บนโลกนี้ไม่มีอะไรง่าย และในชีวิตจริง ความผิดพลาดเกิดขึ้นได้เสมอ ตอนนี้ ชีวิตรักของคุณไม่ได้หวานชื่นอะไรนัก ดูซับซ้อนด้วยซ้ำ ทำให้คุณหดหู่และไม่สบายใจ บางที เราว่าคุณกดดันตัวเองมากเกินไป ปล่อยไปตามธรรมชาติบ้าง อะไรๆ อาจจะดีขึ้นนะ

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

คนบางคนค่อนข้างเปิดเผย แต่ต้องคุยเป็นกลุ่มนะ คุยกันสองต่อสองเขาไม่ค่อยจะเล่าอะไรให้คุณฟังหรอก และคำตอที่ได้ก็ไม่ชัดเจนด้วย เพราะเขาเล่าในมุมของเขา คุณจะต้องค่อยๆ ตีความและค่อยๆ คิด ถึงจะรู้ว่าอีกฝ่ายหมายถึงอะไรกันแน่

คำเตือน :

ถ้าอยากพูดสิ่งที่คิด ไม่จำเป็นต้องไปตะโกนบนดาดฟ้าให้ทุกคนได้ยิน แต่มากระซิบบอกคนบางคนที่สำคัญกับคุณดีกว่า เพราะถ้าเลือกบอกถูกคน คำพูดของคุณจะเป็นประโยชน์ ได้รับความสนใจ และสามารถพัฒนาได้ จำไว้ว่าควรเลือกคนที่จริงใจ มันคุ้มค่ายิ่งกว่าการแสดงออกแบบเหวี่ยงแหมากนัก เลือกคนที่ใช่สำหรับคุณคนเดียว ดีกว่าบอกให้คนทั้งโขยงฟัง เพื่อที่จะพบว่ามันไม่ได้อะไรเลย

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ความรักเป็นหลัก คุณพร้อมจะแสดงออกให้คนอื่นได้เห็น คุณมีความกล้าเสี่ยง กล้าตัดสินใจ และการกระทำของคุณก็จะได้ผลตอบแทนที่ดี อย่าเขิน อย่าอายเลย พร้อมที่จะก้าวออกไปอย่างเต็มตัว เชื่อเราเถอะ ผลที่ได้คุ้มค่าแน่นอน ไม่มีอะไรเลวร้ายหรอก ในใจของคุณน่ะ เรารู้คุณอยากใช้เวลา ค่อยๆ คิด ค่อยๆ เลือก แทนที่จะรีบด่วนตัดสินใจ ก็เข้าใจนะ แต่ตอนนี้ โอกาสดีๆ มาแล้ว คว้าเอาไว้เถอะ ดีจริงๆ เชื่อเรา  
 

ราศีเมถุน 22 พฤษภาคม - 21 มิถุนายน

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : **  
จิตใจ :  เห็นใจคนอื่น     
เลขนำโชค : 0, 3, 36, 43, 63
คำที่เหมาะสม : พร้อมเสมอ
ราศีเพื่อนพ้อง : ธนู และเมษ   
การเงิน : ใช้ได้ ไม่เลวร้ายหรอก

ความรัก :

เวลาทะเลาะกันเถียงกัน มันทำให้จิตใจเหน็ดเหนื่อย อ่อนล้า เสียพลัง คุณควรก้าวไปข้างหน้าได้แล้ว และไม่ต้องหวนมาสงสัยด้วยว่าทำไมต้องทำยังงี้ เมื่อใดที่สงสัยในตัวเอง เมื่อนั้นเปลี่ยนแปลงได้เลย อาจต้องมีการพูดคุยกันอย่างจริงจัง และทำให้เกิดความสับสนไม่แน่ใจ แต่สถานการณ์ใหม่ๆ ที่เกิดขึ้น จะช่วยให้คุณมั่นใจในตัวเองมากขึ้น
 

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

คุณจะสนุกสนาน และได้รับประสบการณ์ดีๆ แล้วยังได้เจอสถานการณ์แปลกใหม่ ทำให้เปลี่ยนวิถีชีวิตเดิมๆ สิ่งที่เกิดขึ้นถือว่าดี จะช่วยแก้ไขปัญหาให้คุณได้มาก อย่าละเลยละ
 

คำเตือน :

บ่อยครั้งเวลาเห็นใครบางคนตกที่นั่งลำบาก เรามักจะคิดว่า ไม่เห็นยากเลย ถ้าเป็นฉัน ฉันจะทำอย่างนั้นอย่างนี้ แต่พอถึงตาคุณเองเจอเข้าบ้าง คุณกลับไม่แน่ใจว่าต้องทำอย่างไร สับสนเสียเอง ตราบใดที่คุณไม่ได้เจอปัญหานั้น อย่าไปดูถูกหรือแสดงความไม่เข้าใจคนอื่นเด็ดขาด  

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การพยายามสร้างความสมดุลให้กับตัวเอง ทั้งงานและเรื่องส่วนตัว จะมีการเปลี่ยนแปลงกะทันหัน แบบที่คุณไม่ได้ตั้งใจเอาไว้ จึงต้องปรับตัวค่อนข้างเยอะทีเดียว คำแนะนำคือ ลดๆ งานลงบ้าง ไม่งั้นชีวิตส่วนตัวพังแน่ๆ คุณจะได้เข้าสังคม ได้เจอผู้เจอคน เป็นช่วงที่จะได้พูดคุย ได้แสดงความคิดเห็น ได้สื่อสาร ได้ติดต่อกับคนอื่นๆ และชีวิตของคุณก็จะก้าวหน้ามาก ถ้ายังโสด จะได้เจอคนน่าสนใจ แต่คุณยังอยู่ในอารมณ์ขำขำ ไม่ได้อยากจริงจัง ก็จะดูๆ กันไปก่อน  
 

ราศีกรกฎ 22 มิถุนายน - 22 กรกฎาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ : ไม่แน่นอน มีแอบเหวี่ยง    
เลขนำโชค : 4, 9, 10, 14, 49
คำที่เหมาะสม : รับมาทั้งหมด
ราศีเพื่อนพ้อง : มีน
การเงิน : ขึ้นๆ ลงๆ

ความรัก :

คุณรู้ว่าคนรักคาดหวังอะไรในตัวคุณ และอยากทำให้ได้ แต่... ขอถามหน่อยนะ แล้วคุณอยากได้อะไรกลับคืนบ้างไหม คิดบ้างหรือเปล่าที่คุณทำไป คุณจะได้อะไรตอบแทน สถานการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ มันเหมือนคุณน่ะทำงานหนักอยู่ฝ่ายเดียว เหนื่อยมากๆ แต่กลับกลายเป็นว่าอีกฝ่ายไม่ทำอะไรเลย แล้วมันยุติธรรมไหมล่ะ แฟร์ไหม เราว่าคุณน่าจะลองปรับตัวบ้างนะ ไม่งั้นจะเจ็บอยู่ฝ่ายเดียว
 

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

คุณจะมีโอกาสสร้างความสมดุลให้กับตัวเอง ในเรื่องการรับมือกับผู้คน โดยเฉพาะคนที่มีอำนาจ ไม่ใช่เวลาที่จะมานั่งเถียงกัน แต่ควรจะหาทางจัดการทุกอย่างให้ได้ การคุยกันจะนำมาซึ่งคำอธิบาย และจะช่วยให้เข้าใจอะไรๆ ได้ดีขึ้น

คำเตือน :

คนเรามักไม่ยอมมองสิ่งดีๆ ของตน แต่จะมองข้ามไปที่อะไรที่เราทำไม่ได้ แล้วก็โวยวายหงุดหงิด เมื่อใดก็ตามที่เรารู้สึกแย่ เมฆหมอกร้ายควบคุมสติ ก็จะทำให้เรามองไม่เห็นภาพที่ชัดเจน และเกิดความสับสนไม่สบายใจ ทุกอย่างจากง่ายกลายเป็นยาก จะแก้ไขได้อย่างไร ง่ายๆ ใจเย็นๆ แล้วค่อยๆ คิด มองโลกแง่ดีเข้าไว้ เดี๋ยวก็หาทางออกได้เอง
 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การประนีประนอมยอมความกัน จะมีข้อจำกัดเรื่องเวลาให้ได้คิดหนัก เรื่องงานก็จะมีคนที่คิดต่างกัน ความเห็นต่างกัน และถูกยกมาเป็นประเด็นให้พูดคุย ทางที่ดีก็บอกความรู้สึกจริงๆ พูดกันไปตรงๆ เลย จะดีที่สุด เราคิดว่า คุณควรปรับมุมมองบ้างอะไรบ้าง มันจะนำไปสู่สิ่งที่ดีกว่า เรื่องการเงิน อาจต้องรอสักระยะ โอกาสตอนนี้ยังไม่ดีเท่าไหร่ เพื่อนๆ บางคน กำลังเครียดและต้องการความช่วยเหลือจากคุณ
 
 
 
 
    

ราศีสิงห์ 23 กรกฎาคม- 22 สิงหาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ : รุนแรงอยู่สักหน่อย  
เลขนำโชค : 4, 5, 18, 23, 28
คำที่เหมาะสม : ค่อยๆ สร้าง
ราศีเพื่อนพ้อง : เมษ กันย์ กุมภ์ และมีน    
การเงิน : ทุกอย่างขึ้นอยู่กับคุณ

ความรัก :

คุณเครียดและตื่นเต้นด้วย อารมณ์อ่อนไหว ไม่แน่ใจ และกำลังจะมีการเปลี่ยนแปลง ซึ่งท้าทายมาก คุณพยายามทำใจให้สนุก พยายามมีความสุข แต่ความจริงแล้วในใจคุณไม่สบายใจ ความจริงก็คือความจริง ไม่มีเหตุผลอะไรที่คุณต้องเสแสร้งแกล้งทำ รู้สึกอย่างไรก็แสดงออกไปตรงๆ น่ะแหละ ใช่ที่สุดแล้ว

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

เป็นเรื่องง่ายที่จะได้รับข้อมูลใหม่ๆ คุณอาจยังไม่เข้าใจได้ในทันที แต่อนาคตระยะยาว คุณจะตระหนักรับรู้มันได้เอง เชื่อเราเถอะว่าทุกอย่างที่เกิดในชีวิตเนี่ย มันไม่ได้เหมือนกันทุกวัน แต่จะมีการเปลี่ยนแปลงไปเรื่อยๆ โดยเฉพาะรายละเอียด

คำเตือน :

รู้สึกไม่สบายใจมากเลยใช่ไหม คิดว่าเสียเวลาไปกับสถานการณ์แย่ๆ นี้มากไปหรือเปล่า ยิ่งทุ่มเทใจ คุณกลับยิ่งหาทางออกไม่ได้ มีคำกล่าวว่า เวลาเครียด กลุ้มใจ หยุดทุรนทุราย แล้วใจเย็นๆ นิ่งสงบอยู่กับตัวเองซะ เปรียบเทียบเหมือนตกลงในหลุม ถ้าเอาแต่ตะกุยตะกาย เรี่ยวแรงก็หมด กลายเป็นว่าหมดแรงตายไปเอง  แต่ถ้านิ่งๆ ใจเย็นๆ ค่อยๆ คิดมันอาจยังมีทางรอดนะ
 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ช่วงเวลาดราม่าๆ ของคุณเอง เหมือนว่าคุณอยู่ในช่วงอยากหรูหรา อยากสนุกสนาน อยากบันเทิงเต็มที่ อยากเข้าห้าง อยากเข้าบาร์ อยากชิลล์ อยากไปพบเพื่อนๆ เม้าท์มอย พบปะผู้คนใหม่ๆ ได้สสร้างคอนเน็คชั่นใหม่ๆ ซึ่งแน่ละ การกระทำนี้จะต้องส่งผลต่ออารมณ์ เงินทอง ฯลฯ อย่างแน่นอน เราจึงขอแนะนำว่าอย่าฟุ้งมากจนเกินไป ให้ยั้งๆ เอาไว้บ้าง ในขณะเดียวกัน เรื่องความสัมพันธ์ก็ถือว่าสำคัญ ดูจะเป็นจุดเด่นตอนนี้เลย คุณกำลังอยากรู้ว่ายืนอยู่จุดไหน และอีกฝ่ายรู้สึกอย่างไร  
 

ราศีกันย์ 23 สิงหาคม - 22 กันยายน

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : ***
เงินและงาน : ***
จิตใจ :  เริ่มคิดหลากหลาย   
เลขนำโชค : 0, 6, 21, 24, 26
คำที่เหมาะสม : ไปต่อ  
ราศีเพื่อนพ้อง : ธนู พฤษภ และตุลย์     
การเงิน : ได้เวลาปรับทิศทาง
ความรัก
ในเรื่องแฮรี่ พ็อตเตอร์ เราจะเห็นว่าชื่อสำคัญมาก เวลาคนออกชื่อ “คนที่รู้ว่าใคร” มันเพราะความกลัว จุดเด่นก็คือจิตวิทยานั่นเอง การเล่นกับความรู้สึกของคน คนเรากลัวและปล่อยให้อำนาจครอบคลุมเหนือจิตใจ แต่นั่นเพราะเราไม่รู้จักอีกฝ่ายดีไงล่ะ ถ้าหากเรารู้จักอีกฝ่ายดีแล้ว ความรู้สึกนี้จะลดลงไป ขอแค่รู้จักกันและกันมากขึ้น ความเข้าใจก็จะตามมาเอง
 

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

คุณกำลังอยู่ในช่วงชั่งใจ ไม่แน่ใจ รู้สึกว่าโดนกดดันให้ยอมรับบางอย่างที่คุณเองไม่ต้องการเลย ไม่ต้องกังวลหรือระแวงไป คงเชื่อในสิ่งที่คิดนั่นแหละ สุดท้ายแล้ว คุณจะปรับตัวปรับใจได้เอง

คำเตือน :

การเปรียบเทียบเป็นเรื่องที่เกิดได้ง่าย แต่กว่าจะรู้ เราต้องพิสูจน์ให้ชัดเจนเสียก่อนว่าใครเป็นอย่างไรกันแน่ กระบวนการนี้อาจส่งผลต่อบางคน ทำให้เขามองว่าคนอื่นดีหรือแย่กว่าคนอื่น หรือไม่ก็มองสถานการณ์หนึ่งๆ แตกต่างกันไป เราอยากให้คุณประเมินสถานการณ์ด้วยตาของคุณ ใจของคุณ อย่าไปเปรียบกับคนอื่นเลย เอาแค่ความรู้สึกตัวเองก็พอแล้ว

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ความรู้สึกเหนื่อยๆ เบื่อๆ คนใกล้ตัวชอบกล อาจต้องรอพ้นช่วงนี้ไปก่อน คุณถึงจะกลับมาเหมือนเดิมได้ แต่ตอนนี้ คุณไม่พร้อมจะปรับความคิดหรือทัศนคติใดๆ ก็แค่สนใจตัวเองเป็นหลัก ยังไงก็ตาม เราเตือนให้คุณระวังตัวด้วย เพราะทุกอย่างมันดูไม่ชัดเจน ไม่เคลียร์ มึนๆ งงๆ ชอบกล การตัดสินใจระยะยาวเป็นเรื่องสำคัญที่คุณต้องคิดให้ถี่ถ้วน ตอนนี้อะไรๆ อาจไม่ค่อยสวยเท่าไหร่ แต่เดี๋ยวเวลาจะช่วยเยียวยา และทุกอย่างจะเข้าที่เข้าทางเอง หาเวลาไปเที่ยว กิน ดื่ม ลันล้าบ้างอะไรบ้างนะ    

ราศีตุลย์ 23 กันยายน - 22 ตุลาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : ***
เงินและงาน : ***
จิตใจ : สร้างสรรค์ ฉลาด
เลขนำโชค : 2, 7, 19, 22, 36
คำที่เหมาะสม : ยิ้มสู้ไว้   
ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภ กรกฎ และตุลย์   
การเงิน : ขึ้นๆ ลงๆ น่าจะคุยกันนะ

ความรัก :

คุณจะได้รับความช่วยเหลือจากเพื่อน คุณสงสัยว่าเพื่อนแบบไหน เพื่อนแท้ เพื่อนร่วมงาน หรือเพื่อนที่ไม่สนิท เราว่าความสำคัญคือ คุณต้องเลือกคนให้ถูก ควรเป็นคนที่พร้อมช่วยคุณ และไม่หวังอะไรตอบแทนด้วย ถ้าเลือกคนผิดล่ะก็ อาจกลายเป็นว่า... คุณจะเสียหลายอย่าง เวลามองคน มองให้ออก

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

สุดท้าย คุณจะได้รู้ว่าคุณทำได้ดีกว่าที่ใครต่อใครคาดเอาไว้ คุณรู้ดีว่าควรทำอย่างไร แก้ไข ปรับตัวอย่างไรในสถานการณ์ต่างๆ การทำงานร่วมกันเป็นทีมจะนำมาซึ่งเรื่องราวดีๆ ในชีวิต

คำเตือน :

บางครั้ง เวลาเจ็บปวดมันยากมากที่จะทำใจให้ชิน เวลาร่างกายไม่สบาย อารมณ์ก็ย่ำแย่ไปด้วย ทุกอย่างมันส่งผลถึงกันหมด คุณสงสัยบ้างไหม เกิดอะไรขึ้นกับคุณกันแน่ เราเชื่อว่าสงสัยและคุณเองยังไม่แน่ใจด้วยซ้ำว่าจะเกิดอะไรขึ้น สิ่งที่คุณต้องการคือ เดินไปเรื่อยๆ ยังงั้นแหละ อีกนิดเดียวก็จะเห็นแสงสว่างแล้ว
 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การสื่อสาร ซึ่งถือว่าสำคัญมาก คุณจะโชคดีในหลายๆ ทาง โดยรวมแล้ว คุณก็เป็นคนพูดจาดีมีเสน่ห์อยู่แล้ว คงไม่ยากที่คุณจะเอาชนะใจคนอื่นๆ ได้ เพื่อนๆ และเพื่อนร่วมงานจะช่วยให้คุณสนุกสนานร่าเริง และสบายใจ แต่เราไม่อยากให้คุณเสียสละมากเกินไป ถ้าทำแบบนั้น สุดท้ายแล้วคุณเองจะพบว่าขัดแย้งในอารมณ์ และไม่สบายใจเอง เอากลางๆ พอ หาเวลาให้ตัวเองบ้าง ไม่ใช่แคร์แต่คนอื่น หาเวลาไปพัก ชาร์จแบตให้ตัวเองบ้างอะไรบ้าง พักผ่อนซะนะ

ราศีพิจิก 23 ตุลาคม - 22 พฤศจิกายน

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : ***
เงินและงาน : *
จิตใจ :  ระมัดระวัง และหวาดกลัวบางอย่าง  
เลขนำโชค : 8, 10, 11, 28, 48
คำที่เหมาะสม : จับมือไว้แล้วไปด้วยกัน
ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภ กรกฎ และมังกร    
การเงิน : สร้างสรรค์และได้รับการร่วมมือเป็นอย่างดี

ความรัก :

คนสองคนคุยกัน คนหนึ่งบอกว่า “เล่าเรื่องของเธอหน่อย ฉันอยากรู้จักเธอให้มากขึ้น” อีกคนตอบว่า... “เธอก็เล่าเรื่องเธอสิ ฉันอยากรู้จักเธอให้มากขึ้นเหมือนกัน” เข้าใจเราไหมนี่... ชีวิตของคุณตอนนี้เป็นอย่างนี้เลย เดินวนเป็นวงกลม ทำอะไรซ้ำๆ ซากๆ เราอยากให้หยุดบ้าง แล้วลองพิจารณาและเข้าใจทุกอย่างด้วยใจ ไม่ใช่พยายามไปถามเอาจากคนอื่น
 

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

ควรใช้เวลาไปกับการสังเกตปัญหา และรู้จักรับผิดชอบ หาเวลาดีๆ สนุกสนานให้เต็มที่ แต่ในขณะเดียวกัน ก็ห้ามทิ้งเรื่องราวที่จริงจัง ถ้ากำลังคิดอะไรดราม่าๆ เครียดๆ ขอให้หยุด เก็บมันไว้กับตัวเอง อย่าพูดออกไป

  คำเตือน :

คุณกำลังจะได้รับรู้เรื่องสำคัญของสิ่งที่กำลังทำความเข้าใจอยู่ในขณะนี้ และจะแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นได้ เพียงแต่ คุณอาจต้องมองลึกลงในสถานการณ์อีกสักนิดว่ามันเกิดอะไรขึ้นกันแน่ ก่อนอื่นต้องสลัดความกลัวก่อน ไม่อย่างนั้น คุณไม่มีทางเห็นแน่ ถ้าอยากก้าวไปข้างหน้า ก็ต้องจริงใจกับตัวเอง

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ความสามารถในการก้าวไปสู่เป้าหมายของตน คุณจะโชคดีมาก ทำอะไรก็จะไปได้สวย ไม่มีอะไรติดขัด แต่ยังไงก็ระมัดระวังด้วย จริงๆ ตอนนี้ไม่ใช่เวลาที่จะมาอายแล้ว ลงมือไปเลย อยากทำอะไรก็ทำ ในขณะเดียวกัน เราคิดว่าคุณต้องระวังเรื่องความรักเล็กน้อย การไปสงสัยหรือว่าจุกจิกกับอีกฝ่ายมากเกินไป อาจทำให้อีกฝ่ายไม่สบายใจได้ ลองฟังคำแนะนำจากเพื่อนๆ ดู รับฟังมุมมองของคนอื่นๆ บ้าง จะช่วยคุณได้เยอะ
 
 
  
     

ราศีธนู 22 พฤศจิกายน - 21 ธันวาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : **
เงินและงาน : *
จิตใจ : รู้สึกว่าโชคดี      
เลขนำโชค : 3, 6, 9, 11, 14
คำที่เหมาะสม : ทำอะไรขอให้ตรงเวลา
ราศีเพื่อนพ้อง : เมษ ตุลย์ และกรกฎ  
การเงิน : น่าประทับใจ

ความรัก :

ถ้ามีบางอย่างผิดพลาดและเป็นมาเนิ่นนาน มันอาจกลายเป็นเหมือนถูกในสายตาของคุณก็ได้ แปลกแต่จริงนะ และที่แปลกไปกว่านั้น ถ้าหากสถานการณ์เปลี่ยนไป แทนที่เราจะดีใจ เรากลับโหยหาถึงมันเสียด้วย และไม่ยอมที่จะเปลี่ยนตัวเอง หรือหนีออกจากสถานการณ์ไม่น่าพอใจนั้นๆ อย่ากลัว อย่ากังวล อย่าไปคิดมากว่าจะต้องเสียอะไรไป จงสบายใจที่ได้เป็นอิสระ การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้จะนำไปสู่สิ่งที่ดีกว่า

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

จงคาดหวังในสิ่งที่ไม่เคยคิด คุณจะได้เกี่ยวข้องกับใครต่อใครในเรื่องหน้าที่การงาน ซึ่งเป็นเรื่องน่าพอใจ และจะส่งผลดีต่ออนาคตของคุณ พยายามมองโลกในแง่ดี แล้วคุณจะประสบความสำเร็จ อย่าขี้เกียจ อย่างอแง

  คำเตือน :

คุณคงไม่ได้มาบนโลกเพื่อปรับตัวเข้ากับคนอื่นๆ แต่คุณมาเพื่อสร้างตัวตนของตัวเอง เสาะแสวงหาสิ่งที่ตัวเองเป็น และมีส่วนร่วมกับทุกสิ่งที่เกิดขึ้น คนบางคน ปฏิเสธไม่ยอมรับอะไรเลย เอาแต่เก็บเนื้อเก็บตัว เราไม่อยากให้คุณทำแบบนั้น จงเป็นตัวของตัวเอง แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าจะต่อต้านไปเสียหมดนะ
 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่หน้าที่การงานและชื่อเสียงของคุณเอง มันทำให้คุณรู้สึกว่าตัวเองโดดเด่นมาก ได้รับโอกาสใหม่ๆ หลายอย่าง คือจริงๆ แล้ว เราอยากให้คุณลองหยุดสักนิด แล้วคิดให้ดีๆ ว่าตัวเองต้องการอะไรกันแน่ อะไรคือสิ่งสำคัญที่คุณต้องการ หน้าที่การงานหรือว่าความสัมพันธ์ส่วนตัว เพราะสุดท้ายแล้ว คุณก็ต้องคิดให้ดีว่าใครกันแน่ที่สำคัญต่อคุณ ยังไงก็อย่าเพิ่งพานิก ตื่นเต้นเกินเหตุ ค่อยๆ คิด ค่อยๆ รับฟังเสียงลึกๆ ในใจ ดูว่าคุณต้องการอะไร แล้วตัดสินใจด้วยความมั่นคงชัดเจน  
 

ราศีมังกร 22 ธันวาคม - 19 มกราคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : **
เงินและงาน : **
จิตใจ : หงุดหงิด ทำงานหนัก    
เลขนำโชค : 2, 10, 12, 22, 53
คำที่เหมาะสม : ทุ่มเท    
ราศีเพื่อนพ้อง : มีน เมษ และพฤษภ    
การเงิน : ดีมาก

ความรัก :

โลกเราถือเป็นสถานที่ที่เหลือเชื่อ ธรรมชาติยังคงขยันสร้างสิ่งงดงามออกมาอย่างต่อเนื่อง ผืนดินอุดมสมบูรณ์ ผืนฟ้าสว่าง มองแล้วแทบหยุดหายใจ แต่ทุกอย่างก็ไม่ได้ง่ายไปซะหมด เหมือนความรักของคุณ ที่เหมือนงดงาม แต่ขณะเดียวกัน ก็มีเรื่องทุกข์ใจแทรกแซงด้วย เชื่อคำเราไว้ว่า... หลังฝนตก ฟ้ามักจะสวย ชีวิตรักคุณกำลังอยู่ในขั้นตอนนั้นเอง

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

สัญญากับตัวเองซะว่าจะควบคุมตัวเองอย่างเหมาะสม มันจะช่วยสร้างความสำเร็จให้กับคุณได้ คุณมีอะไรให้ทำเยอะมาก มันจะส่งผลดีต่อพื้นฐานชีวิตในระยะยาว และจะเปลี่ยนแปลงอะไรเดิมๆ ที่เคยทำมา
 

คำเตือน :

ใบอนุญาตอยู่ที่ไหน มีแล้วงั้นหรือ มันใช้ได้จริงหรือเปล่า แน่ใจนะว่าใช้ได้ คุณมั่นใจในตัวเองค่อนข้างมาก ถ้าโดนเราถามนั่นถามนี้แบบนี้ คุณพร้อมไหมที่จะตอบ เพราะคำถามบางทีก็จี้เกินไป จนบางทีอาจทำให้คุณหงุดหงิด เสียอารมณ์ คนทุกคนต่างก็มีจุดอ่อนของตัวเอง ก่อนอื่นคุณต้องเคลียร์สิ่งที่รู้มาก่อน ต้องรู้แบบรู้ลึกรู้จริง ไม่มีข้อสงสัยอะไรอีกเลย และต้องชัดเจนกับตัวตนของตัวเอง
 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่กิจกรรมต่างๆ ที่ถาโถมเข้ามามากมาย จนส่งผลต่อหน้าที่การงานและสุขภาพของคุณ เราแนะนำว่าควรปรับเปลี่ยนแผนการต่างๆ อย่ากดดันตัวเองมากจนเกินไป พักบ้างอะไรบ้างก็จะดีไม่น้อย คุณมีโอกาสที่จะได้พบเจออะไรใหม่ๆ ได้เข้าใจโลกมากขึ้น เราแนะนำให้ลองพิจารณาทางเลือกในมือให้ดีๆ คุณกำลังจะต้องตัดสินใจครั้งสำคัญพอควร แต่ก่อนที่จะตัดสินใจ ก็ควรที่จะชัดเจนก่อนว่า... จะเริ่มจากตรงไหน หรือทำอะไร

ราศีกุมภ์ 20 มกราคม - 18 กุมภาพันธ์

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ :  ทำอะไรได้หลากหลาย
เลขนำโชค : 6, 7, 11, 42, 401
คำที่เหมาะสม : อยากได้เงินก้อนใหญ่ ก็ต้องรับมืออย่างดี
ราศีเพื่อนพ้อง : เมษ ตุลย์ และมีน
การเงิน : โดดเด่น

ความรัก :

คนเรามักทำในสิ่งที่เชี่ยวชาญ รู้ดีอยู่แล้ว ทำโดยอัตโนมัติเสียด้วย หลายครั้ง เวลาต้องเริ่มอะไรใหม่ๆ ที่ไม่เคยทำ เราต้องใช้เวลากับมัน และต้องเหนื่อยมาก เวลาเหนื่อยหรือว่ากดดัน เราคิดว่าวิธีที่ง่ายที่สุดคือ พยายามทำความคุ้นเคยกับสิ่งที่ทำอยู่ เมื่อใดที่คุณทำจนเริ่มคุ้นแล้ว มันก็จะกลายเป็นอีกสิ่งหนึ่งของชีวิต และคุณก็จะไม่กังวลอีกต่อไป ถ้ามีความกล้าพอ เราก็อยากให้คุณลองอะไรใหม่ๆ บ้างนะ รับรองว่าชีวิตจะเปลี่ยนไปไม่เหมือนเดิม
 

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

จะมีโอกาสได้พูดคุยกับใครต่อใครเรื่องอนาคต หรือไม่ก็เป้าหมายระยะยาวในชีวิต ค่อยๆ ก้าวไปทีละก้าว และพยายามพูดคุย อะไรที่เป็นความลับก็ขอให้เก็บให้มิด

  คำเตือน :

คนบางคนไม่ชอบคำวิจารณ์ ฟังแล้วมันหงุดหงิด แทนที่จะเข้าใจความหวังดี กลับกลายเป็นทะเลาะกันเปล่าๆ อาทิตย์นี้ คุณไม่ได้อยากถกเถียงกับใครหรอก แต่ถ้าต้องเถียงจริงๆ เราอยากให้คุณคิดให้ดี และใส่ใจให้มาก เวลาคุยกันขอให้ค่อยๆ ถาม ค่อยๆ พูด อย่าเอาแต่หงุดหงิดอย่างเดียว ควรสนใจความรู้สึกของคนอื่นๆ ด้วย

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การต้องเผชิญหน้ากับความกลัว คุณอาจมีปัญหาในเรื่องความใกล้ชิด แนะนำว่าต้องให้เวลากับเพื่อน คนรัก และครอบครัวด้วย ไม่อย่างนั้นพวกเขาจะไม่สบายใจ และอาจต่อว่าต่อขานคุณ ความเครียดก่อนหน้า ซึ่งกระทบเรื่องสถานการณ์การเงินของคุณยังอยู่ในดวงนะ อาจเกิดความสับสน เข้าใจผิด ได้รับข้อมูลผิดพลาด แต่ตอนนี้ คุณต้องตัดสินใจครั้งใหญ่ ซึ่งเราอยากให้คุณเว้นระยะ และให้เวลากับมัน อย่าเพิ่งรีบร้อนตัดสินใจเป็นอันขาด ไม่ต้องกดดันตัวเองนะ ช้าๆ แต่ชัวร์ดีกว่า   
 

ราศีมีน 19 กุมภาพันธ์ - 20 มีนาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : ***
เงินและงาน : ***
จิตใจ :  อารมณ์ดี ชัดเจนดี   
เลขนำโชค : 2, 4, 8, 11, 14
คำที่เหมาะสม : รวมทุกอย่างเข้าด้วยกัน    
ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภ และกรกฎ
การเงิน : รอ

ความรัก :

ลองนึกภาพตามนะ คุณกลับบ้าน ข้าวของเต็มมือ เข้าบ้านปุ๊บ แกะของออกมา แล้วกลับพบว่า... อ้าว ของมีอยู่แล้วนี่ ซื้อมาทำไมเนี่ย โดนการตลาดหลอกหรือไง เอายังงี้นะ ก่อนจะไปซื้อของใหม่เข้าบ้าน แนะนำว่าเช็คของในบ้านให้ดีก่อน อย่าลืมเป็นอันขาด ตอนนี้ เราว่าคุณเครียดมากไปนิด น่าจะพักผ่อนหย่อนใจบ้างอะไรบ้าง

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

อาทิตย์นี้ ปัญหาส่วนตัวค่อนข้างเยอะ คุณอาจได้พูดคุยปฏิสัมพันธ์กับคนอื่นๆ รอบตัว และพวกเขาอาจทำให้คุณรู้สึกไม่แน่ใจ ไม่มั่นใจ ไม่สบายใจบางอย่าง อยากบอกว่าให้ใจเย็นๆ เพราะคำตอบที่ได้มา จะส่งผลต่อโอกาสทางอนาคตของคุณล้วนๆ
 

  คำเตือน :

ถ้าทำงานหนักเกินไป เราไม่คิดว่าคุณจะทำอะไรได้ดี ระวังเรื่องคำพูดด้วย ถ้าพูดตอนอารมณ์ไม่ดี ทุกอย่างก็จะแย่กว่าเดิม ถ้าโมโหใครมากๆ ควรหลีกเลี่ยงการปะทะ แล้วรอจนกว่าจะใจเย็นลง จากนั้นค่อยๆ พูดค่อยๆ คุยกัน เวลาอารมณ์ไม่ดี จิตใจก็ไม่มั่นคงและขี้หงุดหงิดกว่าเดิม อาจนำไปสู่การแตกร้าวโดยไม่ได้ตั้งใจ

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ช่วงเวลาที่ความสัมพันธ์ของคุณสับสนไปหมด ทั้งงาน อารมณ์ เรื่องส่วนตัว มันสับสนวุ่นวาย เพราะฉะนั้น คุณต้องระวังหน่อย อาจเกิดความเข้าใจผิดได้ คนรักจะไม่เข้าใจคุณ และไม่พยายามทำความเข้าใจด้วย พอทะเลาะกัน ก็กลายเป็นว่ายาวและเยอะ เราอยากให้คุณนิ่งๆ ใจร่มๆ และเปิดเผย จริงใจ ยิ้มเข้าไว้ รอยยิ้มช่วยได้ แนะนำให้เปิดใจและยืดหยุ่นหน่อย นอกจากนี้ ควรระวังเรื่องเงินทอง 
 
 
  
 
พี่อติน
พี่อติน - Writer Editor ผู้ดูแลหมวดนักเขียนที่หลงใหลการอ่านแบบสุดๆ และไม่เคยพลาดทุกข่าวสารในวงการวรรณกรรม!

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

17 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
ZombieMania Member 8 ก.ย. 57 23:31 น. 6

อย่ากลัว อย่ากังวล อย่าไปคิดมากว่าจะต้องเสียอะไรไป จงสบายใจที่ได้เป็นอิสระ การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้จะนำไปสู่สิ่งที่ดีกว่า

ชอบ ๆ เยี่ยม

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด