เด็กดีดูดวง 22 - 28 ธันวาคม 2557

สวัสดีจ้า น้องๆ ชาวดูดวงทั้งหลาย
เช่นเคย อาทิตย์นี้ กลับมาพบกับพี่ตินพร้อมดวงจ้า  
 

ปลายปีแล้วน้า เป็นอาทิตย์สุดท้ายของปีแล้วววววว

ดูดวงรอบสุดท้ายของปี 2557 กันจ้า

เจอกันครั้งหน้า ดวงของปี 2558 แล้วววววววววววว

เย้ๆๆๆๆๆ

ราศีเมษ 21 มีนาคม - 19 เมษายน

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ : กล้าหาญ อยากจัดการทุกอย่างให้เสร็จๆ
เลขนำโชค : 1, 2, 16, 31, 33
คำที่เหมาะสม : ขยันๆ  
ราศีเพื่อนพ้อง : กุมภ์
การเงิน : พอใช้ถึงดี

ความรัก :

ทุกคนรู้ว่า เวลาหิว ถ้าไม่กิน เดี๋ยวร่างกายก็จะป่วย ถ้าง่วง ไม่นอน ก็จะอ่อนแอ สุขภาพแย่ บางที เราอาจไม่อยากกิน ไม่อยากนอนในเวลานั้นๆ แต่ก็ต้องทำ ประสบการณ์ที่ผ่านมา คือ คุณไม่ค่อยระวังตัว คุณปล่อยตามใจตัวเอง อยากทำอะไรก็ทำ แต่ไม่คำนึงว่าความจริงแล้ว มันมีเรื่องอะไรต้องระวังบ้าง ณ ตอนนี้ เราอยากให้คุณลองเปลี่ยนแปลงอารมณ์ของตัวเองซะใหม่นะ

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

คุณรู้สึกเหมือนจะระเบิด กดดันมาก มีข้อกำหนดอะไรเยอะแยะไปหมด และคุณไม่อยากทำตามแล้ว ตำแหน่งที่คุณอยู่ก็สั่นคลอน ไม่มั่นคง รู้ตัวไหม คุณกำลังรับมือกับอำนาจที่แข็งแกร่งมาก อาจต้องอดทนนิดนึงนะ

คำเตือน :

เป็นช่วงเวลาที่ทุกคนดีต่อกัน หรือไม่อย่างน้อย ก็ได้คิดว่า เออ น่าจะดีกับเขาหน่อยนะ ไม่มีใครอยากเครียด อยากรู้สึกไม่สบายใจ แต่เราก็คิดว่า คุณไม่ควรจะต้องบังคับตัวเองให้มีความสุข ก็แค่ปล่อยให้มันเป็นอย่างที่ควรจะเป็น คุยอะไรเบาๆ มองอะไรในแง่บวก คิดดี และรู้จักให้ ปล่อยให้ตัวเองได้เป็นตัวเองอย่างเต็มที่ และปฏิบัติต่อคนอื่นเหมือนเดิม

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ช่วงเวลาวันหยุดที่เร่งรีบ งานเยอะมาก อะไรๆ มากมายเต็มไปหมด ระวังหน่อยเรื่องการเงิน คุณต้องรับผิดชอบให้มากกว่านี้ คุณจะถือเงินก้อนใหญ่ และเป็นหน้าที่ที่คุณต้องบริหารให้ดีที่สุด ดวงคุณตอนนี้ดีนะ โชคดี เป็นช่วงที่คุณจะได้พบผู้คนจำนวนมาก พวกเขาจะคอยสร้างความสนุกสนานให้กับคุณ แม้ว่าคุณจะเครียดก็ตาม  
    
   
    

    
    

ราศีพฤษภ 20 เมษายน - 21 พฤษภาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : **
เงินและงาน : **
จิตใจ : ร่าเริงดี
เลขนำโชค : 3, 4, 7, 9, 11
คำที่เหมาะสม : ยังมีโอกาสอื่นรอคอยคุณอยู่เสมอ  
ราศีเพื่อนพ้อง : มังกร
การเงิน : กังวลเล็กน้อย

ความรัก :

เป็นช่วงเวลาพิเศษ คุณอยากลองพูดคุยหารือกับใครสักคน อยากรู้ว่าความรักคืออะไร แต่เราไม่อยากให้คุณต้องอดทนขนาดนั้น เพราะจริงๆ คุณเองรู้คำตอบอยู่แก่ใจอยู่แล้ว ไม่จำเป็นต้องถามใคร ถามตัวเองนั่นแหละเวิร์กที่สุด เอาอย่างนี้ ไม่ต้องถามใครหรอก อยู่เฉยๆ รอสักสองสามวัน เดี๋ยวคำตอบก็มาถึงมือ

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

คุณเริ่มมองเห็นเส้นทางใหม่ๆ สำหรับอนาคต จะมีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้น เราอยากให้คุณชัดเจนกับความต้องการของตัวเองนะ ลองจัดลำดับความสำคัญของชีวิตดู เพราะไม่อย่างนั้น คุณจะหงุดหงิดที่ต้องรอคอยสิ่งที่มาไม่ถึงเสียที

คำเตือน :

เข้าไปในพื้นที่ของคนอื่น คุณเข้าไปจัดการข้าวของเขาไม่ได้ เพราะมันไม่ใช่ร้านของคุณ แต่ว่าคุณยิ้มแย้มรับบรรยากาศรอบๆ ได้ ช่วงเทศกาลก็คงเป็นแบบนี้ แม้ว่าคุณจะไม่สามารถแย่งเอาความสุขจากคนอื่นๆ มาได้ แต่คุณก็ยังมีความสุขกับเขาได้ และเพราะเหตุผลนี้ ช่วงนี้ถึงเป็นเวลาพิเศษ

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่หน้าที่การงาน เราไม่แนะนำให้คุณทำงานตลอด 24 ชม. (ซึ่งคุณกำลังทำอยู่) เราว่าไม่เหมาะสมและเสียเวลามากๆ จิตวิญญาณของคุณเริ่มห่อเหี่ยวและตัวคุณเองก็ไม่สนุก จริงๆ มันเป็นช่วงวันหยุด คุณน่าจะหาเวลาพักผ่อนนะ อยู่กับคนรักบ้างอะไรบ้าง ถ้ามีปัญหา อย่าเอาแต่หนีหรือกวาดมันเข้าใต้พรม แนะนำให้คุณแก้ไขและจัดการตรงๆ เลย หนีปัญหาไม่มีประโยชน์ พูดจริงๆ   

ราศีเมถุน 22 พฤษภาคม - 21 มิถุนายน

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : **
เงินและงาน : **  
จิตใจ :  หงุดหงิดง่าย ไร้สมาธิ
เลขนำโชค : 3, 8, 12, 18, 38
คำที่เหมาะสม : ไปต่ออย่างระมัดระวัง
ราศีเพื่อนพ้อง : กุมภ์
การเงิน : น่าประทับใจ

ความรัก :

ชีวิตนำไปสู่อนาคตเสมอ ไม่มีทางที่คุณจะย้อนกลับไปอดีตได้ แก้ไขอะไรไม่ได้ สุดท้ายแล้ว “การกระทำในวันนี้ของคุณ ก็คืออนาคตนั่นเอง” พรุ่งนี้จะเป็นอย่างไร คงอยู่ที่คุณเองเป็นคนเลือก ทุกอย่างมันอยู่ที่ตัวคุณล้วนๆ ความรักจะเป็นอย่างไร ก็คุณนั่นแหละ ผู้กำหนดทุกอย่าง

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

คุณต้องรับมือกับคนอื่นๆ และจะเจอกับการเปลี่ยนแปลง คุณอยากทำให้ได้ตามต้องการ ณ ตอนนี้ คุณดูจะมีความลับหลายอย่าง ไม่อยากสนทนากับคนบางคน เราอยากให้ลองเปลี่ยนแผนดู คุยเถอะ แล้วจะได้รู้ว่าเขาคิดอย่างไร

คำเตือน :

ช่วงปลายปี ชีวิตต้องระมัดระวังมากเป็นพิเศษ จะมีใครบางคนกลับคืนสู่ชีวิต เพื่อเปิดเผยความจริงหรือความลับบางอย่างที่พวกเขาเก็บเอาไว้มาเนิ่นนาน คุณเองไม่ชอบของขวัญ ไม่ชอบเซอร์ไพรซ์ ไม่ชอบอะไรแบบนี้อยู่แล้ว แต่ครั้งนี้ เราอยากให้คุณมีน้ำใจให้มากๆ เพราะคนพวกนี้สนใจและรักคุณอย่างจริงใจ

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ความรักและความสัมพันธ์ รวมไปถึงการเงิน คุณค่อนข้างหนักใจ คือว่ามันช่วงวันหยุดอะนะ ก้อยากไปเที่ยว อยากไปนู่นไปนี่ แต่ว่า... ที่ไหนได้ งานดันมายุ่งวุ่นวายซะงั้น กว่าจะปลีกตัวได้มันอาจต้องรอนู่น ต้นปีหน้าเลยและเพราะอย่างนี้ ทำให้คุณหงุดหงิด คนรักก็หงุดหงิด อาจต้องสื่อสารพูดคุยกันมากหน่อย ถ้าไม่พูด เก็บๆ เอาไว้ อีกฝ่ายเขาไม่เข้าใจ เดี๋ยวทะเลาะกันนะ

ราศีกรกฎ 22 มิถุนายน - 22 กรกฎาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : ***
เงินและงาน : ***
จิตใจ : กังวลมากไป คิดมากเกินไป บางทีอาจไม่ได้ตามที่หวังนะ
เลขนำโชค : 4, 13, 14, 41, 43
คำที่เหมาะสม : โดดเด่นเหมือนดวงดาว   
ราศีเพื่อนพ้อง : กุมภ์ มีน และพิจิก
การเงิน : รอ

ความรัก :

เวลาเราอบเค้ก ถ้าเลือกส่วนผสมถูกต้อง แต่ว่าทำผิดขั้นตอน หรือใช้อุณหภูมิผิดๆ เค้กก็จะไม่ขึ้นฟู กินไม่ได้ เอาละ ได้เวลาลองคิดแล้วว่าที่ผ่านมา ความรักของคุณมันพลาดไปตรงไหน ขาดอะไรสำคัญไปหรือเปล่า บอกว่าไม่หรือ...? ถ้างั้น ขั้นตอนการปรุงอาจจะผิดก็ได้ คุณอาจเข้าใจผิดมาตลอดว่าต้องทำแบบนี้ แต่จริงๆ แล้วไม่ใช่ ลองปรับแก้ไขดูนะ

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

เส้นทางใหม่ๆ ของชีวิตเริ่มต้นขึ้นแล้ว คุณมองเห็นช่องทางใหม่ๆ ความก้าวหน้า ทุกอย่างเปิดทางให้คุณแล้ว เพียงแต่คุณต้องรู้จักยืดหยุ่น และอย่าสร้างข้อผูกมัดผิดๆ ที่อาจทำให้ตัวเองต้องย้อนกลับมามีปัญหาภายหลัง

คำเตือน :

ช่วงนี้ คุณจะต้องช่วยเหลือคนใกล้ชิด พวกเขาเจอวิกฤติ เจอเรื่องไม่ดีไม่งาม อาจเป็นปัญหาเรื่องความไว้ใจ หรืออะไรก็ตามที่ทำให้พวกเขาไม่สบายใจ อยากหาคนดูแล เยียวยาจิตใจ บางที อาจเพราะบุคลิกที่เปิดเผยมากเกินไปของพวกเขาก็ได้ เรื่องดราม่าๆ นี้ จะผ่านพ้นไปได้ก่อนปีใหม่แน่นอน ดูแลพวกเขาดีๆ ล่ะ

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่รายจ่ายที่มากมายของคุณ ทำให้ตอนนี้กลายเป็นคุณต้องมาหนักอกหนักใจ คุณค่อนข้างเร่งรีบ มีปัญหาบางอย่างที่ต้องแก้ไข และมันเกี่ยวกับงานไปหมด ระวังหน่อยเรื่องเป้าหมายของตัวเอง เคยคิดไหมว่าคุณมีเป้าหมายอะไรบ้างและปีต่อไปจะทำอะไร เราอยากให้คุณหาเวลาพักผ่อน อยู่กับคนรักให้มากขึ้น อย่าเอาแต่ทำงาน พักผ่อนบ้าง ปลายปีแล้วนะ  
 
 
 
 
    

ราศีสิงห์ 23 กรกฎาคม- 22 สิงหาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ : ดีสุดๆ ไปเลย
เลขนำโชค : 1, 5, 13, 42, 51
คำที่เหมาะสม : ลื่นไถล
ราศีเพื่อนพ้อง : กุมภ์ กันย์ เมษ และธนู  
การเงิน : ดีมาก

ความรัก :

สัญญาณหรือระบบต่างๆ ต้องได้รับการปรับปรุงใหม่อยู่เสมอ คนส่วนใหญ่ก็อยากวิ่งบนถนนใหม่ๆ มากกว่าถนนเก่าๆ ที่ขรุขระดูพังๆ เวลาเดินทางไปยังสถานที่ที่ไม่เคยไปมานาน คุณอาจแปลกใจสุดๆ เพราะมันเปลี่ยนแปลงไปเยอะ แล้วกับตัวเองล่ะ คิดบ้างไหมว่าคุณเหมือนซอฟท์แวร์เก่าๆ ที่ไม่ได้อัพเดทเลย จริงๆ แล้ว ตัวคุณเองมีอะไรไม่เข้าท่ามากมาย น่าจะลองปรับดูบ้างนะ อะไรเก่าๆ ใช้ไม่ได้ก็โละทิ้งไปซะ

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

เป็นช่วงเวลาที่ต้องตัดสินใจครั้งสำคัญ จะมีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นในชีวิต และเป้าหมายในอนาคตก็จะเปลี่ยนไปด้วย เราอยากให้คุณใช้เวลาที่มีให้เป็นประโยชน์สูงสุด ลองทำลิสต์สิ่งที่ต้องทำแล้วคอยตรวจสอบอย่างละเอียด

คำเตือน :

ช่วงปีใหม่มีกิจกรรมมากมายหลายอย่าง แต่เราแนะนำว่า คุณควรจะหาเวลาสงบจิตสงบใจ ทำให้ใจสบาย มีสมาธิ เพื่อต้อนรับปีหน้าที่กำลังจะมาถึง มันเหมือนช่วงเวลาแห่งการผลัดเปลี่ยน และคุณก็ควรจะเตรียมตัวต้อนรับอนาคตที่กำลังจะเข้ามา ยิ่งเตรียมตัวดีเท่าไหร่ ก็จะได้สิ่งดีๆ กลับคืนมามากเท่านั้น

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การพยายามสร้างความสมดุลระหว่างหน้าที่การงานและการพักผ่อน คุณใช้จ่ายเยอะมาก เงินทองร่อยหรอ เป็นช่วงเวลาที่คุณค่อนข้างยุ่งแล้วก็จะเหนื่อย อารมณ์ของคุณตอนนี้ สนุกดี อยากเล่น อยากลันล้า อยากเจอคนรัก ซึ่งเราสนับสนุน ที่ผ่านมา คุณทำงานหนักเกินไปแล้ว ควรหาเวลาสนใจดูแลตัวเองบ้าง คิดให้ดีๆ ว่าตัวเองต้องการอะไร แล้วก็มุงไปหาสิ่งนั้น การพูดคุยก็สำคัญ มันจะช่วยให้คุณรู้ความต้องการของตัวเอง
 

ราศีกันย์ 23 สิงหาคม - 22 กันยายน

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : **
เงินและงาน : *
จิตใจ :  รวมๆ ถือว่าดี
เลขนำโชค : 2, 4, 6, 12, 24
คำที่เหมาะสม : ได้เวลาตัดสินใจเรื่องเงินๆ ทองๆ
ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภและสิงห์  
การเงิน : พอใช้
ความรัก
คุณไม่รู้หรอกว่าตัวเองโชคดีแค่ไหน คนรักคุณมากแค่ไหน ดีต่อคุณแค่ไหน คุณคิดว่าคุณก็แค่คนธรรมดาๆ ไม่ได้ดีเด่นอะไรมากมาย แต่จริงๆ แล้ว คุณน่ะเป็นคนพิเศษ และสามารถทำอะไรใหม่ๆ ได้ ทำให้คนเชื่อถือ ทำให้คนรัก ถ้าไม่เชื่อเรา ลองดูสิ คุณมีเสน่ห์ จะได้ความรักจากผู้คนมากมาย

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

คิดเรื่องที่ทำแล้วสบายใจ การตัดสินใจเลือกอะไรใหม่ๆ ที่ทำให้ชีวิตสนุกมากขึ้น สบายใจมากขึ้น จะดีกับคุณ สรุปก็คือเลือกอะไรที่อยากทำ อย่าปล่อยให้ความรู้สึกของคนอื่นส่งผลต่อการตัดสินใจของคุณ คุณรู้อยู่แก่ใจว่าตัวเองต้องการอะไรและเหมาะกับอะไร

คำเตือน :

ทุกคนรู้ดีว่าช่วงเทศกาลก็ผ่อนคลาย กิน สนุกสนาน ชิลล์ๆ มีความสุขเต็มที่ ไปเที่ยว ไปช็อป ใช้เงิน ซื้อข้าวของ แม้จะเจอปัญหาบ้าง แต่คุณจะผ่านช่วงนี้ไปได้ไม่น่าเป็นห่วง เป็นช่วงที่อะไรๆ เยียวยาง่ายเป็นพิเศษ เหมือนมีผงวิเศษโรยทำให้จิตใจทุกคนสดชื่นแจ่มใส

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ช่วงเวลาแห่งการต่อสู้ คุณต้องลุยเต็มที่ แม้ว่าหน้าที่การงานจะเหนื่อย แต่คุณแทบไม่มีเวลาพัก หาเวลาว่างไม่ได้เลย งานไม่ลดเลย มีแต่จะเพิ่มมากขึ้นๆๆๆๆ แนะนำว่าให้ระวังเรื่องการเงินหน่อย ใช้จ่ายให้เหมาะสมและประหยัดบ้างก็ดี คุณกำลังหวานชื่น อยากอยู่กับคนรักเป็นพิเศษ แต่งานก็ทิ้งไม่ได้ ตอนนี้ต้องสวมหมวกหลายใบว่างั้นแหละ ทำให้เต็มที่ก็แล้วกัน อยากเก่งก็ยังงี้แหละ

ราศีตุลย์ 23 กันยายน - 22 ตุลาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ : คิดมากและเหนื่อยนิดนึง แต่ก็ผ่านไปได้  
เลขนำโชค : 0, 3, 4, 7, 11
คำที่เหมาะสม : รับมือได้สบายมาก แม้ว่าทางเลือกจะน้อยก็เถอะ
ราศีเพื่อนพ้อง : ธนู เมษ และกุมภ์
การเงิน : ร่อยหรอ แต่รวมๆ ก็ดี

ความรัก :

คนบางคนชอบควบคุม เป็นห่วงมันทุกอย่าง อยากปกป้องตัวเอง อยากเอาชนะความเป็นไปไม่ได้ โลกนี้มันเลยยุ่งวุ่นวายยังงี้ไงล่ะ เพราะคนเราชอบสร้างภาพลวงตาเอาไว้ว่าจะต้องเป็นแบบนี้ๆๆ เป๊ะๆ ตัวคุณไม่ใช่คนแบบนั้นอยู่แล้ว เพราะงั้น เลิกกังวลกับสิ่งที่กำลังจะเกิดขึ้น ปล่อยมันให้เป็นไปอย่างที่มันต้องเป็นนะ

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

คุณต้องจัดการเรื่องที่บ้านและครอบครัว มีเรื่องราวเกิดขึ้นหลายอย่างและคุณต้องระมัดระวังให้มากๆ พวกเขาอาจอยากเปลี่ยนแปลงบางสิ่ง แต่ไม่ยอมทำเอง ยกให้คุณเป็นผู้จัดการ

คำเตือน :

ช่วงปลายปี บางทีก็กดดันอยู่บ้าง มีเรื่องต้องปิดจ๊อบ นู่นนี่นั่นนู่น ใจคุณตอนนี้ ไม่ค่อยอินกับเทศกาล คุณห่วงงานมากกว่า และไม่ค่อยผ่อนคลายเท่าไหร่ ไม่สนุกด้วย มันมีความทรงจำเก่าๆ บางอย่างที่รบกวนจิตใจ และทำให้คุณเครียด ไม่สบายใจ แนะนำว่าให้รู้จักเป็นผู้ให้บ้าง ทำใจสบายๆ อย่าไปเครียดมาก

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ครอบครัวและบ้านเป็นหลัก คุณอยากอยู่กับสมาชิกในครอบครัวมากที่สุด ถ้าอยู่ห่างกัน คุณก็อยากหาเวลาไปเยี่ยมพวกเขา เป็นช่วงที่ผูกพันกับทางบ้านมากเป็นพิเศษ นอกจากนี้ คุณยังสนใจเรื่องความรักมาก จนแทบไม่อยากทำงานเลย เรียกว่าปลายปีแบบนี้ คุณอยากหยุด อยากอยู่บ้าน หน้าที่ของคุณคือต้องสร้างความสมดุล แบ่งเวลาให้งานด้วยนะ อย่าเอาแต่ดูแลครอบครัวมาก เดี๋ยวจะเสียงานเสียการ

ราศีพิจิก 23 ตุลาคม - 22 พฤศจิกายน

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ : หงุดหงิดง่าย  
เลขนำโชค : 8, 11, 16, 22, 24
คำที่เหมาะสม : ทำงานให้ตรงเวลา
ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภ มีน และกรกฎ
การเงิน : ต้องทนจนกว่าจะอาทิตย์หน้า

ความรัก :

คนที่มาขอคำแนะนำจากคนอื่น ส่วนใหญ่มักมีคำตอบในใจอยู่แล้ว เขาก็แค่อยากฟังคำตอบที่มันตรงใจเขานั่นแหละ ฟังแล้วใช่ ฟังแล้วโดนเลยไหม เวลาเราปรึกษาคนอื่น บางที เราก็แค่อยากให้เขาเห็นด้วยกับเราเท่านั้นแหละ ดังนั้น เราอยากให้คุณลองเปลี่ยนตัวเอง รู้จักฟังให้มากขึ้น และทำความเข้าใจกับคำแนะนำด้วย ไม่ใช่ปักใจอะไรก็เชื่อไม่ลืมหูลืมตา

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

คุณรู้สึกว่าอยากเดินทางสายใหม่ อยากทำอะไรใหม่ๆ อยากปลดปล่อยความรู้สึก อยากเลิกทำอะไรแบบเก่าๆ อยากเตรียมพร้อมทำอะไรที่ไม่เหมือนเคย ทางที่ดีที่สุดที่เราแนะนำได้คือ ต้องผ่อนคลาย และมองโลกให้สนุก

  คำเตือน :

คุณมีเรื่องเครียดๆ ไม่สบายใจอยู่ค่อนข้างมาก ก็เลยไม่ค่อยจะอินอะไรกับเทศกาลเท่าไหร่นัก แต่เราอยากแนะนำให้คุณทำใจสบายๆ แล้วก็ปล่อยใจไปกับความสบายใจของปลายปี ได้หยุด ได้เที่ยว ไปกินข้าว ไปลันล้ากัน เดี๋ยวจิตใจก็จะดีขึ้นเอง

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่หน้าที่การงานของคุณเอง ทุกอย่างมันดูชัดเจนลงตัว คุณค่อนข้างหงุดหงิด และอยากจัดการทุกอย่างให้มันเสร็จๆ เพราะคุณอยากไปพักผ่อนแล้ว ปลายปีแล้ว มันช่วงหยุดงานแล้ว ไม่ใช่ช่วงมานั่งเคลียร์งาน รายได้จะพัฒนาสูงมาก คุณจะได้โอกาสเข้ามา เป็นทางเลือกที่คุณต้องชั่งใจเลยละ ระวังหน่อย คุณอาจกดดันตัวเองมากเกินไป ทั้งที่ไม่จำเป็นเลย ทำอะไรสบายๆ เป็นธรรมชาติดีกว่านะ
  
     

ราศีธนู 22 พฤศจิกายน - 21 ธันวาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ : ชัดเจน เข้าใจทุกอย่าง       
เลขนำโชค : 6, 12, 15, 23, 46
คำที่เหมาะสม : ความทรงจำลบทิ้งไม่ได้  
ราศีเพื่อนพ้อง : กุมภ์ และเมษ  
การเงิน : ดีถึงดีเยี่ยม

ความรัก :

ยุคนี้ ใครๆ ก็เป็นผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทาง มีงานมีตำแหน่งอะไรพิเศษๆ ขึ้นมาเต็มไปหมด บางที มนุษย์เราก็คงเก่งจริง หรือไม่ก็แค่ตั้งขึ้นมาเก๋ๆ อยากได้ทีมพิเศษมาสนับสนุน มันจะได้ดูน่าเชื่อถือ จะได้ดูเหมือนทำออกมาแล้วดีแน่ เอาอย่างนี้ เราอยากให้คุณไว้ใจความรู้สึกของตัวเอง เวลาจะทำอะไร ไม่ถึงกับต้องรอเชี่ยวชาญหรอก ขอแค่เรามั่นใจ แค่นี้ก็พอแล้ว

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

เป็นช่วงที่ชีวิตคุณจะเจอเรื่องราวใหม่ๆ คุณอาจจะต้องจริงจังให้มากหน่อย โดยเฉพาะเรื่องส่วนตัว วิธีที่คุณรับมือสิ่งต่างๆ และเราขอเตือนว่าเรื่องการเงินสำคัญที่สุด

  คำเตือน :

ช่วงนี้ แน่นอนว่าเป็นช่วงเวลาดีๆ จะมีกิจกรรมหลายๆ อย่าง สำหรับราศีอื่นๆ เขาจะลันล้ากันมาก แต่ชาวธนู ดูเหมือนคุณกำลังคิดถึงบางสิ่ง คุณรู้สึกว่าตัวเองขาดจิตวิญญาณที่มุ่งมั่น และต้องการมัน เอาละ ผ่านช่วงนี้ไปได้ เรามารอดูกันว่าคุณจะได้ของขวัญอะไร เราเชื่อว่า คุณจะได้คิดและคิดได้นะ

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่รายได้ คุณคาดหวังเอาไว้มาก หวังว่าจะได้เงินเยอะอยู่ และหวังว่าอาชีพการงานจะไปได้สวย บรรยากาศรอบตัวสนุกสนาน เต็มไปด้วยการผจญภัย คุณจะได้ติดต่อกับคนที่ห่างๆ กันไป ตอนนี้ เขาจะกลับคืนมาในชีวิตอีกครั้ง ดังนั้น การสื่อสารก็สำคัญมากเช่นกัน คุณจะได้รับโอกาสหลายๆ อย่าง ประตูเปิดรอรับคุณอยู่แล้วละ ขึ้นอยู่กับว่าคุณจะเลือกเดินเข้าไปหรือไม่  
 
 

ราศีมังกร 22 ธันวาคม - 19 มกราคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : ***
เงินและงาน : ***
จิตใจ :  รู้ตัวอีกที อาทิตย์นี้ก็หมดลงแล้ว ยังไม่ได้ทำอะไรเลย
เลขนำโชค : 0, 5, 10, 11, 15
คำที่เหมาะสม : ใช้คอมม่อนเซนส์บ้างก็ดี    
ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภ พิจิก และมีน        
การเงิน : ดีขึ้นเรื่อยๆ

ความรัก :

เวลาเจอเรื่องการสูญเสีย บอกตัวเองได้ไหมว่าไม่จริงหรอก อย่างน้อยๆ เราก็ได้ประสบการณ์ดีๆ บางครั้ง ทุกอย่างอยู่ที่มุมมองอย่างเดียว และตอนนี้ ความต้องการของคุณเปลี่ยนไปแล้ว อะไรที่คุณอยากได้มากๆ ในวันนี้ พออาทิตย์ต่อไป เดือนต่อไป คุณอาจไม่ยากได้แล้วก็ได้นะ หลายครั้ง เราเข้าใจความต้องการของตัวเองผิดไป ณ ตอนนี้ เลิกคิดว่าตัวเองต้องการอะไรดีกว่า เพราะมันไม่แน่นอน

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

ช่วงนี้จะมีปัญหาเรื่องส่วนตัวเยอะหน่อย ควรใส่ใจความต้องการของตัวเองเป็นหลัก อะไรที่คุณอยากให้ประสบความสำเร็จ ก็ลองปรับลองแก้ไขดูใหม่ หาอะไรที่เหมาะกับคุณนะ

คำเตือน :

ช็อป กิน ดื่ม สนุกสนาน นั่นแหละ เรื่องดีๆ ของช่วงเทศกาล คุณคิดไว้ว่าปีนี้ต้องสุดเหวี่ยง...? เอ แต่จริงๆ แล้ว เทศกาลไม่ได้สำคัญแค่นั้น มันมีเรื่องของการให้อภัยอยู่ด้วย เรื่องนี้เป็นเรื่องยาก ใครๆ ก็รู้ คุณจะได้เจอเรื่องน่าท้าทาย ชวนให้เครียด แต่เนื่องจากเป็นช่วงเวลาที่ดี เราอยากให้คุณเรียนรู้ที่จะให้อภัยคนอื่นจากใจจริง ไม่ใช่ทำไปตามหน้าที่

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ช่วงเวลาใกล้วันเกิด คุณก็จะตื่นเต้น อยากเจออะไรใหม่ๆ คุณเองเป็นคนเก่ง เป็นนักสู้ และมีพลังในการทำงานเยอะมาก คุณรู้สึกว่าวันเกิดวนมาถึงอีกรอบแล้ว และปีต่อจากนี้ คุณต้องขยันให้มากกว่าเดิม คุณอยากจะลงสนาม อยากลุยอะไรบางอย่าง มองเห็นเป้าหมายแล้วและเร่งรีบ อยากจะไปให้ถึง ก่อนอื่นเราอยากให้ถามตัวเองก่อนว่าอยากได้อะไร แล้วพุ่งเป้าไปที่สิ่งนั้นเลย  
 

ราศีกุมภ์ 20 มกราคม - 18 กุมภาพันธ์

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ :  ช่างคิด ว่องไว อาจไวไปนิดในบางเวลา
เลขนำโชค : 0, 5, 11, 19, 51
คำที่เหมาะสม : แค่พยายาม ทุกอย่างก็จะไปได้สวย  
ราศีเพื่อนพ้อง : เมถุน ธนู และเมษ     
การเงิน : ได้รับความร่วมมือดี แต่อาจล่าช้าเล็กน้อย

ความรัก :

ยุติธรรมไม่ยุติธรรมมันคืออะไร แยกแยะได้อย่างไร ใครล่ะที่จะเป็นคนตัดสิน แล้วเราจะไว้ใจผลลัพธ์นั้นได้อย่างไร เวลาเราตัดสินใจเรื่องของตัวเอง เราใช้อะไรมาตัดสิน สถานการณ์นั้นๆ มันควรมองอย่างไร จากมุมไหน อย่างไร ถ้าอยากให้ความรักประสบความสำเร็จ คงจะต้องเลิกตัดสินคนรักนะ

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

คุณอยู่ในช่วงที่อยากหาเวลาว่างให้ตัวเอง อยากอยู่สงบๆ สบายใจ พูดแล้วมันฟังง่าย แต่ทำจริงก็ค่อนข้างยาก เพราะเรื่องรอบๆ ตัวมันเยอะมาก ทำให้คุณไม่มีเวลาเป็นของตัวเองเลย

  คำเตือน :

ช่วงวันหยุดปลายปี คุณก็อยากอยากพักผ่อน ไปชิลล์ ทำตัวสนุกๆ บ้าง แต่ว่า ดูเหมือนในใจตอนนี้ จะมีเรื่องเครียดๆ บางอย่างที่ละเลยหรือลืมไม่ลง มันติดอยู่ในใจ สลัดเท่าไหร่ก็ไม่ออก เราอยากให้คุณมีความหวัง และทำใจให้สงบ มีความสุขนะจ๊ะ เดี๋ยวก็ผ่านไปแล้ว

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ความคิดของคุณที่มีต่ออนาคต คุณอยากรู้ว่าจะเป็นอย่างไร จะเกิดอะไรขึ้นบ้าง และเริ่มคิดถึงอดีตที่ผ่านมา ตอนปลายปี 2013 คุณทำอะไรนะ นี่ปลายปี 2014 แล้ว แล้วปี 2015 ล่ะ จะเป็นอย่างไร คุณยังเป็นห่วงเรื่องความสัมพันธ์มากๆ อยากหาโอกาสอยู่กันสองคนบ้างอะไรบ้าง คุณรู้สึกว่าเหนื่อยและไม่ค่อยได้ใช้เวลากับคนรัก ลองปลีกตัวหาเวลาดูนะ ปลายปีแล้ว ไปเที่ยวกันบ้าง

ราศีมีน 19 กุมภาพันธ์ - 20 มีนาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : **
เงินและงาน : **
จิตใจ :  ร่าเริง มองโลกแง่ดี
เลขนำโชค : 0, 1, 2, 11, 12
คำที่เหมาะสม : คนที่อ่อนไหว เขาต้องการกำลังใจนะ คอยดูแลเขาหน่อยก็ดี
ราศีเพื่อนพ้อง : มังกร ธนู และพฤษภ
การเงิน : ดีเลยหละ

ความรัก :

คนบางคนชอบเรื่องน่าตื่นเต้น สะใจ เช่น ไปดูหนังสยองขวัญ ไปเล่นเครื่องเล่นตื่นตา เอาแบบจัดเต็ม เวลาอยู่บ้าน ก็นั่งเอาแต่คิดว่าจะทำอะไรดี เอาให้มันตื่นเต้น เอาให้มันสะใจ อยากให้ชีวิตตื่นเต้นตลอดเวลา ในเรื่องความรัก มันคงจะเป็นอย่างนั้นไม่ได้ อาจมีช่วงตื่นเต้น แต่ว่าก็ต้องมีช่วงนิ่งๆ บ้างนะ

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

คุณค่อนข้างเครียด ยิ่งถ้าทำงานกลุ่มจะยิ่งคิดมาก แนะนำให้ไปออกกำลังกาย ดูแลตัวเอง หาเวลาให้ตัวเองบ้าง ไปพบปะผู้คนใหม่ๆ ทำอะไรใหม่ๆ อย่าจมปลักกับอะไรเดิมๆ

  คำเตือน :

เวลาเด็กๆ นึกถึงซานต้าคลอส ก็นึกถึงแต่ของขวัญ ไม่ได้นึกถึงความหมายแฝงอย่างอื่นที่แปลว่าการรู้จักให้ผู้อื่น ความจริงแล้ว เรื่องที่เรียบง่ายนี้ มีความหมายดีๆ แฝงอยู่ ช่วงนี้ เป็นช่วงเทศกาล เราอยากให้คุณรู้จักให้ รู้จักให้อภัยคนอื่น และลองมองสถานการณ์ที่เกิดขึ้นให้ดีๆ ว่าแท้จริงแล้ว ความหมายของมันคืออะไรกันแน่ อย่าคิดไปเอง เดาไปเอง ควรจะต้องหาข้อมูลให้ชัดเจน และอย่ามองผู้อื่นในแง่ร้ายจนเกินไป

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การงาน ซึ่งไม่ธรรมดามากๆ มีหลายอย่างที่คุณอยากทำ แต่ว่าทำไม่ได้ อะไรๆ มันซับซ้อนและดูแปลกๆ อยู่ไม่น้อย เราอยากให้คุณเปิดใจและเปิดทางเลือกไว้ อย่าเพิ่งปักใจกับอะไรมาก สิ่งที่ต้องระวังจริงๆ เลยนะ มันคือรายได้ เราอยากให้คุณลองหาโอกาสที่สอง เพื่อเพิ่มจำนวนเงินในชีวิต ตอนนี้สถานการณ์ไม่ค่อยดีเท่าไหร่
 
 
  
 
พี่อติน
พี่อติน - Writer Editor ผู้ดูแลหมวดนักเขียนที่หลงใหลการอ่านแบบสุดๆ และไม่เคยพลาดทุกข่าวสารในวงการวรรณกรรม!

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

6 ความคิดเห็น

น้องออม 6 ก.พ. 58 21:56 น. 1-1
21 ธันวาคม ตรงไปไม แฟนทิ้ง แต่จะกับมาหรือไม่มายังไงไม่รู้เลย แอดเฟสเรานะ (เด็กชาย ออมสิน'น) ชายนะ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
์N.N 22 ธ.ค. 57 12:50 น. 3
เผลอแปบเดียวก็จะหมดปีอีกแล้ว อยากขอบคุณพี่อตินมากๆค่ะ ที่่มาแบ่งปันดวงให้ได้อ่านกัน หนูเองก็ไม่ได้มีโอกาสเข้ามาขอบคุณพี่บ่อยครั้ง ก็เลยขอถือโอกาสนี้เลยนะคะ ขอให้พี่อติน พบเจอแต่สิ่งที่ดีๆ ให้เป็นปีใหม่ ปีของการเริ่มต้นที่ดี มีความสุขและสมหวังดังปรารถนาค่ะ :)
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Member 29 ธ.ค. 57 03:14 น. 6
ช่วงวันหยุดปลายปี คุณก็อยากอยากพักผ่อน ไปชิลล์ ทำตัวสนุกๆ บ้าง แต่ว่า ดูเหมือนในใจตอนนี้ จะมีเรื่องเครียดๆ บางอย่างที่ละเลยหรือลืมไม่ลง มันติดอยู่ในใจ สลัดเท่าไหร่ก็ไม่ออก
อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ความคิดของคุณที่มีต่ออนาคต คุณอยากรู้ว่าจะเป็นอย่างไร จะเกิดอะไรขึ้นบ้าง และเริ่มคิดถึงอดีตที่ผ่านมา ตอนปลายปี 2013 คุณทำอะไรนะ นี่ปลายปี 2014 แล้ว แล้วปี 2015 ล่ะ จะเป็นอย่างไร
มันใช่เลยอ่ะค่ะ กำลังกังวลมากๆกับ 7วิชาสามัญ​ เสียใจ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด