สวัสดีจ้าน้องๆ ทุกคน ในที่สุดก็มาถึงเดือนธันวาคมอีกแล้วเดือนแห่งวันหยุดและความสนุกสนานรื่นเริง
พี่ตินไม่รอช้า เตรียมดวงพิเศษรับปี 2015 มาฝากน้องๆ กันอีกครั้งไปดูกันว่า... ปีหน้าจะมีอะไรดีๆ
บ้างเนอะ ^_____________^

ปล. นี่แค่ฉบับน้ำจิ้ม เดี๋ยวจะส่งต่อมาอีกเรื่อยๆ นะจ๊า รอติดตามกันๆ

ราศีเมษ

21 มีนาคม - 19 เมษายน

  • เรื่องส่วนตัว

    เริ่มต้นปีอย่างกระตือรือร้น เต็มไปด้วยพลัง จนคุณอดมองตัวเองในกระจกแล้วคิดไม่ได้ว่า นี่มันใครเนี่ย เราจริงๆ เหรอ ทำไมขยันนัก พลังเยอะมาก พอเดือนมีนาคมเป็นต้นไป อะไรๆ จะค่อยๆ ลงตัวมากขึ้น คุณจะเริ่มประสบความสำเร็จมากขึ้น อยากให้ใช้ความมั่นใจที่มีกับความคิดสร้างสรรค์ และการเข้าสังคม ซึ่งช่วงเดือนสิงหา คุณจะได้พบผู้คนมากเป็นพิเศษ พอเดือนกันยา คุณจะเจอช่วงเวลาเครียดๆ และรู้สึกลังเลไม่แน่ใจ สุขภาพก็ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ด้วย เดือนพฤศจิกา คุณต้องรับผิดชอบอะไรหลายอย่าง มีหน้าที่ต้องทำ และเป็นผู้ใหญ่มากขึ้น เติบโตมากขึ้น สถานการณ์ทางการงานอาจทำให้ต้องเหนื่อยและไม่สบายใจ

  • ความรัก (คนมีแฟนแล้ว)

    คุณตื่นเต้นและมีพลัง ก็จะส่งผลต่อความสัมพันธ์ ปีนี้ คุณมีความต้องการบางอย่าง และมันเครียดมาก จนคุณไม่กล้าเปิดเผยให้คนรักรู้ สถานการณ์ค่อนข้างซับซ้อน ส่งผลให้เกิดความสับสน และกังวล คำแนะนำคือ อย่ากังวลเลย คุณไม่ได้จะเสียความรักไป ตรงกันข้าม คุณจะอินกับความรักมากขึ้น และจะเป็นส่วนหนึ่งของคนรัก จะเข้าใจห่วงใยเขามากขึ้น คุณกับคนรักจะได้เจอประสบการณ์ทะเลาะกัน แตกหัก แต่ก็จะทำให้เกิดเป็นความก้าวหน้า รักกันมากขึ้น ผูกพันกันมากขึ้น เหตุการณ์นี้จะเกิดในช่วงเดือนกันยายน หัวใจสองดวงจะผูกพันกันมากขึ้น ไม่ว่าจะคบกันมานานแค่ไหน ปีนี้แหละ จะได้เจอบทเรียนแห่งรัก ที่จะทำให้ความรักเปลี่ยนแปลงไป

  • ความรัก (คนโสด)

    ปีนี้ฮอตมาก เรียกว่าฟอร์มดีสุดๆ ยังไงก็อย่าทะนงตัวมากไป หรือหลงเสน่ห์ตัวเองมากไป ไม่อย่างนั้น จะเลือกผิดคนมาได้ เวลาเจอใคร ขอให้พิจารณาดีๆ ดูความเหมือนกันเป็นหลัก นิสัยใจคอสำคัญกว่าหน้าตานะคุณ เดือนกันยา เป็นช่วงที่ความรู้สึกของคุณจะอ่อนไหวมาก และคุณอาจได้เจอคนที่ไม่คาดคิดมาก่อน คือไม่เคยมอง ไม่เคยสนใจเขาเลย จู่ๆ เขาก็เข้ามาในชีวิต แล้วคุณก็ช็อกว่า เฮ้ย ที่ผ่านมาเรามองข้ามเขาไปได้ยังไง อยากให้จำไว้ว่า ความสัมพันธ์ ต้องรู้จักให้และรับเท่าๆ กัน อย่าปล่อยให้ตัวเองอยู่ในส่วนใดส่วนหนึ่งมากกว่า

  • งานและเงิน

    ถ้าหากว่าเริ่มทำธุรกิจของตัวเองแล้ว ก็ถือว่าเป็นปีที่ดีเลย จะก้าวหน้า แต่ที่ต้องระวังคือ คุณนั่นแหละจะทำงานหนักเกินไป แล้วก็เหนื่อยเกินไป เพราะคุณเป็นคนแบบนั้น เวลาทำอะไรทำจริง เต็มที่จัดเต็มเสมอ อย่าทำอะไรเกินตัว แล้วก็ไม่ควรจะตอบรับทุกสิ่งที่ได้รับมา ควรจะพิจารณาดูบ้างว่าชอบหรือไม่ชอบมันจริงๆ หรือไม่อย่างไร การเป็นคนที่ทำเพื่อคนอื่นถือว่าดี แต่ลงท้าย คุณอาจจะเหนื่อยเอง ถ้าอยากเปลี่ยนงาน โอกาสดีจะมาช่วงครึ่งปีหลัง ครึ่งปีแรกไม่น่าจะได้เปลี่ยน ดูนิ่งๆ เรื่องเงินก็มั่นคงดี ไม่น่าเป็นห่วง แต่ช่วงมกราถึงเมษา รายจ่ายจะเยอะ เดือนพฤศจิ มีโอกาสได้เงินทอง รายรับต่างๆ

ราศีพฤษภ

20 เมษายน - 21 พฤษภาคม

  • เรื่องส่วนตัว

    เป็นปีที่เหมาะจะเริ่มต้นอะไรใหม่ๆ ได้เจอหนทางใหม่ๆ ทำอะไรใหม่ๆ ซึ่งจริงๆ คุณคิดมาสักพักแล้วหละ ตอนนี้ได้เวลาลงมือทำจริง ก็เท่านั้นเอง เรื่องความรักความสัมพันธ์ เดือนกรกฎาถึงตุลา คุณจะได้พบคนน่าสนใจ แล้วหัวใจก็จะไปผูกพันอยู่กับเขา และบางที คุณอาจจะเครียด ไม่สบายใจ เพราะคุณหลงรักเขามากนั่นเอง เราอยากให้คุณเอาพลังไปใช้กับความคิดสร้างสรรค์ดีกว่า ปีนี้ถือเป็นปีทองอยู่ ทำใจดีๆ ทำสุขภาพให้ดี ยิ้มเยอะๆ เดือนพฤศจิและธันวาน่ะ ใช่เลย ดวงคุณมาแรงมาก

  • ความรัก (คนมีแฟนแล้ว)

    ปีนี้ ถ้ามีแฟนแล้ว โอเคเลยนะ จะสนับสนุนช่วยเหลือกันและกัน คนรักพร้อมลงทุนลงแรง ร่วมแรงร่วมใจกับคุณ แต่เดือนกุมภา อาจมีเรื่องท้าทายเกิดขึ้น เพราะอารมณ์ล้วนๆ ทำให้คุณไม่มีเหตุผล แล้วอาจมีปากเสียงกัน เราอยากให้ลองถอยออกมาสักนิด แล้วก็อดทนกันบ้าง หนักนิดเบาหน่อย ก็ยอมๆ กันบ้าง หลังจบการทะเลาะกันครั้งนี้ คุณจะเข้าใจกันมากขึ้นและรักกันมากกว่าเดิมอีก เชื่อเรา ช่วงเดือนกรกฎาถึงกันยา น่าเป็นห่วงอีกรอบ เพราะคุณสองคนต่างนึกถึงแต่ตัวเอง ไม่สนใจอีกฝ่าย แต่มันก็ไม่นานหรอก เดี๋ยวมันก็ผ่านไป พอผ่านกันยาไปได้ ก็ไม่น่าเป็นห่วงแล้ว

  • ความรัก (คนโสด)

    ปีนี้จะได้เจอคนจำนวนมาก ล้วนเจอโดยบังเอิญทั้งนั้น และพวกเขาจะทึ่งกับตัวตนของคุณ คุณค่อนข้างฮอตอยู่นะ โอกาสทางความรักเปิดกว้าง เข้ามาได้เสมอ เพราะคุณเป็นคนมีเสน่ห์ เดือนกุมภาน่ะแหละ ดีสำหรับคนโสด มีโอกาสดีๆ เยอะมาก เดือนมีนาก็พอมีบ้าง อาจมีใครบางคนเข้ามาในชีวิต แต่ว่าดูจะต้องจูนกันมากหน่อย มันขึ้นอยู่กับคุณนั่นแหละว่าอยากได้เขาจริงไหม ถ้าอยากก็ต้องปรับตัวกันบ้าง เดือนพฤษภาถึงมิถุนา เป็นช่วงที่โอกาสออกเดทมีสูงมาก ปีนี้ คุณอาจได้เจอเนื้อคู่ ช่วงเวลาคือตุลาคมลงไป... และเมื่อคบกันแล้ว คนนี้แหละจะคบกันยาว ไม่ใช่คบระยะสั้นๆ อย่างที่ผ่านมา

  • งานและเงิน

    ถ้าอยากเปลี่ยนงาน ปีนี้แหละ เป็นช่วงเวลาที่เหมาะมากๆ แต่ถ้าชอบงานแล้ว สบายใจแล้ว ก็ไม่อยากให้อยู่นิ่งเกินไป อยากให้เปิดหูเปิดตาไว้บ้างก็ดี เพราะอนาคตมันไม่แน่นอนหรอกนะ บางที คุณอาจได้พัฒนาแบบก้าวกระโดด เติบโตขึ้น โตไปข้างหน้าก็ได้ คุณมีแนวโน้มจะใช้จ่ายเยอะทีเดียว เดือนมิถุนาเนี่ย รายจ่ายเยอะ ค่าใช้จ่ายสูง สิงหาก็ด้วย คือเลี่ยงไม่ได้ ยังไงก็ต้องใช้ คุณจะคิดมากเรื่องเงินทอง เพราะไม่มีสะสมอยู่เลย พฤศจิกาและธันวาอีกรอบ เครียดอีกหน เรียกว่าเป็นปีที่รายจ่ายก้อนโตอยู่นะ ถ้ามีรายได้เข้ามา ขอแนะนำให้รีบๆ เก็บให้พร้อม เราคิดว่าปีนี้คุณจะได้ลงทุนซื้อของใหญ่หลายชิ้นอยู่

ราศีเมถุน

22 พฤษภาคม – 21 มิถุนายน

  • เรื่องส่วนตัว

    เป็นปีที่น่าตื่นเต้น ความสัมพันธ์ไปได้สวย โอกาสพัฒนามาแรง คุณจะเติบโตขึ้น เป็นผู้ใหญ่มากขึ้น และคุณก็จะรู้สึกว่า อยากสร้างครอบครัว อยากเป็นผู้ใหญ่ นอกจากนี้ คุณอยากดูแลเอาใจใส่คนใกล้ตัว โดยเฉพาะคนในครอบครัว พ่อแม่พี่น้อง คุณรู้แล้วว่าพวกเขามีค่ากับคุณมากแค่ไหนและอยากให้เวลากับพวกเขา ช่วงต้นปี ไม่มีอะไร ชีวิตสงบดี พอเดือนพฤษภาเป็นต้นไป จะมีเรื่องให้ต้องคิดใหม่ทำใหม่ เป็นเดือนที่จะค่อนข้างเหนื่อย พอกันยา ก็จะมีโอกาสทำข้อตกลงบางอย่างและมันจะกลายเป็นข้อผูกมัดสำคัญในชีวิต เรียกว่าปีนี้ เติบโตแน่นอน ได้เจอผู้คนมากขึ้น แนะนำให้กินอาหารดีต่อสุขภาพ พักผ่อนบ้าง หาเวลาอยู่กับเพื่อนๆ และครอบครัวบ้างอะไรบ้าง

  • ความรัก (คนมีแฟนแล้ว)

    ความรักจะเข้าใจกันมากขึ้น เจอเรื่องส่วนตัวที่ลึกซึ้ง แอบซ่อนเอาไว้ สำหรับคุณ มันยากเหลือเกิน และคุณก็เหนื่อยที่จะต้องมาอดทน มารับรู้ปัญหา แต่... พยายามหน่อยนะ รับฟังเขาบ้าง คุณทั้งคู่ต่างก็มีเวลาเป็นของตัวเอง ใช้เวลาอยู่กับตัวเอง แต่... อย่าปล่อยให้มันกลายเป็นไฟเย็น จนทำให้ความรักนิ่งสินทเกินไป ยังไงก็สร้างความผูกพันเอาไว้บ้าง ไม่อย่างนั้นเดี๋ยวจะเบื่อกันแล้วลำบาก การสื่อสารสำคัญมาก สิ่งที่อยากให้หารือกันคือเรื่องเงิน โดยเฉพาะเดือนสิงหาคม ช่วงนั้นแหละ ปัญหาเงินจะรุมเร้าเอาเรื่อง และปีนี้ เราขอบอกว่า คุณค่อนข้างวอกแวก ใจไม่นิ่ง ไม่ควรนะ แนะนำให้สงบใจไว้ คนรักสำคัญที่สุด

  • ความรัก (คนโสด)

    เป็นปีที่จะได้เข้าร่วมกิจกรรมเยอะมาก คุณมีเสน่ห์ รสนิยมดี แล้วก็มีความรักจะมอบให้คนอื่นๆ เดือนกรกฎานี่แหละ จะมีความสุขที่สุด ฮอตที่สุด โอกาสเข้ามาเยอะ แนะนำให้ไปข้างนอกบ้าง ดูหนัง ฟังเพลง ไปโรงละคร แกลเลอรี่ พิพิธภัณฑ์ ที่ไหนก็ได้ที่ได้พบเจอผู้คน บางที ญาติพี่น้องนี่แหละจะชักนำคนดีๆ มาให้ เดือนสิงหาคม ก็จะได้บัตรเชิญเยอะ มีคนชวนไปที่นู่นที่นี่ ไม่ต้องตอบรับทุกงานก็ได้นะ เดี๋ยวจะยาว พอเดือนกันยายน คุณเริ่มสนใจใครคนหนึ่งอย่างจริงจัง เราอยากให้คุณเปิดใจ และวิเคราะห์ความเป็นไปได้อย่างเป็นระบบ อย่าปล่อยให้ “ความประทับใจแรกพบ” มีอิทธิพลมากเกินไป

  • งานและเงิน

    ปีนี้ คุณจะได้ทำงานร่วมกับผู้คนใหม่ๆ ได้เจอคนใหม่ๆ น่าสนใจ ลองฟังประสบการณ์หรือความคิดเห็นของพวกเขาดู มันจะช่วยให้คุณเข้าใจอะไรๆ ได้มากขึ้น และรู้ด้วยว่าตัวเองต้องการอะไร หรือพอใจกับงานแบบไหน ความอดทน จะช่วยให้งานผ่านไปได้ดี สถานการณ์อะไรๆ ก็จะดีขึ้น อย่าไปโต้แย้งอะไร มีปัญหาให้เงียบไว้ก่อน โดยเฉพาะเดือนพฤศจิกา เป็นเดือนที่คุณค่อนข้างเครียด ขุ่นมัว อะไรก็ไม่เป็นใจ เรื่องเงินทอง อยากแนะนำให้ใช้จ่ายอย่างฉลาด อย่าซื้อเพราะอารมณ์ชั่ววูบ แล้วจะกลับมาเสียใจทีหลัง เดือนกรกฎา จะได้ของขวัญล้ำค่า มีความหมายในชีวิต

ราศีเมถุน [ 22 พ.ค.- 21 มิ.ย. ]

ราศีกรกฎ

22 มิถุนายน – 22 กรกฎาคม

  • เรื่องส่วนตัว

    ปีนี้อารมณ์ไม่คงที่ยังไงชอบกล เหมือนน้ำนั่นแหละ คลื่นลมไม่ค่อยสงบ ยังไงระวังเรื่องอารมณ์ด้วย ควบคุมเอาไว้ให้ดี โดยเฉพาะเดือนมิถุนาและกรกฎา เป็นเดือนที่อารมณ์จะร้อนเป็นพิเศษ พอผ่านสองเดือนนี้ไปได้ ก็จะดีขึ้น อยากให้ดูแลคนรักและเพื่อน พวกเขาต้องการคุณนะ เดือนพฤษภา งานยุ่งมาก เป็นช่วงที่พลังสร้างสรรค์สูง ใส่ใจงาน และอยากทำในสิ่งที่รัก แล้วเดี๋ยวพอมิถุนา ก็จะค่อยๆ ซาลง ดีขึ้น คุณอาจรู้สึกว่าตัวเองไม่มีเสน่ห์ แต่จริงๆ แล้ว คุณมีเสน่ห์ และปีนี้ ทุกคนจะเห็นเสน่ห์ของคุณ

  • ความรัก (คนมีแฟนแล้ว)

    เป็นปีที่คุณจะผูกพันกับคนรักลึกซึ้งกว่าเดิม ถ้าเพิ่งคบ ก็จะรักกัน เข้าใจกันมากขึ้น ถ้าคบนานแล้ว จะเจอเรื่องราวบางอย่าง ที่ทำให้เข้าใจกันมากขึ้น กุมภาพันธ์ เดือนนี้ คุณจะได้ฉลองร่วมกัน แนะนำให้หวานชื่นกันเต็มที่ ต่อให้คบกันมานานแล้วก็หวานได้นะ เดือนสิงหาคมและพฤศจิกายน อาจมีปากเสียงกันได้ วันที่ระบุได้เลยนะ 31 สิงหา และ 2 พฤศจิ นี่แหละวันอันตราย อารมณ์ขึ้นมาก เดือนกันยายน อาจมีเรื่องต้องตัดสินใจ ถ้าเพิ่งคบกันใหม่ๆ อยากให้ใจเย็นๆ และคอยเป็นกำลังใจให้กันและกัน

  • ความรัก (คนโสด)

    ช่วงมีนาคม คุณจะเหงามาก ไม่สบายใจเลย ไม่พอใจด้วย อยากจะรักใครสักคน คุณเริ่มมองเห็นใครคนหนึ่ง คนที่คุณไม่เคยมองมาก่อน คุณมองว่าอยากจะกลับไปคืนดี ระวังเรื่องแฟนเก่า จะมากวนใจ หลีกให้พ้นนะ หาเวลาอยู่กับตัวเอง แล้วเคลียร์ตัวเองก่อนว่าจะเอายังไงแน่ อย่าไปคบคนที่ไม่เหมาะสมเพียงเพราะเหงาล่ะ เดี๋ยวตอนหลังลำบากเองตอนบอกเลิกไม่รู้ด้วยนะ ถือว่าโชคดีอยู่บ้าง เพราะปีนี้ คุณก็มีโอกาสได้พบรักนะ เพียงแต่ว่า... อยากให้ใช้เวลาคิดสักนิด ไม่ใช่ผลีผลาม แบบเจอปุ๊บ คบเลย โอเคไรงี้ อยากให้คุณรู้จักอดทน มันจะช่วยคุณได้ ถ้าคุณใจร้อน เราไม่รับประกันว่าหัวใจคุณจะอยู่ครบ เดี๋ยวจะเจ็บปวดไม่รู้ตัวนะ

  • งานและเงิน

    ถ้ามีงานอยู่แล้ว คุณจะได้รับการเลื่อนตำแหน่ง หรือไม่ เจ้านายก็จะมอบความรับผิดชอบให้อีก ถ้ากำลังมองหางานใหม่ นี่แหละ เหมาะเลย คุณจะได้งานใหม่ มีโอกาสได้อะไรใหม่ๆ เดือนมิถุนายน เป็นเดือนที่คุณขยันขันแข็งมาก แรงกระตุ้นสูง ถ้าอยากได้งาน เอาเดือนนี้แหละ ไม่งั้นก็รอเดือนพฤศจิแล้วกัน เรื่องเงิน เราอยากให้คุณระวัง คุณเป็นคนมีน้ำใจและมักใช้เงินแบบไม่ระวัง ควรต้องคิดบ้างอะไรบ้าง อย่าใจดีเกินไป เดี๋ยวเกิดปัญหาเปล่าๆ โดยเฉพาะเดือนสิงหาคม จะมีคนมาขอยืมเงิน แล้วคุณก็ไม่อยากปฏิเสธ สรุปปีนี้ งานไปได้สวย ได้ทำงานเมื่อไหร่ จิตใจผ่อนคลายไม่น่าเป็นห่วง

ราศีสิงห์

23 กรกฎาคม - 22 สิงหาคม

  • เรื่องส่วนตัว

    คุณสร้างความสมดุลได้ดีตลอดปี เป็นปีที่ไม่น่าเป็นห่วง คุณจัดการทุกอย่างได้สบายมาก เดือนกุมภาพันธ์ สบายใจดี ไม่น่าเป็นห่วง เมษาจะเจอเรื่องเซอร์ไพรซ์ เดือนกรกฎา ครอบครัวจะผูกพันกันมากขึ้น เดือนกันยา เป็นปีที่คุณจะสบายใจและมีความสุขมาก ช่วงครึ่งปีแรก คุณจะโชคดี ไม่น่าเป็นห่วง แต่ระวังหน่อยแล้วกัน เพราะว่าอาจมีอะไรมาล่อลวง ทำให้ชีวิตไปผิดทางได้ สิ่งที่ต้องระวังคือรายจ่าย คุณชอบใช้จ่าย มันอาจทำให้เงินร่อยหรอ นอกจากนี้ คุณต้องพัฒนาตัวเอง แล้วก็ดูแลสุขภาพ คุณอาจเจ็บป่วยเล็กๆ น้อยๆ ช่วงเดือนพฤศจิกายน อยากให้พักผ่อนบ้าง หาเวลาดูแลตัวเองบ้าง

  • ความรัก (คนมีแฟนแล้ว)

    เป็นปีที่คุณค่อนข้างประสบความสำเร็จทั้งคู่ ใครต่อใครชื่นชมคุณสองคนมาก ถ้ามองหาบ้าน รถ หรือข้าวของใหญ่ๆ เดือนกรกฎานี่แหละเหมาะที่สุดแล้ว จะได้เป็นเจ้าของร่วมกัน ปีนี้ คุณจะไปได้สวย มีโอกาสได้สมบัติร่วมกัน ได้ตัดสินใจทางการงานร่วมกัน หรือไม่ก็ลงทุนด้วยกัน ช่วงครึ่งปีแรก การสื่อสารสำคัญมาก แต่ในเดือนสิงหา อาจสับสน ไม่เข้าใจกัน ก็อยากให้อดทนต่อกันและกันมากหน่อย ช่วงเวลาแย่ๆ ที่ไม่ควรทะเลาะกันได้แก่เดือนสิงหาคมและพฤศจิกายน ถ้าทะเลาะกัน มันจะยาว

  • ความรัก (คนโสด)

    ปีนี้ ความรักไปได้สวยไม่น่าเป็นห่วง คุณแทบไม่ต้องทำอะไร คนก็เข้ามาหากันใหญ่ ยิ่งเดือนกรกฎาสิงหา จะฮอตมาก ถ้าโสดมานานแล้ว (เกินหนึ่งปี) ได้เวลาที่คุณจะปรับตัวเสียใหม่ เปลี่ยนตัวเอง เปลี่ยนหัวใจ เปลี่ยนความคิด กลายเป็นคนใหม่ๆ แล้วคนดีๆ ก็จะเข้ามา เดือนกรกฎานี่แหละ ช่วงเวลาทองเลย จะได้เจอคนน่าสนใจมาก ถือว่าความรักก็จะดีเช่นกัน อีกเดือนหนึ่งที่ถือว่าดีมากก็คือกันยายน

  • งานและเงิน

    เป็นปีที่งานไปได้สวย จะทำอะไรได้หลายอย่างมาก งานนี่มาวินเลย จะได้รับมือกับงานท้าทายหลายๆ อย่าง ถ้ากำลังมองหางานใหม่ เดือนตุลานี่แหละ คุณจะได้งานที่เหมาะกับตัวเอง เป็นงานที่ท้าทายและน่าสนใจมาก เดือนสิงหา เป็นเดือนที่ใช่สำหรับคุณ และเดือนพฤศจิ คุณจะได้เจอเพื่อนร่วมงานที่ดี เป็นปีที่โอกาสทางการงานเปิดกว้าง คุณพร้อมแล้วก็ก้าวออกไปลุย การเงินไม่น่าเป็นห่วง จัดการได้สบายมาก เป็นปีที่จะโชคดี เงินทองไหลมาเทมาด้วย

ราศีกันย์

23 สิงหาคม – 22 กันยายน

  • เรื่องส่วนตัว

    ปีแห่งโชคดีของชาวกันย์ ความรู้สึกของคุณชัดเจน พร้อมออกความเห็นดีๆ และพร้อมที่จะก้าวไปสู่ความสำเร็จ แม้ว่าจะเจอเรื่องลำบากบ้าง แต่คุณก็จะผ่านพ้นไปได้ และจะลงมืออย่างดีที่สุด คุณมีโอกาสดีจะได้เจอคนน่าสนใจ คนคนนี้จะเข้ากับคุณได้ดี และจะช่วยคุณเรื่องงาน เพื่อนและครอบครัวดีต่อคุณมาก เป็นปีที่คุณจะมีแต่ช่วงเวลาดีๆ มีความสุข ได้ใช้เวลาร่วมกับกลุ่มเพื่อนที่ดี หรือไม่ก็เพื่อนคนเดียวก็ได้ พวกเขาจะช่วยคุณ แนะนำคุณ เป็นปีที่อยากให้กินดี รักษาสุขภาพ เพราะงานจะยุ่งเอาเรื่องอยู่

  • ความรัก (คนมีแฟนแล้ว)

    คุณพร้อมจะช่วยเหลือคนรัก อีกฝ่ายก็พร้อมดูแลคุณ เรียกว่าจะประคับประคองกันไปได้ดี แต่ว่าพวกคุณอาจมีเรื่องสงสัย ไม่สบายใจ อยากรู้อยู่ในใจ ทางที่ดี ก็คงจะได้เวลาพูดคุยเปิดอกจะได้เข้าใจกันไปเลยว่าจะเอายังไงแน่ ยังไงก็ดูแลกันและกันหน่อยก็ดี หาของขวัญมาเซอร์ไพรซ์ ไปเที่ยวกัน ทำอะไรหวานๆ ให้กันและกันบ้างก็ดี จะได้น่าตื่นเต้นตลอดปี เดือนเมษา สิงหาและพฤศจิกา เป็นช่วงเวลาที่เหมาะจะหวานกัน เดือนกันยายน จะมีเหตุการณ์สำคัญ เช่น ซื้อบ้าน หรือปิดจ๊อบงานอะไรก็ตาม ควรดูแลรักษาสุขภาพในช่วงเวลานั้น อย่าเครียดมาก คอยดูแลกันและกันด้วย

  • ความรัก (คนโสด)

    อยากเจอคนน่าสนใจ แนะนำเลยไปออกกำลัง แต่ถ้าไม่ชอบกีฬา ก็ลองหาโอกาสผ่านทางเพื่อนหรือว่าญาติ พวกเขาจะแนะนำให้คุณได้รู้จักคนน่าสนใจ ซึ่งคนดีๆ จะเข้ามาก็ต้องรอผ่านช่วงครึ่งปีหลังไปแล้วนี่แหละ ปีนี้ คุณจะมีเสน่ห์ ลองหาเพื่อนใหม่ๆ คบหาคนแปลกๆ ใหม่ๆ ดูบ้าง แทนที่จะคบอยู่แต่เพื่อนเก่าๆ แล้วจะมีโอกาสได้เจอคนน่าสนใจจริงนะ เดือนกุมภาและกันยา เป็นเดือนที่น่าสนใจ เวลาไปไหนแต่งตัวดีๆ ทำตัวให้ดูดี อาจมีคนแอบมองคุณอยู่ได้ ปีนี้มีโอกาสๆ เชื่อเรา

  • งานและเงิน

    งานค่อนข้างธรรมดาๆ ไม่ได้น่าตื่นเต้นอะไรมากในปีนี้ เราอยากให้คุณลองคิดนอกกรอบ มองโลกให้กว้างๆ แล้วเปิดตาเปิดใจ ไปเรียนรู้ทักษะใหม่ๆ ทำอะไรใหม่ๆ แตกต่างจากเดิมดู ถ้าหางานอยู่ เดือนมีนากับเมษามีโอกาสนะ แต่เวลาเขียนใบสมัคร ขอให้เขียนด้วยความมั่นใจ มีโอกาสอยู่บ้าง แม้ไม่มากก็ตาม แต่ถ้าชอบงานที่ทำอยู่ ก็ไม่น่าห่วง เดือนมกราต้นปี จะมีงานชิ้นใหม่ๆ มาให้คุณได้ลองทำ เป็นหน้าที่และความรับผิดชอบใหม่ที่คุณไม่เคยทำมาก่อน เรื่องเงินระวังนิดนึง ถ้าจะรับงานอะไร เช็กเงินให้แน่ ไม่งั้นมีโอกาสโดนชักดาบ ทำงานไม่ได้เงินนะ

ราศีตุลย์

23 กันยายน – 22 ตุลาคม

  • เรื่องส่วนตัว

    ปีนี้มั่นคงมากขึ้น รู้ความต้องการของตัวเองมากขึ้น เข้าใจอะไรมากขึ้น มีแรงกระตุ้นและมีความทะเยอทะยาน จะประสบความสำเร็จ และดึงดูดผู้คนเอาเรื่องอยู่นะ เรื่องคน จะโชคดี ทำงานกับใครเขาก็เมตตา พร้อมช่วยเหลือ เดือนสิงหา งานใหญ่นะ อยากให้ชาร์จพลังเตรียมไว้ให้พร้อม คนที่จะสนับสนุนและให้กำลังใจคุณได้ดีที่สุด ไม่พ้นสมาชิกครอบครัว พวกเขาพร้อมช่วย ขอแค่คุณออกปากเท่านั้นแหละ เดือนพฤศจิและธันวา เป็นช่วงเวลาสำคัญมากอีกช่วง มีโอกาสได้เจอสิ่งดีๆ

  • ความรัก (คนมีแฟนแล้ว)

    ควรจะฟังอีกฝ่ายให้มากขึ้น และให้เวลากันและกันให้มากขึ้นด้วย คุณและคนรักรู้สึกหรูหรา อยากใช้ชีวิตแปลกๆ ใหม่ๆ หาเวลาอยู่ด้วยกัน ทำตามความต้องการของตัวเอง ไปเที่ยวเดินทางลันล้า แต่ก็ระวังหน่อย มีเหตุผลบ้าง อย่าเยอะจนเกินไป เงินทองจะร่อยหรอ กลางๆ ปี จะอยากอยู่ติดบ้านมากขึ้น อยากซื้อของอะไรใหม่ๆ อยากปรับบ้านใหม่ ซื้อของใหม่ แต่ว่าก่อนจะซื้อ ก็คุยกันก่อน หารือกันก่อน เดี๋ยวจะไม่ลงตัวเอา ปีนี้แนะนำว่าอย่าปากแข็ง ต้องการอะไร อยากได้อะไร พูดตรงๆ ไปเลย ยิ่งสองเดือนสุดท้ายของปี ถ้ามัวเก็บงำเดี๋ยวจะทะเลาะกันยาว

  • ความรัก (คนโสด)

    ปีนี้ดวงความรักไม่ได้น่าปลื้มมาก ไม่ใช่แบบ เจอเนื้อคู่แน่ๆ อะไรทำนองนั้น แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าจะเลวร้ายนะ เพียงแต่ว่า โอกาสพบมันยากเหลือเกิน กว่าจะได้เจอ น่าจะปลายๆ ปีแล้ว เพราะช่วงครึ่งปีแรก หัวใจของคุณหมกมุ่น คิดมากเรื่องความรัก ต้องรอให้หายๆ เครียดลงก่อน แล้วโอกาสจะค่อยๆ มา ที่สำคัญ คุณมัวแต่คิดถึงอดีตอันเลวร้าย ปักใจกับมัน ไม่ยอมลืม ก็เลยตัดโอกาสความรักของตัวเอง ช่วงเมษาจะเป็นช่วงที่คุณอ่อนไหวที่สุด ใจเย็นๆ นะ อยู่กับเพื่อนไปก่อน พอสักกันยา ตุลา จะได้เจอคนน่าสนใจแล้ว แม้ดูจะไม่ใช่แบบ คบกันเนิ่นนาน แต่ก็น่าพอใจอยู่นะ

  • งานและเงิน

    เป็นปีที่ต้องดูแลเรื่องการงานหนักมาก ทุกคนอยากทำงานกับคุณ อยากเสนองานให้คุณ ในที่ทำงาน คุณเป็นคนที่พึ่งพาได้มากที่สุด ทุกคนต่างก็หันมามองหน้าคุณ พอเจอปัญหาก็ให้คุณตัดสิน ดังนั้น เท่ากับว่าคุณจะเจอเรื่องยากและงานก็หนักกว่าคนอื่นเขา แถมยังมีบททดสอบตามมาเป็นระยะ ถ้ามองหางานใหม่ๆ เราคิดว่าคุณทำได้ แต่ก่อนอื่น ไปเพิ่มทักษะการทำงานก่อนดีกว่า ความรับผิดชอบของคุณจะทำให้ทุกคนรู้ว่า... คุณเป็นพนักงานที่มีค่า น่าไว้วางใจ และน่ามอบหมายงานให้เพิ่ม ส่วนเงิน เข้าๆ ออกๆ ไม่นิ่ง คุณอาจต้องระวังหน่อย เพราะคุณมีสิ่งที่อยากได้เยอะมาก เวลาจะใช้เงินก็เพลาๆ บ้าง นอกเหนือจากนั้น ปีนี้งานและเงินโอเค

ราศีพิจิก

23 ตุลาคม – 21 พฤศจิกายน

  • เรื่องส่วนตัว

    คุณค่อนข้างเครียด และต้องการกำลังเสริม คุณเหนื่อยมาก ผู้คนรอบตัวไม่ค่อยช่วยเท่าไหร่ อยากให้ใจเย็นๆ ทำตัวนิ่งๆ แล้วลองใช้สัญชาตญาณในการสังเกตคน คนสมัยนี้อ่านยาก เข้าใจยาก มองยาก อย่าเพิ่งรีบด่วนตัดสินพวกเขาก็แล้วกัน เพราะคุณอาจมองพลาดได้เหมือนกัน คนที่เหมือนมิตรก็อาจเป็นศัตรู คนที่ดูเป็นศัตรู จริงๆ อาจช่วยเหลือคุณได้ เดือนพฤศจิ จะได้เจอเรื่องเซอร์ไพรซ์ในชีวิต ยังไงก็ ระวังเรื่องรายการบ้าง ถ้าใช้มากไป คุณอาจเหนื่อย หมดแรง หมดสภาพ หาเวลาพักผ่อน ดูแลร่างกาย กินอาหารที่ดีต่อสุขภาพด้วยนะ

  • ความรัก (คนมีแฟนแล้ว)

    คำพูดและการกระทำสำคัญทั้งสองอย่าง ระวังจะเกิดความเข้าใจผิดหรือว่าสับสน คือที่ผ่านมามันก็พอมี แต่ปีนี้มันเยอะมาก แล้วทำให้คุณเหนื่อยใจ อาจมีความลับบางอย่างที่คุณไม่อยากพูด แต่อีกฝ่ายอยากรู้ พอคุณไม่บอก ก็เกิดการเดาสุ่ม แล้วกลายเป็นว่าไม่พอใจ เกิดงอนกันขึ้นมา เรียกว่าคิดไปเองเสียละมาก เวลาจะพูดหรือจะทำอะไร ก็ต้องระวังและพิจารณาให้รอบคอบหน่อย ช่วงเดือนกุมภา สิงหา และพฤศจิ เป็นเวลาที่อาจจะเสี่ยงมาก คุณมีโอกาสนอกใจไปหลงใหลสนใจคนอื่น พยายามทำใจให้นิ่งและมองแต่คนรัก อย่าได้ไปมองคนอื่นๆ กลางเดือนมิถุนา ความรักดูนิ่งๆ เฉยๆ เมยๆ ไม่ค่อยหวานชื่นเท่าไหร่ ก็ควรจะหาเวลาอยู่ด้วยกันบ้าง ใช้เวลาด้วยกัน จะได้กลับมาสดชื่นอีกครั้ง จำไว้ว่า เรื่องเล็กๆ ก็สำคัญมากเช่นกัน

  • ความรัก (คนโสด)

    เปิดปีมา เจอแต่ความรักเต็มไปหมด คนนั้นเข้าคนนี้ออก งงเลย ทำเอาคุณไม่รู้ว่าจะเลือกใครดีแล้ว เอาอย่างนี้นะ ถ้าไม่อยากเสียใจ ใจเย็นๆ แล้วอย่าเพิ่งถลำใจ ให้ค่อยๆ เปิดใจ แล้วค่อยๆ คิด ค่อยๆ ดูไปทีละคน คุณอาจได้พูดคุยจีบกันไปจีบกันมา แล้วก็ได้ไปเที่ยวออกเดท ดูหนัง เดินเล่น กินขนมอะไรจุ๋งจิ๋งสองต่อสอง เรียกว่าปีนี้เดทบ่อย แต่สิ่งที่สำคัญกว่าคือ การพูดคุย ถ้าเข้ากันไม่ได้ ก็ไม่ควรฝืนต่อ เลือกคนที่เข้ากับเราได้ คุยกันเรื่องเดียวกันดีกว่านะ ช่วงมิถุนา จะนิ่งๆ ไม่ค่อยน่าตื่นเต้น เรียกว่าเงียบสงบเลยละ เดือนกันยา ตุลา และพฤศจิ จะได้เจอคนน่าสนใจ คนนิสัยดี ถ้ารอได้จะดีมาก

  • งานและเงิน

    หน้าที่การงานโดดเด่นมากในปีนี้ คุณจะได้ความรับผิดชอบมากขึ้น ต้องทำงานหนักขึ้น ครึ่งปีแรก คุณค่อนข้างเหนื่อยเลยละ แต่เชื่อมั่นในตัวเองเข้าไว้ คุณเก่งพอ และฉลาดพอ คุณทำได้อยู่แล้ว สัญชาตญาณที่ดี จะช่วยคุณได้ เวลาเจอเรื่องท้าทายไม่แน่ใจ ทำตามสัญชาตญาณไว้ก่อนเลย แต่... อย่าก้าวร้าวมาก นิ่งๆ เอาไว้ เวลามีปัญหา ให้สังเกตการณ์ดูก่อน อย่าเพิ่งบุ่มบ่ามด่วนตัดสินใจ ถ้าหากกำลังหางาน เดือนมกรากุมภานี่แหละ จะได้โอกาสดีไม่คาดคิด เปิดใจเอาไว้แล้วกัน อย่าปิดตัวมากนัก มีศรัทธาในตัวเอง เงินทองมั่นคงดี ไม่น่าห่วง

ราศีธนู

22 พฤศจิกายน – 21 ธันวาคม

  • เรื่องส่วนตัว

    เป็นปีที่ดีมาก จะได้รับคำชื่นชม ความนับถือ ยกย่องนับหน้าถือตา เรียกว่าคุณจะโดดเด่นเป็นที่จดจำ แต่คุณก็ต้องพยายามด้วยเช่นกัน ระวังหน่อยเรื่องการตัดสินคน อย่าใช้อารมณ์มามีส่วนร่วมเด็ดขาด โดยเฉพาะเดือนกุมภาพันธ์ เวลาได้ยินเรื่องอะไร ขอให้พิจารณาด้วยใจที่เป็นกลาง อดทน ระวังตัวเข้าไว้ เพื่อนๆ และครอบครัวรักและพร้อมสนับสนุนคุณ ถ้าเดือดร้อนอะไรขอความช่วยเหลือเขาได้ แต่ที่ต้องระวังคือ อย่ากินเยอะ ปีนี้ คุณจะตามใจปากมาก เห็นอะไรก็อร่อยไปหมด เดือนเมษา ระวังจะป่วยนะ ถ้าให้สรุป ปีนี้กินดีอยู่ดี อิ่มอร่อยค่ะ

  • ความรัก (คนมีแฟนแล้ว)

    ความรักมั่นคงแข็งแกร่งมาก เป็นปีที่จะได้ตัดสินใจร่วมกัน ได้ออกความเห็น ทำอะไรด้วยกันหลายๆ อย่าง ชีวิตของคุณกับคนรักสนุกสนาน หรูหรา เจอแต่สิ่งดีๆ ไม่น่าเบื่อ และไม่มีอะไรน่าห่วง ต้นปี จะได้โอกาสดีเรื่องเปลี่ยนงาน เปลี่ยนที่อยู่ ย้ายบ้าน หรือมีการเปลี่ยนแปลงเรื่องเงิน คุณอาจได้ทำงานด้วยกันก็ได้ ได้อยู่ด้วยกันมากขึ้นอะไรทำนองนั้น ตัดสินใจอะไรลงไป มันจะเกี่ยวกับคนรักไปซะหมด ช่วงเดือนเมษายน เราอยากให้หาเวลาไปพัก ไปผ่อนคลาย ไปอยู่ด้วยกันบ้างอะไรบ้าง ปลายปี คุณจะยุ่งกันทั้งคู่ จนอาจละเลยกันและกันไปบ้าง หาเวลาอยู่ด้วยกันบ้างแล้วกันนะ

  • ความรัก (คนโสด)

    ปีนี้สนุกสนาน เต็มไปด้วยพลัง เพื่อนๆ อาจแนะนำคนน่าสนใจให้ เรียกว่ามีโอกาสตั้งแต่ต้นปี เดือนกุมภา มีนานี่แหละ พอเดือนเมษา คุณไม่อยากยุ่งเรื่องความรักละ งานจะเยอะ ถ้าเพื่อนๆ เขามาชวน ก็อย่ารุนแรงนัก บอกปฏิเสธอย่างระวังหน่อยแล้วกัน ถ้าคุณมองหาคนรักที่จะคบกันระยะยาว เราคิดว่ายังไม่ใช่เวลา คุณอาจต้องรอไปก่อน คอยสังเกต แล้วค่อยๆ คิดให้ดีว่าคนที่คุณมองอยู่นี่ดีจริงๆ หรือ อย่าเพิ่งด่วนสรุป ด่วนตัดสินใจ ยิ่งเดือนเมษามิถุนา ไม่แนะนำให้ตกลงปลงใจกับใครถ้าไม่ชัวร์จริงๆ กันยา ตุลานี่แหละ คุณจะใจเย็นลง และจะมองความรักได้ชัดเจนขึ้น

  • งานและเงิน

    ปีนี้หน้าที่การงานประสบความสำเร็จดี ถ้าเพิ่งเริ่มงานใหม่หรือกำลังมองหางาน จะมีโอกาสดีๆ คุณมองงานไว้ชัดเจนในใจ ชัดเจนมาก ยิ่งสิงหาคมนี่อ่านขาดไปหมด เป็นช่วงที่อาจได้เปิดบริษัท หรือไม่ก็ย้ายงาน ได้เซ็นสัญญา มีประสิทธิภาพดีนะ เดือนนี้ ปีนี้ จะมีการลงทุนในช่วงปลายปี คุณจะมีความคิดสร้างสรรค์ สมองเดินไปข้างหน้าตลอดเวลา พร้อมลงทุน พร้อมลุยงาน และเป็นปีที่เรียกได้ว่า “คิดใหม่ทำใหม่” นั่นแหละ

ราศีมังกร

22 ธันวาคม – 19 มกราคม

  • เรื่องส่วนตัว

    เริ่มต้นปีด้วยการถามตัวเองว่าคุณต้องการอะไร แล้วก็ทำตามที่ตัวเองต้องการ อย่าปล่อยให้อารมณ์หงุดหงิดทำลายชีวิตดีๆ ของคุณ เชื่อในสัญชาตญาณของตัวเอง แล้วก็ระวังหน่อย คุณคิดไว แต่ไม่ได้หมายความว่าควรทำไว ยังไงก็ต้องระวังเอาไว้บ้าง ครอบครัวพร้อมสนับสนุนคุณอย่างดีมาก พวกเขามั่นใจในตัวคุณเสมอ คุณเองก็ทะเยอทะยานและมีพลัง จึงพร้อมที่จะลุยอย่างเต็มที่ ช่วงธันวาคม อยากทำอะไรทำเลย เดือนนั้นแหละ เป็นเดือนที่คุณทำอะไรก็รุ่งก็น่าทึ่งไปหมด ข้อควรระวังคือ ถ้าหากว่าล้มเหลวในครั้งแรก อย่าเพิ่งท้อถอย สักวันจะเป็นวันของคุณ

  • ความรัก (คนมีแฟนแล้ว)

    เป็นปีที่ไม่น่ากังวล ชีวิตครอบครัวอาจไม่ตื่นเต้นเว่อร์ แต่ก็ราบรื่นดี ไม่น่าเป็นห่วง เมษายน เป็นเดือนที่งานของคุณเยอะมาก แทบไม่มีเวลาให้กัน คำแนะนำคือต้องคุยกันให้เข้าใจ ให้อีกฝ่ายรู้ว่าคุณกำลังทำอะไรอยู่ ความจริงแล้ว คุณต่างก็รักกันและอยากผูกพันกัน เข้าใจกันมากกว่านี้ เราก็เลยอยากให้คุณคุยกันบ้าง อย่าปล่อยให้มันอ้างว้าง การพูดคุยกันนี่แหละ จะทำให้เข้าใจกันได้จริงๆ นะ ปีนี้ คนต้องการตัวคุณเยอะมาก ระวังหน่อย มันอาจกระทบใจคนรัก เพราะคุณให้เวลากับคนอื่นๆ มากเกินไป คุณควรจะตกลงกับคนอื่นก่อนว่าจะให้เวลากับเขาแค่ไหน แล้วก็เผื่อเวลาให้คนรักของคุณด้วย ไม่งั้นเดี๋ยวมีปัญหาภายหลัง เป็นปีที่ดี ดูแลกันและกันแล้วกันนะ

  • ความรัก (คนโสด)

    ปีนี้ คุณพูดเก่งและจะได้เดินทางบ่อย ก็จะได้พบเพื่อนใหม่ๆ กลุ่มคน โอกาสดีๆ เรื่องความรักก็จะเข้ามา คุณพร้อมผจญภัยแล้ว อยากเจอผู้เจอคน อยากให้ชีวิตมันน่าตื่นเต้นกว่านี้ว่างั้นแหละ เดือนกุมภา มีนา คุณฮอตมาก เจอใครก็กลายเป็นจุดเด่นไปหมด ใครๆ ก็จะสนใจคุณ โอกาสผ่านเข้ามาเยอะมาก แต่ช่วงต้นปี ดีกว่าปลายปีนะ ครึ่งปีหลังนิ่งๆ แต่ครึ่งปีแรกนี่อย่างฮอต คำแนะนำ นัดกับเพื่อนๆ ก็แต่งตัวสวยๆ ไปตามนัด เดี๋ยวมีโอกาสเจอความรักเอง

  • งานและเงิน

    ปีนี้ถือว่าโชคดีและทรงพลังมาก คุณจะมีพลังเยอะแยะ มีแผนการเต็มไปหมด และอยากจะปรับปรุงพัฒนาตัวเอง ให้มีความมั่นคงชัดเจนมากขึ้น คุณอยากปรับสภาพแวดล้อมด้วย โดยเฉพาะบ้าน คุณอยากออกแบบใหม่ ตกแต่งใหม่ จะได้สดชื่นขึ้น งานของคุณไปได้สวยนะ แต่คุณเป็นพวกปิดทองหลังพระ คนอื่นได้หน้า แต่คุณไม่ได้อะไร แต่ทุกคนก็รู้แหละว่าเป็นฝีมือของคุณ ถ้าอยากได้งานดีกว่านี้ ก็เริ่มมองหาได้แล้ว เพราะที่ผ่านมา คุณก็รู้ว่าโดนเอาเปรียบมาตลอด ที่ทำงานอาจไม่รู้ด้วยซ้ำว่าคุณสำคัญแค่ไหน เพราะคุณไม่มีปากมีเสียงมาตลอด เรื่องการเงิน ได้ง่ายแต่ก็ใช้ง่ายเหลือเกิน ระวังเรื่องรายจ่ายเกี่ยวกับบ้านหน่อย เดือนสิงหา รายจ่ายเยอะมากกกก นอกนั้นก็ไม่น่าเป็นห่วง

ราศีกุมภ์

20 มกราคม – 18 กุมภาพันธ์

  • เรื่องส่วนตัว

    เป็นปีที่คุณควบคุมทุกอย่างได้ โชคดีและไม่มีอะไรลำบากจริงๆ จังๆ ถ้ามีเป้าหมายส่วนตัว เราอยากให้คุณมุ่งไปทางนี้ก่อน แทนที่จะทำงานหรือทำอะไรเพื่อคนอื่น ทำอะไรเพื่อตัวเองนั่นแหละดีที่สุด หัดเสนอตัวเองบ้างอะไรบ้าง เชื่อไหม ทุกคนพร้อมสนับสนุนคุณ เพื่อนๆ และครอบครัว รู้ดีว่าคุณเหนื่อย และพวกเขาไม่รั้งคุณแน่ๆ มีแต่จะช่วย ถ้าอยากให้ใครช่วย บอกเขาเลย เขาเต็มใจและยินดีอย่างมาก ต้นปี คุณจะเจอเรื่องที่ทำให้ฉลาดขึ้น ระมัดระวังมากขึ้น สุขภาพดูภายนอกเหมือนแข็งแรง แต่จริงๆ แล้ว แอบเหนื่อยง่าย ดังนั้น ควรไปหาหมอตรวจเช็กสุขภาพ และกินอาหารดีๆ บ้าง ปีนี้ อยากให้สร้างความสมดุลให้ตัวเองหน่อยก็ดี

  • ความรัก (คนมีแฟนแล้ว)

    จะมีเรื่องดีๆ เกิดขึ้นที่บ้าน คุณอาจต้องดูแลการงานของครอบครัว หรือว่ารับผิดชอบอะไรเพิ่มเติม การทำงานกับคนรัก ไม่ใช่เรื่องยากเลย มีแต่จะดีต่อคุณด้วยซ้ำ จงไว้ใจและเชื่อใจในกันและกัน คุณสองคนตอนนี้แค่มองตาก็รู้ใจแล้ว ไม่มีความลับต่อกัน เข้าใจกันทุกอย่าง เมษาและพฤษภา จะมีเรื่องน่าตื่นเต้นเกิดขึ้นในชีวิตคู่ และทำให้คุณมีความสุขมากๆ ช่วงต้นปี จัดปาร์ตี้กันเลย เอาใจกันและกันบ้างก็ดี ความรักของคุณยิ่งใหญ่อยู่นะ ปลายปี มีเรื่องสำคัญต้องตัดสินใจ และมันจะทำให้คุณสองคนรักกันมากขึ้น ผูกพันกันมากขึ้น

  • ความรัก (คนโสด)

    ปีนี้เต็มไปด้วยพลัง ช่วงสองสามเดือนแรกนี่แหละ จะไปได้สวยมาก แต่เราขอเตือน เวลาจะไปไหนกับใครก็เลือกๆ หน่อยแล้วกัน ไม่ใช่ใครก็ได้ เอาหมด ไปหมด ต้องเลือกบ้าง คุณภาพสำคัญกว่าปริมาณนะจ๊ะ เดือนมีนาและสิงหา เป็นเดือนที่คุณจะฮอต ได้เจอคนเยอะ เปิดใจ เปิดกว้าง ไปงานต่างๆ บ่อยๆ เดี๋ยวก็ได้เจอเอง แต่ถ้าไม่อยากมีใคร อยากอยู่คนเดียว ช่วงนั้นก็เก็บตัวแล้วกัน อยู่กับตัวเองบ้างก็ไม่เลวหรอก บอกแล้วว่าต้นปีความรักดี คุณอาจได้พบเจอคนที่น่าสนใจ เคมีตรงกัน เข้ากันได้ดีมาก เปิดใจเอาไว้หน่อย และให้โอกาสตัวเองนะ ถ้าพลาดครึ่งปีแรก เดือนตุลา เป็นอีกเดือนที่ดี โชคชะตาจะพาคนน่าสนใจมาให้

  • งานและเงิน

    เป็นปีที่ค่อนข้างยุ่ง งานหนัก งานเยอะ ผู้คนรอบตัวทะเยอทะยานมากและไม่สนใจความรู้สึกของคุณเลย เดือนสิงหา เป็นช่วงที่งานหนักที่สุด แต่ก็จะประสบความสำเร็จแหละ ไม่น่าห่วงอะไร ถ้าหางานอยู่ ก็เตรียมตัวเตรียมใจให้พร้อม ปีนี้มีโอกาสตั้งแต่ต้นปี มกราคานั่นแหละ ถ้าคุณมองหางาน ก็จะมีคนเข้ามาหาเอง เป็นงานที่ดีเหมาะกับคุณด้วย เรื่องเงินทอง เราอยากให้คุณคำนวณรายจ่าย และคิดถึงสิ่งที่ต้องการจริงๆ อย่าใช้จ่ายสุรุ่ยสุร่าย เดือนสิงหา มีโอกาสได้เงินก้อนใหญ่ ทำกำไรดี

ราศีมีน

19 กุมภาพันธ์ – 20 มีนาคม

  • เรื่องส่วนตัว

    ถ้าอยากจะพัฒนาตัวเอง ทำอะไรที่ยิ่งใหญ่กว่านี้ ก็ปีนี้นี่แหละ คุณจะได้โอกาสใหม่ๆ เพียบ ประตูทุกบานเปิดรอต้อนรับคุณแล้วชาวมีน จงมีเหตุผล และจงชัดเจน คุณมีโชคดี และเราอยากให้ใช้มันอย่างคุ้มค่า ใครทำอะไรให้ ขอบคุณเขาอย่างจริงใจเสมอ จงรู้ค่าของสิ่งที่คุณได้ นอกจากนี้ ให้เวลากับตัวเอง ดูแลสุขภาพร่างกายบ้างอะไรบ้าง เดือนมกรากุมภา ยุ่ง แต่ว่ามีความสุขและสนุกดี ครอบครัวอาจเจอเรื่องลำบากบ้าง พวกเขาต้องการคุณ อยากให้คุณช่วยปลุกปลอบ เหมือนเป็นหน้าที่ของคุณนั่นแหละ ที่จะต้องดูแลทุกคน ไม่อาจทำให้ใครผิดหวัง แต่คำเตือนคือ คิดถึงตัวเองให้มากๆ และทำอะไรที่อยากทำ ไม่ใช่ทำเพราะคนอื่นอยากให้ทำ

  • ความรัก (คนมีแฟนแล้ว)

    ปีนี้อยากให้ดูแลกันและกันมากหน่อย คอยใส่ใจสุขภาพของกันและกัน ลองเปลี่ยนแผนมาทำอาหารด้วยกัน เลือกแต่อาหารที่ดีต่อสุขภาพ ก็ดีต่อความรักอยู่นะ เดือนกุมภาและมีนา อาจมีคนมาขอความช่วยเหลือ คุณก็ปฏิเสธยากเหมือนกัน แต่... เราอยากให้ถามคนรักก่อน หารืออีกฝ่ายด้วยว่าเขาเห็นด้วยหรือไม่ อย่าแอบทำลับหลัง มันไม่ดี และอาจมีปัยหาภายหลัง ข้อควรระวังคือช่วงเมษา คุณอาจมีปัญหานอกใจ... แบบว่าไปเจอคนน่าสนใจอีกคน ระวังใจไว้หน่อยก็ดีนะ คุณมีแฟนแล้ว ถ้าไม่อยากทำร้ายอีกฝ่าย ก็อย่าทำเลย ปลายปี อะไรๆ จะลงตัวมากขึ้น และทุกอย่างก็จะเข้าที่มากขึ้น คุณอาจวางแผนรับปี 2016 ด้วยกันก็ได้

  • ความรัก (คนโสด)

    เดือนมกราถึงเมษา เป็นช่วงเวลาที่จะได้เจอคนน่าสนใจ แล้วก็ฮอตเลยนะ ได้เดทหลายหนอยู่ เอาเรื่องอยู่ แต่คุณยังตัดสินใจไม่ได้ เรียกว่าไม่รู้ว่าจะลงเอยกันดีไหม ไม่แน่ใจ ถามตัวเองแหละดีที่สุด ใช้สัญชาตญาณไปเลย จะคบไม่คบ ตอบได้ ณ ตอนนั้นนั่นแหละ ยังไงก็ให้ความสำคัญกับใจก่อน... ถ้าใจตอบว่าใช่ มันก็คือใช่นั่นแหละ หลังจากเมษา ไปจนสิงหา จะเงียบยาวเลย ไม่ได้เจอใครเท่าไหร่ ต้องรอตุลานั่นแหละ ถึงจะกลับมาเจอคนน่าสนใจได้อีกครั้ง พฤศจิก็ไม่เลว มีโอกาส ปีนี้ โรแมนติกและเพลินๆ นะ คนโสดลุยเลย

  • งานและเงิน

    เป็นปีที่คุณเต็มไปด้วยพลัง ทะเยอทะยาน พร้อมทำงาน อยากลุย มีแรงกระตุ้น มีความกล้า มีความภูมิใจในตัวเอง อยากประสบความสำเร็จ เดือนเมษายน คุณจะได้งานใหม่ และคนอื่นๆ ก็ถึงกับช็อก เพราะคุณประสบความสำเร็จเหลือเชื่อ เดือนสิงหาคม คุณจะได้โปรเจ็คท์ใหญ่อีกเรื่อง และคุณจะดูแลได้ดีมาก ถ้าอยากเปลี่ยนงาน ก็มีโอกาสอยู่นะ ช่วงกลางๆ ปีน่ะแหละ ภาพลักษณ์ของคุณดูดีมาก ใครๆ ก็อยากได้คุณไปร่วมงานด้วย ส่วนเรื่องการเงิน ก็มั่นคงดีไม่น่าเป็นห่วงอะไร เดือนที่ต้องระวังก็แค่เมษาหรือตุลา นอกนั้นโอเค

พี่อติน
พี่อติน - Writer Editor ผู้ดูแลหมวดนักเขียนที่หลงใหลการอ่านแบบสุดๆ และไม่เคยพลาดทุกข่าวสารในวงการวรรณกรรม!

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด

25 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
Jammymizzo Member 29 ธ.ค. 57 09:56 น. 2

ขอบคุณมากๆคะพี่อตินรักเลย

ปีใหม่นี้ขอให้มีความสุข สุขภาพแข็งแรง มีแต่สิ่งที่ดีดีผ่านเข้ามาในชีวิตนะคะวาดภาพ

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด