เด็กดีดูดวง 26 มกราคม - 1 กุมภาพันธ์ 2558

สวัสดีน้องๆ ทุกคน ดวงมาแล้วจ้าาาาาาาา

อย่างที่บอกไปอาทิตย์ก่อน ต่อไปเราจะมีเซอร์ไพรซ์ดวง

นั่นก็คือ ดวงพิเศษ ซึ่งเราจะลงกันทุกวันพฤหัสบดีของทุกอาทิตย์

ยังไงก็แวะมาดูกันได้นะจ๊ะ

วันพฤหัสนี้มารอลุ้นกันนะ ว่าพี่ตินจะเอาดวงแบบไหนมาอวดกัน ^ ^

อตินเอง

ราศีเมษ 21 มีนาคม - 19 เมษายน

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : **
เงินและงาน : **
จิตใจ : หงุดหงิดสลับอารมณ์ดี   
เลขนำโชค : 0, 7, 13, 22, 45
คำที่เหมาะสม : ทำใจให้สงบ   
ราศีเพื่อนพ้อง : เมถุน
การเงิน : ดีบ้างเลวบ้าง แต่ตอนปลายอาทิตย์ก็ดี 

ความรัก :

เวลาดูดวง ส่วนใหญ่เราก็ไม่ได้เชื่อแบบเอาเป็นเอาตาย เรียกว่าเผื่อใจไว้เสมอ แต่ว่าถ้ามีสถิติประกอบ แปลกไหม เราเชื่อแบบจริงๆ จังๆ จำไว้นะ ยิ่งเชื่ออะไรมากเท่าไหร่ เรายิ่งฉลาดน้อยลงเท่านั้น เวลาเจออะไร ขอให้เผื่อใจไว้ก่อน อย่าเพิ่งรีบร้อนเชื่อแบบร้อยเปอร์เซ็นต์ โดยเฉพาะถ้าคุณไม่ได้อยู่กับมันหรือรู้จักมันมาตั้งแต่แรกเริ่ม มีโอกาสที่คุณจะเข้าใจผิดได้สูงมาก อย่าเพิ่งตัดสินคนอื่นล่วงหน้า

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

ลองคิดทบทวนความต้องการของตัวเองอีกครั้งน่าจะเป็นเรื่องที่ดี คุณควรตอบตัวเองได้แล้วว่าต้องการอะไรกันแน่ โอกาสก้าวไปข้างหน้าน่ะมี แต่ว่าไม่เยอะเท่าไหร่ หลักๆ คงเพราะว่าคุณไม่ยอมเปลี่ยนแปลงอะไรเลย 
 

คำเตือน :

เวลาเข้าห้องสมุด ก็ต้องคิดว่าควรเงียบ เวลาอยู่สนามบอล อ่ะ เฮได้ ลันล้าได้ เป็นสิ่งที่ทุกคนในสังคมรู้อยู่แล้วว่าเวลาอยู่ที่ไหนต้องทำตัวยังไง แต่ว่า... บางที เราอาจไม่ได้รู้สึกแบบนั้นก็ได้ เพียงแต่เราแค่ต้องทำเพราะคนอื่นๆ เขาทำ บางสถานการณ์ ทุกคนสนุกสนานกันมาก แต่เรากลับเศร้า ก็มีอยู่แล้ว อย่าไปคิดว่า ทำไมนะ ทำไมเราคิดไม่เหมือนคนอื่น ทำไมทุกคนเขาดีใจ แต่เราเศร้า... ความรู้สึกมันไม่ได้ตายตัวขนาดนั้น
 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การพยายามสร้างความสมดุลในชีวิต คุณมีโอกาสจะได้ทำอะไรใหม่ๆ ซึ่งเกี่ยวข้องกับหน้าที่การงานเป็นหลัก ดูเหมือนมีแต่คนที่พร้อมจะสนับสนุนช่วยเหลือคุณ ช่วงนี้ ความฝัน จินตนาการของคุณพร้อมมาก เรียกว่าพร้อมแล้วที่จะเริ่มทำอะไรใหม่ๆ เปิดโอกาสใหม่ๆ ให้กับตัวเอง     

    
    

ราศีพฤษภ 20 เมษายน - 21 พฤษภาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ : ให้ความสำคัญกับความซื่อสัตย์ พึ่งพาได้  
เลขนำโชค : 2, 16, 18, 22, 34
คำที่เหมาะสม : หลังจากช่วงเวลานี้ไป...
ราศีเพื่อนพ้อง : กรกฎ และมีน
การเงิน : รอ

ความรัก :

เหรียญทุกอันมีสองด้าน ก็เหมือนชีวิตคนนั่นแหละ มีทั้งด้านดีและด้านลบ เวลาคบใคร เราย่อมมีโอกาสได้เห็นทั้งข้อดีและข้อเสียของอีกฝ่าย ซึ่งเราไม่อาจจะอยู่กับข้อดีของคนคนนั้นได้ตลอดไป และคนคนนั้นก็คงไม่เลวตลอดเวลา หน้าที่ของเราคือต้องรับรู้คุณสมบัติของอีกฝ่ายให้ได้ และบอกตัวเองได้ว่าจะรับได้แค่ไหน หรือถ้ารับไม่ได้ อันนี้ก็อาจจะต้องคุยกันให้เข้าใจ  

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

ถ้าหากว่าอยากเรียนรู้อะไร ก็ลงมือไปเลย จัดการเลย ทำเลย ไม่ต้องรอแล้ว พอได้ลงมือจริงๆ เราคิดว่าคุณจะได้คำตอบเอง คุณจะต้องพบเจอเพื่อนๆ หรือทำงานร่วมกับกลุ่มคนจำนวนมาก แล้วคุณก็จะรู้ได้เองว่าคนอื่นๆ เขาคาดหวังในตัวคุณไว้อย่างไร และคุณควรโต้ตอบแบบไหน 

คำเตือน :

ถ้าเตรียมใจเอาไว้เสมอ เวลาเกิดเรื่องร้าย คุณก็จะไม่เจ็บปวด แต่ว่า... ถึงจะพูดมันก็ทำได้ยาก ข้อใหญ่ใจความของเรื่องนี้คือ คุณจะต้องรู้จักพอใจในสิ่งที่ตัวเองมีอยู่ อย่ามัวเสียเวลาเสียใจกับเรื่องไม่เข้าท่า อะไรที่ไม่เกี่ยวกับชีวิตก็ตัดๆ มันออกไปบ้างก็ได้ ให้เวลากับความรัก ความสัมพันธ์ ดูและกันและกันมากๆ แล้วคุณจะได้รู้ว่า....การให้ความรักกับคนอื่น มีค่าสูงสุด

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การนึกถึงประสบการณ์ในอดีต และดูเหมือนว่าคุณจะได้รับโอกาสหลายๆ อย่างในชีวิต หน้าที่การงานดีมาก ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วงเลย แค่ต้องให้ความสนใจกับมันอย่างจริงจังก็เท่านั้นแหละ คุณจะมีเรื่องสงสัยอยากรู้หลายๆ อย่าง แล้วก็มีความหวังในหลายๆ เรื่อง ไม่ว่าเรื่องส่วนตัวหรือเรื่องงาน      

ราศีเมถุน 22 พฤษภาคม - 21 มิถุนายน

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : **
เงินและงาน : **
จิตใจ : ไม่ค่อยสนใจอะไร ค่อนข้างหละหลวม   
เลขนำโชค : 4, 8, 9, 31, 44
คำที่เหมาะสม : บางที คุณน่าจะลองเปลี่ยนบรรยากาศ
ราศีเพื่อนพ้อง : กุมภ์ และสิงห์
การเงิน : กำลังจะดีขึ้น 

ความรัก :

ฟ้าหลังฝนย่อมงดงามเสมอ เป็นคำที่คนใช้กันบ่อยมาก และนี่แหละ ชีวิตรักของคุณเลยจ้า คงไม่มีอะไรเลวร้ายไปกว่านี้อีกแล้ว ก่อนหน้านี้คุณเจอเรื่องไม่ดีมาเยอะ เพราะฉะนั้น ต่อไปนี้ คงเต็มไปด้วยความหวังและแรงบันดาลใจแล้วละ เวลามองไปข้างหน้า อยากให้คุณคิดถึงสิ่งดีๆ ที่กำลังจะมาถึงในอนาคตนะ

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

คุณเดินมาถึงจุดเปลี่ยนแล้ว และรู้แล้วว่าต้องการอะไร วางแผนอะไรไว้ สิ่งสำคัญก็คือ รู้ให้แน่ว่าเป้าหมายของตัวเองคืออะไร เพราะคนอื่นๆ เขามองคุณอยู่ และทุกคนคาดหวังไว้ไม่เหมือนกัน

คำเตือน :

มีเรื่องให้คิดมากเกินไปใช่ไหม ตอนนี้กำลังสับสนไปหมดใช่หรือเปล่า ในใจคุณเต็มไปด้วยคำถามที่ต้องการคำอธิบายยากๆ และคุณเองก็ไม่แน่ใจว่าจะตอบได้หรือไม่ สิ่งที่ต้องทำ อาจเป็นการค้นหาคำตอบที่ใช่ที่สุดให้พบเจอ อาทิตย์นี้ ถ้าได้คำตอบมาง่ายเกินไป ให้คิดไว้เลยว่ามันไม่ใช่คำตอบแน่นอน ค้นหาต่อไปอีก

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่สองอย่าง การเงินคู่การงานและความรักความสัมพันธ์ ระวังสองอย่างแรกอาจส่งผลต่ออย่างหลังได้ กลางๆ อาทิตย์ ให้ระวังเรื่องความสัมพันธ์ ดูแลกันให้ดีดี คนรักจะต้องการความสนใจจากคุณมากเป็นพิเศษ ส่วนเรื่องการเงินก็อาจจะน่าเป็นห่วงเล็กน้อย 

ราศีกรกฎ 22 มิถุนายน - 22 กรกฎาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : ***
เงินและงาน : **
จิตใจ : อยากพักผ่อน ไม่อยากคิดมาก    
เลขนำโชค : 1, 13, 33, 53, 90
คำที่เหมาะสม : เวลาเพิ่มให้คิดเป็นเปอร์เซ็นต์
ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภและมีน
การเงิน : ดีขึ้นแล้ว

ความรัก :

“ถ้าเราไม่ทำแบบนั้น” “ถ้าตัดสินใจอีกอย่าง” “ถ้ารู้แบบนี้...” ถ้า ถ้า ถ้า ... คำว่า “ถ้า” ไม่มีประโยชน์ ถ้าคุณไม่มัวมานั่งคิดวนไปมา ชีวิตอาจก้าวหน้าไปถึงไหนแล้วก็ได้นะ หน้าที่ของคุณตอนนี้คือ มองไปในอนาคต ไม่ใช่มัวมานั่งคร่ำครวญถึงอดีต แม้ว่าคุณยังไม่สบายใจกับปัญหาเก่าๆ แต่ก็อย่าไปสนใจมัน ระยะยาว คุณจะขอบคุณมันด้วยซ้ำ เพราะชีวิตของคุณจะดีขึ้นก็เพราะมันนี่แหละ

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

คนรอบตัวคุณมั่นคงและพึ่งพาได้ พวกเขาพร้อมจะบอกรายละเอียดต่างๆ ให้คุณรู้ และถ้าคุณรับฟัง ก็มีโอกาสที่คุณจะประสบความสำเร็จได้เต็มที่ เพียงแต่อาจต้องใช้เวลาสักนิด พวกคนที่ไม่ช่วยเหลือหรือว่าทำตัวลึกลับ ไม่ต้องไปสนใจ ปล่อยไป

คำเตือน :

“ไม่มีที่ไหนเหมือนบ้าน” อยากรู้จริงใครเป็นคนแต่งประโยคนี้ แปลว่าพวกเขาต้องมีบ้านที่อบอุ่นใช่หรือไม่ถึงได้พูดแบบนี้มาได้ พอเอามานั่งคิดวิเคราะห์แบบนี้ มันก็คิดได้หลายแบบเนอะ ว่าไหม เพราะคำว่า “บ้าน” มันยิ่งใหญ่มาก เราทุกคนมาจากไหนกัน แล้วบ้านที่แท้จริงหรือที่ไหนกันแน่ ใช่ที่ที่เราอยู่หรือไม่ หรือว่าที่ที่เราจากมา... ดูเหมือน ณ ตอนนี้ คุณกำลังค้นหาคำตอบของบางสิ่ง และต้องการการเติมเต็มอย่างมาก คิดให้หลากหลายหน่อยก็แล้วกัน เราแนะนำได้เท่านี้

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ความสัมพันธ์และปัญหาการงาน ดูเหมือนคุณจะงานเยอะตลอด จนต้องเอากลับไปเคลียร์ที่บ้านเลยทีเดียว เพราะงั้นไม่แปลกที่คนรักจะไม่พอใจ นอกจากนี้ก็จะมีปัญหาการเงิน ก็เลยขอแนะนำให้คุณคิดให้ดี คิดให้หนักเวลาจะใช้อะไรสักบาท คุณกำลังจะได้ประสบการณ์ใหม่ๆ ในชีวิต จำไว้ว่าอะไรๆ ก็เกิดขึ้นได้ ขอแค่กล้าที่จะฝันเท่านั้น   
  

ราศีสิงห์ 23 กรกฎาคม- 22 สิงหาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : ***
เงินและงาน : ***
จิตใจ : อยากทำอะไรให้มากกว่านี้ พร้อมเสี่ยง  
เลขนำโชค : 1, 11, 13, 19, 33
คำที่เหมาะสม : อย่าทำอะไรที่ไม่คิดจริงจังเป็นอันขาด       
ราศีเพื่อนพ้อง : เมษ กุมภ์ และตุลย์
การเงิน : รอจังหวะ กำลังจะได้รับความร่วมมือจากคนอื่น

ความรัก :

คนบางคนชอบกังวล คิดมาก สบายใจดีอยู่แล้ว กลับหาทางให้ตัวเองรู้สึกแย่ เวลามีปัญหา พวกเขาชอบ เพราะได้แก้ไข ได้จัดการนู่นนี่ เหมือนรู้สึกได้ชนะอะไรสักอย่าง แต่ถ้าอยู่เฉยๆ เหมือนชีวิตมันง่ายเกินไป ก็ไม่สนุกอีก เรียกว่าเป็นพวกชอบชีวิตยากๆ ว่างั้น เรื่องความรัก คุณมองเห็นทางแก้ปัญหาแล้ว ในขณะที่อีกฝ่ายยังไม่เห็น แต่... ก่อนจะลงมือ เราอยากให้คุณตกลงกับคนรักซะก่อน ต้องอธิบายให้เขาเข้าใจคุณด้วย ไม่ใช่ว่าทำแบบเอาแต่ใจไม่เห็นแก่ความรู้สึกของอีกฝ่าย

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

การต้องพบปะผู้คนจะดึงความสนใจของคุณ ทำให้คุณไม่มีเวลาส่วนตัว ข้อนี้เราอยากให้คุณระวัง หาเวลาอยู่กับตัวเองบ้าง แทนที่จะทำเพื่อคนอื่นอยู่ตลอด นอกจากนี้ หาเวลาพักผ่อนบ้างก็ไม่เลวนะ

คำเตือน :

เราพูดมาก คุยมาก เวลาเจอผู้คน เราอดไม่ได้ที่จะคุย คุย และคุย แต่... ถามหน่อย เราฟังกันบ้างไหม ส่วนใหญ่แล้ว เรามักคิดว่า เดี๋ยวประโยคต่อไปจะพูดอะไรดีนะ พออีกฝ่ายพูดจบ เราก็เปลี่ยนเรื่องทันที แล้วก็คุยแต่เรื่องของตัวเอง ลองเปลี่ยนใหม่ดีไหม หัดฟังให้มากขึ้น จะได้เข้าใจคนอื่นให้มากขึ้น ถ้าหากว่าอยากผ่านสถานการณ์ตอนนี้ไปให้ได้ ก็ต้องใช้ใจ และรู้จักฟังให้มากขึ้นนะ

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ปัญหาความสัมพันธ์ คุณควรให้ความสนใจอย่างเร่งด่วน อย่าบ้างานมากเกินไป ให้เวลากับคนรักบ้างอะไรบ้าง เป็นช่วงที่เราอยากให้ใช้สัญชาตญาณให้ดี โอกาสใหม่ๆ จะเข้ามา อาจมีการเริ่มต้นใหม่ๆ หรือว่าได้รับโอกาสที่สอง  

ราศีกันย์ 23 สิงหาคม - 22 กันยายน

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ :  ฉลาด ว่องไว กล้าหาญ  
เลขนำโชค : 2, 7, 9, 16, 26
คำที่เหมาะสม : พลาดไปก็สามารถลุยต่อได้ ทุกคนควรมีโอกาสที่สอง   
ราศีเพื่อนพ้อง : สิงห์ กุมภ์ และเมษ    
การเงิน : กำลังจะดีขึ้น 

ความรัก :

เงินกับความรัก...? อะไรล่ะที่สำคัญกว่า ก็พูดยากเหมือนกันนะในเมื่อสมัยนี้อะไรๆ ก็แพงไปเสียหมด แต่... ลองคิดภาพดูนะ ถ้าคนเราไม่เลือกอีกฝ่ายเพราะความรักอีกแล้วล่ะ แล้วถ้าคนรักของเราเห็นแก่ตัวสุดสุด แต่รวยมาก เราจะทำอย่างไร ในอนาคตไม่กลัวหรือว่า เงินเขาหมดลงแล้วจะไปต่อได้ไหม ความรักน่ะ มีค่ามากกว่าที่คุณคิดนะ

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

จะได้พูดคุยติดต่อกับผู้คน ซึ่งก็เป็นเรื่องที่ดี และคุณเองก็ชอบอยู่แล้ว ณ ตอนนี้ คุณอยากได้รับการยอมรับจากคนอื่นๆ ซึ่งถ้าต้องการจริงๆ คุณก็ต้องปรับวิถีชีวิตใหม่หมด 

  คำเตือน :

อยากรู้อะไรก็ถามสิ ฟังแล้วง่ายดีมั้ย แต่... จะถามใครนั่นแหละปัญหา มีใครที่คุณไว้ใจพอจะบอกความจริงได้ไหม เราเชื่อว่าคุณจะบอกว่าไม่มี... เพราะจริงๆ แล้ว มันก็ไม่มีใครหรอกที่มั่นคงและนิ่งได้ตลอด คนเราใจมันแกว่งอยู่แล้ว บางที พอคุณบอกไป ก็อาจกลายเป็นว่าพวกเขาไม่เข้าใจ หรือว่าไม่เชื่อ ดังนั้น อาทิตย์นี้ เราไม่อยากให้คุณเอาเรื่องที่ไม่สบายใจไปบอกใคร แต่อยากให้คุณมั่นใจและเก็บมันเอาไว้กับตัว พอถึงเวลาหนึ่ง เดี๋ยวปัญหาจะคลี่คลายได้เอง

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ปัญหาเรื่องการจัดการ ซึ่งสำคัญมาก คุณอาจจะต้องใส่ใจสักหน่อย ถ้าไม่ต้องการอะไร หรือไม่อยากทำอะไร คงต้องชัดเจน พูดออกไปเลย ไม่ใช่มัวแต่อ้ำๆ อึ้งๆ ในขณะเดียวกัน เราคิดว่า... คุณอาจจะต้องให้ความสำคัญกับเรื่องความรู้สึกบ้างอะไรบ้าง เรียกง่ายๆ ก็คือ สร้างความสมดุลระหว่างงานกับความรัก อย่าคลั่งอย่างใดอย่างหนึ่งมากเกินไป     
  

ราศีตุลย์ 23 กันยายน - 22 ตุลาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : **
เงินและงาน : *
จิตใจ : อ่อนไหวคิดมาก  
เลขนำโชค : 7, 10, 11, 23, 24
คำที่เหมาะสม : กล้าเสี่ยง   
ราศีเพื่อนพ้อง : กรกฎ พฤษภ เมถุน และมีน  
การเงิน : เรื่อยๆ ถึงดี

ความรัก :

คุยเรื่องอื่นๆ บ้างไหม เลิกคิดเรื่องความรัก ความรู้สึก หรือว่าดราม่าที่มันเกิดอยู่ตอนนี้ บางทีอาจทำให้อะไรๆ ดีขึ้นก็ได้ คำถามนี้อาจท้าทายสักหน่อย เพราะใจคุณกำลังหมกมุ่นอยู่กับความรักนี่แหละ เอายังงี้นะ คำแนะนำของเราคือ ต้องกล้าหาญหน่อย แล้วก็ลองเปลี่ยนเรื่องดู อย่าไปติดใจอะไรกับเรื่องเก่าๆ อีกเลย ถ้าหากคุณลืมปัญหาลงได้ และทำใจเริ่มต้นใหม่ได้ ผลลัพธ์ในอนาคต จะดีอย่างแน่นอน

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

ระยะหลังๆ มานี้ กิจกรรมที่มากมายดึงดูดความสนใจจากคุณ ทำให้คุณแทบไม่มีเวลาทำอะไรเลยในชีวิตประจำวัน ณ ตอนนี้ เราว่าคุณต้องหาเวลาพักผ่อนบ้างแล้ว หาเวลาทำสิ่งที่ตัวเองต้องการบ้างก็ไม่เลวนะ

คำเตือน :

สมมติคุณได้พัสดุมา แล้วเขียนไว้ว่า “ไม่อยากได้ของชิ้นนี้แล้ว เลยส่งมาให้” คุณจะคิดอย่างไร บางครั้ง ของที่หมดค่าแล้วสำหรับคนอื่น มันก็อาจจะมีค่ามากสำหรับเราก็ได้ ทุกอย่างมันขึ้นอยู่กับการมองของคุณเอง ว่าจะมองมันมีค่าหรือไม่มีค่า ตอนแรกที่ของสิ่งนี้เข้ามาในชีวิต มันอาจไม่มีค่าอะไรสำหรับคนอื่น แต่เมื่อคุณให้ค่ามัน บางที มันอาจจะมีค่าขึ้นมาก็ได้นะ

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่งาน งาน งาน แทบไม่มีเวลาพักผ่อนเลย งานเยอะมาก จนทำให้คุณอยากเปลี่ยนงานแล้ว รู้สึกว่ามันเหนื่อยมาก อยากจะเพิ่มพลัง กระตุ้นตัวเอง ทำให้จิตวิญญาณกลับมาสดใสอย่างเก่า คำแนะนำคือ ลองทำอะไรใหม่ๆ น่าตื่นเต้นจะช่วยคุณได้ ส่วนเรื่องความรัก จะได้รับโอกาสใหม่ๆ หรือไม่ก็มีโอกาสแก้ตัว     

ราศีพิจิก 23 ตุลาคม - 22 พฤศจิกายน

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ : อ่อนไหว คิดมากแต่ก็มีความสุขดี     
เลขนำโชค : 2, 7, 8. 55, 62
คำที่เหมาะสม : อย่าอยู่ใกล้พวกคนชอบว่าร้าย  
ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภ กรกฎ และมีน  
การเงิน : รอ

ความรัก :

ทุกการคบหา ทุกความสัมพันธ์ ก็ย่อมจะมีปัญหาอยู่แล้ว ปัญหาต้องเกิดไปเรื่อยๆ ไม่จบไม่สิ้นนั่นแหละ แต่มันอยู่ที่เราแล้วว่าจะตกลงกันยังไง แก้ไขปรับตัวกันยังไง อาจจะต้องคุยกันให้มากหน่อย ทำความเข้าใจกัน แม้ว่าคุณอาจจะเครียดหรือว่าขัดแย้งกันหลายอย่าง แต่สำคัญคือ “อย่าไปกลัว” ถ้าไม่กลัวปัญหาซะอย่าง ยังไงก็ประคับประคองกันไปได้อยู่แล้ว

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

เป็นช่วงเวลาที่เราอยากให้คุณนั่งคิดให้ดีว่าอยากเปลี่ยนแปลงอะไรบ้าง ที่ผ่านมา มีอะไรที่ตัดสินใจไปแล้วไม่มีความสุขหรือว่าไม่พอใจ ก็เปลี่ยนซะ แต่ไม่ได้บอกว่าให้ใช้เงินฟุ่มเฟือยซื้อความสุขนะ สิ่งที่ต้องทำก็แค่มองต่างมุม น่าจะช่วยได้เยอะ

  คำเตือน :

บนโลกนี้มีไหม สิ่งที่มองได้สองมุม ถูกก็ได้ ผิดก็ได้ ขอยกตัวอย่างเช่น สงคราม บางคนก็มองว่าโหดร้าย ผิด แต่ทำไม คนเราถึงก่อสงครามกันตลอด แปลว่ามันต้องมีข้อดีอะไรบ้างจริงไหม จริงๆ แล้ว สงครามก็คือการต่อสู้เพื่อบางสิ่ง ปฏิเสธอำนาจของศัตรู และเมื่อผ่านพ้นไป มันก็เกิดความสงบสุข ใช่หรือไม่...? อาทิตย์นี้ คุณจะได้เจอเรื่องที่คุณเองก็ไม่แน่ใจว่ามันผิดหรือถูก เหลื่อมล้ำกันมากเหลือเกิน

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การจัดการเรื่องงานและเงิน เป็นสิ่งสำคัญที่สุด อาจทำให้คุณเครียดก็ได้ ถ้าไม่จัดการให้ดีพอ อย่าลืมให้ความสนใจเรื่องครอบครัวด้วย ทุกคนในครอบครัวต่างก็ต้องการใช้เวลาร่วมกับคุณ พวกเขาอาจจะเรียกร้องอะไรจากคุณมากหน่อย หน้าที่ของคุณตอนนี้คือจัดเวลาให้ลงตัว    
    

ราศีธนู 22 พฤศจิกายน - 21 ธันวาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : **
เงินและงาน : **
จิตใจ : คิดล่วงหน้าหลายอย่าง       
เลขนำโชค : 0, 1, 10, 11, 101
คำที่เหมาะสม : คิดไว้สองด้าน
ราศีเพื่อนพ้อง : เมถุน กุมภ์ สิงห์ และกรกฎ
การเงิน : ขึ้นๆ ลงๆ แต่ถือว่าโอเค และให้ประโยชน์กับคุณด้วย 

ความรัก :

ผู้กำกับก็ต้องคัดเลือกนักแสดงผ่านบทบาทที่พวกเขาจะต้องเล่น ส่วนใหญ่ พวกเขาจะมีไอเดียในหัวอยู่แล้วว่าควรเป็นคนแบบไหนอย่างไร ถึงเหมาะกับบท พระเอกก็ต้องหล่อ นางเอกก็ต้องสวย ตัวร้ายก็ต้องดูโหดๆ เพราะถ้าไม่เลือกมาตามนี้ คนดูมักไม่เชื่อ ปัญหาก็คือ ในชีวิตจริง เราไม่อาจรู้ได้เลยว่าใครคนไหนรับบทไหน มองจากภายนอกไม่ได้ ณ ตอนนี้ เวลาเลือกคบใคร เราอยากให้คุณมองให้ลึกถึงจิตใจ คิดให้มากๆ อย่ามองคนแค่รูปลักษณ์ภายนอกเป็นอันขาด

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

คุณเริ่มมองเห็นอะไรชัดเจนแล้วละ ดังนั้น ช่วงนี้ก็เป็นช่วงเวลาที่คุณจะจัดการสิ่งต่างๆ ให้เข้าที่ ถ้าหากว่าทำได้ ก็ถือว่าน่าพอใจ เรื่องส่วนตัว ก็ดูแลกันบ้างอะไรบ้างนะ

คำเตือน :

มีสิ่งที่ต้องจัดการอีกเยอะแยะไปหมด ปัญหาที่เกิดขึ้น ต้องการความสมดุล และทุกอย่าง ต้องจัดการให้เร็วที่สุด คำแนะนำคือ จงเชื่อความสามารถของตัวเอง และรู้จักประนีประนอม เวลาทำอะไรคิดอะไร ระมัดระวังให้มากเข้าไว้ แล้วก็จะผ่านมันไปได้ นอกจากนี้ ให้คิดถึงการโต้ตอบของคนที่คุณไปจัดการงานด้วย เวลาอีกฝ่ายโต้ตอบมา ไม่จำเป็นที่คุณจะต้องโต้ตอบแรงๆ กลับไป ประนีประนอม ใจเย็นๆ ให้เวลากับพวกเขา และยืดหยุ่น แล้วจะประสบความสำเร็จ

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การบริหารเงิน จัดการให้ดีที่สุด คุณอยู่ในช่วงเวลาวิกฤติ ไม่สบายใจ เพราะงั้น ก็เลยต้องดูแลเงินเป็นพิเศษ เรื่องสำคัญอีกอย่างก็คือการสื่อสาร นี่แหละข้อใหญ่ใจความเลย ต้องรักษาให้ได้ ข้อควรระวังคือ เวลาพูดอะไรหรือทำอะไรลงไป ต้องจดจำให้ดีดี ห้ามพลาด ห้ามลืม ไม่งั้นเดี๋ยวมันจะย้อนกลับมาทำร้ายคุณภายหลัง    

ราศีมังกร 22 ธันวาคม - 19 มกราคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ : ค่อยเป็นค่อยไป   
เลขนำโชค : 4, 9, 10, 44, 49
คำที่เหมาะสม : อยากอยู่คนเดียว    
ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภและมีน        
การเงิน : มีแนวโน้มว่าจะดีขึ้น 

ความรัก :

เป็นช่วงเวลาที่คุณอารมณ์รุนแรงมาก คนบางคนทำให้หัวใจคุณไขว้เขว และคุณเองยังตัดสินใจไม่ได้ คุณพยายามมีเหตุมีผล แต่ว่าไม่รู้ต้องทำอย่างไร จัดลำดับความสำคัญไม่ถูก เพราะว่าความรู้สึกมีอิทธิพลกับคุณมากเหลือเกิน ลองถามตัวเองนะว่าต้องการอะไรกันแน่ แล้วก็ทำไปตามสัญชาตญาณบอกนั่นแหละ เชื่อเราว่าคุณไปถูกทางแน่

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

ต้นอาทิตย์ อาจต้องตัดสินใจเรื่องเงิน เรียกว่าต้องวางแผนการใช้เงินใหม่ แล้วก็ต้องเตรียมตัวให้พร้อม จัดรูปแบบสิ่งต่างๆ ให้สมดุล เราเชื่อว่าจะทำให้คุณมีความสุขมากขึ้นนะ

คำเตือน :

ก่อนหน้านี้ คุณเจอประสบการณ์เครียดมาก และมันทำให้คุณสับสน นำคุณไปยังทิศทางที่คุณไม่รู้จัก และคุณก็ยังงงๆ หาทางออกไม่ได้ เพราะเหตุการณ์ก่อนหน้ามันยังหลอกหลอนคุณอยู่ จริงๆ แล้ว คุณน่ะมีเข็มทิศในมือ แต่ว่าใช้ไม่เป็น ไม่รู้ฟังก์ชั่นการใช้งาน งานนี้บอกเลยต้องกล้าๆ เข้าไว้ เชื่อมั่นในตัวเองและในเข็มทิศอันนั้น แล้วก็ใช้มันเลย ลุยไปเลย ไม่ต้องกลัว

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ช่วงที่คุณต้องจัดลำดับความสำคัญของชีวิตเสียใหม่ คิดให้ดีเรื่องรายได้ เพราะมันจะส่งผลต่อชีวิต คุณจะได้รับโอกาสใหม่ๆ ในชีวิตหรือไม่ก็อาจจะได้รับโอกาสที่สอง อะไรที่เคยพลาดไปแล้ว คิดว่าเสียมันไปแล้ว คุณจะได้โอกาสกลับมาอีกครั้ง เรื่องที่สำคัญที่สุดในตอนนี้เห็นจะไม่พ้นเรื่องเงิน แล้วก็เรื่องการสื่อสาร   

ราศีกุมภ์ 20 มกราคม - 18 กุมภาพันธ์

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : ***
เงินและงาน : ***
จิตใจ :  เข้าใจทุกคนดี  
เลขนำโชค : 0, 2, 8, 12, 40
คำที่เหมาะสม : ช่วยๆ กัน เดี๋ยวก็ผ่านไปได้เอง  
ราศีเพื่อนพ้อง : สิงห์ เมถุนและกรกฎ     
การเงิน : ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ 

ความรัก :

คุณสามารถไว้ใจหรือว่าศรัทธาใครได้จริงๆ บ้าง แล้วถ้าหากอีกฝ่ายทำให้คุณผิดหวัง จะรู้สึกอย่างไร มันคงรู้สึกแย่มากที่ต้องมาเสียใจ แต่คิดอีกที ลองย้อนดูตัวเอง หรือว่าคุณถูกเลี้ยงมาแบบไข่ในหินเกินไป จนไม่กล้าเจอความเจ็บปวดอะไรเลย รับสิ่งที่คนอื่นๆ เขาทำไม่ได้เลย ณ ตอนนี้ ลองคิดใหม่ แล้วก็มองคนรักให้ดีดี ถ้าหากคุณมีอะไรไม่สบายใจในตัวเขา ก็ให้ถามออกไปตรงๆ เลย อย่าปล่อยให้ความรู้สึกผิดหวังสร้างรอยร้าวในความสัมพันธ์ ระยะยาว มันไม่ดีต่อความรู้สึก

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

คุณเดินมาถึงจุดเปลี่ยนแล้ว ซึ่งคุณเองก็คิดเรื่องนี้มานานพอสมควร ในที่สุด ก็หาจุดลงตัวพบจนได้ ระวังหน่อย คุณอาจเสียเงินเยอะกว่าที่คิด เลือกซื้อเฉพาะของจำเป็นก็พอ

  คำเตือน :

คนที่วางท่าเหมือนมั่นใจสุดๆ จริงๆ อาจเป็นคนโง่ที่สุดก็ได้ เมื่อใดที่คุณสงสัย อยากรู้ สอบถาม กังวล ไม่สบายใจ เมื่อนั้น คุณมีโอกาสที่จะได้ความรู้กลับมา แต่เมื่อไหร่ที่คุณไม่สนใจ ก็จะไม่มีใครให้อะไรกับคุณ และคุณจะไม่รู้อะไรเพิ่มเลย อย่าไปคิดเรื่องศักดิ์ศรีให้มากมาย รู้จักอ่อนน้อมถ่อมตนเพื่อประโยชน์ที่ดีกว่าในอนาคต

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ช่วงเวลาใกล้วันเกิด มันทำให้คุณเริ่มย้อนกลับมานึกถึงตัวเองว่าตอนนี้ทำอะไรอยู่ มีอะไรบ้าง รู้อะไรไหม คุณกำลังจะได้รับโอกาสที่ดี และคุณอาจได้พิจารณาทางเลือกต่างๆ ใหม่ ช่วงใกล้วันเกิดแบบนี้ จะเป็นช่วงที่ชีวิตก้าวหน้าได้ง่าย เพียงแต่คุณเองต้องรู้ด้วยว่าตัวเองต้องการอะไร ชอบอะไร และอยากทำอะไร      

ราศีมีน 19 กุมภาพันธ์ - 20 มีนาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน :
จิตใจ : อยากทำงานร่วมกับคนอื่น  
เลขนำโชค : 3, 7, 12, 53, 57
คำที่เหมาะสม : สง่างาม มีน้ำใจ  
ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภ กรกฎ และตุลย์  
การเงิน : ได้รับความร่วมมืออย่างดี

ความรัก :

มีคำพูดที่ว่า ใส่ใจรายละเอียดมากเกินไป แทนที่จะดีอาจกลายเป็นน่ารำคาญ ซึ่งคำคำนี้อาจจะถูกสำหรับความรักก็ได้ เพราะว่าในภาพที่ดูเหมือนดี เอาใจใส่ดูแลกันและกัน สุดท้ายแล้ว มันอาจกลายเป็นว่า คุณใส่ใจมากจนเกินไป และทำให้อีกฝ่ายเขารำคาญเอาได้ ก็ เรื่องนี้ถือเป็นประเด็นหนึ่ง แต่มันไม่ใช่เหตุผลแท้จริงที่ชีวิตรักของคุณขัดแย้ง มันอาจเพราะคุณสองคนเห็นบางสิ่งแตกต่างกันและเคลียร์กันไม่ลงสักที อาจได้เวลาที่ต้องคุยกันให้รู้เรื่องแล้ว ไม่อย่างนั้นความรักก็อาจร้าวฉาน

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

ช่วงนี้ เป็นเวลาที่ต้องชัดเจนเรื่องข้อผูกมัดต่างๆ แล้วก็อย่าลืมสร้างความสมดุลในชีวิตด้วย วางแผนอะไรไว้ ขอให้ชัดเจนและจริงจังกับมัน แล้วความสำเร็จก็จะตามมาในไม่ช้า  

คำเตือน :

ใช้จินตนาการที่มีให้เต็มที่เลย ความคิดสร้างสรรค์อะไรใส่ไปให้หมด คิดให้ได้แบบดีไซเนอร์หรือว่าศิลปิน แม้ว่าคุณอาจไม่ได้สิ่งที่ต้องการ แต่ว่า... อย่างน้อยๆ คุณก็ได้ลองคิด ลองทำอะไรใหม่ๆ ตอนนี้ ดูเหมือนคุณยังขาดวัตถุดิบอยู่ ก็แค่ต้องรอเวลาที่เหมาะสม แต่ว่าก็ฝึกๆ ไปก่อนได้ สิ่งที่คุณต้องการหรือว่าอยากได้ จะต้องผ่านการฝึกฝนและความอดทนอย่างหนัก เราจึงขอแนะนำให้คุณฝึกฝนไปเรื่อยๆ แล้วพอได้วัตถุดิบมาปุ๊บ จะได้ลงมือได้เลย

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การต้องใจเย็นๆ ลงบ้าง นั่งคำนึงถึงทางเลือกให้ดีๆ แล้วก็ลองคิดดูว่าทำแบบนี้แล้วผลตอบรับมันจะเป็นอย่างไร ช่วงนี้ คุณไม่ค่อยอดทนเท่าไหร่นัก แล้วก็ไม่อยากเปิดโอกาสให้ตัวเอง คงเพราะคุณเองก็รู้สึกเหนื่อยๆ หมดแรง น่าจะเติมพลังให้ตัวเองบ้างนะ จะได้กระชุ่มกระชวยขึ้น สดชื่นขึ้น ถ้าเป็นไปได้ เราอยากให้คุณลองนั่งนึกถึงเรื่องราวเก่าๆ อะไรดีๆ ที่ตัวเองเคยทำมาในอดีต จะช่วยเป็นพลังให้คุณได้ไม่น้อย   
พี่อติน
พี่อติน - Writer Editor ผู้ดูแลหมวดนักเขียนที่หลงใหลการอ่านแบบสุดๆ และไม่เคยพลาดทุกข่าวสารในวงการวรรณกรรม!

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

5 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
Gail_Cheek-O-Greaner Member 26 ม.ค. 58 16:52 น. 2

ช่วงเวลาที่จะต้องจัดสิ่งต่างๆ ให้เข้าที่...อยู่ในช่วงเวลาวิกฤต

.

.

.

.

.

การบ้านสินะ เสียใจ

แล้วเรื่องเลือกคบใครให้ดูถึงจิตใจ อย่าตัดสินแค่ภายนอกนี่คืออะไร อาจโดนหลอกเหรอ ? ช็อค

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด