ตอน.. ประกาศผลกิจกรรม "ฮาโลวีนปีนี้ ชวนเด็กดีมาเล่าเรื่องผีกัน"

           สวัสดีครับ กุ๊ก กุ๊ก กู๋ หลังจากที่ให้น้องๆ ชาวเด็กดีส่งเรื่องผีเข้ามาประกวดในกิจกรรม "ฮาโลวีนปีนี้ ชวนเด็กดีมาเล่าเรื่องผีกัน" ก็ทำให้ พี่ลาเต้ รู้เลยว่าชาว Dek-D เป็นกลุ่มเยาวชนไทยที่เจอผีกันเยอะมากๆ 555 ตอนทำการคัดเลือกไม่อยากจะบอกเลยว่า พี่ลาเต้ อ่านไม่ต่ำกว่า 40 เรื่อง แต่ละเรื่องอ่านอย่างต่ำเรื่องละ 2 รอบ ทำเอาหลอนขึ้นสมองกันเลยทีเดียว.. บรื้ออออ
 


         และวันนี้ ตอนนี้ วินาทีนี้ พี่ลาเต้ และทีมงานไสยศาสตร์ประจำเว็บเด็กดี ก็ได้ทำการคัดเลือกเรื่องที่น่ากลัวที่สุดมาได้ครบตามจำนวนรางวัลกันแล้ว ต้องบอกว่าแต่ละเรื่องคะแนนความหลอนสูสีกันมากๆ เชื่อไหมว่ามีบางเรื่องต้องตกรอบอดรางวัลไปเพราะขาดเพียงแค่ 0.5 คะแนนเท่านั้น น่าเสียดายจริงๆ เอาเป็นว่าไม่ต้องให้เสียเวลา น้องคนไหนได้สัมผัสสิ่งลี้ลับที่น่ากลัวที่สุด หรือสถาบันไหนจะขึ้นชื่อว่าผีดุที่สุด ไปดูกันเลยครับ
 

         ได้แก่เรื่อง "ผีบังตา" จากน้องรัตนาพร เกิดขึ้นในห้องพักของหอในมหาวิทยาลัยชื่อดังที่บังคับปี 1 ต้องอยู่หอใน ห้องพักในหอแห่งนี้จะถูกเล่าขานกันว่า หากใครได้อยู่คนเดียว มักจะมีเรื่องแปลกๆ ชวนให้สงสัยอยู่ตลอด ไม่ว่าจะเสียงเล็บขวนประตูทุกคืน เสียงอาบน้ำในห้องน้ำที่ไม่ได้เปิดไฟ หรือที่สยองสุดการที่อยู่ในห้อง 2 คน แต่ต่างคนกลับมองไม่เห็นกัน ??? เรื่องนี้จะอัพเดทในคอลัมน์เรื่องลี้ลับในสถาบัน วันที่ 6 พ.ย.58
 

         ได้แก่เรื่อง "ถนนหลังมอ" จากน้องชัยพร เส้นทางลัดจากมหาวิทยาลัยไปยังตัวเมือง ที่ย่นระยะทางได้ดีกว่าทางหลัก แต่ทำไมไม่ค่อยมีคนใช้กัน นักศึกษาเฟรชชี่ต่างถิ่นคนนึง จึงลองตัดสินใจใช้เส้นทางนี้ ตลอดทางค่อยๆ มืด รถที่ตามกันมาค่อยๆ หายไป เหลือไว้แค่ผู้หญิงชุดดำ ที่จะร่วมทางไปคุณด้วย จนกว่าคุณจะถึงปลายทาง ??? เรื่องนี้จะอัพเดทในคอลัมน์เรื่องลี้ลับในสถาบัน วันที่ 13 พ.ย.58
 

         ได้แก่เรื่อง "สะพานแขวน" จากน้องตรียคุณ เรื่องเล่าจากต่างแดนของเด็กไทยเรียนอยู่ประเทศอังกฤษ ระหว่างทางกลับบ้าน เขาตัดสินใจเลือกเดินทางผ่านสะพานแขวนหลังตึก ตลอดเกือบ 10 นาทีของการเดินเท้าทางบนสะพานแห่งนี้ เต็มไปด้วยผู้คน เดินสวนทางผ่านไปอย่างช้าๆ ท่ามกลางท้องฟ้าโพล้เพล้ มีเหตุการณ์ชวนให้น่าสงสัยเกิดขึ้นตลอดระหว่างทาง แม้จะเริ่มกลัวแต่ก็ไม่สามารถหันหลังกลับไปได้แล้ว ก่อนจะถึงปลายสะพาน เธอกลับพบว่านี่คือ.... "สะพานที่มีคนมาฆ่าตัวตายและเกิดฆาตกรรมบ่อยที่สุดของเมือง" และมีเธอคนเดียวอยู่บนสะพานแห่งนี้ เรื่องนี้จะอัพเดทในคอลัมน์เรื่องลี้ลับในสถาบัน วันที่ 20 พ.ย.58
 

         ได้แก่เรื่อง "รุ่นพี่ที่หายไป" จากน้องขวัญชนก งานเลี้ยงรุ่นคืองานสุดท้ายที่นักเรียน ม.6 จะได้อยู่รวมกัน หลายคนใช้โอกาสในงานนี้บอกความในใจกับคนที่แอบปลื้ม "เก๋" ก็เป็นหนึ่งในเด็ก ม.6 ที่ใช้โอกาสพิเศษแบบนี้เหมือนกัน แต่หลังจากวันนั้น กลับไม่มีเพื่อนคนไหนได้พบ "เก๋" อีกเลย นอกจากลุงภารโรงที่พบเห็นนักเรียนหญิงลักษณะคล้ายเก๋เดินวนเวียนอยู่บนตึกทุกค่ำคืน!!! เรื่องนี้จะอัพเดทในคอลัมน์เรื่องลี้ลับในสถาบัน วันที่ 27 พ.ย.58
 

          ได้แก่เรื่อง "เปรตโรงเรียน" จากน้องวิทวัส เวลากลางดึกตี 3 นักเรียนกลุ่มหนึ่งต้องมาโรงเรียนตามการนัดหมายของอาจารย์เพื่อเดินทางไปออกค่าย การมาโรงเรียนในครั้งนี้ของพวกเขามีหลายอย่างที่เปลี่ยนไป ความเงียบที่ไม่คิดจะเงียบขนาดนี้ ความมืดที่มองไม่เห็นแม้แต่หน้าเพื่อน และต้นไม้ที่สูงใหญ่ราวกับไม่เคยเห็นมาก่อนในโรงเรียน ก่อนทุกจะเฉลยในไม่กี่นาทีต่อมา เมื่อเขาพบว่าในโรงเรียนขณะนั้นมีเงาดำสูงใหญ่ราวเสาไฟฟ้า เดินวนไปวนมานับ 10 เงา ??? เรื่องนี้จะอัพเดทในคอลัมน์เรื่องลี้ลับในสถาบัน วันที่ 4 ธ.ค.58

           ต้องบอกว่า 5 เรื่องนี้แหละที่ทำให้ พี่ลาเต้ นอนไม่หลับ ไม่กล้าอาบน้ำ และหลอนขึ้นสมองไปหลายวัน หากน้องๆ คนไหนที่อยากอ่านเรื่องลี้ลับเหล่านี้กันเต็มๆ สามารถติดตามในคอลัมน์เรื่องลี้ลับในสถาบัน ส่วนน้องๆ ที่ได้รับรางวัลก็รอการติดต่อกลับเร็วๆ นี้ ยินดีด้วยคร้าบ




รางวัลทั้งหมดในการประกวดได้รับการสนับสนุนจาก เว็บไซต์เด็กดีดอทคอม และ Sofa Publishing
น้องๆ ที่ได้รับรางวัลรอการติดต่อกลับได้เลย


          สำหรับกิจกรรมการประกวดเล่าเรื่องผีในครั้งนี้ พี่ลาเต้ ต้องขอบคุณน้องๆ ชาว Dek-D มากๆ นะครับ..ที่อุตส่าห์ลงทุนไปเจอผีแล้วมาเล่าให้ฟัง 55 ล้อเล่น พี่ๆ ทุกคนประทับใจในทุกๆ เรื่องที่ส่งมา..ใครที่พลาดหวังในครั้งนี้ปีหน้ารับรองมีอีกแน่นอน..สุดท้ายในโอกาสเทศกาลวันฮาโลวีน ปีนี้ ก็ขอให้น้องๆทุกคนมีความสุข และที่สำคัญอย่าเจอผีหลอกนะคร้าบ..อิอิ.

เรื่องลี้ลับ : เรื่องเล่าจากหนังสือปิ่นหทัย
พี่ลาเต้
พี่ลาเต้ - Columnist นักข่าวสายการศึกษา เกาะติดทุกข่าวแทนน้องๆ ตัวถีบ ตัวดันให้ ม.6 สอบติด

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด
กำลังโหลด

8 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด