ราศีเมษ 21 มีนาคม - 19 เมษายน

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ : คิดหลายเรื่องในใจ สับสนวนไปวนมา  
เลขนำโชค : 3, 5, 11, 18, 35
คำที่เหมาะสม : การอธิบายจะช่วยแก้ปัญหาได้   
ราศีเพื่อนพ้อง : กุมภ์ เมษ ตุลย์ และเมถุน   
การเงิน : ปัญหายังคงต่อเนื่อง

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

ถ้ารู้สึกไม่สบายใจอะไร นี่เป็นเวลาที่คุณควรจะพูดออกมาให้เข้าใจกัน แล้วก็ควรจะบอกไปตรงๆ เลยว่า คุณกำลังคิดอะไร ต้องการอะไรอยู่ ผลลัพธ์ที่ได้อาจไม่เป็นอย่างที่คาดไว้ แต่ก็จะทำให้เข้าใจกันได้มากขึ้น

  คำเตือน :

ถ้ามันไม่เวิร์กล่ะ...? คำถามติดอยู่เต็มหัวเลย และคุณควบคุมอะไรไม่ได้ คนอื่นๆ ตัดสินใจแทนไปหมดแล้ว ทำให้คุณไม่รู้ว่าควรทำอย่างไร คำแนะนำนะ เตรียมแผนสองแผนสามเอาไว้เลย เพราะถ้าทำโดยไม่ได้ตัดสินใจเองเนี่ย เราว่าไม่น่าจะรอดได้นาน คุณต้องมีใจและอยากทำด้วย 

 ความรัก :

คุณมีเสน่ห์แรงกล้ามากๆ มาแรงมาวินเลยหละ ใครๆ ก็สนใจ แนะนำว่าช่วงนี้นัดเดทกับคยรักซะเลย อยู่ด้วยกันบ้างอะไรบ้าง หวานชื่นน่าดู ส่วนคนมีแฟนแล้ว ก็จะมาวินอย่างที่บอก สวยๆ มีแต่คนสนใจ   

 การงาน :

ช่วงวันจันทร์กดดันมาก คิดมาก ไม่สบายใจ และคุณเองก็ยังแยกแยะออกมาไม่ได้ว่า... ปัญหามันคืออะไร อาจจะต้องให้เวลากับตัวเองสักนิด ถามตัวเองว่าต้องการอะไร คิดให้ดีว่า... อนาคตที่ต้องการ มันคืออะไรกันแน่ จะได้รับโอกาสใหม่ๆ มากมาย แต่ต้องเลือกนิดนึงนะ ไม่ใช่ทำมันทุกอย่าง เลือกงานที่อยากทำ และทำกับคนที่ใช่ จะดีกับตัวคุณเองมากกว่า 

 การเรียน :

ถ้าคิดจะเรียนต่อ อาจจะต้องคิดหนักเรื่องเงิน ซึ่งกลายเป็นปัญหาสำคัญไปเสียแล้ว เรื่องเรียนคุณผ่านได้ ไม่น่าเป็นห่วง แต่เรื่องเงินนี่แหละ น่าคิด แล้วก็อย่าไปเข้าใกล้พวกเพื่อนกิน ตั้งใจเรียนนะ 

 สุขภาพ :

 จะป่วยแค่เล็กๆ น้อยๆ เช่นเป็นหวัด ไอจาม ไม่มีโรคร้ายแรงอะไร แต่รีบๆ ไปหาหมอรักษาให้หายทันทีก็ดีเหมือนกัน และควรปรับไลฟ์สไตล์ด้วย อย่าใช้ชีวิตสุดเหวี่ยงเกินไป พักผ่อนนอนหลับบ้างนะ

ภาพรวมคร่าวๆ :

ช่วงต้นอาทิตย์ อาจจะเจอปัญหา แต่คุณก็แก้ไขได้ผ่านไปได้นั่นแหละ เพราะคุณก็แกร่งอยู่แล้ว เพียงแต่ช่วงนี้ อย่าเพิ่งรับปากหรือว่าสัญญาเรื่องงานกับใคร เพราะอาจไม่มีเวลามาจัดการจริงจัง กลางอาทิตย์ คุณจะเหนื่อยมากๆ อาจจะมีปัญหาเรื่องเงินทอง เป็นช่วงเวลาที่ต้องคิดต้องตัดสินใจ 

    

ราศีพฤษภ 20 เมษายน - 21 พฤษภาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : **
เงินและงาน : *
จิตใจ : เร่งรีบ คิดมาก ต้องตัดสินใจครั้งใหญ่
เลขนำโชค : 2, 7, 9, 12, 32
คำที่เหมาะสม : ใช้จ่ายอย่างระมัดระวัง    
ราศีเพื่อนพ้อง : ตุลย์และมังกร  
การเงิน : ลังเลแต่ก็อยากเสี่ยง

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

คุณรู้สึกว่าพยายามไปคนก็ไม่เห็นใจ และมันทำให้คุณหงุดหงิด ไม่สบายใจ ควรจะตัดสินใจให้ชัดเจนไปเลยว่า... มีความสุขกับสิ่งที่ทำอยู่หรือเปล่า ถ้าหากมีความสุข เชื่อว่างานที่ทำจะออกมาดี

  คำเตือน :

เมื่อใดที่จริงจังกับสิ่งที่ทำอยู่มาก แน่นอนว่าเราอยากให้คนเคารพนับถือ ไม่อยากถูกดูถูกหรือต่อว่า.. นั่นเป็นปัญหาของคุณมาเนิ่นนาน เพราะคุณรู้สึกว่าใครๆ ไม่ให้โอกาส ไม่ให้ความสำคัญ สิ่งที่เจออยู่นี้ อาจปรับความคิดของคุณได้ ทำให้เปลี่ยนวิธีการมองโลกไปเลย ลองปรับตัวดูนะ 

 ความรัก :

ลองปรับตัวใหม่ เปลี่ยนบุคลิกเสียใหม่ ยิ่งถ้ายังโสด มันมีโอกาสนะที่คุณจะได้เจอคนน่าสนใจ เพียงแต่ว่า... ไอ้เรื่องความรู้สึกหรือว่าความรักมันอาจจะต้องใช้เวลา ไม่ได้ประสบความสำเร็จกันง่ายๆ ถ้ามีแฟนแล้ว อยากให้ระวังเรื่องปัญหาการเงินหน่อย เพราะคุณใช้จ่ายหนักมาก จนอาจจะเรียกได้ว่าเกินไป ลองจัดลำดับความสำคัญของเรื่องต่างๆ ดูใหม่นะ  

 การงาน :

บางครั้งเรื่องงานกับเรื่องส่วนตัวมันก็ปนกันไปหมด จริงๆ ก็ไม่มีใครอยากให้คุณรู้สึกไม่ดีหรอกนะ เพียงแต่ว่าช่วงนี้คุณอ่อนไหวมากและหวั่นไหวง่ายมาก อาจจะต้องระวังคำพูดนิดนึง เวลาจะทำอะไร ก็คิดถึงใจคนอื่นเขามากๆ เพราะทุกคนเขามีมุมมองความคิดของตัวเอง คุณก็คงต้องปรับตัวนิดนึง ไม่ใช่จะคิดแต่ตัวเองเป็นใหญ่ ปลายอาทิตย์พักผ่อนได้เต็มที่ ไม่ต้องกังวลเรื่องงาน ควรจะให้เวลากับคนรัก ครอบครัวและเพื่อนๆ มากกว่า 

 การเรียน :

จะเกิดความขัดแย้งในตัวเอง ทำให้ไม่สบายใจ ดวงช่วงนี้ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ เรียนอะไรก็ไม่รู้เรื่อง เอามาผสมปนเปกันไปหมด วิชานั้นนู้นนี้ สติ... คือปัญหา ควบคุมตัวเองให้อยู่นะ

 สุขภาพ :

มีแนวโน้มจะป่วยหนัก ควรดูแลร่างกายทันที ที่ผ่านมา คุณไม่ค่อยใส่ใจร่างกาย ตอนนี้ มันเลยเริ่มประท้วงด้วยอาการปวดเล็กๆ น้อยๆ เช่นปวดหัวไมเกรนเป็นต้น ไปออกกำลังบ้าง ฝึกหายใจเข้าออกลึกๆ

 ภาพรวมคร่าวๆ :

ช่วงต้นอาทิตย์ จะใช้เวลาอยู่กับเพื่อนๆ คอยดูแลช่วยเหลืออีกฝ่าย ความสัมพันธ์ก็จะพัฒนาเป็นไปด้วยดี สนิทสนมกันมากขึ้น เข้าใจกันมากขึ้น เราก็สนับสนุนและแนะนำให้ใช้เวลาอยู่กับเพื่อนๆ ให้มากๆ วันหยุด ก็อาจจะไปกินข้าวด้วยกัน คุยกัน ทำความรู้จักกันมากกว่านี้อีกสักนิด สิ่งที่ต้องระวังคือเรื่องเงิน ใช้อย่างระมัดระวัง อย่าสิ้นเปลืองมากจนเกินไป       

    

         

ราศีเมถุน 22 พฤษภาคม - 21 มิถุนายน

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : ***
เงินและงาน : ***
จิตใจ : อารมณ์ไม่คงที่    
เลขนำโชค : 2, 4, 6, 8, 11
คำที่เหมาะสม : เต็มที่ไม่ก็ไม่ต้องทำเลย  
ราศีเพื่อนพ้อง : เมถุน สิงห์ ตุลย์ และกุมภ์    
การเงิน : ขึ้นๆ ลงๆ 

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

คุณอยู่ในช่วงไม่แน่ใจ คิดอะไรไม่ออก คิดหนักด้วยเรื่องของใครบางคน และคุณแทบไม่มีทางเลือกเอาเสียเลย คุณรู้สึกว่า อยากจะมีความสุขอีกสักครั้ง อย่าลังเลที่จะทำในสิ่งที่อยากทำ 

  คำเตือน :

ถ้าคิดว่าจะพูดอะไรอย่างตรงไปตรงมา เราสนับสนุนนะ แต่อยากให้เลือกวิธีการพูด ไม่ใช่ว่าพูดโพล่งๆ แต่สิ่งที่ตัวเองคิด โดยไม่คำนึงถึงผลที่จะตามมา เวลาจะพูดกับใคร ต้องดูจังหวะและดูนิสัยของอีกฝ่ายด้วย จะตรงไปตรงมาน่ะได้ แต่บางทีก็ต้องมีศิลปะกันบ้าง

 ความรัก :

ต้นอาทิตย์เปิดมาอย่างสวยงาม คุณมีเสน่ห์มาก ถ้ายังโสดก็จะมีแต่คนมาสนใจ ไม่ว่าจะคุยกับใคร ทุกคนดูจะสนใจคุณไปเสียหมด ช่วงปลายอาทิตย์ ถ้ามีแฟนแล้ว อยากให้ยืดหยุ่นและทำใจเย็นๆ กัน อย่าใส่อารมณ์มาก คุณอาจจะต้องรับฟังความคิดของคนรักให้มากหน่อย และต้องคุยกันตรงๆ 

 การงาน :

ถ้าอยากให้ทุกอย่างไปรอด ต้องใจเย็นๆ ค่อยจัดการและปรับทุกอย่างใหม่ทั้งหมด ถ้ารีบร้อนหรือว่าด่วนสรุป จะตัดสินใจพลาด เราบอกตรงๆ เลย คิดว่าช่วงนี้ คุณอาจจะต้องใช้สมองมากหน่อย และมีโอกาสสูงมากที่จะขัดแย้งกับเพื่อนร่วมงาน เพราะเป้าหมายไม่ตรงกัน แนะนำให้เปิดใจรับฟังความคิดของคนอื่นด้วย ความคิดคุณก็ดีแหละ แต่คนอื่นๆ เขาอาจจะมีคำตอบอื่นในใจ ก็ลองฟังเขาหน่อยแล้วกัน

 การเรียน :

ถ้าเรียนปีสุดท้าย ต้องตั้งใจเรียนมากๆ เรารู้นะว่าอยากจบเต็มทีแล้ว อยากจะออกไปสนุก เป็นอิสระ แต่เชื่อไหมล่ะว่า เดี๋ยวก็จะได้เรียนต่อ ค้นข้อมูลเอาไว้เลยแล้วกัน  

 สุขภาพ :

ถ้ามีปัญหาเรื่องเบาหวาน ขอให้ดูแลตัวเองมากๆ หน่อย ควบคุมอาหารให้ดีที่สุด อย่า! กินอาหารหรือน้ำหวานๆ หรือพวกที่มีน้ำตาล ช่วงนี้อาการจะกำเริบง่ายมาก หมอสั่งอะไรมาต้องเชื่อนะ แล้วก็ไปออกกำลังบ้างก็ดี

 ภาพรวมคร่าวๆ :

สถานการณ์เรื่องงานค่อนข้างสับสน และคงไม่ลงตัวเร็วๆ นี้ คนบางคนก็อยากจะได้ความกระจ่าง อยากคุยกันให้ชัดเจน ก็คงจะต้องเป็นคุณน่ะแหละที่ต้องเคลียร์ให้เขาเข้าใจว่าคุณคิดอย่างไร หรือว่าต้องการอะไร จัดการการงานให้ลงตัวและพัฒนาตัวเองไปอีกระดับ คุณอาจจะรู้สึกเหนื่อย ไม่อยากทำอะไรเลย แต่เชื่อเราเถอะว่า เมื่อได้เริ่ม จะมีคนพร้อมช่วยเหลือคุณเต็มที่ แม้ว่าปัญหาจะท้าทายแต่คุณก้าวข้ามไปได้แน่นอน ไม่ต้องห่วง                

    

          
  

ราศีกรกฎ 22 มิถุนายน - 22 กรกฎาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : **
เงินและงาน : *
จิตใจ : กังวล และมีเรื่องให้คิดมาก  
เลขนำโชค : 2, 5, 9, 11, 12
คำที่เหมาะสม : แยกแยะระหว่างการเลือกกับการเสี่ยงให้ดี  
ราศีเพื่อนพ้อง : มังกร พฤษภ และกรกฎ     
การเงิน : อ่อนไหวคิดมาก

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

คุณสัมผัสได้ว่ามีอะไรหลายๆ อย่างเบื้องหลังฉาก ก็คิดถูกแล้วหละ อาจจะต้องระวังเรื่องรายละเอียดต่างๆ ให้มากๆ แล้วก็ต้องปรับกิจวัตรประจำวันเสียใหม่ จริงๆ แล้ว ตำแหน่งที่คุณอยู่ก็ไม่เลวร้ายหรอก แต่คุณอาจจะต้องระวังนิดนึง 

  คำเตือน :

คุณได้พยายามมาก็หลายต่อหลายครั้ง ดูเหมือนว่าระยะหลังๆ มานี้ มีแต่คนตัดสินการกระทำของคุณ ทำให้คุณเริ่มไม่แน่ใจว่าควรทำอย่างไร ที่ทำไปนี่มันถูกมั้ยหรืออะไรยังไง จัดลำดับความสำคัญไม่ถูกเลยทีเดียว ก็แนะนำแรงๆ ให้จัดลำดับความสำคัญซะ เพราะไม่งั้นชีวิตจะรวนแล้วงงมาก

 ความรัก :

ปัญหาหัวใจค่อนข้างเครียด ความรักไม่ราบรื่นเท่าไหร่ แต่ก็ไม่ได้เลวร้ายถึงกับต้องทะเลาะกัน คนโสด เรารู้ว่าคุณกำลังหวาดกลัวความรัก แต่ไม่ได้หมายความว่าควรจะปิดใจ เพราะว่ามันมีโอกาสที่จะได้เจอคนน่าสนใจอยู่นะ ให้โอกาสตัวเองบ้างอะไรบ้าง ยอมรับเถอะว่าคุณคู่ควรกับความรัก 

 การงาน :

มีหลายอย่างในใจ คงเพราะช่วงนี้มีเรื่องให้ต้องตัดสินใจ ทำให้คุณไม่แน่ใจและสับสนหลายๆ อย่าง คุณเองก็ไม่พร้อมที่จะเสี่ยง และไม่พร้อมที่จะรับผลงานของมันด้วย คุณอาจจะต้องระวังหน่อย เพราะสภาพจิตใจไม่ดี ค่อนข้างเครียด ต้องทำตัวให้เป็นผู้ใหญ่มากกว่านี้ ช่วงนี้มีโอกาสได้เจอผู้คนมาก จนอาจจะเหนื่อยล้า ควรหาเวลาพักผ่อนบ้างอะไรบ้าง

 การเรียน :

มีอุปสรรคหลายอย่าง ต้องใส่ใจการเรียนให้มากกว่านี้ ค้นหาดูว่าอะไรคืออุปสรรคและพยายามหลีกเลี่ยง ณ ตอนนี้ เพื่อนบางคนอาจจะชวนไปเที่ยวถี่ บางทีก็ชวนโดดเรียนด้วย คำแนะนำคือ... ต้องเลี่ยงเท่านั้น ถ้าอยากเรียนต่อ ให้ตั้งใจเรียน งดคบเพื่อนชั่วคราวไปเลย

 สุขภาพ :

ระวังอาการติดเชื้อ อาจจะต้องล้มหมอนนอนเสื่อสักสองสามวันเลยกว่าจะฟื้น ดูแลร่างกายมากๆ มีโอกาสป่วยเยอะนะ ต้องปรับภูมิคุ้มกัน กินอาหารให้ครบห้าหมู่ ดื่มน้ำสะอาดเยอะๆ

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาจจะต้องทุ่มเทให้มากกว่านี้ แล้วก็ใส่ใจพวกรายละเอียดน้อยๆ ให้มากกว่าเดิม มีสติ มีสมาธิให้มากขึ้น เพราะมันมีอะไรที่คุณหลงหูหลงตาไปเยอะมาก เวลาคิดอะไร ก็อาจจะต้องทบทวนหลายๆ ครั้ง ไม่ใช่รีบรวบรัดตัดความ ปลายอาทิตย์ จะต้องพบปะผู้คนมากมาย จนอาจจะเหนื่อย แนะนำให้ชาร์จแบตตั้งแต่ต้นๆ อาทิตย์
              

    

          
  

ราศีสิงห์ 23 กรกฎาคม- 22 สิงหาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : **
เงินและงาน : **
จิตใจ : มีเหตุผล
เลขนำโชค : 0, 3, 6, 15, 45
คำที่เหมาะสม : ต้องวางแผนอย่างระมัดระวัง   
ราศีเพื่อนพ้อง : ธนู เมถุน และสิงห์ด้วยกัน        
การเงิน : กังวลมากมายหลายเรื่อง

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

การสื่อสารกับเพื่อนๆ จะให้อะไรมากกว่าที่คิด คนบางคนที่ดูสนุกๆ อาจจะจริงจังมากกว่าที่คุณคิด แต่ทุกอย่างมันขึ้นอยู่กับความคิดของคุณเอง อาจจะต้องสร้างความสมดุลเรื่องจิตใจหน่อย   

คำเตือน :

ใครๆ ก็รักความสำเร็จและไม่ชอบความล้มเหลว เราก็พอจะเข้าใจ ใครจะอยากฟังว่าตัวเองพลาด ทำแล้วไม่ดี ทุกคนอยากได้ชัยชนะทั้งนั้น แต่... ต้องถามตัวเองดีๆ ว่า คำว่า “ชนะ” สำหรับคุณมันคืออะไร เพราะนิยามของคำว่า “ชนะ” ของทุกคนไม่เหมือนกัน เลือกในสิ่งที่ดีและใช่สำหรับตัวเองนะ

 ความรัก :

จะไปไหนก็พาคนรักไปด้วย จะทำอะไรก็เล่าให้คนรักฟังบ้าง ให้เขารู้ว่าคุณกำลังทำอะไรอยู่และรู้สึกอย่างไร ถ้ายังโสด เวลาคุยกับใคร อาจต้องระวังตัวระวังใจนิดนึง เพราะช่วงนี้ เสน่ห์คุณเยอะหน่อย จนอาจทำให้เกิดความรักกันได้ง่ายๆ บางทีเจอใครก็ปิ๊งกันเร็วมาก 

 การงาน :

ทุกอย่างก็จะเริ่มชัดเจนมากขึ้น เริ่มมองเห็นปัญหา เข้าใจอะไรมากขึ้น ยิ่งข้อมูลยากและซับซ้อน ก็ยิ่งต้องให้เวลากับมันมากขึ้น และทำความเข้าใจกับมันให้มากขึ้น ช่วงนี้ ชื่อเสียงมาแรง จะประสบความสำเร็จ ทุกคนก็พร้อมที่จะทำงาร่วมกับคุณ เรารู้ว่าอยากเอางานกลับไปทำบ้าน แต่จะไม่พักเลยเหรอ ทำงานมากระวังหมดสภาพนะ 

 การเรียน :

สมาธิค่อนข้างดี ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง อ่านอะไรก็จำได้แม่นยำ อยากให้ทุ่มเทและตั้งใจให้มากๆ ถ้าคิดจะเรียนต่อ ได้เวลาหาข้อมูล คุยกับอาจารย์หรือรุ่นพี่ที่เรียนด้านนี้ก็จะช่วยเรื่องการตัดสินใจได้

 สุขภาพ :

มีโอกาสเจ็บป่วยนะ อาจจะเป็นไข้ปวดหัวตัวร้อน แนะนำให้ไปหาหมอ แล้วก็ระวังตัว เพราะโรคที่ดูเหมือนเล็กๆ น้อยๆ ก็อาจกำเริบแล้วส่งผลต่อร่างกายได้เช่นกัน เล่นโยคะหน่อย หรือไม่ก็นอนเยอะๆ ชาร์จแบตตัวเอง

 ภาพรวมคร่าวๆ :

ระวังเรื่องเงินให้มากๆ ช่วงนี้ คุณอาจจะต้องใช้จ่ายหนักมือ จะทำอะไรก็ฟังตัวเองให้มากๆ ก่อนตัดสินใจแนะนำให้หาข้อมูลเสียก่อน ปลายอาทิตย์ จะเจอเรื่องกระทบใจ ทำให้รู้สึกไม่ดี ไม่สบายใจ ความรู้สึกนี้จะส่งผลในวันหยุดด้วย คุณจะเอาเรื่องงานกลับไปเรียดที่บ้าน แล้วก็จะสับสน ไม่รู้ว่าควรทำอย่างไร พยายามอย่าเพิ่งคิดมาก ถอยออกมาจากปัญหาเสียก่อน อาจจะได้คำตอบโดยไม่คาดคิดก็ได้

    

           

ราศีกันย์ 23 สิงหาคม - 22 กันยายน

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ :  บางเรื่องก็คิดเยอะไป  
เลขนำโชค : 3, 6, 9, 12, 18
คำที่เหมาะสม : ไม่ว่าจะเรื่องเล็กหรือใหญ่ ก็เก็บเอาไว้ให้หมด อย่าพลาดแม้แต่เรื่องเดียว
ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภ         
การเงิน : รายจ่ายเยอะ ระวังเรื่องการใช้บัตรเครดิตให้มากๆ

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

คุณรู้สึกว่าทุกอย่างยากเกินรับมือ งานเยอะมากจนงงไปหมด เสียเวลาแล้วก็ไม่รู้จะจัดการทุกอย่างให้ลงตัวได้อย่างไร คนรอบตัวก็ไม่ช่วยเลย แถมขี้เกียจมากอีกต่างหาก จำไว้ว่าคนที่จะทำสิ่งดีๆ ให้กับตัวเองได้ คนคนนั้นคือคุณเอง   

 คำเตือน :

คุณอาจจะได้ทำในสิ่งที่ไม่อยากทำ แต่... ลองปรับมันดูไหม เปลี่ยนอะไรที่ไม่ชอบให้กลายเป็นชอบ... คุณถามว่าทำได้ยังไง คำตอบคือ ปรับมันสักนิด แล้วใส่ความเป็นตัวเองลงไปสักหน่อย แค่นี้ก็สามารถผ่านพ้นปัญหาไปได้แล้ว อย่าไปเครียดกับมันมาก อะไรที่ต้องทำ ขอให้ทำอย่างมีความสุข ทำไปเครียดไปไม่ดีหรอก  

 ความรัก :

เป็นช่วงเวลาที่คุณจะเปิดเผยตัวตนให้คนรักได้เห็นมากขึ้น รู้จักกันมากขึ้น เราอยากให้รับฟังกันและกันให้มากขึ้น แล้วก็ถามตัวเองดูว่าต้องการอะไรกันแน่ เรารู้ว่าคุณงานหนัก แต่ว่าไม่ควรละเลยเรื่องความรัก หาเวลาอยู่ด้วยกันบ้างอะไรบ้างนะ 

 การงาน :

มีอะไรเกิดขึ้นมากมาย และผู้คนจำนวนมากเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย ถ้าไม่อยากมีปัญหาหรือปวดหัว ให้ปลีกตัวออกมาเงียบๆ แล้วทำงานของตัวเองไปคนเดียว อย่าไปยุ่งกับเรื่องของคนอื่นๆ มีคนที่สงสัยพยายามตรวจสอบการทำงานของคุณอยู่ ซึ่งก็ไม่ต้องห่วงอะไร คุณทำได้ดี ไปได้สวย น่าประทับใจมาก ปลายๆ อาทิตย์ คุณอาจจะได้แชร์ไอเดียใหญ่ ที่ทำให้ทุกคนทึ่ง 

 การเรียน :

ช่วงนี้ เข้าใจบทเรียนได้เร็วมาก ไม่มีปัญหาอะไร คำแนะนำคือให้สร้างวินัยในตัวเอง จะช่วยให้เรียนได้ดีมากขึ้น หาความรู้เพิ่มเติม ซื้อหนังสือคู่มือมาอ่าน จะช่วยได้  

 สุขภาพ :

ไม่มีอะไรน่ากังวลมาก อาจจะเจ็บป่วยเล็กๆ น้อยๆ เป็นหวัด หรือไอตลอดอาทิตย์ แต่มันเพราะอากาศเปลี่ยนแปลง เดี๋ยวก็หาย ร่างกายคุณแข็งแรงอยู่แล้ว แค่อาจจะต้องระวังเรื่องอาหาร กินวิตามินซีเสริมภูมิคุ้มกันสักหน่อย

 ภาพรวมคร่าวๆ :

คนรอบตัวทำให้คุณผิดหวังมาก แต่เราไม่อยากให้คุณแสดงออกให้พวกเขาเห็น บางที ก็อาจจะต้องให้เวลาพวกเขาบ้าง ถ้าเผลอพูดอะไรออกไป มันอาจจะแรงและกลายเป็นปัญหา ทำให้เข้ากันไม่ได้ คุณจะได้เจอเรื่องใหม่ๆ ที่น่าตื่นเต้น ข้อเสนอใหม่ๆ ที่น่าสนใจ และคุณก็พร้อมไฝ้วท์เต็มที่ มีโอกาสจะได้สนิทสนมกับคนบางคนมากขึ้นกว่าที่เป็นอยู่

    

           
     
  

ราศีตุลย์ 23 กันยายน - 22 ตุลาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ : คิดหลายรอบ และเลือกคนที่จะไว้ใจ         
เลขนำโชค : 3, 4, 18, 22, 64
คำที่เหมาะสม : ให้ระวังอย่าเข้าใกล้คนเยอะๆ  
ราศีเพื่อนพ้อง : เมถุน เมษ และสิงห์         
การเงิน : ตัดสินใจไม่ได้ 

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

เป็นเวลาที่จะต้องเปลี่ยนแปลงสถานการณ์ต่างๆ ได้แล้ว เพราะคุณเองก็เจอเรื่องไม่สบายใจมากเหมือนกัน และคุณอาจจะทำไม่ได้ตามความคาดหวังของคนอื่นๆ ไม่ว่าจะตัดสินใจอะไร ขอให้ยอมรับผลที่จะเกิด

คำเตือน :

คนเราเกิดมาเท่ากันทุกคน ไม่มีใครดีกว่าหรือด้อยกว่าใคร แม้แต่ราศีต่างๆ นี่ก็เถอะ ไม่มีราศีไหนดีที่สุด หรือราศีไหนแย่ที่สุด จงภูมิใจในสิ่งที่ตัวเองเป็น แล้วก็ทำในสิ่งที่ตัวเองรัก แค่นั้นก็พอแล้ว ไม่ต้องไปเปรียบเทียบตัวเองกับใครหรืออยากดีกว่าใคร คุณมีดีในตัวอยู่แล้ว

 ความรัก :

คุณได้รับความสนใจจากคนรักมากเป็นพิเศษ พวกเขาพร้อมจะดูแลคุณเป็นอย่างดี ซึ่งคุณไม่ต้องทำอะไรเลย อยู่เฉยๆ ก็มีแต่คนมาเอาใจ งานค่อนข้างยุ่งและมีปัญหาในระดับที่ลึกมาก แต่ด้วยนิสัยแล้ว คุณสนใจเรื่องความรักมากเป็นพิเศษ ก็เลยกลายเป็นว่าแม้งานจะยุ่ง แต่ก็ปลีกเวลามาให้คนรักได้เสมอ ถ้ายังโสด ก็จะได้เจอคนน่าสนใจ ยิ่งถ้าได้ไปที่ใหม่ๆ ได้พบปะผู้คนใหม่ๆ ก็ยิ่งมีโอกาสสูง 

 การงาน :

จะมีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นและคุณจะได้รับข่าวดี เรื่องท้าทายใหม่ๆ ทิศทางใหม่ๆ คุณอาจจะต้องคิดพิจารณาให้ดีๆ หน่อย จะมีไอเดียใหม่ๆ และคุณก็ต้องใช้เวลากับตัวเองให้มากขึ้น จะได้รู้ว่าต้องการอะไรกันแน่ ข้อควรระวังคือ คุณจะเหนื่อยมากๆ แต่รับรองว่าสนุกแน่นอน

 การเรียน :

ช่วงนี้อยากให้ตั้งใจเรียนมากๆ แล้วก็หาโอกาสพักผ่อนควบคู่ไปด้วย ทัศนคติด้านการเรียนของคุณถือว่าดีมาก โดยรวแล้วถือว่าช่วงนี้ไม่มีปัญหาอะไร เรียน กิน นอนให้เป็นนิสัย

 สุขภาพ :

อาจจะเจอปัญหาแบบกะทันหัน จนต้องพักผ่อนหยุดงานวันหรือสองวันกันเลยทีเดียว ไม่ได้มีอันตรายอะไรนะ แต่อาจจะต้องบำรุงร่างกายบ้าง กินอาหารที่ดีๆ แล้วก็กินให้ตรงเวลา ไปออกกำลังกายบ้าง งดชากาแฟ มันไม่ดีกับกระเพาะ 

 ภาพรวมคร่าวๆ :

ช่วงสองวันแรกๆ ดูจะเหนื่อยและเต็มไปด้วยปัญหาจุกจิกกวนใจ ต่อเนื่องทุกวันเลย แต่พอกลางๆ อาทิตย์ เดี๋ยวก็จะค่อยๆ ดีขึ้น ช่วงนี้ คุณให้ความสำคัญกับคนรักมากเป็นพิเศษ และคุณก็เข้มแข็งมากๆ ด้วย ถ้ารู้สึกไม่สบายใจ แนะนำให้เปลี่ยนมุมมอง ปรับความคิด และให้โอกาสคนอื่นๆ ได้พูดบ้าง 

    

      
                                

ราศีพิจิก 23 ตุลาคม - 22 พฤศจิกายน

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ : จะเจอเรื่องน่าตื่นเต้น พยายามมีสติมีสมาธิและจัดการทุกอย่างให้ดีๆ      
เลขนำโชค : 2, 4, 8, 10, 15
คำที่เหมาะสม : ต่อรองอย่างระมัดระวัง
ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภ เมถุน และกรกฎ   
การเงิน : จะได้รับความช่วยเหลือ และเป็นสิ่งที่ดี 

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

คุณรู้สึกเหมือนไม่ค่อยแน่ใจ โดนรั้งๆ เอาไว้ และทำให้คุณอยากหาเวลาอยู่กับตัวเองให้มากขึ้น เป็นช่วงที่ต้องมีการเปลี่ยนแปลงและการพัฒนา ลองคิดให้ดีว่าความตั้งใจที่แท้จริงคืออะไร 

คำเตือน :

เราหาเงินมาเพื่ออะไร เรากำลังทะเยอทะยานมากเกินไปใช่หรือไม่ และสิ่งที่เราต้องการจริงๆ คืออะไร กำลังสับสนหละสิ ไม่รู้ใช่ไหมว่าจะตอบเราอย่างไร ช่วงนี้ จะมีโอกาสดีๆ เข้ามาเยอะ แต่เราไม่อยากให้คุณลืมที่จะคิดก่อน... แล้วก็ถามตัวเองว่าไอ้ที่เลือกทำเนี่ย ชอบมันจริงๆ หรือเปล่า ถ้าใช่จริงๆ ก็ลุยเลย แต่ถ้ายังไม่ใช่ ก็อย่าเพิ่งทำเลย เดี๋ยวยาว

 ความรัก :

ถ้าจะแอบซ่อนความรู้สึกบอกเลยว่าไม่สำเร็จ คนอื่นๆ ดูคุณออกทั้งหมด ควรหาเวลาไปเดทกันบ้าง คนรักที่คบกันมานาน มีโอกาสที่จะได้ขอแต่งงานหรือได้ทำอะไรดีๆ ให้กันและกัน ช่วงนี้ ความรักมาแรงมากๆ หวานชื่นสุดๆ 

 การงาน :

งานมีอิทธิพลกับคุณอย่างสูง แต่โดยนิสัยแล้ว คุณมีความเป็นผู้นำสูง และมองอนาคตได้ชัดเจน เพราะงั้น คนอื่นๆ ก็จะเคารพคุณและเชื่อสิ่งที่คุณพูด ณ ตอนนี้ คุณคิดใหญ่มากขึ้นเรื่อยๆ และกระตือรือร้น อีกทั้งพร้อมควบคุม คุณกำลังจะได้ตัดสินใจครั้งสำคัญ ที่จะเปลี่ยนแปลงทุกอย่าง อย่าเอางานกลับไปทำบ้าน อาจจะทำให้บรรยากาศไม่ดี 

 การเรียน :

อารมณ์รุนแรงมาก ทำให้ขาดสมาธิและไม่มีสติในการเรียน แถมยังคิดลบด้วย ก่อนเข้าเรียน ควรทำตัวให้กระฉับกระเฉง ไม่งั้นเข้าไปก็เสียเวลาเปล่าๆ หาเวลานั่งสมาธิ หรือไม่ก็หายใจเข้าออกช้าๆ ก็ได้ เทคนิคนี้น่าจะพอช่วยได้ 

 สุขภาพ :

จะป่วยแบบไม่คาดคิด ไม่ตัวคุณก็คนอื่นในครอบครัว ทำให้รายจ่ายค่อนข้างเอาเรื่อง ดูแลตัวเอง แล้วก็เด็กๆ ในบ้านด้วย ของเผ็ดของทอดของมันอย่าไปกิน ยิ่งตอนดึกๆ ห้ามเด็ดขาด จะปวดท้อง ไปออกกำลังบ้างนะ

 ภาพรวมคร่าวๆ :

ช่วงครึ่งแรกของอาทิตย์ เป็นช่วงที่ควรทำตามฝัน ยิ่งถ้าความฝันนั้นเกี่ยวข้องกับเรื่องความรัก ก็ยิ่งควรค่าที่จะทำตาม ไม่ต้องอายหรือเขินเลย ได้เวลาสร้างโอกาสให้กับตัวเอง เพียงแต่ว่า... คุณต้องแน่ใจว่ามีแรงกระตุ้นมากพอ ไม่อย่างนั้นก็อาจจะเสี่ยง ทำให้เกิดความสูญเสียความรักไปได้ เปิดใจและพูดความจริงนะ 

    

          
    

ราศีธนู 22 พฤศจิกายน - 21 ธันวาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : ***
เงินและงาน : ***
จิตใจ : ตื่นเต้นง่ายมาก แนะนำว่าอย่าบริโภคคาเฟอีน   
เลขนำโชค : 2, 4, 28, 48, 82
คำที่เหมาะสม : ต้องเช็กทุกอย่างให้ละเอียด ก่อนที่จะตัดสินใจอะไรให้เร็วเกินไป   
ราศีเพื่อนพ้อง : เมถุน พฤษภ และกุมภ์   
การเงิน : จะมีโอกาสครั้งใหญ่ 

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

อาจจะต้องรู้จักจัดสรรและแบ่งเวลาให้มากกว่านี้ เพราะคนอื่นๆ คาดหวังจากคุณมากกว่าที่เป็นอยู่ คุณต้องชัดเจน แล้วก็ต้องรู้ก่อนว่าตัวเองต้องการอะไร ยังไงก็หนีความรับผิดชอบไม่พ้นแน่ๆ 

คำเตือน:

เมื่อเริ่มปีนต้นไม้หาผลไม้กิน เรามักจะเลือกเด็ดผลที่อยู่กิ่งต่ำๆ หยิบง่ายก่อน นั่นแหละตัวคุณตอนนี้ เปลี่ยนบ้างไหม... เลือกผลที่อยู่สูงๆ แทน เราตอบไม่ได้หรอกว่ามันจะสดกว่าไหม แต่ที่แน่ๆ มันท้าทายกว่า และถ้าได้ลองแล้ว มันก็เหมือนท้าทายตัวเอง ทำให้คุณได้ลองทำอะไรที่ไม่เคยทำ ลองดูนะ เราเชียร์

 ความรัก :

เป็นช่วงที่ต้องดูแลตัวเองให้มากๆ จำไว้ว่า คุณมีค่าเพียงพอ และเป็นคนที่คู่ควรแก่ความรัก เรารู้ว่าอารมณ์คุณไม่คงที่นัก ขึ้นๆ ลงๆ และสับสนมาก ปลายอาทิตย์ ควรหาเวลาไปพักผ่อนอยู่กับคนรักหรือว่าเพื่อนๆ บ้าง จะช่วยให้คุณมั่นใจมากขึ้น และรู้สึกโอเคมากขึ้น ถ้าเป็นเพื่อนสนิทกัน ก็มีโอกาสพัฒนาเป็นคนรักได้นะ อ้อ ข้อควรระวังอย่าใช้เงินฟุ่มเฟือยเพราะเงินไม่ได้เหลือเยอะมาก 

 การงาน :

วันจันทร์นี่งานเยอะมาก เยอะจนปวดหัวไปหมด รายละเอียดเยอะแยะจนสับสน และต้องให้เวลากับมัน สนใจมากๆ คุณจะอารมณ์ไม่ดี ทำงานช้า สับสน ซึ่งก็ไม่เป็นไร เดี๋ยวมันก็ผ่านไปเอง ขอแค่ทำเต็มที่ก็พอแล้ว ปลายอาทิตย์ คุณจะกลับมากระตือรือร้นและทำงานเต็มที่อีกครั้ง ช่วงนี้ ต้องประหยัดเงินบ้าง อย่าใช้เงินมาก 

 การเรียน :

ตัวคุณเองเป็นนักเรียนที่มีวินัยเสมอ แต่ช่วงนี้ เหมือนอุปสรรคทางการเรียนเพียบเลย ทำให้ไม่มีสมาธิจะเรียน คำแนะนำคือ เวลาอ่านหนังสือให้อ่านด้วยความเข้าใจ อย่าท่องจำ ท่องจำก็ช่วยได้ แต่ไม่ดีเท่าทำความเข้าใจ อาจลองถามรุ่นพี่ เรียนพิเศษ เป็นต้น  

 สุขภาพ:

ความเครียดจากหน้าที่การงานจะส่งผลต่อสุขภาพร่างกาย ใครเป็นหอบหรือโรคข้อ ต้องระวังมากๆ ช่วงนี้อาการจะกำเริบ ต้องบำบัดแล้วนะ หรือถ้าใครเป็นความดันโลหิตสูง ตอนนี้ต้องนั่งสมาธิบ้าง หรือเล่นโยคะ ประมาณว่าทำตัวให้ผ่อนคลายเข้าไว้ อย่าเครียด

 ภาพรวมคร่าวๆ :

ต้นๆ อาทิตย์ ทุกอย่างล่าช้า ทำให้คุณสับสนน ต้องระวังให้มากๆ แนะนำแรงๆ ว่าอย่าเสี่ยง เพราะถ้าเสี่ยง ก็จะไม่คุ้มค่า มีโอกาสจะได้พบความรัก แต่มันก็ขึ้นอยู่กับคุณคนเดียวแล้ว วันหยุด เราอยากให้คุณแบ่งเป้าหมายเป็นส่วนๆ แล้วก็ค่อยๆ แก้ไปทีละจุด บางที คุณน่าจะหาเวลาคุยกับคนรักนะ จะได้ตัดสินใจบางอย่างร่วมกัน 

    

          

ราศีมังกร 22 ธันวาคม - 19 มกราคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ : คิดถึงอนาคตระยะยาว   
เลขนำโชค : 4, 7, 9, 10, 11
คำที่เหมาะสม : จะได้กลับมาติดต่อกับคนที่เคยรู้จัก   
ราศีเพื่อนพ้อง : กรกฎ พฤษภ และมังกรด้วยกัน     
การเงิน : ยอดเยี่ยม

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

ไม่จำเป็นต้องเร่งรีบเลย ต่อให้ทุกสิ่งทุกอย่างจะวุ่นวายแค่ไหน อยากให้เข้มแข็งและพยายามทำตัวสบายๆ ไม่ต้องเครียด มีหลายเรื่องที่ต้องจัดการ และคุณจะทำได้ดีมากจนแปลกใจตัวเองเลยหละ  

คำเตือน :

คนเราต่างก็มีความคิดและความเชื่อเป็นของตัวเอง บางทีเราช่วยตัวเองไม่ได้ที่จะเชื่อในสิ่งที่เราคิด และไม่สามารถละทิ้งมันได้ด้วย เพราะนั่นคือตัวตนของเรา เรื่องบางเรื่อง ไม่มีคำอธิบาย ณ ตอนนี้ คงไม่จำเป็นที่จะต้องซ่อนสิ่งที่ตัวเองเป็น เปิดเผยได้เลย แสดงออกได้เลย ตัวตนของคุณก็คือสิ่งที่คุณเป็น ไม่จำเป็นต้องปิดบังอะไร

 ความรัก :

คุณทำงานหนัก จนอาจจะหนักเกินไป น่าจะหาเวลาพักผ่อนเสียบ้าง อยู่กับคนรักให้มากขึ้น ณ ตอนนี้ มีบางอย่างที่คุณต้องตัดสินใจ และเราอยากให้ใช้หัวใจให้มากๆ เวลาจะเลือกอะไรหรือคิดอะไร ก็ใช้ใจนะ เหตุผลสำคัญแต่ตอนนี้ ใจสำคัญกว่า ช่วงวันหยุด ไปเดทกันมากๆ หาเวลาอยู่ด้วยกันหน่อยนะ 

 การงาน :

คุณมีแผนการในใจแล้ว และเตรียมตัวมาสักระยะหนึ่งแล้วหละ บางที ก็ถึงเวลาที่ต้องตัดสินใจ เราเชื่อว่าคุณมั่นใจพอ และสิ่งที่คุณเลือกมา มันก็เหมาะสมแล้วหละ ทุกอย่างจะลงตัว ไม่ต้องห่วง ใครๆ ก็ประทับใจการทำงานของคุณ ความสำเร็จมันอยู่ที่คุณแล้ว วันหยุด ก็พักผ่อนบ้าง การพักผ่อนจะช่วยให้ทุกอย่างดีขึ้นได้ 

 การเรียน :

ช่วงนี้เรียนหนัก น่าเป็นห่วงอยู่เหมือนกัน อยากให้รับผิดชอบให้มากขึ้น จากเดิมที่อาจจะขยันอยู่แล้ว ให้ขยันมากขึ้นไปอีก มาได้ครึ่งทางแล้ว ห้ามถอยนะ เดินหน้าต่อไป

 สุขภาพ :

จะเกิดปัญหาสุขภาพแบบกะทันหัน ไม่คาดคิด ต้องดูแลตัวเองดีๆ อาจต้องล้มหมอนนอนเสื่อไปสักสองสามวันเลยนะ เพราะงั้น รีบๆ เคลียร์งานให้ดีแล้วกัน อาจเป็นไข้ ปวดหัวตัวร้อน ตลอดจนมาลาเรีย ระวังตัวเองด้วย

 ภาพรวมคร่าวๆ :

เป็นช่วงเวลาที่มีความคิดสร้างสรรค์ดีมากๆ ไม่ว่าจะทำอะไร ทุกอย่างดีไปหมด ข้อควรระวังคือ ตารางชีวิตที่เป็นอยู่ อาจจะรวนบ้างอะไรบ้าง แต่ว่า... สุดท้ายแล้ว คุณจะตัดสินใจได้ถูกต้อง ไม่น่าเป็นห่วงอะไร ช่วงวันหยุด เราอยากให้คุณถามตัวเองให้ชัดเจนว่าต้องการอะไรกันแน่ 

    

ราศีกุมภ์ 20 มกราคม - 18 กุมภาพันธ์

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : **
เงินและงาน : **
จิตใจ : กล้าหาญ เต็มที่  
 เลขนำโชค : 7, 9, 11, 15, 60
คำที่เหมาะสม : ต้องจัดลำดับความสำคัญของสิ่งต่างๆ  
ราศีเพื่อนพ้อง : เมถุน กุมภ์ ธนู และตุลย์             
การเงิน : กำลังจะดีขึ้น

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

คุณมั่นใจยิ่งกว่าที่เคยเป็นและเริ่มรู้แล้วว่าควรจัดลำดับความสำคัญในชีวิตอย่างไร จะตัดสินใจแบบไหน มีหลายเรื่องในใจที่คุณคิดมาสักพักแล้ว ณ ตอนนี้ ได้เวลาจัดเต็ม เรารู้ว่าคุณอยากสนุกกับชีวิต และอยากทำในสิ่งที่ทำได้ 

คำเตือน :

คนเราเกิดมาเพื่อเรียนรู้ เรื่องต่างๆ ที่พบเจอล้วนแต่ให้บทเรียนที่มีคุณค่ากับเราทั้งนั้น คำแนะนำคือ... คุณต้องรู้จักรับ ไม่ใช่ปล่อยผ่าน บางสถานการณ์ คุณมองว่า... ไม่มีค่า แต่ความจริงแล้ว มันมีอะไรดีๆ ซ่อนอยู่มากมาย และเราอยากให้คุณรู้จักเลือกที่จะมอง ไม่ใช่มองแต่ด้านแย่ๆ

 ความรัก :

อีโก้ของคุณค่อนข้างแรง จนอาจจะมีปากเสียงกับคนรักได้ ลองพูดคุยกันอย่างตรงไปตรงมาก็ดี อยากได้อะไรก็บอกกันตรงๆ น่ะแหละ ระวังหน่อยช่วงนี้งานหนักมาก จนอยากหาเวลาอยู่คนเดียว มีโอกาสที่จะเกิดเรื่องไม่คาดคิด ไม่คาดฝัน อาจจะได้ไปเดทแบบเซอร์ไพรซ์ 

 การงาน :

บางครั้งเวลาเครียดเรื่องงาน ทำให้ทำงานไม่รู้เรื่อง ซึ่งก็เป็นเรื่องตลกดี ช่วงวันจันทร์ คุณคิดไม่ออก ไม่รู้เลยควรทำอะไรก่อนหรือหลัง ปัญหาคือ คุณเริ่มไม่แน่ใจว่าควรทำอะไรกันแน่ และงานที่ทำอยู่นี้ใช่หรือเปล่า คุณค่อนข้างหงุดหงิด และอยากจะทำอะไรดีๆ ให้ตัวเองบ้าง เมื่อตัดสินใจได้ ทุกอย่างจะง่ายขึ้นเยอะ ลองหาเพื่อนดีๆ คุยกัน น่าจะช่วยได้ 

 การเรียน :

คำแนะนำคือ พยายามจดจำข้อมูลที่ได้ให้เร็วที่สุด เพราะช่วงนี้ สมองของคุณปลอดโปร่งมาก ดวงการเรียนมาแรง ทบทวนสม่ำเสมอนะ จะจำได้และเข้าใจด้วย ตอนนี้ตักตวงไว้เยอะๆ  

 สุขภาพ :

โดยนิสัย ราศีกุมภ์เป็นพวกขี้บ่น เจ้าอารมณ์ หงุดหงิดง่าย ก็จะส่งผลต่อร่างกาย ทำให้เครียดแล้วปวดหัว ไมเกรน เป็นต้น พยายามอย่าเครียด กินอาหารที่ดีและไปออกกำลังกายบ้าง ว่ายน้ำก็ได้ นอกจากนี้ ระวังเรื่องชากาแฟ เพราะดูเหมือนคุณจะติดมากเกินไปแล้ว 

 ภาพรวมคร่าวๆ :

ต้นอาทิตย์ อย่าใช้จ่ายมากนัก ทิ้งบัตรเครดิตไปไกลๆ เลย เพราะตอนนี้ เงินทองร่อยหรอมาก แล้วก็ขาดโอกาสในการทำงานด้วย ช่วงกลางอาทิตย์ จะเจอเรื่องใหม่ๆ น่าสนใจ ที่จะดึงคุณจากเรื่องเก่าๆ ชั่วคราว ระวังเรื่องดูแลครอบครัว วันหยุดพวกเขาจะต้องการคุณมากเป็นพิเศษ 

    

         
   

ราศีมีน 19 กุมภาพันธ์ - 20 มีนาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ : ทำงานมากเกินไป   
เลขนำโชค : 3, 9, 16, 22, 30
คำที่เหมาะสม : ทำทุกอย่างให้เรียบร้อย        
ราศีเพื่อนพ้อง : พิจิก และพฤษภ  
การเงิน : โอเคเลย

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

คุณได้รับแรงกดดันจากคนอื่นเยอะมาก และจะมีอำนาจมากขึ้น คนอื่นๆ เขาเชื่อในพลังของคุณ แต่คุณกลับอยากถอยหลังหนี ซึ่งเราบอกเลยว่าเป็นไปไม่ได้ แม้ว่ากดดัน ก็ต้องสู้ต่อนะ 

คำเตือน :

พูดให้น้อยที่สุด แต่ทำให้มากที่สุด บางที คุณควรจะเอาคำแนะนำนี้มาใช้บ้างแล้วหละ เพราะช่วงนี้ คุณพูดมากเกินไป จนข้อมูลของคุณอาจจะรั่วไหลหายไป แล้วไม่ได้อะไรกลับคืนมาเลยก็ได้ ถ้าเอาแต่ถาม เอาแต่พูด เอาแต่ออกความเห็น โดยไม่ทำอะไรเลย... คุณก็ผิดเหมือนกัน คำแนะนำนะ เลิกคุยก่อน แล้วลงมือทำให้มากๆ 

 ความรัก :

ช่วงต้นๆ อาทิตย์ ก็จะมีเรื่องที่น่าสนใจเกิดขึ้น เป็นเหตุการณ์สำคัญๆ ระยะนี้ อารมณ์ของคุณอ่อนไหวง่าย และคนรักก็เช่นกัน ก็คงต้องคุยกันต้องปรับจูนกัน ทำความเข้าใจกันมากขึ้น วันหยุด คนรักต้องการความช่วยเหลือจากคุณ และคุณจะทำได้ดี  

 การงาน :

มีเอกสารที่ต้องเซ็น และคุณเองก็ไม่แน่ใจ ไม่รู้ว่าคนที่ทำงานด้วยต้องการอะไร บางที น่าจะรอไปก่อน รอให้คิดได้หรืออะไรๆ ลงตัวเสียก่อน ลองขอความเห็นจากคนที่อยู่ในตำแหน่งสูงกว่าดู เรารู้ว่าคุณอาจไม่แน่ใจ ไม่รู้ว่าควรทำอย่างไร เดินหน้าหรือไปต่อ หรือถอยมาก่อน ก็นั่นแหละ แนะนำให้คุยกัน จะได้รับคำแนะนำที่ดี วันหยุดอาจจะเครียดกับการตัดสินใจ

 การเรียน :

ถ้าใกล้จะจบ เราก็คิดว่าควรมองโอกาสต่อไปไว้เลยนะ น่าจะได้เรียนต่อแน่นอน เพราะงั้นต้องรับผิดชอบให้มากๆ อย่าปล่อยปละละเลยเด็ดขาด การเรียนสำคัญกับคุณมากกว่าที่รู้นะ

 สุขภาพ :

การกินผิดเวลาจะทำให้กระเพาะอาหารไม่ย่อย หรือไม่ก็เจ็บ ต้องดูแลตัวเองมากๆ ไม่มีโรคอื่นรบกวนแล้วหละ แต่ถ้าอายุมากแล้ว อาจจะต้องระวังเรื่องภูมิคุ้มกันร่างกาย ปรับการกินอาหาร เปลี่ยนแปลงนิสัยเก่าๆ จะช่วยได้

 ภาพรวมคร่าวๆ :

แม้ว่าไม่ใช่ช่วงวันเกิด แต่คุณกลับรู้สึกว่าอยากฉลอง อยากดูแลตัวเองดีๆ ซึ่งก็ดีแล้ว แต่อาจจะต้องระวังนิดนึง เพราะช่วงกลางอาทิตย์ คุณค่อนข้างสับสน ไม่แน่ใจคนอื่นๆ ไม่รู้ว่าทุกคนเขาคิดยังไง ไม่เข้าใจอะไรเลย วันหยุด ทุกอย่างจะค่อยเคลียร์ขึ้น เพราะงั้น ต้นๆ อาทิตย์อย่าได้ไปกังวลมาก ถ้าไม่สบายใจหนักจริงๆ แนะนำให้หาคนระบาย

    

       
  
      
พี่อติน
พี่อติน - Writer Editor ผู้ดูแลหมวดนักเขียนที่หลงใหลการอ่านแบบสุดๆ และไม่เคยพลาดทุกข่าวสารในวงการวรรณกรรม!

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

5 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
JonNyz_Kung Member 28 พ.ย. 58 12:00 น. 5
ตรงมากครับ พี่ตินบอกว่าจะป่วยกระทันหัก็ป่วยจริงๆด้วย อาหารเป็นพิษ + ไข้ขึ้นกระทันจริงๆ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด