เด็กดีดูดวง 25 - 31 มกราคม 2559 
 

สวัสดีชาวดูดวงทุกคน พบกับดวงเด็กดีเช่นเคย
มาดูกันเลยว่าเดือนมกราคมนี้ ชีวิตเราจะเป็นอย่างไรกัน

 

และอย่าลืมไลค์ เพจส่วนตัวของเรา "เด็กดีดูดวง"
 

ราศีเมษ 21 มีนาคม - 19 เมษายน

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : **
เงินและงาน : *
จิตใจ : เป็นอิสระ ไม่มีเรื่องไม่สบายใจ   
เลขนำโชค : 3, 7, 9, 16, 33
คำที่เหมาะสม : ปิดงานให้จบ   
ราศีเพื่อนพ้อง : กรกฎ ตุลย์ และพิจิก  
การเงิน : ใช้จ่ายกับเรื่องจำเป็นมากมาย

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

คิดให้ดีๆ ว่าวางแผนอะไรไว้บ้าง เพราะคุณต้องรับมือกับหลายๆ เรื่อง มีคนบางคน ต้องการบางอย่างจากคุณ และเขาจับตาคุณอยู่ การรับมือสำคัญที่สุด  

  คำเตือน :

ช่วงนี้ อยากให้สนใจในสิ่งที่คุณทำไม่ได้ จดข้อจำกัดของตัวเองเอาไว้ แล้วมาดูกันว่า... มีอะไรที่คุณเผชิญอยู่บ้าง โดยรวมแล้ว ราศีเมษเป็นคนกระตือรือร้น ใจกว้าง กล้าคิดกล้าทำ และชอบความตื่นเต้น ทำให้คุณหลงลืมข้อจำกัดของตัวเอง ณ ตอนนี้ อาจจะต้องพิจารณามันดูบ้างแล้ว 

 ความรัก :

มีเรื่องเซอร์ไพรซ์หลายอย่าง แต่ดูเหมือนคุณคิดแต่เรื่องงานมากกว่าความรักนะ ถ้าเป็นไปได้ คุณควรจะหาเวลาอยู่กับคนรักให้มากกว่านี้ ใช้เวลาร่วมกันให้มากขึ้น ช่วงวันหยุด ความรักไม่ค่อยลงตัวเท่าไหร่ ไม่ออกมาอย่างที่ต้องการ เราก็อยากให้คุณอย่าเพิ่งใจร้อนหรือด่วนสรุป ค่อยๆ ดูไปดีกว่า 

 การงาน :

จะมีอะไรต้องทำเยอะมาก วันจันทร์ก็จะเจอเดดไลน์ ต้องรีบเคลียร์ให้จบ บรรยากาศดูแปลกๆ ไม่น่าพอใจเท่าไหร่ ทำให้คุณรู้สึกว่าอยากได้เวลาเพิ่ม วันอังคารพุธ เป็นวันที่คุณกระตือรือร้นและแอ็คทีฟมากที่สุด ทุกอย่างดูลงตัวดี ไม่น่าเป็นห่วง วันเสาร์อาทิตย์ จะได้รับอีเมลที่รอคอยมานาน 

 การเรียน :

ถ้าอยากเรียนต่อ จะต้องสู้หน่อย ไฝ้วท์หน่อย ต้องหาคำตอบให้ชัดเจนว่าอยากเรียนอะไรกันแน่ แต่ถ้าเรียนปกติ เราก็คิดว่าควรตั้งใจทำการบ้านให้ครบ ส่งรายงานให้ครบ ช่วงนี้เชื่อฟังครูอาจารย์หน่อยน่าจะดี

 สุขภาพ :

จะเจ็บป่วยเล็กๆ น้อยๆ รบกวนจิตใจ ต้องระวังมากๆ เพราะเสี่ยงต่อการติดเชื้อ พวกอาการอักเสบ อย่าละเลยตัวเอง ควรจะรีบกินยาตั้งแต่เนิ่นๆ ไม่ใช่ทิ้งไว้แล้วคิดว่าหายเอง กินอาหารอะไรระวังหน่อย เดี๋ยวจะท้องเสีย

ภาพรวมคร่าวๆ :

วันจันทร์ จะได้รับข้อมูลใหม่ๆ เข้ามา หน้าที่ของคุณก็คือต้องตามมันให้ทัน มีเรื่องต้องรับมือหลายทาง และคุณก็ต้องพยายามจัดการให้มันลงตัว คุณต้องดูแลสมาชิกในครอบครัวหลายคน และเมื่อจัดการได้ลงตัว ทุกอย่างก็จะโอเค คุณก็จะก้าวไปข้างหน้าได้ และประสบความสำเร็จด้วย ถ้ายังโสด มีแนวโน้มจะได้เจอคนมาสนใจ ถ้าโอเคก็จัดเต็มเลย 

    

ราศีพฤษภ 20 เมษายน - 21 พฤษภาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ : เครียด กังวล ต้องต่อสู้กับหลายๆ เรื่อง
เลขนำโชค : 2, 9, 15, 25, 40
คำที่เหมาะสม : อย่าให้พวกเขารู้ความลับของคุณได้        
ราศีเพื่อนพ้อง :  กันย์ มังกร และเมถุน
การเงิน : ใช้จ่ายอย่างมีเหตุมีผล

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

คุณอยากได้ความชัดเจน อยากรู้ว่าเป้าหมายในอนาคตคืออะไร ไม่ว่าจะพบกับอะไรมา เราก็อยากให้คุณคิดทบทวนให้ดีที่สุด จัดลำดับความสำคัญของสิ่งต่างๆ ในชีวิตให้ดีๆ นะ

  คำเตือน :

บางครั้ง การแสดงออกว่าไม่เห็นด้วย ก็ไม่ได้ออกมาเป็นวาจา แต่คนเราสามารถแสดงท่าทีให้อีกฝ่ายเห็นได้ด้วยการกระทำ บนโลกนี้ หลายคนเป็นแบบนั้น บางที การกระทำของคนบางคนอาจทำให้เราไม่เคารพ ไม่นับถือ หรือรู้สึกไม่ชอบใจ คุณอาจจะต้องปรับเรื่องความเข้าใจ และต้องเปิดใจ ทำใจเย็นๆ ไว้ ต้องใจกว้างมากๆ นะ ช่วงนี้ 

 ความรัก :

เริ่มต้นอาทิตย์มาแบบแปลกๆ หน่อย อะไรที่อยากให้เกิด มันก็ไม่ยอมเกิด แต่อะไรที่ไม่อยาก มันก็ดันเกิดขึ้น กลางอาทิตย์ เป็นช่วงเวลาที่เหมาะจะพบเจอเพื่อนๆ คุยเรื่องชีวิตที่เป็นอยู่ และความต้องการเปลี่ยนแปลง ต้องระวัง อย่าเพิ่งพูดอะไรสำคัญๆ ให้รอจังหวะเวลาดีๆ ไปก่อน ปลายอาทิตย์ อารมณ์ค่อยคลายลง และคุณก็อยากที่จะแสดงความรักต่อกัน ช่วงนี้ ความรักมาแรงยากจะหยุด    

 การงาน :

คุณอยากจะสร้างความมั่นใจ อยากประสบความสำเร็จ แต่ไม่มั่นใจในงานของตัวเอง แนะนำว่าให้ลองหารือปัญหากับเพื่อนที่ไว้ใจได้ แม้ว่าเขาหรือเธออาจจะไม่ได้เชี่ยวชาญในงานที่คุณทำอยู่ แต่แค่ได้คุยด้วยก็ดีพอแล้ว ใจเย็นๆ และค่อยเป็นค่อยไป ไม่ต้องรีบร้อน ปลายอาทิตย์ อย่าเอางานกลับไปทำบ้าน พักผ่อนบ้างอะไรบ้าง 

 การเรียน :

ภาพรวมแล้วก็โอเคอยู่ แม้ว่าตัวคุณเองจะรู้สึกว่า ยากมากที่จะตั้งสติ หรือมีสมาธิกับบทเรียนก็ตาม คำแนะนำคือ อ่านซ้ำๆ สองครั้งไปเลย อย่าอ่านครั้งเดียว

 สุขภาพ :

ไม่มีโรคอะไรหนักๆ ให้น่าเป็นห่วง สุขภาพองค์รวมถือว่าดีทีเดียว แต่ถ้าชอบออกกำลังกายอาจต้องระวังหน่อย จะบาดเจ็บจากการออกกำลังนี่แหละ ยิ่งถ้าชอบกิจกรรมเอ๊าท์ดอร์ จะบาดเจ็บได้ง่ายกว่า

 ภาพรวมคร่าวๆ :

คุณดูจะผลักดันตัวเองอย่างหนัก จนแทบไม่มีเวลาทำอะไร พอถึงจุดจุดหนึ่ง คุณจะต้องพูดคุยเรื่องจริงจังกับคนใกล้ชิด เมื่อได้เคลียร์กันก็จะลงตัวมากขึ้น ลองหาเวลานัดหมายกัน เลือกวันที่ดีๆ ชีวิตก็จะดี วันศุกร์ เป็นวันที่ความสัมพันธ์ดีมาก คุยอะไรไป ถามอะไรไปก็จะได้รับการตอบสนองที่ดี ส่วนในวันหยุด คุณอยู่ในช่วงอยากแสวงหาสิ่งใหม่ๆ ให้ชีวิต 

    

         

ราศีเมถุน 22 พฤษภาคม - 21 มิถุนายน

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : **
เงินและงาน : *
จิตใจ : คิดหนัก และรู้สึกว่าต้องแข่งกับคนอื่นเยอะมาก  
เลขนำโชค : 3, 4, 6, 8, 9
คำที่เหมาะสม : พยายามสร้างความมั่นคงในตัวเองให้ได้  
ราศีเพื่อนพ้อง : กันย์ ตุลย์ พิจิก และกรกฎ       
การเงิน : ต้องแข่งขันตลอดเวลา 

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

บางอย่างก็เกิดขึ้นซ้ำๆ วนไปวนมา ไม่จบสักที ทำให้คุณปวดหัว รู้สึกว่าเมื่อไหร่ที่จะจบ อยากให้จบใช่ไหม ถ้าอยากให้จบ คุณต้องหาแรงบันดาลใจให้ได้ก่อน ต้องดูให้รู้ว่าความตั้งใจที่ทำให้เรื่องนี้เกิดขึ้นมาจากไหนกันแน่ เมื่อหาคำตอบได้ ชีวิตก็จะเป็นอิสระ 

  คำเตือน :

ช่วงหลังมานี้ ชีวิตค่อนข้างท้าทายมากๆ และค่อนข้างเครียดด้วย แต่คุณก็ยังฉลาด มีความคิดสร้างสรรค์ และมีข้อมูลดีๆ ในตัวมากมาย ความท้าทายทำให้คุณได้รับโอกาสใหม่ๆ เข้ามาหลายๆ อย่าง ตัวคุณเอง จะก้าวหน้าได้อย่างน่าประทับใจ แม้ว่าจะมีเรื่องเครียดๆ แต่เราคิดว่ายังไง คุณก็ได้ก้าวไปข้างหน้าอย่างแน่นอน

 ความรัก :

วันจันทร์ ก็จะเป็นช่วงที่โอกาสทางความรักค่อนข้างดี เป็นช่วงที่ถ้ายังโสด ก็จะเหมาะเปิดใจพบคนที่น่าสนใจเหล่านี้ กลางอาทิตย์ คุณค่อนข้างจะยุ่ง งานเยอะมาก แต่สิ่งที่ลืมไม่ได้เลยคือ การสื่อสารกับคนรัก ถ้าหากว่า... ไม่ให้เวลาเขาหรือเธอบ้าง รับรองมีปัญหาระยะยาวแน่ๆ วันอาทิตย์ อยากทำอะไรทำเลย ถามใจตัวเองดูว่าต้องการอะไร แล้วก็ทำตามที่ใจอยาก 

 การงาน :

วันจันทร์ คุณจะสนใจอยู่แต่กับงาน อยากให้งานออกมาอย่างที่ต้องการ และคุณค่อนข้างหงุดหงิด ไม่พอใจเรื่องงาน บางทีก็เบื่อด้วยซ้ำ บอกตรงๆ นะ คุณไม่ได้รู้สึกแบบนี้คนเดียวในโลก มีคนมากมายที่เขาก็รู้สึกเหมือนกับคุณน่ะแหละ เพราะงั้น พยายามเข้มแข็งเอาไว้ และไปต่อจนสุดอาทิตย์ แล้วเดี๋ยวอุปสรรคต่างๆ ก็จะค่อยๆ เคลียร์ไปเองน่ะแหละ 

 การเรียน :

ช่วงนี้ ควรเตรียมจดชอร์ตโน้ตไปด้วยระหว่างอ่านหนังสือ แล้วก็เตรียมหาพวกข้อมูลเสริมเอาไว้ใช้ในการเรียน ถ้าอยากเรียนต่อ ต้องอ่านเยอะๆ ค้นคว้าให้ดี ช่วงนี้ อาจจะสับสนไม่แน่ใจเรื่องจัดลำดับความสำคัญ ปรับเวลาไม่ถูก ต้องเลือกใส่ใจวิชายากๆ ก่อนนะ 

 สุขภาพ :

ต้องระวังจะเกิดการติดเชื้อ ควรจะดูแลตัวเองให้ดี ดื่มน้ำมากๆ อาจเกิดโรคที่ไม่เคยรู้จัก ทำให้คุณไม่สบายใจ ถ้าเป็นเบาหวานหรือไฮเปอร์อยู่แล้ว ควรกินยาต่อเนื่อง อยู่ในความควบคุมของแพทย์ ไม่งั้นอาการจะกำเริบ

 ภาพรวมคร่าวๆ :

วันจันทร์ เป็นช่วงเวลาเพอร์เฟ็คท์เอาเรื่องอยู่นะ จะได้เจอคนดีๆ และได้พูดคุยกัน บทสนทนาที่ดี นำไปสู่ชีวิตที่ดี วันอังคารอาจจะสับสนอยู่บ้าง เราอยากให้คุณระวังเรื่องรายจ่ายให้ดีๆ วันศุกร์และเสาร์ ช่วงนั้นจะได้เจอผู้คนที่น่าสนใจ อยากให้เก็บคอนเน็คชั่นไว้ จะมีประโยชน์ในอนาคต เวลาจะคุยอะไรกับคนในครอบครัวหรือเพื่อนสนิท อาจจะต้องระวังนิดนึง คำพูดของคุณจะถูกบิดเบือนหรือเข้าใจผิดได้ 

    

          
  

ราศีกรกฎ 22 มิถุนายน - 22 กรกฎาคม

 
ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : **
เงินและงาน : *
จิตใจ : คิดมากเรื่องเงิน จิตใจก็จะขึ้นๆ ลงๆ แล้วคุณก็โต้ตอบอย่างรุนแรง ใจเย็นๆ รอจนกว่าจะรู้แน่ชัดดีกว่าแล้วค่อยโวย
เลขนำโชค : 7, 11, 19, 21, 27
คำที่เหมาะสม : มีทั้งบวกและลบ      
ราศีเพื่อนพ้อง : กันย์ ตุลย์ และพิจิก    
การเงิน : พึ่งพาได้อยู่นะ ไม่น่าเป็นห่วง

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

การสื่อสารช่วงนี้ อาจจะต้องตรงไปตรงมามากหน่อย ไม่งั้น คุณอาจจะสับสน ไม่แน่ใจ และขาดแผนการ ขาดไอเดียต่างๆ ณ ตอนนี้ คุณไม่ได้มองอะไรแบบกลางๆ แต่คิดแบบสุดโต่งพอควร จึงอาจจะต้องระวังความรู้สึกด้วย  

  คำเตือน :

โลกนี้ไม่ได้เป็นหนี้คุณ และคุณก็ไม่ได้เป็นหนี้โลก ถามว่าคำพูดนี้จริงไหม...? ถามว่าเราเกิดมา แล้วใช้ชีวิตบนโลก กินอยู่ขับถ่าย ใช้ทุกอย่างบนโลก แล้วเราไม่ต้องเป็นหนี้กับโลกเลยเหรอ บางที คำถามนี้อาจจะหนักเกินไป เรารู้สึกได้ว่าช่วงนี้คุณกังวลใจและคิดหนักมาก ความจริงแล้วอะไรๆ อาจไม่เลวร้ายอย่างที่คิดก็ได้นะ

 ความรัก :

หัวใจคุณสดชื่นแจ่มใส เต็มไปด้วยความรัก แต่ว่า... น่าสงสัยว่าอีกฝ่ายจะมองอะไรเหมือนคุณหรือไม่ ความรักมันก็เป็นเรื่องของโอกาสด้วยนะ ไม่ใช่ว่าคุณรู้สึกแล้วคนอื่นเขาจะรู้สึกเหมือนกันกับคุณ ถ้ามีคำถามหรือไม่แน่ใจ ก็ถามออกไปตรงๆ ไม่ใช่คิดเองเออเอง แล้วมองว่ามันน่าจะเป็นอย่างนั้นอย่างนี้ ปลายอาทิตย์ ต้องระวังนิสัยด่วนสรุปของคุณด้วย ส่วนวันหยุด ก็ควรหาเวลาไปดินเนอร์หรือดูหนังกัน 

 การงาน :

วันจันทร์ไม่เหมาะจะทำงานอะไรที่ต้องอาศัยรายละเอียด เพราะว่าสมองของคุณยังไม่เข้าที่เข้าทางเท่าไหร่ ถ้าบังคับใจตัวเองแล้วลงมือทำ อีกเดี๋ยวคุณก็เปลี่ยนใจ ครึ่งๆ กลางๆ ไม่ลงตัวหรอก วันอังคาร อาจจะต้องคุยกับหัวหน้าหรือผู้มีอำนาจเหนือกว่า ส่วนที่เหลือ ก็ต้องทำงาน ทำงาน และทำงาน ข้อควรระวัง ก็มีเรื่องการแบ่งเวลาให้ครอบครัว เพราะว่าคุณทำงานหนักมาก จนทุกคนเริ่มจะงอแงแล้ว 

 การเรียน :

ถ้าอยากเรียนต่อ แนะนำให้หาเพื่อนสักคน ให้เขาช่วยแนะนำ เอาคนที่เรียนในสาขาที่คุณสนใจนั่นแหละ เขาจะให้คำแนะนำที่ดีได้ และเป้าหมายของคุณก็จะเริ่มใกล้เคียงความจริงอีกนิด

 สุขภาพ :

ระวังสุขภาพหน่อยก็ดี แม้จะเป็นคนป่วยง่ายหายไว แต่ ณ ตอนนี้ เหมือนร่างกายเหนื่อยล้ามาก สิ่งที่ต้องระวังหนักคือโรคกระเพาะ หรือโรคเกี่ยวกับทางเดินอาหาร อาหารไม่ย่อยจะทำให้คุณเครียด ช่วงนี้ดูแลตัวเองให้ดี กินอาหารอ่อนๆ ไม่กินของเผ็ดของมัน ดื่มน้ำเยอะๆ

 ภาพรวมคร่าวๆ :

ช่วงนี้ คุณต้องทำอะไรนอกเหนือจากที่เคยทำ ซึ่งจะทำให้คนอื่นๆ แปลกใจมากว่าคุณทำแบบนี้ได้ด้วยเหรอ ตลอดอาทิตย์ คุณต้องพิจารณาตัวเอง ค้นหาให้เจอว่าความต้องการของคุณคืออะไร แล้วก็จัดไปเลย ดูเหมือนจะเป็นช่วงที่คุณเข้าใจความรู้สึกของตัวเองได้ดีมากๆ และมีโอกาสที่จะได้ทำอะไรใหม่ๆ ก็ลองพิจารณาความเหมาะสมดู ถ้าทำได้ ก็ทำเลย  
              

    

          
  

ราศีสิงห์ 23 กรกฎาคม- 22 สิงหาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : **
เงินและงาน : *
จิตใจ : คิดถึงปัญหาเก่าๆ หลายอย่าง   
เลขนำโชค : 6, 11, 15, 26, 51
คำที่เหมาะสม : ผสมทุกอย่างเข้าด้วยกัน   
ราศีเพื่อนพ้อง : กันย์ และตุลย์   
การเงิน : ปัญหาเยอะ 

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

คุณสบายใจและพอใจพอสมควร แต่ถ้ายังไม่แน่ใจ ก็แนะนำว่า... ให้ย้อนกลับไปดูพวกรายละเอียดต่างๆ ในชีวิต แล้วลองเปลี่ยนทิศทางเดินดู บางที ปัญหาอาจจะอยู่ที่คุณไม่ชัดเจนและไม่มีเป้าหมาย หาทางสร้างความสมดุลก็พอ 

คำเตือน :

คิดยังไงกับคำถามที่ว่า คุณมีค่าแค่ไหน คิดไปถึงเรื่องเงินหรือเปล่า... หรือคิดว่าเราหมายถึงความสามารถของคุณ ไม่ว่าคุณจะคิดไปทางไหน สิ่งที่ชัดเจนที่สุดและเราอยากบอกให้คุณรู้ก็คือ ตัวคุณน่ะมีค่ามากกว่าที่คุณรู้ เพราะฉะนั้นก็อยากให้รู้และรักษาค่าของตัวเองนะ  

 ความรัก :

เริ่มต้นมา ก็อาจจะต้องคิดนอกกรอบหลายๆ อย่าง ปรับมุมมองของตัวเองเกี่ยวกับความรัก มีอะไรหลายๆ อย่างที่คุณยังไม่แน่ใจ และต้องวิเคราะห์ให้ดี ช่วงปลายอาทิตย์ สองหัวดีกว่าหัวเดียว ถ้ามีปัญหาอะไร ก็ถามคนรักด้วย ไม่ใช่เก็บเงียบไว้คนเดียว แต่ว่าวันอาทิตย์ เป็นวันที่ไม่เหมาะจะหารืออะไรกัน อาจจะต้องรอจังหวะที่เหมาะสมด้วย  

 การงาน :

อย่าเพิ่งทำอะไรลงไป อยากให้คุณค้นหาข้อมูลต่างๆ เสียก่อน ถ้าได้รู้เรื่องทั้งหมด คุณจะทึ่งหนัก เพราะมันอาจจะกระทบต่อแผนการระยะยาวของคุณได้ ช่วงนี้ อยากให้พูดคุยกับคนที่คิดว่า... รู้เรื่องงานที่ทำเป็นอย่างดี เมื่อได้คุยกันแล้ว คุณจะเข้าใจอะไรๆ มากขึ้น แล้วทุกอย่างก็จะลงตัวมากขึ้น ใจร้อนด่วนสรุป ไม่ดีหรอกนะ  

 การเรียน :

ถ้าอยากได้ข้อมูล ก็ต้องออกไปค้นหา ซึ่งมันดีกับคุณเองนะ การค้นคว้าหาข้อมูลใหม่ๆ จะสนับสนุนให้คุณเรียนได้ดีขึ้น ควรเรียนรู้ให้มากที่สุดเท่าที่จะมากได้ และจัดลำดับความสำคัญของสิ่งต่างๆ ให้ดี อะไรสำคัญอะไรไม่สำคัญ ต้องเลือกให้ดี

 สุขภาพ :

มีแนวโน้มว่า... จะเจ็บป่วยด้วยโรคเล็กๆ น้อยๆ ประเภทติดเชื้อนี่แหละ แต่ก็ไม่น่าเป็นห่วง อาการจะดีขึ้นอย่างรวดเร็ว ระวังปัญหาเรื่องระบบทางเดินหายใจ ต้องไปพบหมอ รักษาตั้งแต่เนิ่นๆ ไม่งั้นเดี๋ยวจะยาว

 ภาพรวมคร่าวๆ :

ความทะเยอทะยานของคุณค่อนข้างมาก เวลาพูดคุยกับใคร ทุกคนจะสังเกตข้อนี้ได้ไม่ยากเย็นอะไรนัก คุณอยู่ในช่วงค่อนข้างอ่อนไหวและคิดมาก เราก็เลยอยากให้คุณใจเย็นๆ แล้วคิดให้ดีว่าอะไรสำคัญ อะไรไม่สำคัญ ความจริงก็คือ ต้องรอจังหวะน่ะแหละ ถ้าคิดว่าจุดที่ยืนอยู่โอเคแล้ว ทุกอย่างมันก็โอเค แต่ถ้ายังไม่แน่ใจ ก็อย่าเพิ่งตัดสินใจ จะตกลงอะไรก็คิดถึงอนาคตด้วย 

    

           

ราศีกันย์ 23 สิงหาคม - 22 กันยายน

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : **
จิตใจ : ผ่อนคลาย อยากอยู่คนเดียว      
เลขนำโชค : 2, 13, 17, 21, 22
คำที่เหมาะสม : ต้องอดทนหลายอย่าง      
ราศีเพื่อนพ้อง : สิงห์ พฤษภ กรกฎ และพิจิก           
การเงิน : เหนื่อยง่ายและกังวล

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

การพินิจพิจารณา สำคัญที่สุดสำหรับคุณ คุณจะต้องก้าวต่อไปข้างหน้า และคุณก็อยากเห็นภาพอนาคตที่ชัดเจนถาวร กิจวัตรประจำวันที่มากเกินไป อาจทำให้ตัดสินใจได้ลำบาก เลือกคนที่ไว้ใจได้สักคนมาช่วยนะ 

คำเตือน :

คุณชั่งน้ำหนักความรู้สึกและทางเลือกหลายอย่างมาก ถามว่าต้องทำแบบนั้นไหม...? คือจริงๆ แล้ว คุณเป็นคนฉลาด แต่บางทีก็ซับซ้อนเกินไป คุณชอบถามคำถามที่นำมาซึ่งอีกคำถาม แทนที่จะนำมาซึ่งคำตอบ นั่นแหละนิสัยของคุณ ถ้าหากไปถึงเป้าหมายหนึ่ง คุณจะเริ่มเป้าหมายต่อไปทันที คุณยังเป็นคนชอบเสี่ยง และต้องการการเปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ อาทิตย์นี้นี่แหละ ได้เจอแน่นอน  

 ความรัก :

ช่วงต้นอาทิตย์ ชีวิตสดใสดี อยากเริ่มต้นอะไรใหม่ๆ สภาพจิตใจก็สดใสสดชื่น ถ้ามีแฟนแล้วก็เข้าใจกันดี คำแนะนำคือ อย่าเพิ่งด่วนสรุปอะไรลงไป แต่อยากให้ใจเย็นๆ แล้วค่อยๆ คิด ค่อยๆ พิจารณา ช่วงปลายอาทิตย์ อันนี้ดวงแรงหน่อย จะไปเดทกัน อาจกลายเป็นทะเลาะกันซะงั้น ก็อาจจะต้องใจเย็นๆ ค่อยๆ พูดกัน 

 การงาน :

ไม่จำเป็นที่จะต้องห้ำหั่นกันตรงๆ ค่อยๆ พูดค่อยๆ จากันอาจจะดีกว่า โปรเจ็คท์และรายละเอียดต่างๆ สำคัญมาก ช่วงวันพุธ จะมีปัญหาเรื่องเงินทอง ต้องระวัง ต้องวางแผนและหาทางแก้ไขเอาไว้ให้พร้อม คำแนะนำคือ พยายามผ่อนคลาย อย่าไปคิดมาก ถ้ารู้สึกเครียด ก็หาเวลาดูแลตัวเองบ้าง  

 การเรียน :

ถ้าอยากเรียนต่อ ให้ขอคำแนะนำจากพวกรุ่นพี่ที่เรียนเก่งเรียนดี แล้วคุณจะเริ่มเห็นภาพที่ตัวเองวางไว้ชัดเจนมากขึ้น ส่วนคนที่เรียนธรรมดาๆ ทั่วไป ก็อาจจะต้องรับผิดชอบมากขึ้น และต้องตั้งสมาธิให้ดี

 สุขภาพ :

ภาพรวมก็ไม่น่าเป็นห่วงอะไร ดวงชะตาค้ำจุนดี อย่างไรก็ตาม คุณควรจะเริ่มดูแลสุขภาพได้แล้ว ไม่งั้นระยะยาว อาจล้มป่วยได้ ควรกินอาหารที่ดีต่อสุขภาพ และนอนหลับให้เพียงพอ ถ้าว่างๆ ไปออกกำลังกายบ้างก็ดี 

 ภาพรวมคร่าวๆ :

วันจันทร์ คุณไม่ค่อยมีเหตุผลเท่าไหร่ และอาจจะมีปัญหาต้องโต้แย้งกับใครต่อใคร แต่ก็ไม่น่าห่วงเพราะคุณเองก็ปากไวพอควรอยู่ เพียงแต่ว่าคุณจะเหนื่อยจะล้าหน่อย แต่เมื่อผ่านไปได้ จัดการไปได้ ทุกอย่างก็จะออกมาน่าพอใจ ไม่น่าเป็นห่วง อาทิตย์นี้งานเยอะมาก งานมากมายไปหมด ควรจะปรับเวลาไว้บ้าง เอาให้ยืดหยุ่นบ้าง วันอาทิตย์ เราเชื่อว่า... คุณจะประสบความสำเร็จในชีวิต เพราะคุณเป็นคนมีเจตนาดี  

    

           
     
  

ราศีตุลย์ 23 กันยายน - 22 ตุลาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : **
เงินและงาน : **
จิตใจ : อาจจะพลาดบางอย่างไป ต้องใส่ใจกับเรื่องจำเป็นมากกว่านี้นะ   
เลขนำโชค : 6, 15, 20, 22, 25
คำที่เหมาะสม : ไม่ต้องตรงไปตรงมาตลอดก็ได้ บางทีมันก็มีช่องทางอื่นอยู่เหมือนกัน     
ราศีเพื่อนพ้อง : สิงห์ และกรกฎ             
การเงิน : สบายใจมากขึ้นเยอะ

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

ช่วงนี้หงุดหงิดง่าย เพราะต้องตัดสินใจบางอย่าง ซึ่งเป็นเรื่องสำคัญมาก เป็นปัญหาเกี่ยวกับครอบครัว คุณต้องจัดการและต้องแก้ไขด้วยตัวเอง จุดที่คุณอยู่นี้ ดีที่สุดแล้ว หน้าที่ของคุณคือ พยายามรักษาสมดุลไว้ให้ได้

  คำเตือน :

เริ่มต้นปีนี้ คุณรู้สึกว่าอะไรมากมายเหลือเกิน การเริ่มต้นหลายๆ สิ่งหลายๆ อย่าง คุณยืนอยู่บนการเปลี่ยนแปลง... และมันก็ทำให้คุณรู้สึกว่า... ไอ้สิ่งที่ตั้งใจไว้ มันไม่ได้ตรงตามที่คิดเลย และไม่ได้เป็นอย่างที่พูดด้วย แต่ก็มีคำกล่าวที่ว่า ลองทำก็ยังดีว่าไม่ได้ลอง จำไว้ว่า... ณ ตอนนี้ ชีวิตคุณจะแตกต่างไปจากที่เคย และคุณต้องปรับตัวให้ได้ 

 ความรัก :

คุณเป็นคนเข้ากับคนง่าย และชอบพบปะผู้คน อาทิตย์นี้แหละ คุณจะได้เจอสิ่งดีๆ ความสัมพันธ์พัฒนาไปได้นะ อย่าเป็นกังวลกับการเริ่มต้นใหม่ แต่ถ้ามีแฟนแล้ว วันหยุดอาจจะต้องระวังหน่อย มีโอกาสจะมีปากเสียงกัน วันหยุดเสาร์อาทิตย์ วางแผนไปเดทกันสักหน่อย ชีวิตจะได้ฟินๆ   

 การงาน :

ชีวิตส่วนตัวค่อนข้างวุ่นวาย ส่งผลกระทบต่องาน และทำให้ทุกอย่างสับสนวุ่นวายไปหมด อะไรๆ อาจไม่เป็นไปตามที่หวังไว้ แต่เราก็เชื่อว่า... คุณจะประคับประคองมันไปได้อยู่นะ สิ่งที่ต้องระวังมากๆ คือความสัมพันธ์กับเพื่อนร่วมงาน พยายามรักษามิตรภาพเอาไว้ให้ได้ ต่างคนต่างก็ต้องพึ่งพากันเนอะ  

 การเรียน :

ช่วงนี้ ถ้าอยากเรียนต่อ จะได้รับการสนับสนุนที่ดี มีสมาธิดี และพร้อมที่จะจดจำข้อมูลอย่างรวดเร็ว เราอยากให้คุณพัฒนาต่อไป เพราะคุณจะได้ก้าวไปข้างหน้าอย่างแน่นอน ค้นข้อมูลเพิ่มเติมเยอะๆ เพื่อสนับสนุนตัวเอง

 สุขภาพ :

ต้องระวังมากๆ ในเรื่องสุขภาพ แม้จะเจ็บป่วยเพียงเล็กน้อยก็ไม่อยากให้ละเลย เพราะมันก็เหมือนสัญญาณเตือน ภาพรวมแล้ว ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ ดูอ่อนแอ เจ็บป่วยง่าย โรคเก่าๆ อาจกำเริบขึ้นมาเมื่อไหร่ก็ได้ ต้องดูแลเอาใจใส่ตัวเองให้ดีๆ

 ภาพรวมคร่าวๆ :

ดูเหมือนว่าพลังของคุณค่อยๆ เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ แต่โปรเจ็คท์ที่รับผิดชอบอยู่นั้นค่อนข้างหนักและยุ่งมาก ก็เลยอาจจะทำให้คุณไม่อาจประสบความสำเร็จได้ง่ายๆ ก็อย่าเพิ่งหงุดหงิดหรือใจร้อน แค่ทำให้เต็มที่อย่างที่ควรทำ และใส่ใจรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ในชีวิตด้วย วันหยุดก็จะค่อยผ่อนคลายหน่อยมีเวลาพักผ่อน แล้วคุณเองก็จะมั่นใจได้มากขึ้น วันอาทิตย์ เหมาะที่จะนัดพบเพื่อนๆ หรือพักผ่อนผ่อนคลายทุกรูปแบบ 

    

      
                                

ราศีพิจิก 23 ตุลาคม - 22 พฤศจิกายน

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ : มองทุกอย่างเป็นภาพรวมก็ดี แต่ใส่ใจรายละเอียดบ้างก็ได้นะ  
เลขนำโชค : 8, 11, 15, 27, 90
คำที่เหมาะสม : ลองเลือกให้ดีว่า... อะไรควรเก็บ อะไรควรปล่อยไป  
ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภ กรกฎ และสิงห์  
การเงิน : มีเรื่องจุกจิกหยุมหยิมเล็กๆ น้อยๆ กวนใจตลอดเวลา

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

เริ่มจะมองหาทิศทางใหม่ๆ คิดอะไรใหม่ๆ แต่ว่า... ยังขาดข้อมูลสนับสนุนอยู่ หน้าที่ของคุณคือ... ต้องค้นหาข้อมูลนั้นให้เจอ เพื่อนำมาพัฒนาความคิดและต่อยอดไอเดียต่างๆ ให้นำไปใช้ได้จริง 

  คำเตือน :

คนเราไม่มีทางรู้ว่าตัวเองต้องการอะไรจนกว่าจะได้ลองไปเรื่อยๆ แล้วถ้าลองแล้วก็ไม่เจอสิ่งที่ชอบล่ะ...? บางที คุณอาจจะพบแล้วแต่ไม่รู้ตัวก็ได้นะ บางครั้ง สิ่งที่คุณต้องการ มันก็ไม่ได้ยากเย็นขนาดนั้น เพียงแต่ว่า... คุณต้องสังเกตตัวเองไปด้วย ไม่ใช่ทำไปเรื่อยๆ ลองทุกอย่าง ทำทุกทาง แต่เราอยากให้คุณใช้เวลากับทุกสิ่งที่ลองนานกว่านี้อีกนิด แล้วอาจจะได้เจอสิ่งที่ตัวเองชอบในที่สุดก็ได้

 ความรัก :

ควรเปิดใจต้อนรับสิ่งใหม่ๆ ที่จะเข้ามาในชีวิต อย่าไปซีเรียสมาก ถ้าเจอคนน่าสนใจก็ปล่อยให้เขาเข้ามาเลย เพราะตอนนี้ มีโอกาสได้พบได้เจอความรัก ถ้ามีแฟนแล้ว ก็หวานชื่นดีอยู่นะ คุณเองอยากสวีตกับคนรัก อยกใช้เวลาร่วมกันมากๆ วันหยุดค่อนข้างยุ่ง อาจจะต้องใช้เวลาในวันธรรมดาให้เป็นประโยชน์ 

 การงาน :

คุณมีงานหลายอย่าง ชวนให้ปวดหัว แต่ว่าด้วยทักษะและพรสวรรค์ที่มี จะทำให้คุณสามารถผ่านไปได้แบบไม่ยากเท่าไหร่นัก คนใกล้ตัวคุณบางคน เขาต้องการความช่วยเหลือ แต่ไม่กล้าพูด คุณอาจจะต้องสังเกตเอาเองว่าเขารู้สึกอย่างไรหรือคิดอะไรอยู่ ไม่ต้องกังวลไป เราเชื่อว่าคุณควบคุมสถานการณ์ต่างๆ ได้อยู่แล้ว 

 การเรียน :

ดูเหมือนว่าคุณจะไม่ค่อยมีโอกาสได้แสวงหาความรู้เท่าไหร่ หรือถ้าอยากได้ ก็มีอุปสรรคขัดขวาง นี่แหละ ทำให้คุณอึดอัด และรู้สึกว่า... ไม่บรรลุเป้าหมายสักที ถ้าเป็นไปได้ หาเวลาอ่านหนังสือหรือศึกษาตำรับตำราอย่างจริงจังหน่อย ถ้าอยากเรียนต่อ ไม่ง่ายเลย 

 สุขภาพ :

ถ้าเจ็บป่วยเรื้อรังมานาน โดยเฉพาะพวกโรคปวดข้อ อาจจะปวดมากขึ้น รุนแรงมากขึ้น คงต้องหาทางรักษาตัวอย่างจริงจังสักที เพราะปล่อยมานานเหลือเกิน ถ้าไม่ไปหาหมอ ไม่หายง่ายๆ แน่

 ภาพรวมคร่าวๆ :

รายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ อาจจะสำคัญกว่าที่คุณคิด เราอยากให้คุณคอยระวังและหลีกเลี่ยงให้ดี ตลอดอาทิตย์ คุณเข้มแข็งดีมาก มีพลังและมีแรงบันดาลใจดีมาก แต่นั่นเป็นเรื่องของคุณเอง อย่าไปยุ่งกับเรื่องของคนอื่น ปล่อยให้เขาทำสิ่งที่เขาต้องทำไป แล้วอาจจะผิดพลาดหรือเกิดปัญหา ก็เป็นสิ่งที่เขาต้องแก้ไขเอง ปลายอาทิตย์ ระวังจะขัดแย้งกับหัวหน้า อย่าพยายามปล่อยอารมณ์ให้เตลิด ต้องควบคุมตัวเองด้วย  

    

          
    

ราศีธนู 22 พฤศจิกายน - 21 ธันวาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ : งานหนัก คิดมากหลายๆ เรื่อง    
เลขนำโชค : 3, 11, 13, 31, 33
คำที่เหมาะสม : เดินทาง = เงิน การใช้เงินมาได้หลายรูปแบบมาก ต้องระวังหน่อย  
ราศีเพื่อนพ้อง : ตุลย์ สิงห์ และมีน
การเงิน : ไม่ได้รับความร่วมมือ ค่อนข้างลำบาก

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

ความตั้งใจของคุณชัดเจนมาก อยากให้ระวังเรื่องรายจ่ายสักนิด แล้วก็ระวังเรื่องอารมณ์ด้วย อาจจะโดนยั่วยุ ทำให้ระเบิดได้ง่าย  

  คำเตือน :

คุณพยายามมากเกินไปที่จะประสบความสำเร็จหรือเปล่า รู้สึกบ้างไหมว่าอยากได้ความเห็นใจจากใครสักคน เรารู้ดีว่า คุณกำลังพยายามหนักมาก และมันอาจทำให้คุณเดินเป็นวงกลม เพราะคุณแทบไม่ได้สนใจอะไรนอกจากปัญหาเฉพาะหน้า แต่ก็ระลึกไว้แล้วกันว่าความพยายามที่ดี จะได้ผลตอบแทนเสมอ เพราะงั้น ก็ทำให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ และระยะยาว คุณจะได้ผลตอบแทนที่ดีอย่างแน่นอน

 ความรัก :

ช่วงนี้ ไอเดียใหม่ๆ เข้ามาเพียบ ชีวิตก็ดูดี สดใสแจ่มใส ข้อควรระวังคือ คุณอาจจะคิดถึงความรักน้อยไปนิดนึง เพราะห่วงเรื่องอื่นมากกว่า แล้วคนรักก็อาจจะน้อยใจหรือไม่สบายใจบ้าง คุณก็แค่เป็นตัวของตัวเอง แล้วก็ให้เวลากับอีกฝ่ายนิดนึง ใส่ใจกันและกันหน่อย ชีวิตรักจะดีขึ้น

 การงาน :

วันจันทร์นี่ยุ่งมาก และคุณเองก็เหมือนเครื่องสตาร์ทไม่ติด อยากจะอยู่เฉยๆ ไม่อยากทำอะไรเลย ซึ่ง... บอกเลยว่าไม่ดีหรอกนะ ถ้ามัวแต่รอ เดี๋ยวจะเสียงานเสียการ ต้องรีบๆ ดึงสติตัวเองกลับมาได้แล้ว เมื่อคิดได้ งานการก็จะเสร็จไปทีละอย่างสองอย่าง แล้วสุดท้ายก็โอเคลงตัว วันเสาร์อาทิตย์ค่อยข้างยุ่ง งานเข้าตลอดจนแทบไม่มีเวลาพัก 

 การเรียน :

ค่อนข้างตั้งใจเรียนเพราะในใจมีเป้าหมายอยู่แล้ว ยิ่งถ้าใกล้จะเรียนจบ เราแนะนำให้ไปติวกับรุ่นพี่ที่เรียนดี พวกเขาจะช่วยคุณได้ และเวลาเรียน อย่าใส่ใจแต่ทฤษฎี ให้สนใจเรื่องการพัฒนาตัวเอง และการนำบทเรียนไปใช้ในโลกแห่งความเป็นจริง

 สุขภาพ:

ค่อนข้างน่าเป็นห่วงว่าจะติดเชื้อโรคได้ง่าย มีปัญหาระบบทางเดินหายใจ ที่ห้ามละเลยเป็นอันขาด ถ้ารู้ตัวว่าป่วย จะต้องรีบเข้ารักษา ดูแลตัวเองให้ดี ควรจะเสริมภูมิคุ้มกันด้วยการกินอาหารที่ดีต่อสุขภาพ และออกกำลังกายสม่ำเสมอ 

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อย่าหวังพึ่งคนอื่นเลย เพราะในโลกของความเป็นจริงแล้ว ทุกอย่างมันต้องทำเอง จัดการเองทั้งนั้นแหละ และคนอื่นๆ ก็อาจจะยุ่งมากจนไม่มีเวลามาช่วยอะไรคุณ คุณอาจจะต้องยืดหยุ่นบ้าง ปรับตัวบ้าง ลองปรับมุมมอง เปลี่ยนปรัชญาชีวิตดู ซึ่งจริงๆ แล้ว เราก็คิดว่าคุณไปได้สวยแล้วหละ วันอาทิตย์ ต้องใจเย็นๆ ไว้ ค่อยเป็นค่อยไป ไม่ต้องรีบร้อน   

    

          

ราศีมังกร 22 ธันวาคม - 19 มกราคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ : กังวล คิดมาก รำคาญใจ ไม่อยากทำงานร่วมกับใคร  
เลขนำโชค : 2, 4, 6, 8, 11
คำที่เหมาะสม : ก็ไม่ได้ช่วยฉันเลยสักนิด     
ราศีเพื่อนพ้อง : ตุลย์ กรกฎ และสิงห์         
การเงิน : ล่าช้า 

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

มีเรื่องมากมายให้ทำ และคุณก็รู้สึกสบายใจ ทำให้คุณอยากเปลี่ยนแปลงบางอย่างไปอีกทาง แต่เชื่อเราไหม ที่ที่คุณอยู่นี้ ดีที่สุดแล้ว แต่คุณแค่ต้องหาเป้าหมายให้เจอว่าต้องการอะไร 

คำเตือน :

คนเราทุกคนมีความสามารถในการปกป้องตัวเอง เมื่อพบกับความผิดหวัง เมื่อนั้น บุคลิกของเราจะแข็งแกร่งขึ้นมาทันที คนส่วนใหญ่แล้วอ่อนไหวและความรู้สึกไว ถ้ารู้สึกว่าอีกฝ่ายตั้งกำแพง หรือวางท่าไม่ดีกับเรา เราก็จะเริ่มถอยออกมาเช่นกัน และนั่นแหละคือเหตุผลทำให้เกิดการขัดแย้งได้ง่ายๆ อาทิตย์นี้ คุณต้องการความรัก ความสงบ และความรัก 

 ความรัก :

สถานการณ์การเงินเป็นเรื่องที่คุณกังวลมาก และมันจะส่งผลต่อความรักด้วย การเปลี่ยนแปลงเล็กๆ น้อยๆ กลับนำมาซึ่งพัฒนาการความรักครั้งใหญ่เลยทีเดียว ลองใช้การสื่อสารช่วย เพราะคุณค่อนข้างจะงานยุ่งมาก จนคนรักอาจจะไม่เข้าใจและรู้สึกเบื่อหน่าย วันหยุดควรหาเวลาอยู่ด้วยกันให้มากขึ้น สวีตกันบ้างอะไรบ้าง  

 การงาน :

คุณอยากจะผลักดันไอเดียให้พัฒนา ช่วงนี้อาจต้องระวังเรื่องการเขียนอีเมล การจัดการข้อมูลต่างๆ ซึ่งเป็นเรื่องที่ดีนะ เวลาจะทำอะไร ก็ควรสรุปข้อมูลต่างๆ เอาไว้ให้ละเอียดและเป็นทางการ คุณค่อนข้างกังวลกับหน้าที่รับผิดชอบที่เผชิญอยู่ เราก็เข้าใจ ก็อยากให้คุณใจเย็นๆ ไว้ วันพฤหัส ทุกอย่างจะคลี่คลายไปในทางที่ดีขึ้น ถ้าเป็นไปได้ วันหยุดควรพักผ่อนมากๆ 

 การเรียน :

ค่อนข้างน่ากังวลทั้งคนอยากเรียนต่อและคนกำลังเรียนอยู่ เนื่องจากคุณโฟกัสไม่ถูก ไม่รู้ว่าจะเอาอะไรยังไง ต้องขยันให้มากกว่านี้ ทำงานให้เร็วกว่านี้ ต้าอยากเรียนต่อ เราแนะนำให้คุณทำงานไปก่อน แล้วเอาประสบการณ์นี้มาคิดให้ดีว่าอยากเรียนต่อสาขาไหนกันแน่

 สุขภาพ :

ถือว่าโอเค สุขภาพไม่เลวร้าย แต่อาจจะเจ็บป่วยเล็กๆ น้อยๆ ซึ่งก็ต้องดูแลตัวเองให้ดีที่สุด ยิ่งถ้ามีโรคประจำตัวอย่างเบาหวาน ความดันโลหิตสูง อันนี้ต้องควบคุมตัวเองอย่างจริงจัง

 ภาพรวมคร่าวๆ :

คนรอบตัวล้วนเข้าถึงยาก สร้างปัญหาให้คุณ และหน้าที่ของคุณก็คือต้องดึงพวกเขาให้เข้าที่เข้าทาง เรารู้ว่าคุณเครียดมาก อารมณ์ขึ้นๆ ลงๆ ไม่แน่ชัดหลายอย่าง ทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุดก็แล้วกัน วันศุกร์และเสาร์ เรื่องงานไม่ค่อยลงตัวเท่าไหร่ แต่การทุ่มเต็มที่ก็อาจไม่ช่วย ดังนั้น วันเสาร์อาทิตย์เราอยากให้คุณใช้เวลากับตัวเอง แล้วค่อยๆ คิด ค่อยๆ ตั้งคำถาม เพื่อหาคำตอบที่ถูกต้องให้พบ

    

ราศีกุมภ์ 20 มกราคม - 18 กุมภาพันธ์

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : ***
เงินและงาน : ***
จิตใจ : หาทางชดใช้คืนให้ได้
 เลขนำโชค : 2, 5, 8, 11, 15, 81
คำที่เหมาะสม : หวังว่าจะมีหวัง  
ราศีเพื่อนพ้อง : สิงห์ ตุลย์ และกุมภ์
การเงิน : ดีมาก

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

มีเรื่องราวเกิดขึ้นมากมายในช่วงนี้ และมันก็ทำให้คุณเริ่มมองเห็นอะไรชัดเจนขึ้น รู้แล้วว่าจะต้องทำอะไร แต่ถึงอย่างนั้น ก็มีเรื่องบางเรื่องที่คุณเก็บไว้ในใจ ไม่เคยพูดออกมา อาทิตย์นี้แหละ จะได้รับความชัดเจนสักที คำตอบกำลังมาแล้ว 

คำเตือน :

โลกนี้มีอะไรมากมายให้เราทำ มีกฎมากมายให้จำ มีข้อตกลงมากมาย และมีอะไรหลายอย่างที่เราต้องเก็บรักษา รวมไปถึงความคาดหวังจากคนอื่นๆ รอบตัวด้วย และด้วยสิ่งต่างๆ เหล่านี้ อาจจะทำให้เราเครียด เมื่อถูกร้องขอเพิ่มเติม ในสิ่งที่เราไม่สามารถทำได้ หรือทำได้แต่ว่าเหนื่อยเกินไป ต้องจัดระเบียบตัวเองให้ดี จัดเวลา จัดชีวิต จะได้รู้ว่าควรทำอะไรก่อนหรือว่าหลัง และตัวเองสามารถทำอะไรได้บ้าง

 ความรัก :

คุณค่อนข้างตื่นเต้น และมีโอกาสจะเจอคนน่าสนใจ คนที่คุณชอบ ได้ใช้เวลาร่วมกัน เราคิดว่าสถานการณ์ความรักก็ไม่เลวนัก แต่ต้องระวังเรื่องการตีความ คุณอาจจะเข้าใจคนรักผิดก็ได้ ถ้าไม่แน่ใจอะไรก็ลองถามเขาหรือเธอก่อนเลยว่าคิดอะไรกันแน่ ไม่ต้องเดาเอาเอง วันอาทิตย์ ก็จะได้พูดคุยกันอย่างจริงๆ จังๆ 

 การงาน :

เริ่มต้นมา ก็เครียดเรื่องเงินๆ ทองๆ ไม่เฉพาะเงินทองของบริษัทแต่รวมถึงเงินทองของคุณด้วย คุณจะรู้ตัวหรือไม่เราไม่รู้ แต่ตอนนี้ คุณเงินน้อยกว่าที่คิดไว้แล้วนะ จะใช้จ่ายสุรุ่ยสุร่ายไม่ได้ หน้าที่การงานที่มากมายทำให้คุณปวดหัวหนัก และคุณคือคนที่ต้องรับภาระ รับผิดชอบเรื่องการเงินของบริษัทด้วย ตั้งใจหน่อยนะ 

 การเรียน :

คนที่ใกล้จะจบแล้ว รู้สึกเกียจคร้านมาก ไม่อยากเรียนเลย จำอะไรก็ไม่ค่อยได้ ต้องปรับวิธีการเรียนและต้องรู้จักรับผิดชอบ สิ่งสำคัญคือตั้งสมาธิให้ดี และอย่าว่อกแว่กไปกับอุปสรรคที่เกิดขึ้นรอบตัว

 สุขภาพ :

ไม่มีโรคภัยร้ายแรงรบกวนใจ โดยรวมก็ถือว่าโอเค ไม่น่าเป็นห่วง แต่อาจจะต้องปรับวิถีชีวิตบ้าง เพราะตอนนี้ สุดเหวี่ยงไปนิดนึง กินอาหารที่ดีต่อสุขภาพ จั๊งก์ฟู้ดอะไรพวกนี้ขอให้งด นอนหลับให้เพียงพอ ออกกำลังกายบ้างเป็นบางโอกาส

 ภาพรวมคร่าวๆ :

วันจันทร์ เริ่มมาพร้อมบทสนทนาอันเคร่งเครียด ชีวิตก็ค่อนข้างหนักอยู่ จนวันศุกร์ อะไรๆ ถึงค่อยลงตัวและดีขึ้น พยายามนิ่งๆ ไว้ เดี๋ยวอะไรๆ ก็จะดีขึ้นเอง ข้อควรระวัง ใครบางคนกำลังวางอำนาจเหนือคุณ คุณจึงต้องใส่ใจรายละเอียดทุกอย่างและต้องระวังตัวมากๆ ทุกรายละเอียดสำคัญนะรู้ไหม 

    

         
   

ราศีมีน 19 กุมภาพันธ์ - 20 มีนาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : ***
เงินและงาน : *
จิตใจ : พร้อมแล้วที่จะเสี่ยง  
เลขนำโชค : 5, 19, 33, 44, 60
คำที่เหมาะสม : อย่าไปช่วยให้คนอื่นเด่น จงเด่นด้วยตัวเอง   
ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภ และกันย์    
การเงิน : รอจังหวะหน่อย แต่ก็ถือว่าดีแหละ

  สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

ต้องจัดลำดับความสำคัญของชีวิตให้ดี ตั้งแต่กลางเดือนธันวาคมที่ผ่านมา ชีวิตมันดูไปคนละทิศละทาง สับสนชอบกล ทำให้คุณไม่รู้ว่าควรจะทำตัวอย่างไร อาจจะต้องทำงานร่วมมือกับคนอื่น แต่ก็จะทำให้คุณสนุกไม่น้อย 

คำเตือน :

มีผู้คนมากมายชอบวิจารณ์ว่าคนนั้นคนนี้ทำผิด และควรแก้ไขอย่างไร พวกเขาอาจจะเจตนาดี แต่ว่า...ความจริงแล้ว คนเราทุกคนต้องลองผิดลองถูกด้วยตัวเอง แม้ว่าเราอาจจะเลือกผิดไปบ้าง แต่เราก็จะจดจำ และเก็บมันไว้เป็นประสบการณ์ในการเลือกครั้งหน้า อยากให้คุณภูมิใจและมั่นใจกับทางที่ตัวเองได้เลือกแล้ว และอย่าใส่ใจคำพูดของคนอื่นมากนัก

 ความรัก :

ชีวิตดูช่างฝันชอบกล เปิดใจต้อนรับการเปลี่ยนแปลงด้วย คุณเองก็ค่อนข้างเด่นสะดุดตาอยู่นะ มีโอกาสที่ใครๆ จะสนใจ เข้ามาหา ถ้าหากว่ามีแฟนแล้ว ควรระวังเรื่องการสื่อสาร พูดคุยกันให้มากๆ ทำความเข้าใจกันเยอะๆ 

 การงาน :

ที่ผ่านมา คุณทำงานหนักมาก ณ ตอนนี้ อาจจะได้เวลาต้องระดมสมองกันหน่อย เปิดโปรเจ็คท์ใหม่ๆ ร่วมกัน อาจจะไม่ใช่ช่วงเวลาที่ดีของคุณเท่าไหร่นัก ก็ดูทิศทางลมก่อนแล้วกัน พอถึงกลางอาทิตย์ จะมีโปรเจ็คท์ใหญ่เข้ามา แล้วมันก็จะรบกวนชีวิตส่วนตัว ทำให้แทบไม่มีเวลาให้ตัวเอง  

 การเรียน :

เตรียมตัวจดชอร์ตโน้ตไว้ได้เลย ช่วงนี้ ดูเหมือนสมองคุณไม่ค่อยแล่นเท่าไหร่ ต้องลองปรับสติ ตั้งสติให้ดีขึ้น ถ้าอยากเรียนต่อ ก็เช่นกัน ต้องกระตุ้นตัวเองให้มากกว่านี้ บางที สาขาที่อยากเรียนอาจไม่ใช่ทางของคุณก็ได้ เลือกอะไรที่เหมาะสมกับตัวเองนะ

 สุขภาพ :

เกือบจะป่วยแล้ว แต่เหมือนจะมีดวงชะตาค้ำจุนเอาไว้ ทำให้ผ่านพ้นมาได้ สุขภาพโดยรวมถือว่าโอเค แต่ว่าคุณควรต้องหาเวลาออกกำลังบ้าง เพราะที่ผ่านมา ค่อนข้างละเลย ไปเข้ายิมหรือเล่นโยคะบ้างก็ไม่เลว   

 ภาพรวมคร่าวๆ :

วันจันทร์ เรื่องการเดินทางเป็นเรื่องสำคัญมาก อะไรๆ ค่อนข้างล่าช้า โดนรบกวน ทำให้คุณรู้สึกไม่ค่อยสบายใจเท่าไหร่ แนะนำว่า... ต้องจัดลำดับความสำคัญของสิ่งต่างๆ หาทางออกให้ดีที่สุด เพื่อนร่วมงานและครอบครัว อาจจะมีปัญหากันบ้าง แต่สุดท้ายเดี๋ยวก็แก้ไขได้ วันอาทิตย์ พักผ่อนเต็มที่ ทำตัวสบายๆ ใช้เวลากับเพื่อนและครอบครัวได้เลย 

    

       
  
      
พี่อติน
พี่อติน - Writer Editor ผู้ดูแลหมวดนักเขียนที่หลงใหลการอ่านแบบสุดๆ และไม่เคยพลาดทุกข่าวสารในวงการวรรณกรรม!

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

3 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด