"น้องรัน" ติ่งเกาหลีจนได้ดี! ดีกรีทีมเต้นโรงเรียนนานาชาติฮาร์โรว์

SPOIL

  • น้องรันชอบแต่งรูปมาก อย่างน้อยต้องผ่าน 5 แอป ถึงจะอัพ!
  • ตอนเรียนนานาชาติใหม่ๆ ยังฟังครูไม่ทัน แต่ฝึกจากการดูหนังและฟังเรื่อยๆ จนชินแล้ว
  • ชอบ X1  อินซีรีส์ จนฟังภาษาเกาหลีออก แถมยังเต้นโคฟเวอร์ด้วย

Pop Girl กลับมาแล้วจ้า สัปดาห์นี้พาเพื่อนๆ ไปทำความรู้จักกับสาวอินเตอร์ "น้องรัน" คนน่ารักจากโรงเรียนนานาชาติฮาร์โรว์ ที่พกพาความมั่นใจและความน่ารักมาสมัคร Dek-D's Casting ด้วยตัวเอง 

ซุ่มซ่ามจนมี #ความรัน

รันเป็นคนซุ่มซ่ามมากๆ เดินชนอะไรตลอด เวลาอยู่กับเพื่อนๆ ก็จะมี #ความรัน นั่งๆ อยู่ก็ทำโคมไฟ ตกใส่หัว ชนโต๊ะ ชนเก้าอี้ อีกอย่างก็คือเป็นคนชอบของแบ๊วๆ สีพาสเทล เวลาเพื่อนเดินผ่านอะไรฟรุ้งฟริ้งก็จะถ่ายส่งมาติด #ความรัน เวลาหนูไปเจอขนมโมจิก็จะถ่ายรูปมาวาดหน้าให้ค่ะ นิสัยอีกอย่างคือลืมของบ่อยมาก พีคสุดเลย คือกระติกน้ำอันเดียว เดินหา 5 ครั้งในวันนึง พอหาเจอแล้วก็ลืมอีก ก็หาอีก สรุปคือหนูอยู่ที่นี่มา 5 ปี หนูใช้กระติกน้ำไป 20 อันแล้ว

หลงรักการแต่งรูป!

รันชอบถ่ายรูปมาก เวลาจะไปถ่ายทีนึงก็จะต้องคิดว่าไปที่ไหน ถ้าเกิดพื้นหลังเป็นสีๆ เราต้องใส่เสื้อสีพื้นๆ สีขาว สีเอิร์ธโทน ถ้าเกิดพื้นหลังเป็นสีขาว เราจะใส่เสื้อผ้าสีสดใส เวลาถ่ายจะถ่ายนาน พอได้ปุ๊บ ถ่ายมา 200 รูปก็จะแต่งทั้ง 200 รูป ใช้ประมาณ 5 app อย่าง VSCO, Lightroom เพราะรู้สึกว่าถ้าเราไม่เห็นสีจริงๆ เราก็จะเลือกรูปไม่ได้ แล้วเราก็จะชอบทำไอจีให้เป็นโทนเดียวกัน เป็นสีฟ้าขาวค่ะ งานอดิเรกอีกอย่างก็คือเขียน calligraphy ที่เป็นตัวอักษรลายมือ จะไว้ใช้แต่งรูป แต่งสตอรี่ แต่งหน้าปกหนังสือ หนูเป็นคนจดโน้ตในไอแพด เพราะรู้สึกมันสะดวกกว่า แต่ละวิชาเราก็จะทำหน้าปกไว้ เขียนหัวข้อ ให้มันสวยๆ

ปรับตัวจากโรงเรียนไทยย้ายไปนานาชาติ

รันย้ายจากโรงเรียนไทยมาเรียนโรงเรียนนานาชาติฮาร์โรว์ตอน ป.6 เทอม 3 ตอนนี้อยู่ Year 12 ก็ประมาณ ม.5 ความแตกต่างคือ ถ้าโรงเรียนไทยมี 2 เทอม ปิดเทอมก็พักทีนึงยาวเป็นเดือนๆ แต่ของนานาชาตคือ 3 เทอม พักทีนึง 1 อาทิตย์ แล้วก็เรียนต่อ ไม่ทันได้ทำอะไรเลย แล้วอย่างโรงเรียนไทยจะสอบ O-NET สอบ GAT/PAT ของเราก็จะสอบ IGSCE สอบ A-Level รันโชคดีที่แม่ให้เรียนภาษาอังกฤษมาตั้งแต่เด็กอยู่แล้ว ก็เลยไม่ได้รู้สึกว่าการมาเรียนนานาชาติยาก แต่ตอนแรกๆ ภาษาก็ยังอ่อนกว่าเพื่อนค่ะ ฟังครูไม่ค่อยทัน แต่ตอนนี้ก็ฟังรู้เรื่องเหมือนภาษาปกติเลย ไม่ต้องพยายาม หลับก็ยังเข้าใจ

เทคนิคการเรียนจากการจดโน้ตและดูหนัง

เวลาเรียนในห้อง รันจะจดโน้ตของตัวเองแล้วจะต้องเป๊ะ ต้องมีหลายสี จะต้องสวยตลอด มันทำให้เราอยากกลับมาอ่าน แล้วเราก็จะจำได้ สมมติมีคำศัพท์ 10 คำ จดใส่กรอบสีนี้ หนูก็จะจำได้ว่าเนี่ยมันอยู่กรอบสีนี้ เวลาสอบแล้วคิดไม่ออก ก็จะนึกว่าอยู่ในกรอบสีนี้นะ ส่วนภาษาอังกฤษ ถ้าให้แนะนำก็คือต้องใช้เยอะๆ แล้วก็ดูหนังที่เป็นซาวด์แทร็ก หนูรู้สึกว่าพอฟังภาษาอังกฤษแล้วได้อารมณ์มากกว่า เสียงก็เป็นเสียงนักแสดง แล้วเราก็อ่านซับเอา ทำให้อ่านภาษาไทยเร็วมากด้วย

ตำแหน่งนักวิ่งของโรงเรียน

หนูจะเป็นเด็กที่ทำกิจกรรม แต่ไม่ได้เล่นกีฬาเยอะ ถ้าเป็นกีฬาที่เกี่ยวกับลูกบอลจะไม่ได้เลย เพราะเซ้นส์ไม่ทัน รู้ตัวอีกทีลูกบอลตกพื้นแล้ว กีฬาที่รันเล่นเลยจะมีแค่วิ่ง เป็นนักกีฬาวิ่งโรงเรียน ตั้งแต่ ม.1 ถึง ม.4 ไปแข่งกับโรงเรียนอินเตอร์ด้วยกันที่สิงคโปร์ กับมาเลเซีย เคยไปแข่งวิ่งที่งานบางแสน 21 ปีที่แล้ว วิ่ง 10 กิโลเมตร รุ่นต่ำกว่า 20 ปี ได้ที่ 48 ช่วงนั้นวิ่งเก่ง แต่ช่วงนี้หยุดวิ่งแล้ว

เป็นแฟนคลับเกาหลีจนลุกมาเต้นโคฟเวอร์ซะเอง

รันเป็นติ่งเกาหลี ชอบดูซีรีส์จนฟังคำเกาหลีง่ายๆ ออก  แล้วตอนนั้นเห็น MV เพลง what is love ของ twice แล้วเราก็แบบอยากเต้นได้บ้าง ก็ลุกขึ้นมาเปิด YouTube แกะท่ามั่วๆ ถ่ายวิดีโอไว้ด้วย กลับไปดูก็ก็ยังขำอยู่เลย เพลงที่ 2 ก็เต้น  DDU-DU DDU-DU ของ BLACKPINK พอไปๆ มาๆ เราก็รู้สึกว่าเฮ้ย! เราก็เต้นได้นะ สนุกดี จนเต้นเป็นชีวิตจิตใจ ส่วนที่โรงเรียนจะมีทีมเต้น เราก็อยู่ในทีมนั้น เวลามีงานโรงเรียนเราก็จะโชว์ด้วย แล้วก็เคยไปออดิชั่นถ่าย MV เพลง icy ของ itzy ที่สตูดิโอนึง เต้นเป็นเซ็นเตอร์ชื่อยูนาค่ะ 

สมัคร Dek-D’s Casting เพราะเป็นโอกาส

ที่ได้มาถ่าย POP GIRL ก็เพราะตอนนั้นอยู่กับเพื่อน แล้วเลื่อนๆ Safari มาเรื่อยๆ ก็เจอ เลยกดเข้ามาดู แล้วก็เออ ส่งมาเล่นๆ ดูดีกว่า ไม่คิดว่าจะได้ ตอนที่พี่ๆ ติดต่อมาก็งงๆ นิดหน่อย แต่ตอนนั้นกำลังเดินอยู่ในยูแฟร์ เราก็แบบ อุ๊ย จริงเหรอ? ถือเป็นโอกาสที่ดีเลยค่ะ

ฝากถึง ม.ปลาย ใช้ชีวิตให้สนุก

สุดท้ายก็อยากฝากเพื่อนๆ ม.ปลายด้วยกัน รันรู้สึกว่าช่วง ม. ปลายอาจจะเป็นช่วงเวลานึงในชีวิตที่น่าจะสนุกที่สุดแล้ว เพราะว่าได้อยู่กับเพื่อนมากที่สุด ใช้ชีวิตมัธยมให้สนุก อย่าไปเครียดเกินไป แล้วก็อย่าชิลเกินไป เดี๋ยวจะเครียดทีหลังได้ ถ้าสอบเข้ามหาวิทยาลัยไม่ติด

YOU KNOW

  • ชื่อ “รัน” มาจาก “รันเซ่” นางเอกในการ์ตูนญี่ปุ่นที่คุณแม่ชอบ แต่นางเอกติดผู้ชายเกินไป คุณแม่เลยตัดคำว่าเซ่ เอาแค่รัน จะได้ไม่เหมือนเกินไป
  • นอกจากภาษาไทย อังกฤษ เกาหลีได้นิดหน่อย น้องรันยังเคยเรียนภาษาจีนตอน ม.2 อีกด้วย
  • ไอดอลเกาหลีที่น้องรันอินที่สุดตอนนี้คือ พี่ซึงอู X1 กับลิซ่าและเจนนี่ BLACKPINK
  • ไม่ค่อยมีไอดอลเป็นของตัวเอง แต่ถ้าเลือกชอบ ก็ต้องฟรัง นรีกุล
  • โซฟาหน้าบันไดทางขึ้นตึก คือมุมโปรดของน้องรัน เพราะแอร์ลง เย็นสบายดี
  • คติประจำใจคือ “เวลาทำอะไร อยากทำให้ออกมาดีที่สุด”
  • ติดตามน้องรันได้ที่ IG : RUN.P.S

THANKS

Model : Pakwaran Sangarayakul (Run)
Interviewer : little-glass
Photographer : Boycanoneos
Graphic Designer : O_indy

รัน Pop Girl #13

พี่แก้ว
พี่แก้ว - Columnist คอลัมนิสต์ชีวิต 150 เซนฯ ถือคติอกหักเรื่องเล็ก แต่มีแฟนไม่ตรงสเป็กสิเรื่องใหญ่

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

4 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยเจ้าของ

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด