“น้องภู” หนุ่มตี๋ ดีกรีนักกีฬาไอซ์ฮอกกี้ทีมชาติ กับความสามารถที่ไม่ได้มีดีแค่หน้าตา

SPOIL

  • เริ่มจากอยากลองอะไรแปลกใหม่ ล้มๆ ลุกๆ จนติดเยาวชนทีมชาติ
  • กระแสในโซเชียลทำยอดฟอลโลว์ไอจีพุ่งชั่วข้ามคืนจนนึกว่าโดนแฮก
  • นอกจากเล่นกีฬา ภูยังชอบร้องเพลง แถมมีซิงเกิลเป็นของตัวเองด้วย

ช่วงซีเกมส์ 2019 ที่ผ่านมา เชื่อเลยว่าชาว Dek-D หลายๆ คนต้องตามส่องแฮชแท็ก #นักกีฬาหล่อบอกต่อด้วย แล้วก็ต้องสะดุดตากับหนุ่มนักกีฬาเยาวชนทีมชาติไทยคนนี้ "ภู ธัชชัย" ถึงเจ้าตัวจะไม่ได้ลงแข่งซีเกมส์ แต่ก็ฮอตจนเหมือนได้เหรียญทองสาขานักกีฬาขวัญใจสาวไทย อ๊ะๆ รอช้าอยู่ทำไม ตามไปทำความรู้จักกับภูให้มากขึ้นกัน!

ภู (เขา) ชื่อนี้ มีที่มา

สวัสดีครับ ชื่อภูนะครับ ธัชชัย ลิ้มปัญญากุล เกิดวันที่ 10 เมษายน 2548 อายุ 14 ปี กำลังศึกษาอยู่ชั้น ม.2 โรงเรียน St.Andrews International School ส่วนชื่อเล่นภู คุณแม่เล่าให้ฟังว่าจริงๆ แล้วจะชื่อภูผา แต่ว่าคุณพ่อไม่ยอม บอกว่าชื่อเหมือนพระเอกละครไทยเกินไป ก็เลยเป็นภูเขาแทน

จุดเริ่มต้นที่เกิดจากเรื่องเล่นๆ

จุดเริ่มต้นของการเล่นกีฬา เกิดขึ้นในตอนที่ผมยังเด็ก อายุน่าจะประมาณ 7-8 ขวบครับ เคยไปวิ่งเล่นที่ลานไอซ์สเก็ต ก็เล่นเหมือนกับเด็กคนอื่นๆ ทั่วไป แต่พอผมเห็นพี่ๆ เขาเล่นไอซ์ฮอกกี้กัน มันดูแปลกใหม่ดี แถมยังเป็นกีฬาที่ไม่เคยเจอมาก่อน ก็เลยอยากลองเล่นดูบ้าง ตอนแรกก็วิ่งไปมั่วๆ แหละครับ ล้มหลายรอบอยู่เหมือนกัน ล้มๆ ลุกๆ จนเริ่มมีเบสิคสเก็ต ทำให้ต่อยอดเล่นกีฬาไอซ์ฮอกกี้ได้

จากเล่นสนุกๆ สู่เยาวชนทีมชาติไทย

ผมเริ่มจริงจังกับการเล่นไอซ์ฮอกกี้มากขึ้นในตอนอายุ 12 ครับ เริ่มมีการเรียนกับโค้ชพี่เบียร์ (อดีตนักกีฬาไอซ์ฮอกกี้ทีมชาติ) โค้ชก็ช่วยสอนให้เก่งขึ้น มีวินัยขึ้น จนมีโอกาสไปคัดตัว แล้วก็ติดเยาวชนทีมชาติตั้งแต่ตอนนั้น

24 ชั่วโมงของนักไอซ์ฮอกกี้เยาวชนทีมชาติ

ในหนึ่งวันถ้าเป็นช่วงวันหยุดผมก็จะเริ่มซ้อมตั้งแต่  8.30 น. จนถึง 10.30 น. บางวันก็จะไปเทรนนิ่งต่อที่ กกท.ครับ บางช่วงจะซ้อม 2 วันแล้วก็เทรน 1 ครั้งต่อวัน เพราะว่าตอนเย็นต้องกลับมาคัดทีมชาติชุดใหญ่ต่อ และผมเองต้องเรียนไปด้วยเล่นกีฬาไปด้วย ทำให้ต้องบริหารเวลาให้ดีมากกว่าคนอื่นครับ อย่างในช่วงสอบจะเริ่มซ้อมประมาณหนึ่งทุ่ม ก็จะเอาเวลาก่อนหน้านั้นไปเรียนพิเศษเพื่อจะมาสอบ ช่วงนี้อาจเรียนหนักหน่อยครับ เพราะว่าปีหน้าตั้งใจจะสอบ IGCSE ที่เป็นการสอบเทียบเพื่อยื่นเข้ามหาวิทยาลัยด้วย

ลอง - ร้อง - เพลง

ช่วงปิดเทอมผมอยากหากิจกรรมแปลกๆ ทำบ้าง คุณแม่ก็เลยพาไปเรียนร้องเพลง แล้วคุณครูก็ชวนมาให้ลองทำเพลงด้วยกันกับเพื่อนๆ จนมีโอกาสออกซิงเกิล "อยากให้เป็นเธอ - POP IDOL" ก็สนุกดีครับ ผมเองก็อยากลองทำอะไรใหม่ๆ อยู่แล้ว จริงๆ ก็อยากลองทำทั้งงานในวงการบันเทิงควบคู่ไปกับการเล่นกีฬา เพราะว่าทั้ง 2 อย่าง ก็เป็นสิ่งที่ผมชอบครับ

หนุ่มตี๋ วิถีติ่ง (เกาหลี)

นอกจากเล่นไอซ์ฮอกกี้ ว่างๆ ผมก็ชอบฟังเพลงเกาหลีครับ ศิลปินที่ชอบเป็นพิเศษก็เจนนี่ BLACKPINK ล่าสุดก็เพิ่งไปดูคอนเสิร์ตมาด้วย ที่ชอบเจนนี่เพราะเห็นเขาฝึกมานาน กว่าจะได้เดบิวต์มันต้องใช้ความพยายามมากๆ ชอบในความสามารถของเขา จริงๆ สาวในสเป็คก็น่าจะหมวยๆ แบบเจนนี่แหละครับ

ยอดฟอลโลว์พุ่งจนนึกว่าไอจีโดนแฮ็ก

ช่วงแข่งกีฬาซีเกมส์ 2019 อยู่ดีๆ ยอดฟอลโลว์ในไอจี @poohtatchai ก็เพิ่มขึ้นมาเยอะมากๆ จนผมก็คิดว่าไอจีเราโดนแฮกหรือเปล่า พอตื่นขึ้นมาพ่อก็ส่งให้ดูว่าในทวิตเตอร์มีคนแชร์รูปเราไปเยอะเลย ก็มีคนบอกว่าผมหน้าเหมือนไอดอลเกาหลี (โดยอม วง 1THE9) แต่ผมว่าไม่เหมือนนะครับ

เป้าหมายสูงสุดของชีวิตนักกีฬา

ผมตั้งเป้าหมายไว้ว่าจะต้องติดทีมชาติชุดใหญ่ครับ อยากพาทีมไทยไปคว้าแชมป์ เอเชียคัพ อยากให้ประเทศอื่นรู้ว่าประเทศเราก็ทำได้ คนไทยก็มีฝีมือเหมือนกัน ส่วนเรื่องการเรียนก็ต้องมีการบริหารเวลาให้ดี อ่านหนังสือและเรียนพิเศษเพิ่มครับ และสำหรับเพื่อนๆ ชาว Dek-D คนไหนที่อยากเล่นกีฬา ก็อยากชวนให้มาลองเล่นไอซ์ฮอกกี้กันดูครับ

YOU KNOW

  • จริงๆ แล้วภูเป็นคนขี้อาย แต่ถ้าอยู่กับเพื่อนๆ จะเฮฮาและคุยเก่งมาก
  • บทเรียนจำขึ้นใจ! เพราะประมาทคู่แข่งเกินไป จนทำให้ทีมตัวเองแพ้
  • ไอดอลในการเล่นกีฬาก็คือโค้ชของภูนั่นเอง
  • ขาว ตี๋ ดีกรีนักกีฬา ดูฮอตขนาดนี้ แต่ในโรงเรียนภูคือเด็กธรรมดาคนหนึ่ง
  • เล่นซีรีส์อีกงานด้านบันเทิงที่ภูบอกถ้ามีโอกาสก็อยากลองทำ
  • ใครอยากเจอภู ไปดูซ้อมได้ที่ลานไอซ์สเก็ตเซ็นทรัลพระราม 9
  • เร็วๆ นี้จะมีแข่ง SEA Youth Cup 2020 ภูเตรียมป้องกันแชมป์สมัยที่ 3 ให้ทีมชาติ

THANKS

Model : Tatchai Limpanyakul (Pooh)
Interviewer : Tactmyun
Photographer : Boycanoneos , Ladygunga
Video Editor : Ladygunga
Make up , Hair : O_indy
Graphic Designer : O_indy

น้องภู Meet#640

พี่แท็คท์

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด
กำลังโหลด

2 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด