“น้องจี” จากเด็กเคยเนิร์ด เปลี่ยนตัวเองเป็นสาวกิจกรรม พร้อมเคล็ดลับเกรด 3.98

SPOIL

  • น้องจี เด็กกิจกรรมตัวจริงผู้อัญเชิญพระเกี้ยวโรงเรียนหอวังล่าสุด
  • เข้ารอบ 10 คนสุดท้าย TCAS Reality ที่เกรดเฉลี่ยดี ถึง 3.98!!!
  • แต่ก่อนเนิร์ดมาก แว่นหนาๆ จน ม.ปลาย เปลี่ยนตัวเองออกจาก comfort zone

หลายคนคงคุ้นหน้าคุ้นตาสาวน้อยนักกิจกรรม น้องจี ธารีญา พฤฒิธรรมกูล จากโรงเรียนหอวัง ซึ่งเป็น 10 คนสุดท้าย จาก TCAS Reality มาแล้ว แต่วันนี้พี่แครอลจะพาไปรู้จักกับมุมอื่นๆ ของน้องจีให้มากขึ้นไปอีก แล้วจะรู้ว่าคนนี้แหละ Pop Girl ตัวจริง

นักกิจกรรมตัวจริงจนได้ฉายาองค์แม่

ที่โรงเรียนจีเป็นคนทำกิจกรรมเยอะมากค่ะ เป็นพิธีกร สุนทรพจน์ โต้วาที เล่านิทานภาษาไทย อังกฤษ แข่งมารยาท แข่งโครงงานชนะได้เหรียญทอง การนำเสนอผลงานการศึกษาค้นคว้าด้วยตัวเอง (Independent study : IS) เวทีศักยภาพโรงเรียนมาตรฐานสากลระดับชาติ (2561) เป็นเฮดคัตเอาท์ด้วย มีร้องเพลง เล่นกีตาร์ได้นิดหน่อย หรืองานบริหารหนูก็ทำ ก็เลยโดนเพื่อนเรียก “แม่” แล้วก็มีอีกชื่อที่เพื่อนสมัยประถมตั้งให้ คือ “มินิจี” เพราะหนูตัวเล็ก

เห็นป๊อบแบบนี้ แต่ก่อนเนิร์ดสุดๆ

แต่ก่อนหนูยังไม่ค่อยเป็นที่รู้จักในโรงเรียนเพราะเนิร์ดมาก เก็บผมเรียบกริบ ถ้าหลุดมาเส้นนึงจะหงุดหงิดมาก แล้วก็ใส่แว่น กระโปรงยาวเป็นแม่ชีจนเพื่อนทักว่ายาวไปหรือเปล่า  พอขึ้น ม.ปลาย ก็อยากเปลี่ยนตัวเอง เลยไปจัดฟัน ใส่คอนแทคเลนส์ เปลี่ยนการแต่งตัวหมดเลย อยากก้าวออกจาก comfort zone แล้วก็เริ่มทำกิจกรรมที่ไม่ใช่วิชาการ มีควบคุมอาหาร ออกกำลังกาย ทั้งวิ่ง โหนบาร์ แล้วก็ใช้เครื่องวิ่งจนน้ำหนักลดค่ะ แต่ก่อนหนูอ้วนหน้ากลมเลย

เคล็ดลับเรียนดี เกรดเฉลี่ย 3.98!

หนูว่าวิธีที่เราเรียนรู้มันไม่เหมือนกัน บางคนต้องโฟกัสในห้องเรียน แต่อย่างหนูเป็นคนที่หัวเร็วมากๆ หนูอ่านเองแล้วหนูเข้าใจ ก็เลยแบ่งเวลาเรียนไปทำกิจกรรมอื่นได้ แต่พอกลับบ้านไปก็ต้องมีวินัยอ่านหนังสือ อย่างตอนนี้ 5 เทอมจีได้ 3.98 พลาดเคมีไปนิดนึง เพราะเราตายใจว่าเราทำได้ เลยไม่ได้ฝึกทำข้อสอบจริงๆ

สำหรับหนู ฟิสิกส์ เคมี คณิตศาสตร์ 3 วิชานี้ มันไม่ใช่วิชาที่มีแต่บรรยายอย่างเดียว มันเป็นวิชาที่ยิ่งทำโจทย์แล้วยิ่งเก่ง อยากให้ทุกคน เรียนเสร็จแล้วกลับมาสรุปเนื้อหาทั้งหมดก่อน แล้วค่อยทำโจทย์ วิธีนี้เป็นวิธีที่ได้ผล ทำให้เราไม่หลุดจากเป้าหมายที่เราตั้งด้วย

ถนัดภาษาอังกฤษเพราะใช้ตั้งแต่เด็ก

ภาษาอังกฤษเป็นวิชาที่จีถนัดค่ะ รู้สึกว่าไม่ต้องพยายามเยอะเท่าคนอื่น เพราะตอนประถมเรียนโรงเรียนอินเตอร์ มีทั้ง ฟัง พูด อ่าน เขียน ทำให้เรารู้สึกว่าเราชินกับมันตั้งแต่เด็กๆ แต่จริงๆ ก็เคยมีพลาดค่ะ ตอนประถมเคยอ่าน Recipe (เร-เซอะ-พี) ที่แปลว่า สูตรอาหาร หนูเถียงครูว่าต้องอ่าน รีซีบ แล้วพอรู้ว่าอ่านผิดก็เขิน หลังจากนั้นมาเวลาเราเจอศัพท์ที่ไม่แน่ใจ เราจะกูเกิล จะไม่ทำตัวเป็นดิกชันนารีเดินได้ เพราะเรารู้ว่าเราไม่ได้มีคำศัพท์ในหัวเยอะขนาดนั้น

งานอดิเรกของเด็กกิจกรรม

ว่างๆ จีชอบวาดรูประบายสีค่ะ วาดทั้งในคอม วาดมือ สีน้ำ
สีอะคริลิค สีน้ำมันได้ทุกประเภท ล่าสุดก็เพิ่งวาดคัตเอาท์แผ่นใหญ่ๆ ไป ตอน ม.5 ก็วาดภาพแคนวาส เวนิส มีครูมาขอซื้อรูปนั้นด้วยราคา ที่ค่อนข้างสูงเลยค่ะ เป็นภาพที่ภูมิใจที่สุด แต่ถ้าวาดเล่นเราก็จะวาด เป็นตัวการ์ตูนน่ารักๆ 

อยากเป็นไฟในการอ่านหนังสือให้ทุกคน

สารภาพเลยว่าตอนแรกหนูไม่รู้ว่า TCAS Reality คืออะไร แต่เพื่อนเชียร์ให้ลงสมัคร พอหนูย้อนไปดูแล้วก็ชอบพี่กัปตันเนยมาก และคิดว่าถ้าเราได้เป็นไฟในการอ่านหนังสือให้ทุกคนคงจะดี เลยมาสมัครค่ะ หนูอยากเป็นตัวแทนของคนที่ไม่ได้ขยันในห้อง แต่เรามีวิธีทำยังไงให้ได้เกรด 4 เราสอบติดมหาวิทยาลัยที่หวัง เรา weight การอ่านหนังสือกับ ไลฟ์สไตล์ที่เราเลือกได้ ส่วนตัวหนูคิดว่าชีวิตมัธยมก็อยากใช้ให้มันสนุกจริงๆ

ถ้าทำเต็มที่ จะไม่มีคำว่าเสียใจ

อยากบอกเพื่อนๆ ว่า ไม่ว่าเราจะอยู่ตรงจุดไหนของการอ่านหนังสือ อยากให้ทำมันให้เต็มที่ ถ้าเราทำเต็มที่แล้ว สุดท้ายเราจะไม่เสียใจเลย เวลาที่เราลนหรือสติแตก หนูจะได้เพื่อนคนนึงช่วยไว้ ก็คือ เรากลับมามองว่าเราอยู่จุดไหน เรากางปฎิทินมาดู เราเหลือเวลาอีกกี่วัน นับเป็นชั่วโมงก็ได้ค่ะ แล้วพอเราเขียนออกมาเราจะเห็นภาพ เราจะใจเย็น หาที่ระบายบ้าง อยากให้เรานึกเสมอว่าเราไม่ได้กำลังเหนื่อย อยู่คนเดียว ทุกคนก็เครียดกันหมดแหละ แต่ถ้าเราได้พูดออกมา ได้ระบายออกมามันทำให้เราโล่งขึ้น

YOU KNOW

  • ชื่อ “จี” มาจากชื่อคุณพ่อและคุณแม่ผสมกัน
  • สายมูตัวจริง จีจะเช็กตารางเสื้อสีมงคลก่อนออกจากบ้าน
  • เรียนดี กิจกรรมเด่น จนจีได้รับเลือกเป็นผู้อัญเชิญพระเกี้ยวของหอวังปีล่าสุด
  • นอกจากวาดรูป จียังชอบร้องเพลงมากๆ โดยเฉพาะเพลง ของลุลา วี วิโอเลต
  • ไอดอลตัวจริงที่จีชอบคือพี่ตูน บอดี้สแลม
  • มุมโปรดของจีในโรงเรียนหอวังคือ สวนป่า มีโต๊ะหิน มีต้นไม้เยอะๆ เย็นดี
  • จีวางแผนจะเรียนภาษาเพิ่มเติม ถ้าไม่ฝรั่งเศสก็เยอรมัน เพราะเป็นภาษาที่สวยมากๆ

THANKS

MODEL : TAREYA PHRUETTHITHAMMAKUN (GEE)
INTERVIERWER : CAROL
PHOTOGRAPHER : BOYCANNONEOS
GRAPHIC DESIGNER : O_INDY

ค้นหา Pop Girl คนต่อไป สาวมัธยมหน้าตาดี กิจกรรมเด่น คลิกเลย!

น้องจี Pop Girl #14

 
พี่แครอล

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

2 ความคิดเห็น

จ้าจ้าจ้า 25 ม.ค. 63 22:50 น. 1-1

เอ้า เรื่องไรไปว่าเขา ถ้าไม่รู้จักกันดี ไม่ว่าใครก็ต้องเฟคปะ จะน่ารักร่าเริ่งแจ่มใสหรือเข้มขรึมซึมกะทือใส่ตัวจริงกับทุกคนไม่ได้ปะ

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด