วัย Teen ... แต่งอย่างไรไม่ให้แก่

 

       “เอ๊...แต่งตัวยังไงให้สวยสมวัยดีนะ?” พี่อ้อมเชื่อว่าสาววัยทีนมักตกอยู่ในห้วงภวังค์นี้ สับสน ยังหาสไตล์ของตัวเองไม่เจอ ทำให้เกิดปัญหากลัวแต่งตัวแล้วแก่ ไม่เข้ากับเรา แต่ปัญหานี้แก้ได้ค่ะสาวๆ เพราะวีคนี้พี่อ้อมจะมาแนะนำทริคดีๆ ในการ แต่งตัวให้สมวัย ไปพร้อมกับมิกซ์แอนด์แมทช์ชุดสวยๆ ที่ใส่แล้วมั่นใจได้แน่นอน ^^



   1.สีสันสดใสไว้ก่อนนะวัยรุ่น! ไม่ว่าจะสไตล์ไหน เราควรเลือกใส่เสื้อผ้าสีโทนสว่าง  เพื่อความสดใสสมวัย แต่ก็ไม่ควรฉูดฉาดเกินไป ควรเลือกสีให้เหมาะกับบุคลิกด้วย อย่างสาวหวานกับสีพาลเทลหรือสาวเปรี้ยวกับสีนีออน ถ้ายังไม่ค่อยมั่นใจเรื่องการจับคู่สี ลองคลิกเข้าไปอ่านได้ที่นี่เลยค่ะ

    2.เลือกเนื้อผ้าให้ดี เลี่ยงผ้ามันๆ ถ้าไม่อยากกลายเป็นกำนันสไตล์ ต้องพึงระวังเรื่องเนื้อผ้าด้วยนะจ๊ะ เพราะผ้าบางประเภทใส่แล้วจะดูป้ามากๆ อย่างผ้าซาตินมันแว๊บ ผ้าไหมเนื้อวิ๊ง  ควรละไว้เก็บเป็นของขวัญให้ญาติผู้ใหญ่เท่านั้น (พับเก็บ ณ บัดนาว) แต่อย่างไรก็ตามแม้เสื้อผ้าวินเทจจะเต็มไปด้วยบรรดาผ้ามันเลื่อม แต่เราก็สามารถเลือกสรรชิ้นสวยในราคาประหยัด มาแมทช์กับเสื้อผ้าตัวเก่งหรือชิ้นใหม่ฮิตประจำซีซั่นได้ อย่างกางเกงยีนส์มือสองเก๋าๆ ทรงใส่สบายแมทช์กับเสื้อยืดลายทางคู่ใจ หรือจะลองหาแจ็คเก็คยีนส์เท่ๆ มาไว้ใส่ซักตัวก็เริ่ดทีเดียว


    3.เพิ่มตัวการ์ตูนและลายน่ารักๆ มิกกี้ มินนี่ ลายหัวใจ ลายดาว ฯลฯ สิ่งเหล่านี้จะช่วยอัพดีกรีความเป็นวัยรุ่นให้กับลุคเราได้ ลองแมทช์ไอเทมลายการ์ตูนหรือลายกราฟฟิคน่ารักๆ เข้ากับชิ้นเรียบๆ อย่างเสื้อยืด กางเกงยีนส์ หรือมินิสเกิร์ต แต่ต้องระวังไม่ให้เต็มไปด้วยตัวการ์ตูน มิฉะนั้นจะกลายเป็นลุคอนุบาลหมีน้อยได้ ให้เลือกใช้เพียงชิ้นเดียวหรือสองชิ้นก็เกินพอแล้วจ้ะ 

    4.(ใส่)สั้นซักนิดส์!เพื่อชีวิตวัยรุ่น เก็บกระโปรงยาวกรุยกรายหรือกางเกงขายาวรุ่มร่ามไว้ก่อน มันไม่วัยรุ่นเลยน้องสาว!  หยิบกระโปรงสั้น-กางเขาขาสั้นแบบพอดีๆ (อย่าสั้นไปคุณพี่ขอร้องคร่า)  มาแมทช์เป็นชุดในสไตล์ของเรา จะได้ฟีลทะมัดทะแมง ดูสบายๆ และดูเด็กขึ้นได้ง่ายนิดเดียว

 
     5.เครื่องประดับกุ๊กกิ๊กช่วยได้  กฏสามัญอย่างการเติมเต็มลุคเรียบๆ ด้วยเครื่องประดับนั้นใช้ได้เสมอ แต่ขอให้ใส่แบบพอดีๆ  ไม่ต้องเยอะเป็นเลดี้กาก้า จำไว้ว่า Less is more นะคะสาวๆ  อาจจะลองใส่หมวกซักใบ โดยเลือกแบบที่เราใส่แล้วใช่ที่สุด จะเป็นหมวกแก็ปน่ารักๆ หรือหมวกเบเร่ต์เรียบเก๋ซักใบก็อยู่แล้วจ้า

    6.หน้า-ผมต้องดูธรรมชาติ  ใสๆ ไม่เติมแต่ง เป็นอะไรที่เหมาะกับวัยรุ่นนะคะ ดังนั้น ถ้าอยากให้ลุคของเราดูสมวัย เราไม่ควรแต่งหน้าจัดและเน้นสีผมและทรงผมที่ดูเป็นธรรมชาติไว้ก่อน โดยเฉพาะสาวๆ ที่ยังอยู่ในวัยเรียนไม่ต้องแต่งหน้าเลยจะดีที่สุด แล้วเปลี่ยนมาเป็นการดูแลรักษาความสะอาดผิวและผมจะดีกว่าค่ะ



        เป็นยังไงกันบ้างคะ แมทช์ชุดให้ดูวัยรุ่นและไม่แก่ทำไม่ยากเลยเนอะ แต่ความจริงเราควรเริ่มจากการมั่นใจให้มากขึ้นก่อน และที่สำคัญต้องไม่ลืมเรื่องกาลเทศะด้วยนะคะ อีกอย่างสาวๆ ต้องไม่ช้อปปิ้งจนเกินตัวและรู้จักเลือกใช้ของ ไม่ตามแฟชั่นจนต้องลำบาก  สุดท้ายเราควรดูแลตัวเองจากภายในด้วย อาจเริ่มจากการรักษาสุขภาพง่าย ๆ ผ่านการอ่าน Beauty Story และ Hair Care ...รับรองว่าคราวนี้ชาว NUGIRL จะสวยเริ่ดวิ้งๆ เลยล่ะ ^^//



credit 
http://baggubag.com
http://lookbook.nu/
http://www.stylenanda.com
http://www.pighip.co.kr/
http://www.michyeora.com/
http://www.voguemate.com
http://zozo.jp
http://www.topshop.com
http://www.urbanoutfitters.com



 *5
วัย Teen ... แต่งอย่างไรไม่ให้แก่


พี่อ้อม
พี่อ้อม - Columnist คอลัมนิสต์ประจำคอลัมน์ NUGIRL

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

14 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
furnfurn Member 14 ม.ค. 56 12:42 น. 10
อยากรู้ว่ารองเท้าหนังกับกระเป๋าหนังใช้แล้วจะแก่ไหมอะค้า 
คือแนวเราก็คล้ายๆแบบนั้นแบบหวานๆแต่ก็ดูห้าวๆหน่อย
แต่เราแมชเสื้อผ้าไม่เป็นเลยไม่รู้จะทำยังไงดี
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Turquoise 29 ม.ค. 56 17:24 น. 12
------------------------------********-------------------------------

ฝากเพจชุดว่ายน้ำนำเข้าสไตล์เกาหลีน่ารักๆ ราคาไม่แพงรับซัมเมอร์กันนะค่ะ
http://www.facebook.com/Turquoiseterrace
0
กำลังโหลด
PANG_Za 19 เม.ย. 58 09:38 น. 13-1
งั้นลองใส่ปนเเบบกางเกงยาวขาเดฟหรือกางเกงเเร้กกิ้งก็ได้เเบบนี้ก้อไปมีปัญหา เราก้อใส่กางเกงเเบบนี้ยุคือเเม่เราก้อไม่ให้ใส่ เเถมเปนคนเข่าดำอีก
0
กำลังโหลด
QU.EN Member 23 พ.ค. 56 15:37 น. 14
ทำได้ทุกข้อข้อยกเว้นขาสั้น T____T

ถึง คห.13 พี่ขึ้นปี1แล้วยังไม่ได้ใส่เลยขาสั้นน่ะ พี่ว่าไม่เป็นไรหรอก ไม่ต้องรีบโต(พ่อบอกมาอ่ะนะ)

0
กำลังโหลด
Prawz spy ' 25 พ.ค. 56 07:50 น. 15
น่ารักดีนะคะ เราชอบแต่งแบบใส่กางเกงขาสั้นแล้วก็เสื้อสีขาวอ้ะ 555555 ก็นะ

เราก็ไม่รู้ว่าเราใส่แล้วจะดูดีรึป่าว อย่างว่า เราต้องมีความมั่นใจเป็นอันดับแรกคะ !
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด