สวัสดีปีใหม่ค่าสาว NUGIRL ป็นยังไงกันบ้าง เริ่มต้นปี 2014 มา มีอะไรสนุกๆ มาเล่าให้พี่ผึ้งและเพื่อนๆ
ชาว NUGIRL ฟังกันบ้าง เริ่มปีใหม่ใครๆ ก็อยากปรับเปลี่ยนอะไรใหม่ๆ ดีๆ กันทั้งนั้น คอลัมน์ Girl Advice ในครั้งนี้พี่ผึ้งเลยหยิบเรื่องราวดีๆ มาฝากจ้า เกี่ยวกับการรักษาความสัมพันธ์ระหว่างสาวๆ กับเพื่อนคู่ซี้
ตามมาดูวิธีมัดใจเพื่อนซี้ กันดีกว่า ^^
“เพื่อนกินหาง่ายเพื่อนตายหายาก”  ประโยคนี้ไม่ว่าจะผ่านไปนานแค่ไหน กี่รุ่นต่อกี่รุ่น พี่ผึ้งคิดว่ายังไงก็ยังใช้ได้
อยู่เสมอสาวๆ คิดเหมือนกันไม๊เอ่ย?? ถ้าพูดถึงเพื่อนจะมีสักกี่คนที่จะเป็นเพื่อนแท้ของเราได้ ยิ่งโตขึ้นคนจริงใจ
กับเราก็ยิ่งน้อยลงวันเวลาหันไปหันมามองไปอีกทีเหลือเพื่อนซี้คู่ใจอยู่ 2-3 คน แต่จะทำยังไงให้เราเป็นเพื่อนรักกันตลอดไปเคล็ดลับจริงใจง่ายๆ  พี่ผึ้งจะกระซิบบอกให้จ้า 

 
1.ซื่อสัตย์ต่อมิตรภาพ
ข้อสำคัญอันดับหนึ่งเลยค่า คือการที่เราต้องซื้อสัตย์ต่อมิตรภาพไม่มีการนินทาว่าร้ายกันลับหลัง จริงใจต่อกันไม่ละทิ้งกันแม้ในช่วงเวลาที่ลำบากหรือมีปัญหาก็ต้องช่วยเหลือและเป็นกำลังใจให้กัน
 
2.เป็นกำลังใจที่ดีให้กันเสมอ
แม้ในยามที่มีปัญหาอารมณ์ติดลบแบบสุดๆ ถ้าเธอกับคู่ซี้ยังคงประสานมือช่วยกันแก้ปัญหา แสดงว่าเธอมีเพื่อนตายตัวจริงแล้วล่ะ ว่ากันว่าเพื่อนกินหาง่ายเพื่อนตายหายาก นะจ๊ะ คำนี้ยังคงใช้ได้อยู่ทุกยุคทุกสมัย ยังไงก็ต้องคอยเป็นกำลังใจที่ดีให้กันเสมอไปเป็นดีที่สุด >o<
 
3.อย่าทะเลาะกันเอง
พี่ผึ้งเชื่อว่าไม่มีใครอยากทะเลาะกับเพื่อน จริงไม๊เอ่ย ??  ถ้าเลี่ยงได้ก็ให้เลี่ยงจะทีกว่าพยามใช้เหตุผลต่อกันให้ได้มากที่สุด และควรถามเพื่อนเสมอเกี่ยวกับความเข้าใจที่ตรงกันจุดนี้สำคัญมากๆ นะจ๊ะ  รู้จักประนีประนอมต่อกัน แบบนี้รับรองคบกันยืดยาวแน่นอน
 
4.แนะนำกันอย่างตรงไปตรงมา
อย่าปิดบังความจริงกับเพื่อนนะจ๊ะ ถูกก็ว่าถูก ผิดก็ว่าผิด ดีไม่ดียังไงต้องบอกกันตรงๆ ถึงจะแปลว่ารักกันจริง >o<  แต่อย่าใช้คำพูดที่หักหาญน้ำใจกันนะจ๊ะ แบบนั้นแตกหักแน่นอน
 
5.เชื่อใจในกันและกัน
การเชื่อในกันนั้นสำคัญมากๆ ค่า โดยเฉพาะในความเป็นเพื่อน ไม่น่าจะต้องมีข้อสงสัยในตัวกันและกัน อย่าระแวงหรือมองกันในทางลบ อย่าลืมนะจ๊ะข้อนี้สำคัญไม่แพ้กันเลย
พี่ผึ้ง
พี่ผึ้ง - Columnist บรรณาธิการคอลัมน์ NUGIRL

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด
กำลังโหลด

30 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด
Phicthaya Limpapawit Member 20 ม.ค. 57 21:01 น. 3

พี่ค่ะอยากให้พี่อัพเรื่องพิชิตใจคุณครูที่เราแอบชอบ อัพหน่อยนะ ก่อนที่จะปิดเทอมนะค่ะ กลัวครูเขาลาออก );

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
jenny 27 ม.ค. 57 22:55 น. 10
45 น. 0 ทำนายความรัก ข้อความ:ทดสอบความรักของตัวคุณเอง ทดสอบความเซ็กซี่ [[ถ้าโกงขอให้คำทำนายม่ายเปนความจิง >> เอากระดาษมาแผ่นนึงแล้วเขียน1-10 (ห้ามโกหก+++เด็ดขาด) 1.คุณมีผมสีเข้มหรือสีอ่อน 2.ถ้าเกิดได้ไปเดท คุณจะเลือกไปกินข้าว2ต่อ2 หรือไปปาร์ตี้ 3.สีโปรดของคุณคืออะไร ระหว่าง ชมพู, เหลือง, ฟ้าอ่อน , หรือ เขียวน้ำทะเล 4.กิจกรรมที่คุณโปรดปรานมากที่สุดระหว่าง โต้คลื่น , เสก็ต , หรือ สกี 5. ถ้าจะเลือกท่าเรือระหว่าง อู่เรือรบเก่า , อู่แปซิฟิค หรือ อู่วิคตอเรีย ซีเคร็ต คุณจะเลือก อันไหน 6.รัฐที่คุณชอบที่สุดคือรัฐใดระหว่าง แคลิฟอร์เนีย , ฟลอริดา , หรือ โอไฮโอ 7. ในฤดูร้อนคุณจะไปทะเล หรือ จะไปที่ๆเย็นกว่านี้ 8. เกิดเดือนอะไร 9. คุณจะนั่งอืดอยู่ที่บ้านหรือ ออกไปเที่ยวกับเพื่อน 10. ชื่อคนที่เป็นเพศตรงข้ามกับคุณ ---=====อธิษฐาน=====--- *เริ่ม เลย* 10 9 8 7 6 5 4 3 2 1 ***หยุด!*** *คำตอบ* 1. สีเข้ม-เซ็กซี่ ~ สีอ่อน-หวาน น่ารัก 2. ไปกินข้าว2ต่อ2-โรแมนติค ~ ไปปาร์ตี้-ขี้เล่น 3. ชมพู-น่ารัก ~ เหลือง-ชอบเสียงดัง ~ ฟ้าอ่อน-ใจเย็น ~ เขียวน้ำทะเล-แข็งแกร่ง 4. โต้คลื่น-ว่องไว คล่องแคล่ว ~ เสก็ต-เด็ดเดี่ยว ~ สกี-กล้าหาญ 5. อู่เรือรบเก่า-น่ากลัว ~ อู่แปซิฟิค-สนุกสนาน ~ อู่วิคตอเรีย ซีเคร็ต-เซ็กซี่ 6. แคลิฟอร์เนีย - คุณชอบอยู่กับคนมากๆ ~ ฟลอริดา-ปาร์ตี้ในความร้อน ~ โอไฮโอ- เงียบ เย็น 7. ทะเล-ผิวสีแทน ชอบพระอาทิตย์ ~ ที่ๆเย็นกว่านี้-ผิวสีอ่อน และ หัวโบราน 8. มกราคม-โด่งดัง ~ กุมภาพันธ์-น่ารัก ~ มีนาคม-เสียงดัง ~ เมษายน-ขี้เล่น พฤษภาคม-ใจเย็นมาก ~ มิถุนายน-อารมณ์ดี ~ กรกฎาคม-เรียบง่าย ~ สิงหาคม- สนุก สนาน ~ กันยายน-เงียบ ~ ตุลาคม-กล้าแสดงออก ~ พฤศจิกายน-ชอบยุ่งเรื่องคนอื่น (ทั้งทางดีและไม่ดี) ~ ธันวาคม-อบอุ่น 9. อืดอยู่บ้าน-น่าเบื่อ ~ ไปเที่ยวกับเพื่อน-บ้าๆบอๆ 10. คนนั้นจะตกหลุมรักคุณ!!!!! ถ้าคุณโพสกระทู้นี้ไปเวปอื่น: 0 เวป...คำอธิษฐานของคุณจะไม่เป็นจิง 1-5เวป....คำอธิษฐานของคุณจะเป็นจิงภายใน6เดือน 6-10 เวป....คำอธิษฐานของคุณจะเป็นจิงภายใน2อาทิตย์ 11 เวปขึ้นไป.....จะเป็นจิงเร็วมาาาาาาก 60 guest ninth (ninthza@hotmail.com) 21 เม.ย. 55 10:55 น. 0
0
กำลังโหลด
... 29 ม.ค. 57 00:13 น. 11
เราเคยตะคอกเพื่อนเพราะมันไม่เริ่มทำงานซะที แถมยังไปเล่นกับคนอื่นอีก เราเลยเผลอตะคอกใส่มันไป...T_T แต่เราก็ขอโทษแล้วนะ บอกว่า"ขอโทษน้าา โกรธรึเปล่าอ้ะT_T มาๆขอโทษ หอมแก้มหน่อยย>3<"
0
กำลังโหลด
ฟ้าใสใจชื่นบาน Member 29 เม.ย. 57 17:24 น. 12

เรากับเพื่อนสนิทเราทะเลาะกันบ่อยมากเลย แต่แปบเดียวก็หาย ถ้าไม่โกรธกันเลยมันเหมือนเสแสร้งยังไงก็ไม่รู้ เห็นเพื่อนคนอื่นเป็นอ่ะ ต่อหน้าก็ดี อะไรก็ยอม พอลับหลังแค่นั้นแหละ เม้าท์ยาว แต่เรากับเพื่อนสนิทเราไม่เป็นอ่ะ เพราะทะเลาะกันบ่อย เลยตกลงกันว่า มีอะไรให้บอกกัน แต่ตอนนี้ไม่ค่อยทะเลาะละ เดี๋ยวก็ไม่ได้เจอ คงคิดถึงนางน่าดู ///บ่นไรของมันฟระ

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Park Hara Member 16 ส.ค. 57 08:34 น. 16

คือ ที่เล่านี้ก็ไม่ได้เกี่ยวข้องกระทู้นี้สักเท่าไหร่แต่ก้ขอระบายหน่อยแล้วกันนะคะ คือว่าตอนที่รู้ว่าได้ย้ายห้องรู้สึกดีใจเสียใจ 50/50 แต่พอย้ายปั๊ป 100/0 เลยค่ะ เพื่อนใหม่ดีกว่าเพื่อนเก่าจริง ๆ นะคะ ทั้งห่วงใย ทั้งซื่อสัตย์ ไม่เสแสร้งอีกด้วย ปีที่แล้วเราคบกัน 3 คน มีคนนึงชอบยุยงให้เราเกลียดกับอีกคน วึ่งมันเจ็บ เราเลยต้องอยู่คนเดียวในตอนนั้น แต่พอมาตอนนี้รู้สึกเเลยว่าฟ้าช่วยเราอ่ะ จบ.

รักเลย

0
กำลังโหลด
Black Swan Member 20 ส.ค. 57 20:52 น. 17

เราพูดไม่ดีกับเพื่อนไป แล้วเราก็ขอโทษไปแล้ว เขาบอกไม่เป็นไร แต่หลังจากนั้นเขาก็เปลี่ยนไปเลย มองหน้าเราแปลกๆ ประมาณว่าดูถูก ชอบนินทาลับหลัง เขานั่งคุยกับเพื่อนๆหัวเราะเฮฮา พอเราเข้าไปร่วมวงด้วย ทั้งกลุ่มก็จะมองหน้าเรา แล้วก็เงียบลงทันที

แต่เรื่องของเรากับเพื่อนมันก็มีอะไรหลายๆอย่าง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง สาเหตุที่ทำให้มันมองหน้าเหมือนจะฆ่าเราให้ได้ก็คือเรื่อง"ผู้ชาย"นี่แหละ เห้อ ตอนนี้อยากอยู่มหาลัยเร็วๆเราจะได้ไปหาเพื่อนใหม่ซะที อยู่แบบนี้มันน่าเบื่อ มากก

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
elfheak Member 23 ต.ค. 57 21:36 น. 19

เคยทะเลาะกับเพื่อนแต่ตอนนี้เหมือนมันไปสนิทกับคนอื่นแต่สำหรับเรามันคือคนที่เราสนิทสุดนะ น้อยใจ แง T^T

0
กำลังโหลด
Asuna 24 ต.ค. 57 18:47 น. 20
ทำนายความรัก ข้อความ:ทดสอบความรักของตัวคุณเอง ทดสอบความเซ็กซี่ [[ถ้าโกงขอให้คำทำนายม่ายเปนความจิง >> เอากระดาษมาแผ่นนึงแล้วเขียน1-10 (ห้ามโกหก+++เด็ดขาด) 1.คุณมีผมสีเข้มหรือสีอ่อน 2.ถ้าเกิดได้ไปเดท คุณจะเลือกไปกินข้าว2ต่อ2 หรือไปปาร์ตี้ 3.สีโปรดของคุณคืออะไร ระหว่าง ชมพู, เหลือง, ฟ้าอ่อน , หรือ เขียวน้ำทะเล 4.กิจกรรมที่คุณโปรดปรานมากที่สุดระหว่าง โต้คลื่น , เสก็ต , หรือ สกี 5. ถ้าจะเลือกท่าเรือระหว่าง อู่เรือรบเก่า , อู่แปซิฟิค หรือ อู่วิคตอเรีย ซีเคร็ต คุณจะเลือก อันไหน 6.รัฐที่คุณชอบที่สุดคือรัฐใดระหว่าง แคลิฟอร์เนีย , ฟลอริดา , หรือ โอไฮโอ 7. ในฤดูร้อนคุณจะไปทะเล หรือ จะไปที่ๆเย็นกว่านี้ 8. เกิดเดือนอะไร 9. คุณจะนั่งอืดอยู่ที่บ้านหรือ ออกไปเที่ยวกับเพื่อน 10. ชื่อคนที่เป็นเพศตรงข้ามกับคุณ ---=====อธิษฐาน=====--- *เริ่ม เลย* 10 9 8 7 6 5 4 3 2 1 ***หยุด!*** *คำตอบ* 1. สีเข้ม-เซ็กซี่ ~ สีอ่อน-หวาน น่ารัก 2. ไปกินข้าว2ต่อ2-โรแมนติค ~ ไปปาร์ตี้-ขี้เล่น 3. ชมพู-น่ารัก ~ เหลือง-ชอบเสียงดัง ~ ฟ้าอ่อน-ใจเย็น ~ เขียวน้ำทะเล-แข็งแกร่ง 4. โต้คลื่น-ว่องไว คล่องแคล่ว ~ เสก็ต-เด็ดเดี่ยว ~ สกี-กล้าหาญ 5. อู่เรือรบเก่า-น่ากลัว ~ อู่แปซิฟิค-สนุกสนาน ~ อู่วิคตอเรีย ซีเคร็ต-เซ็กซี่ 6. แคลิฟอร์เนีย - คุณชอบอยู่กับคนมากๆ ~ ฟลอริดา-ปาร์ตี้ในความร้อน ~ โอไฮโอ- เงียบ เย็น 7. ทะเล-ผิวสีแทน ชอบพระอาทิตย์ ~ ที่ๆเย็นกว่านี้-ผิวสีอ่อน และ หัวโบราน 8. มกราคม-โด่งดัง ~ กุมภาพันธ์-น่ารัก ~ มีนาคม-เสียงดัง ~ เมษายน-ขี้เล่น พฤษภาคม-ใจเย็นมาก ~ มิถุนายน-อารมณ์ดี ~ กรกฎาคม-เรียบง่าย ~ สิงหาคม- สนุก สนาน ~ กันยายน-เงียบ ~ ตุลาคม-กล้าแสดงออก ~ พฤศจิกายน-ชอบยุ่งเรื่องคนอื่น (ทั้งทางดีและไม่ดี) ~ ธันวาคม-อบอุ่น 9. อืดอยู่บ้าน-น่าเบื่อ ~ ไปเที่ยวกับเพื่อน-บ้าๆบอๆ 10. คนนั้นจะตกหลุมรักคุณ!!!!! ถ้าคุณโพสกระทู้นี้ไปเวปอื่น: 0 เวป...คำอธิษฐานของคุณจะไม่เป็นจิง 1-5เวป....คำอธิษฐานของคุณจะเป็นจิงภายใน6เดือน 6-10 เวป....คำอธิษฐานของคุณจะเป็นจิงภายใน2อาทิตย์ 11 เวปขึ้นไป.....จะเป็นจิงเร็วมาาาาาาก
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด