แจ็กเก็ต 5 สไตล์ที่สาวๆ ควรมี(ติด)ไว้

















 
   "แจ็กเก็ต"เป็นอีกหนึ่งไอเท็มชิ้นสำคัญที่จะทำให้การแต่งตัวของสาวๆ สมบูรณ์แบบมากขึ้น วันไหนที่เรารู้สึกว่าแต่งตัวธรรมดาเกินไปแค่เลือกเสื้อแจ็กเก็ตสักตัวขึ้นมาใส่คลุมทับ ก็ทำให้เราดูเก๋และมีสไตล์ขึ้นแล้ว Stylist Choice ครั้งนี้แป้งเลยขอเลือก “แจ็กเก็ต 5 สไตล์ที่สาวๆ ควรมีไว้” มาแนะนำให้กับสาวๆ กันค่ะ
 

แจ็กเก็ตยีนส์ (Denim Jacket)
   
จะอ้วนจะผอมแจ็คเก็ตยีนส์ไม่ใช่ปัญหาสำหรับสาวๆ หุ่นไหนก็สามารถใส่ได้ เป็นไอเท็มที่ให้ลุคสาวสุดฮิป เอาใจสาวกฮิปสเตอร์เลือกมาแมตช์กับเสื้อผ้าวินเทจ เสื้อเชิ้ต เสื้อยืด แล้วจับคู่กับกางเกงสกินนี่หรือจะเป็นขาสั้นเอวสูง เป็นแจ็กเก็ตที่แป้งเลือกไว้ให้กับสาวเซอร์แมตช์ดูค่ะ
 





























 
เบลเซอร์ (Blazers)
   
ลุคสาวเท่ต่อให้นานแค่ไหนก็ in กันได้อยู่ตลอดความเท่มักจะอยู่และดูได้นานกว่าการแต่งตัวที่โชว์รูปร่างมากจนเกินไป เบลเซอร์จึงเป็นหนึ่งในไอเท็มที่สาวๆ อยากจะแมตช์ลุคเท่ๆ ให้กับตัวเองจะต้องมีติดตู้ไว้ จะหยิบขึ้นมาใส่แบบลำลอง หรือจะแมตช์ลุคที่ดูเป็นทางการแต่ไม่อยากให้ดูเชยก็สามารถทำได้ แต่ถ้าไม่อยากให้ดูแมนจนเกินไปเลือกเป็นเบลเซอร์สีหวานมาใส่ก็ดูน่ารักสดใส แต่ยังคงความเท่ และเนี้ยบอยู่ค่ะ


เสื้อกั๊กตัวยาว (Sleeveless Blazer vest)
   
นอกจากยีนส์แล้วเสื้อผ้าที่ไม่เคยตกเทรนด์ก็คงจะเป็นการแต่งสไตล์เรียบๆ ดูมินิมัล นี่จึงเป็นหนึ่งในไอเท็มที่แสดงถึงสไตล์นี้ได้เป็นอย่างดี เสื้อคลุมสไตล์นี้เหมาะสุดๆ แค่ใส่เสื้อยืดกางเกงยีนส์ ก็ดูเก๋ ชิค ขึ้นมาทันทีโดยไม่ต้องประโคมเครื่องประดับอะไรทั้งนั้น


Kimono
   
ถ้าอยากได้ลุคสาวโบฮีเมียนหรือจะเป็นสไตล์ฮิปปี้ ก็ต้องเสื้อคลุมแบบนี้แหละค่ะที่เหมาะกับลุคแบบนี้ แล้วยังเป็นไอเท็มที่เหมาะกับหน้าร้อนสุดๆ (เพราะส่วนใหญ่เสื้อ Kimono มักทำจากเนื้อผ้าที่ใส่สบายๆ อย่างผ้าชีฟอง ผ้าคอตตอน) สำหรับสาวๆ ที่ไม่พร้อมโชว์แขนแต่อยากใส่แขนสั้น สายเดี่ยว ก็หยิบเสื้อคลุมกิมโมโนมาคลุมทับก็เก๋ แล้วยังสามารถช่วยอำพรางสะโพกได้อีกด้วย


บอมเบอร์ (Bomber Jacket)
   
ถ้าอยากได้ลุคสไตล์สปอร์ตแจ็กเก็ตทรงนี้เหมาะที่สุด เลือกเสื้อยืดเก๋ๆ กางเกงจั๊มเปอร์หรือจะเป็นกางเกงยีนส์ทรงสวยๆ สักตัว แล้วคลุมทับด้วยบอมเบอร์แจ็กเก็ต การหยิบเอาไอเท็มสไตล์ Sport มาแมตช์เป็นชุดอินๆ ที่จะแสนจะดูกระฉับกระเฉงเข้ากับบรรยากาศฤดูร้อนสุดๆ (เดี๋ยวนี้เสื้อสไตล์ก็ทำออกมาหลากหลายรูปแบบหลายเนื้อผ้าทำให้สามารถหยิบขึ้นมามิกซ์แอนด์แมตช์ได้แม้ว่าอากาศจะร้อน) 
   
  
เป็นยังไงกันบ้างกับแจ็กเก็ต5สไตล์ที่แป้งเอามาฝากสาวๆ ใครมีครบทั้ง 5 แบบแล้วบ้าง ใครจะไปคิดคะว่าแค่เสื้อตัวนอกแต่ทำให้เราสามารถแมตช์ลุคต่างๆ ได้ถึง 5 แบบ 5 สไสตล์ไม่ซ้ำกันเลย อย่างนี้ก็ทำให้การแต่งตัวของสาวๆ ดูสนุกขึ้นแล้วสิ ความสุขของการแต่งตัวก็อยู่ที่เราลองมิกซ์แอนด์แมตช์หาสไตล์ที่เข้ากับเรา เรียนรู้กันไปเรื่อยๆ เพราะแฟชั่นจริงๆ ไม่ได้มีถูกหรือผิดมีแค่ว่าดูดีหรือไม่ดีค่ะ
 
Credit
http://www.asos.com/women
http://shop.nordstrom.com
http://sibuya.co.kr
http://www.dahong.co.kr
http://begin1981.cafe24.com
https://www.pinterest.com
พี่อ้อม
พี่อ้อม - Columnist คอลัมนิสต์ประจำคอลัมน์ NUGIRL

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

1 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด