แอบชอบ "คนเดียว" กับเพื่อน ทำยังไงดี??

 

     

 


ปกติแล้วเวลาสาวๆ อยู่รวมตัวกัน มักจะมีปัญหาขัดใจกันบ้างเล็กๆ น้อยๆ อย่างคนนึงอยากทานอาหารร้านนู้น แต่อีกคนอยากทานร้านนี้ บางทีอาจเป็นปัญหาโลกแตก ซื้อกระเป๋ารองเท้ามาแล้วดันโป๊ะแตกไปซ้ำกับเพื่อนในกลุ่มซะงั้น แต่ปัญหาเหล่านี้ดูจะเล็กน้อยไปเลยเมื่อเทียบกับเรื่องนี้ค่ะ เรื่องที่ว่าก็คือ ถ้าเราปิ๊งหนุ่มคนเดียวกับเพื่อน เราจะทำยังไงดี!!! ปัญหานี้น่าหนักอกหนักใจไม่น้อยเลยค่ะ วันนี้พี่เตยจะพามาดูวิธีการรับมือกับปัญหานี้กัน รับรองว่าสถานการณ์ต่างๆ ต้องดีขึ้นแน่นอน



Step1 : ชอบเขาจริงมั้ย ลองถามใจตัวเองดู


- สำรวจเพื่อนเราก่อนว่าเพื่อนเราชอบหนุ่มคนนั้นจริงๆ รึเปล่า เพราะบางครั้งคำว่าชอบของเพื่อนอาจ
  จะเหมือนเรารู้สึกชอบดาราคนนึง หรือแอบกรี๊ดรุ่นพี่ คืออาจจะแค่ปลื้มๆ แต่ไม่ได้ชอบถึงขนาดอยาก
  ได้เป็นแฟน ถ้าเป็นแบบนี้ ก็โอเคค่ะ เราสามารถลุยต่อได้เลย

- แต่อีกกรณีนึง ถ้าเพื่อนเราชอบหนุ่มคนนั้นจริงๆ คราวนี้เราต้องกลับมาถามตัวเองบ้างแล้ว ว่าเรา
  ชอบหนุ่มคนนั้นจริงๆ รึเปล่า หรือเราอาจจะแค่ปลื้มเขาเฉยๆ ก็ได้ ถ้าเราชอบเขาจริงๆ อาจต้อง
  ตัดสินใจอีกทีนึงค่ะ



Step2 : ลองคุยกับเพื่อน
- ถ้าไตร่ตรองอย่างดีแล้วว่าเราชอบหนุ่มคนนั้นจริงๆ และเพื่อนของเราก็ชอบเขาคนนั้นเหมือนกัน
  ตายล่ะหว่า… คราวนี้จะทำยังไงดีล่ะ?? พี่เตยแนะนำว่า ลองเปิดอกคุยกับเพื่อนดู ตัดสินใจบอก
  เพื่อนไปเลยว่าเราก็ชอบเขาคนนั้นอยู่เหมือนกัน แล้วลองดูปฏิกิริยาของเพื่อนสนิทเราดูค่ะ ไหนๆ ถ้า
  ลองเปิดอกคุยกัน เคลียร์กันแล้ว ถ้าต่างฝ่ายต่างชอบหนุ่มคนนั้นจริงๆ พี่เตยว่าต่างคนต่างจีบไปเลย
  มันก็แฟร์ๆ ดีค่ะ



Step3 : ช่วงเวลาทำคะแนน
- ช่วงที่เรากับเพื่อนกำลังพยายามทำคะแนนแข่งกันจีบหนุ่มคนนั้น เรากับเพื่อนของเราอาจจะมอง
  หน้ากันแบบไม่ค่อยสนิทใจเท่าไหร่ พี่เตยแนะนำว่าให้สาวๆ คุยกับเพื่อนคนนี้ทุกเรื่องเหมือนปกติค่ะ
  เรื่องการบ้าน วิชาที่เรียน เรื่องครอบครัว ลมฟ้าอากาศ แต่ให้เว้นไว้เรื่องนึงคือเรื่องของความรัก ให้
  รูดซิปปากเลยค่ะ จะได้สบายใจกันทุกฝ่าย

- ช่วงนี้อาจเป็นช่วงที่กระอักกระอ่วนใจของเรากับเพื่อนค่ะ พี่เตยแนะนำว่าพยายามหลีกเลี่ยงการ
  อัพเดทความคืบหน้าในการจีบหนุ่มคนนั้นกับเพื่อนคนนี้ค่ะ เพราะว่านอกจากจะทำให้เรารู้สึกไม่
  ดีแล้ว ยังทำให้เรารู้สึกหมั่นไส้ปนอิจฉาเพื่อนเราด้วยค่ะ และอาจทำให้เกิดปัญหาตามมาภายหลังได้


Step4 : เขาเลือกใคร ??
- ถ้าหนุ่มคนนั้นตกลงปลงใจกับเรา ก็ถือว่าเราประสบความสำเร็จในเรื่องของความรักค่ะ ช่วงแรกอาจ
  จะมองหน้ากับเพื่อนคนนั้นไม่ติด แต่พอเวลาผ่านไป ทุกอย่างจะค่อยๆ ดีขึ้นค่ะ  



- ถ้าหนุ่มคนนั้นตกลงปลงใจกับเพื่อนเรา พี่เตยเชื่อว่าสาวๆ จะต้องเสียใจแน่นอน เราเสียใจได้ค่ะ
  แต่พี่เตยอยากบอกสาวๆ ว่ามิตรภาพของความเป็นเพื่อนนั้นหายากกว่าการปิ๊งหนุ่มซักคนนะ
  คะเพราะฉะนั้น หลังจากที่เกิดเหตุการณ์แบบนี้ พี่เตยอยากให้สาวๆ ทำใจยอมรับความจริงว่า
  เขาไม่ได้ชอบเรานะ อาจจะเศร้ามากหน่อยที่เขาชอบเพื่อนเรา และไม่ได้ชอบเรา แต่พี่เตยก็เชื่ออีก
  ว่าเวลาจะเยียวยารักษาใจของเราเอง พยายามทำใจยอมรับความจริงให้ได้ จะช่วยให้เราต่อสู้กับ
  แผลใจครั้งนี้ได้ค่ะ

- เพื่อนเรามีแฟน เราควรยินดีกับเพื่อนค่ะ (แอบเศร้าได้นิดหน่อย แต่อย่าเศร้านานนะ) และอย่าลืม
  บอกกับตัวเองด้วยว่าซักวันนึง เราจะเจอคนที่พอดีกับเราเองค่ะ ^^

- แต่ในกรณีที่หนุ่มคนนั้นไม่ได้ชอบทั้งเรา และไม่ได้ชอบเพื่อนเราด้วย เหตุการณ์แบบนี้จะกลายเป็น
  โจ๊กตลกๆ ที่เล่ากันกี่ทีก็จะเป็นเรื่องฮาประจำกลุ่มในอนาคตแน่นอน เชื่อพี่เตยสิ


สาวๆ NUGIRL คนไหนเคยมีประสบการณ์แอบชอบหนุ่มคนเดียวกับเพื่อนบ้างรึเปล่า ใครเคยมีประสบการณ์แบบนี้ อย่าลืมแวะมาเล่าให้พี่เตยฟังด้วยนะคะ เอาจริงๆ พี่เตยว่าการแอบชอบหนุ่มคนเดียวกับเพื่อนเนี่ย ไม่ใช่เรื่องคอขาดบาดตายเลย เมื่อเทียบกับการแอบชอบแฟนของเพื่อน หรือแอบคบกับแฟนของเก่าเพื่อน พี่เตยว่าเรื่องพวกนี้แย่กว่าเยอะค่ะ แต่เรื่องที่ชอบคนเดียวกับเพื่อนนั้นเป็นเรื่องธรรมดาเลยค่ะ เพราะใครๆ ก็มักจะชอบคนดูดี โดดเด่น และดูมีเสน่ห์ แล้วคนประเภทนี้ก็มีอยู่ไม่มาก เพราะฉะนั้นจึงไม่แปลกเลยที่เราจะชอบคนเดียวกับที่เพื่อนชอบ แต่ถ้าหนุ่มคนนั้นเขาไมได้ชอบเรา เราก็ต้องทำใจยอมรับความจริงให้ได้ และอย่าพาลไปโกรธเพื่อนของเราเลยนะคะ เชื่อพี่เตยเถอะว่าซักวันเราจะเจอคนที่เหมาะสมกับเราเอง ^^ ส่วนวันนี้พี่เตยกับคอลัมน์ Girl Advice ต้องไปก่อนแล้วนะจ๊ะ เจอกันใหม่ครั้งหน้า บ๊ายบาย

พี่เตย
พี่เตย - Columnist คอลัมนิสต์ประจำคอลัมน์ NUGIRL

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

apblocdy Member 2 พ.ย. 58 21:52 น. 15

ชอบผช.คนนึงนานมากๆ นี่ก็หลายปีมาละ แบบไม่ประสบความสำเร็ตสักที บอกชอบไปหลายครั้งแต่นางคงคิดว่าเราไม่จริงจัง (= =) หรือจะอะไรก็แล้วแต่ เอาเป็นว่าผิดหวังตลอด ซึ่งเราเป็นคนค่อนข้างปล่อยวางเลย แบบชิลๆ ยังคุยกันปกติทุกครั้งหลังจากโดนปฏิเสธ แต่จู่ๆ เพื่อนสนิทก็คบกับเขาเฉย เราตอนแรกโคตรช็อก แต่ก็ทำได้แค่ "เฮ้ย หรอ" "คบกันตอนไหน ยังไง" แบบ...เรานี่ปกติเหมือนไม่รู้สึกอะไรเลยจ้า

สิ่งที่ทำอย่างเดียวคือ "ตัดใจ"

(แต่ดูมันเป็นเรื่องที่ยากมากๆ ตอนนี้มันยังตัดใจไม่ได้อยู่เลย คือแย่ -*- แต่เราจะไม่แย่งแฟนเพื่อน เราจะคิดว่า ผู้ชายยังมีอีกเยอะ เราจะไม่สนใจเขา เขาก็แค่ผู้ชายคนนึงเฉยๆ สู้อปป้าเราก็ไม่ได้ เราจะไปกรี๊ดอปป้า อปป้าหล่อกว่าเยอะ เดี๋ยวพอเข้ามหาลัยเราก็จะไปซบไหล่กนุ่มวิศวะ (มโนขั้นสุด) เราจะไม่แคร์เขา เราจะไม่เรียกร้องความสนใจอะไรอีกแล้ว(แต่ก่อนพยายามเรียกร้องความสนใจมาก แต่สุดท้ายคือเขารำคาญ) เราจะตัดใจค่ะ) 5555555

0
กำลังโหลด
alizz09 Member 7 ต.ค. 58 11:31 น. 7

ก็เคยนะ..... แต่ตอนนั้นรู้อยู่แล้ว ว่ายังไงเค้าก็ไม่มีทางเลือกเรา เลยยอมถอยออกมาก่อน เจ็บดี แต่จบไว5555  แย่เนอะ ^^

0
กำลังโหลด
Aomsin 12 ต.ค. 58 23:10 น. 9
เราก็เคยน่ะ แต่เพื่อนเราชอบก่อนเรา แต่ผู้ชายคนนั้นเค้าก็ชอบเรา เราทำไรไม่ถูกเลย เราไม่ได้ตั้งใจจะชอบคนเดียวกับเพื่อนน่ะ แต่ความรู้สึกมันห้ามกันไม่ได้จริงๆ เรารู้สึกผิดมากๆเลย เฮ้ออออร้องไห้ร้องไห้ร้องไห้
2
กำลังโหลด
raweerv Member 8 ก.ค. 60 20:30 น. 43

เราก็ชอบคนเดียวกับเพื่อนแต่เพื่อนชอบคนๆนั้นมากเรามีแต่เก็บไว้ในใจ เศร้ามากบอกเพื่อนไม่ได้ถ้าบอกคงไม่ได้เป็นเพื่อนกันเราควรทำยังไงดี

0
กำลังโหลด
อิ เ อ๋อ Member 18 ม.ค. 61 19:09 น. 45

เราก็เคยเจอแบบนี้น้า แต่ตอนนี้เจอมาสดๆร้อนๆเลย คือเราแอบชอบมาปีนึงแล้วแหละ แล้วเพื่อนเข้ามาใหม่กันเยอะมากเพื่อนเราเป็นเด็กใหม่ไง เราสนิทกันสุดอ่ะ ตอนแรกก็ไม่คิดนะว่ามันจะชอบเหมือนกัน แต่พอลองถามมันดูเพื่อนตอบมาเลยว่า "อืม เราชอบ" ตอนแรกแบบตกใจมาก คือหลังจากนั้นมาก็ไม่ค่อยมองหน้ากันไม่ได้ อึดอัดอยู่นิดๆนะ แต่เราคิดว่า เราไม่มีหวังหรอก เพราะเพื่อนเราสวยกว่าเราอีก เราก็เลยยอมที่จะถอยออกมา จบดีกว่าเจ็บ... คนที่เราแอบชอบก็ไม่รู้หรอกนะว่าเราชอบ เพื่อนเรากับคนที่เราแอบชอบ กําลังไปกันได้สวย แต่ยังไม่ได้คบกันหรอก แต่ดูทีท่าแล้วคนที่เราแอบชอบเหมือนจะมีใจให้เพื่อนเราแหละ เราก็คงต้องทําใจสักพัก เราคอยจะเป็นที่ปรึกษาให้กับเพื่อนเราเสมอนะ เราก็คอยแซวมันบ่อยๆแหละ จนเพื่อนอีกคนถามเราว่า"แซวมันแบบนี้ ในใจแกอ่ะไม่เจ็บบ้างหรอ" เราตอบไปแบบเศร้าๆเลยนะว่า"ไม่เป็นไรหรอก ยอมเจ็บก็ได้ ก็แล้วแต่การตัดสินใจของคนที่แอบชอบนั้นแหละ"หลังจากนั้นเราก็ไม่ค่อยจะได้คุยกับเพื่อนเราอีกเลย ยอมเจ็บก็ได้.. https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-big-11.png

0
กำลังโหลด

57 ความคิดเห็น

Natcha 4 ต.ค. 58 17:40 น. 1
หนูยังไม่เคยชอบผู้ชายคนเดียวกับเพื่อนเลยคะ แต่มีผู้ชายมาชอบหนูและเพื่อนหนูก็ชอบผู้ชายคนนี้ ตอนนั้นทำตัวลำบากมากคะ........ รู้สึกแย่กับเพื่อนสนิทมาก..000ฮือฮือ
0
กำลังโหลด
Hope 6 ต.ค. 58 09:46 น. 2
หนูกำลังเจออยู่เลยค่ะพี่เตย..หนูกับเพื่อนสนิทเจอพี่คนนึงพร้อมกันตอนที่ไปดูหนังหลังจากนั้นก็คุยกันในเฟสคุยไปคุยมาเรารู้สึกดีกับคนๆนี้อ่ะเค้าเป็นคนคุยน่ารักหนูก็เลยคิดว่าใจเราจะตรงกันก็เลยไม่ได้พูดความรู้สึกนั้นออกไปจนวันนึงหนูก็ต้องมานั่งเสียใจที่ต้องพูดคำนี้แทนเพราะว่าเพื่อนหนูก็มาปรึกษาเรื่องเค้ากับหนูจนรู้ว่าเพื่อนกำลังคบกับเค้าอยู่..ต่อหน้าหนูก็จะบอกกับเพื่อนว่ารักกันนานๆนะแล้วเราก็ต้องมานั่งเจ็บเองคนเดียว..หนูไม่อยากบอกเรื่องนี้ให้เพื่อนรู้เพราะกลัวความเป็นเพื่อนจะพัง..เห็นมันมีความสุขก็ดีนะเพราะมันเครียดกับเรื่องพวกนี้มาเยอะ แต่หนูเจ็บจัง พยายามจะลืมเค้าไม่ทักเค้าไปแล้วนะแต่เค้าก็ยังทักมาเองแล้วเมื่อคืนเค้าก็ส่งรูปที่คอลกับเพื่อนอยู่มาให้หนู..เจ็บอ่ะ
0
กำลังโหลด
นะนะ 6 ต.ค. 58 10:19 น. 3
เราเคยนะ ตอน ม.1 กับ ม.3 เหมือนจะใครชอบก่อน รู้จักข้อมูลก่อน ต้องหลีกให้เพื่อนที่ชอบหลังเรา ฮือออออ เกิดกับเราและเพื่อน2คนค่ะ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
เป็นเพียงผู้หญิงคนหนึ่ง 6 ต.ค. 58 14:44 น. 5
แล้วถ้าพื่อนเราชอบเขา เคยสารภาพกับเขา แต่เขาบอกเพื่อนเราว่าชอบเรา แล้วเพื่อนเราก็มาบอกเราว่า เขาชอบเรา และให้เราลองเปิดใจคุยๆกับเขาดู (เขาไม่เคยบอกเรานะคะ เขายังจีบเราอยู่) พอเราคุยกับเขาไปนานๆ เราคิดว่าตัวเองก็ชอบเขาจริงๆ ตอนเปิดใจคุยกัน เพื่อนเราก็บอกว่า อยากเห็นเขามีความสุขกับคนที่เขารัก แต่พอหลังๆมานี่กลายเป็นว่า เพื่อนเราเหน็บแนมเราเรื่องนี้ แล้วก็บอกเป็นนัยๆว่าให้เลิกคุยกับเขาซะที ป.ล.1ก่อนหน้านั่น เราไม่ค่อยคุยกับเขาอยู่แล้ว เพราะรู้ว่าเป็นคนที่เพื่อนชอบ จนเพื่อนขอให้เราเปิดใจคุยกับเขา แต่พอเราเริ่มชอบเขาจริงๆ ก็ดันบอกให้เราเลิก ป.ล.2เพื่อนเรายังชอบเขาอยู่ค่ะ ทุกวันนี้ก็ยังจีบอยู่ ##เราควรทำยังไงดีคะ สับสนมากๆ กลัวทั้งเสียเพื่อน กลัวทั้งเสียความรู้สคกที่เขากับเรามีให้กัน ;---; ##เศร้าจัง
0
กำลังโหลด
ชื่อย่อป.ปลา 6 ต.ค. 58 15:21 น. 6
เราก็เคยเป็นนะ แต่คือ ไม่ได้ชอบพร้อมกันนะ เราชอบก่อน เราก็ไปเล่าให้เพื่อนฟัง นู่นนี่นั่น ละเพื่อนมันก็บอกว่า มันก็ชอบเค้าเหมือนกัน ทั้งที่มันไม่ได้เจอหน้าพี่เค้าเลยสักครั้ง (คือจริงๆเราก็ไม่รู้ว่ามันถูกรึป่าวนะที่รู้ว่าเพื่อนชอบอยู่แล้วก็ไปชอบ) เราก็อืมๆก็ได้ ตอนแรกๆมันดีอยู่หรอกนะ ตอนหลังๆคือ เราไม่เคยห้ามให้มันเพ้อถึงเค้าหรืออะไรเลย เราก็มีเพ้อๆบ้างของเราเหมือนกัน แต่เพื่อนกลับชอบมาโพสแขวะ มาเหน็บแนมเรา อ่อออ ที่แท้มีเพื่อนอีกคนนึง ไปแต่งเรื่องว่าเราห้ามมห้เพื่อนสนิทเราเพ้อถึงเค้า(เราเพิ่งมารู้ทีหลัง) ความสนิทกันตอนนั้นฟ่างกันไปมากเลยค่ะ ยิ่งพูดแล้วมันยิ่งขึ้นจริงๆ หื้มมมมมม555555 แต่มันก็นานแล้วเนอะ แต่ช่วงนี้ก็ดูห่างๆกัน เพราะย้ายรร.แต่ก็คุยกันบ้าง เพื่อนมันดูไม่สนใจเราเท่าไร555555 แต่ตอนนี้คือเข็ดไปแล้วว่า เรารู้จักชายใด อย่าได้ไปเล่าให้มันฟังเด็ดขาด555 คือเราชอบของเราอยู่แล้วเพื่อนมันก็จะชอบเว่ยย พอเราบอกว่า เนี่ยๆเราปลื้มพี่คนนี้ มันก็จะดูแบบ โกดๆเราว่าแย่งของมัน55555 จะบ้ากะละมัง ขอเตือนสำหรับคนที่มีเพื่อนนิสัยอย่างงี้นะ5555 แต่ตอนนี้ก็สนิทกันอยู่นะ5555
0
กำลังโหลด
alizz09 Member 7 ต.ค. 58 11:31 น. 7

ก็เคยนะ..... แต่ตอนนั้นรู้อยู่แล้ว ว่ายังไงเค้าก็ไม่มีทางเลือกเรา เลยยอมถอยออกมาก่อน เจ็บดี แต่จบไว5555  แย่เนอะ ^^

0
กำลังโหลด
Aom 10 ต.ค. 58 21:35 น. 8
เคยเหมือนกันค่ะ เราชอบคนๆเดียวกับเพื่อนสนิท ทั้งๆที่เพื่อนก็รู้ว่าเราชอบมาเกือบ 3 ปีและเราก็เล่าให้มันฟังคนแรก ตอนแรกเพื่อนมันก็ไม่อะไรหรอก ก็แซวเรากับคนที่เราชอบ แต่ไปๆมาๆ เรารู้สึกว่าเพื่อนเราชอบไปหยอกล้อกับคนที่เราชอบเหลือเกิน เราก็เริ่มเอะใจและสังเกตมาเรื่อยๆ จนวันนึงเพื่อนก็มาบอกกับเราว่าชอบคนๆเดียวกับที่เราชอบ ความรู้สึกแรกคือสตั้นท์มาก หลังจากนั้นเราสังเกตพฤติกรรมของเพื่อนต่อและก็รู้ว่ามันยังชอบอยู่ เราก็โกรธนะ แต่เรื่องแบบนี้มันสิทธิของใครของมันที่จะชอบใครสักคน แต่เพื่อนกันก็ไม่น่าจะทำอย่างนี้ เราพยายามทำตัวให้เหมือนปกติ แต่มันก็อึดอัดใจมาก ไม่รู้จะวางตัวยังไง แต่สักวันนึงมันก็ต้องมีสักคนที่ทำให้เราลืมคนๆนั้นได้ แม้ว่าจะชอบเขามาเกือบสามปี ก็ควรที่จะถอยดีกว่า ถ้าฝืนรุกหน้าต่อไปก็จะทำลายมิตรภาพไปมากกว่านี้ โกรธ
0
กำลังโหลด
Aomsin 12 ต.ค. 58 23:10 น. 9
เราก็เคยน่ะ แต่เพื่อนเราชอบก่อนเรา แต่ผู้ชายคนนั้นเค้าก็ชอบเรา เราทำไรไม่ถูกเลย เราไม่ได้ตั้งใจจะชอบคนเดียวกับเพื่อนน่ะ แต่ความรู้สึกมันห้ามกันไม่ได้จริงๆ เรารู้สึกผิดมากๆเลย เฮ้ออออร้องไห้ร้องไห้ร้องไห้
2
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
zaz 31 ต.ค. 58 17:47 น. 12
เราชอบเค้า แล้วเราก็บอกเพื่อนว่าเราชอบเค้า แต่เพื่อนเราสเปคเค้าเลยเราก็คิดไว้แล้วแหละว่าสักวันเค้าต้องมาคุยกับเพื่อนเรา อือเค้าก็คุยกัน เรื่องที่เรารู้จากเค้า เพื่อนเราก็รู้เพราะเขาคุยกัน แต่ของเราอ่ะเราทักก่อน ของเพื่อนอ่ะเค้ามาบอกเอง นั่นแหละเรารู้ว่าควรตัดใจนะ แต่ตอนนี้ยังทำไม่ได้ แล้วเราก็ไม่สนิทใจกับเพื่อนเท่าไร มันห่างๆออกมา มันไม่ดีหรอกไม่สนิทใจกับเพื่อนเรื่องนี้อ่ะ เศร้าจัง
0
กำลังโหลด
ฟีมสวย. 1 พ.ย. 58 20:35 น. 13
เคยยค่ะ ตอนนั้นรู้สึกแย่มากก แต่เราาก็บอกตัวเองทุกวันนะคะว่าต้องทำใจ เรากะเพื่อนชอบคนเดียวกัน แต่เพราะว่าเรารัก็เพื่อนค่ะ เลยหลีกทางให้ เพื่อนเราก็ได้คบกับคนที่เราชอบค่ะ เราก็ไม่ได้เสียใจจะเป็นจะตายหรอกนะ แค่รู้สึกแย่ อาจเป็นเพราะว่า เราอาจแค่ปลื้มเฉยๆมั้ง
0
กำลังโหลด
***Cute Cat*** Member 2 พ.ย. 58 17:52 น. 14

หนุไม่เคยหรอกค่ะการที่ชอบคนๆเดียวกับคนที่เพื่อนชอบ ถ้าเปนได้มันยังดีกว่าตอนนี้ เพราะหนุยอมให้เพื่อนได้ มันแย่หนุชอบคนมีแฟนแล้วแถมแฟนคือใครที่ไม่รุ้จัก อดอิจฉาไม่ได้ มันทำใจลำบากเศร้าจัง

0
กำลังโหลด
apblocdy Member 2 พ.ย. 58 21:52 น. 15

ชอบผช.คนนึงนานมากๆ นี่ก็หลายปีมาละ แบบไม่ประสบความสำเร็ตสักที บอกชอบไปหลายครั้งแต่นางคงคิดว่าเราไม่จริงจัง (= =) หรือจะอะไรก็แล้วแต่ เอาเป็นว่าผิดหวังตลอด ซึ่งเราเป็นคนค่อนข้างปล่อยวางเลย แบบชิลๆ ยังคุยกันปกติทุกครั้งหลังจากโดนปฏิเสธ แต่จู่ๆ เพื่อนสนิทก็คบกับเขาเฉย เราตอนแรกโคตรช็อก แต่ก็ทำได้แค่ "เฮ้ย หรอ" "คบกันตอนไหน ยังไง" แบบ...เรานี่ปกติเหมือนไม่รู้สึกอะไรเลยจ้า

สิ่งที่ทำอย่างเดียวคือ "ตัดใจ"

(แต่ดูมันเป็นเรื่องที่ยากมากๆ ตอนนี้มันยังตัดใจไม่ได้อยู่เลย คือแย่ -*- แต่เราจะไม่แย่งแฟนเพื่อน เราจะคิดว่า ผู้ชายยังมีอีกเยอะ เราจะไม่สนใจเขา เขาก็แค่ผู้ชายคนนึงเฉยๆ สู้อปป้าเราก็ไม่ได้ เราจะไปกรี๊ดอปป้า อปป้าหล่อกว่าเยอะ เดี๋ยวพอเข้ามหาลัยเราก็จะไปซบไหล่กนุ่มวิศวะ (มโนขั้นสุด) เราจะไม่แคร์เขา เราจะไม่เรียกร้องความสนใจอะไรอีกแล้ว(แต่ก่อนพยายามเรียกร้องความสนใจมาก แต่สุดท้ายคือเขารำคาญ) เราจะตัดใจค่ะ) 5555555

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
24681012 Member 29 พ.ย. 58 15:43 น. 17

เราก็มีเพื่อนชื่อว่า ฟ้าใส คนหนึ่ง เป็นเพื่อนรักซี้กันมากตั้งแต่ป.2รักเลย เราชอบผู้ชายคนหนึ่งชื่อ กุ้ยยี้ซึ้ง เผอิญตอนป.6กุ้ยยี้ได้นั่งที่ข้างๆฟ้าใสพอดีร้องไห้ แล้วกุ้ยยี้ก็แกล้งฟ้าใสบ่อยด้วย เราเห็นแล้วปวดใจ อยากเป็นฟ้าใสมาก แต่ดูท่าทีฟ้าใสไม่ชอบกุ้ยยี้หรอก เพราะมันมาบอกเราว่าไม่ได้ชอบกุ้ยยี้ เราค่อยโล่งใจหน่อย แต่กุ้ยยี้ เราไม่แน่ใจนะว่าเขาคิดยังไงกับฟ้าใส เราเห็นกุ้ยยี้แกล้งฟ้าใสบ่อยมากขึ้น เราเลยไปบอกฟ้าใสว่าอย่าคุยกับกุ้ยยี้ ฟ้าใสก็รับปาก ... เรากลัวว่ากุ้ยยี้จะชอบฟ้าใสจัง ร้องไห้

0
กำลังโหลด
Wwwww 2 ธ.ค. 58 20:48 น. 18
เรืองของเราบ้าง เราอยากเล่าให้ฟัง เราเคยชอบเพทื่อนอยู่คนนึง และตอนนั้นเพื่อนคนนั้นก็ชอบเราด้วย แต่ตอนนั้นความรู้สึกมันครึ่งๆกลางๆ แล้วยังเรียนอยู่แค่ชั้นประถม เราก็เลยคิดว่าไม่ควรคิดเ ลยเถิดไปกว่านั้น เราก็เลยตัดใจจากเขาซะ ตอนนั้นเขายังเล่นกับเราอย่างสนิทกันมาก ถือเป็นเพื่อนชายคนหนึ่งที่สนิทมากที่สุดเลยก็ว่าได้ แต่เพือนเราเคยถามเขาคนนั้น่าชอบเราเหรอ เขาก็บอกว่า"ชอบ" แต่เราคิดว่าเราคงไม่ชอบเขา เรากลัวเจ็บ เพราะเขาเป็นคนตลก คุยกับผู้หญิงหลายคน แต่ไม่สนิทเท่าเรา สมัยนั้นเราเล่าเรื่องตลกกันบ่อยมาก และพวกเราเรียนเก่งกันมาด้วยกันตลอด ในตอนนั้นเรายังเล่นไล่จับกับเขาเลย ฉันรู้มาตลอดว่าเขาชอบฉันมานานหลายปีแล้ว แต่ความรู้สึกอาจเอียงไปบ้าง ฉันก็คิดว่าฉันชอบนิดๆ แต่..ฉันกลัว เวลาผ่านไปหลายปี... ป.6 เขาสอบไปเรียนเข้าม.1 ได้ที่อีกจังหวัดที่เจริญมาก เราเริ่มห่างเหินตั้งแต่ในรร. รู้สึกเขาพูดกับฉันน้อยลง พูดกับเพือนอีกคน (ผู้หญิง) ซึ่งเป็นหนึ่งในแก๊งของฉัน เขาเล่นกันอย่างสนุกสนาน โดยที่ฉันเป็นแค่หมาหัวเน่า บางครั้งชวนเขาหัวเราะ เขาก็ไม่หัวเราะ
0
กำลังโหลด
จุดจุดจุด 3 ธ.ค. 58 15:59 น. 19
เราก็เคยชอบคนเดียวกับเพื่อนสนิท ตอนแรกก็คุยกับมันว่าจะไม่แข่งกัน มันบอกไม่ให้เราคุยกับเขา มันก็จะไม่คุยกับเขาด้วยเหมือนกัน ประมาณว่า พวกเราสองคนจะไม่ยุ่งกับเขาคนนั้น แต่พอลับหลังเรา เราเห็นมันแอบเอาขนมไปให้คนนั้น แบบเก็บคะแนนไปเลยอ่ะ แล้วไปบอกเพือนในห้องว่ามันชอบเขา แล้วคือเราชอบคนนั้นก่อนมันอีกนะ แต่ถ้าเราพูดออกไปตอนนั้นก็กลายเป็นว่าเราชอบคนนั้นทีหลังมัน เหมือนหักหลังเพื่อนอ่ะ แต่ที่จริงคือเราป่ะที่โดนหักหลัง เราต้องหลีกทางให้มันทุกอย่าง เรารักคนนั้นมาก แต่มันรักคนนั้นเพราะตอนถอดแว่นเขาหล่อ แต่เรารักเขาเพราะเขาดีกับเรา ไปส่งขึ้นรถ ไปซื้อขนมให้ แต่สุดท้ายก็แพ้มารยางูพิษ เสียใจมาก สุดท้ายพวกมันก็เลิกกัน ทำให้เรารู้สึกว่ามันแกล้งเราเหรอ? ถ้าเป็นเรา เราจะไม่ปล่อยคนนั้นไปเด็ดขาด โคตรไม่แฟร์
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด